Các bài trả lời Crystal Arrow

Thảo luận trong 'iPhone (iOS)' bắt đầu bởi khanglbtk, 3/5/19. Trả lời: 416, Xem: 118072.

  1. Crystal Arrow

    Tham gia:
    29/9/11
    Được thích:
    678
    Best Answers:
    0
    Cá nhân mình nghĩ k cần phải cầu kỳ vậy đâu. Các bạn cứ xài tới tầm 15-20% rồi cắm sạc. Tuyệt đối không nên vừa sạc vừa chơi game. Mình thường có thói quen tắt nguồn khi sạc. Cảm giác nó nhanh hơn và ít nóng hơn khi sạc. Kẻ thù lớn nhất của pin li-ion là nhiệt. Vừa xài vừa sạc dễ sinh nhiệt. Thứ nữa là nên xài các cục sạc chuẩn, xài hàng lởm cũng nguy hiểm. Còn chuyện sạc qua đêm mình nghĩ k cần lo vì sạc đầy mạch sẽ tự ngắt. Còn nếu k yên tâm thì mua cục sạc dự phòng của xiami, tiện hơn cái hẹn giờ mi socket. Sạc đầy tự ngắt lại còn hỗ trợ sạc nhanh nưa
     
    TR Đô, Mike Nguyen 19, langtu_tt27 người khác thích nội dung này.
    1. Crystal Arrow

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      678
      Best Answers:
      0
      Crystal Arrow
      @Battleship sạc đầy tự ngắt ở đây có 2 cái: nếu bạn cắm sạc bằng cục sạc thông thường thì khi pin đầy máy sẽ tự ngắt mạch sạc không cho thêm điện vào pin nữa. Khi nào pin tụt xuống dưới mức nhất định mới cho thêm điện vào. Tuổi đời pin nó tính theo số lần sạc-xả đầy từ 0% lên 100%. Nếu pin tụt xuống 97% rồi sạc lên lại 100% thì chỉ mới tính là 0.03 chu kỳ thôi. Cái này mình nghĩ k gây chai pin. Sợ là sợ cái overcharge, sạc vượt 100%, tức là pin đầy rồi vẫn cấp điện. lúc này pin mới rất nhanh hỏng.
      Còn nếu bạn sạc bằng sạc dự phòng, ở đây mình nói sdp của xiaomi, thì khi pin đầy 100% nó sẽ ngắt nguồn cấp luôn nên có khả năng sáng ra máy bạn sẽ mất 1-2% pin tuỳ vào thời điểm nó ngắt sạc.
       
      jos5 thích nội dung này.
    2. HHHIEP

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      863
      Best Answers:
      0
      HHHIEP
      @lhdtt Thứ nhất Apple làm Pin vượt quá tiêu chuẩn công bố. Pin Apple công bố của Xs Max là 3174 mAh. Bạn có thể tham khảo ở đây.
      https://www.gsmarena.com/apple_iphone_xs_max-9319.php
      Apple iPhone XS Max - Full phone specifications
      gsmarena.com

      Đây là ảnh thực tế khi đo Pin của Apple bằng phần mềm trên máy tính Win và cả máy tính Mac. Còn Games thì bạn có thể thấy là mình chơi nhiều thế nào rồi. Mình vừa cắm sạc vừa chơi đấy. Lên được Quán Quân và chủ hội PUBG HAIPHONG. Mình vừa cắm sạc vừa chơi Games tối đi ngủ cắm qua đêm luôn. Apple luôn thông minh mà ví dụ như việc bạn cắm sạc và chơi Games hay đang dùng máy thì điện vào máy sạc Pin đầy, khi Pin đã đầy thì Pin sẽ tự ngắt điện (không xả nữa) máy sẽ dùng điện từ chính nguồn điện vào của bạn. Lúc này Pin của máy gần như sẽ là 1 cái tụ điện lớn để ổn định dòng điện. Khi rút sạc ra thì lập tức dùng điện của Pin chứ không sạc nhồi như các hãng khác vẫn làm.
      Máy mình mua từ ngày 07 tháng 10 năm 2018 Xs Max 2 SIM vật lý. Pin vẫn 100%.
      Ý kiến của bạn ấy có thể chỉ đúng với Pin của 1 số hãng dùng công nghệ cũ hoạc loại rẻ tiền thôi. Không phải tự nhiên Pin và đồ Apple nó bán đắt thế đâu.
       

      File đính kèm:

      #174 HHHIEP, 5/5/19
      Sửa lần cuối: 5/5/19
      lhdtt thích nội dung này.
    3. Crystal Arrow

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      678
      Best Answers:
      0
      Crystal Arrow
      @HHHIEP Lý do mình khuyên k nên vừa xài vừa sạc là để tránh gây nhiệt ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Các dòng smartphone không chỉ riêng iphone đều đủ thông minh để ngắt sạc không cho overcharge. Mình không hề nói vừa xài vừa sạc sẽ gây chai pin do việc sạc/xả liên tục nên những dẫn chứng ở trên của bạn mình thấy k liên quan lắm. Có thể đối với dòng Xs Max khi vừa chơi vừa sạc nó không sinh quá nhiều nhiệt nhưng chưa chắc các dòng thấp hơn đã được như vậy. Thêm nữa,mình đưa ra chung cho chả android lẫn iphone chứ k riêng gì iphone. Nếu bạn đọc kỹ ở đầu bài sẽ thấy chủ thớt có nói "Do mình chỉ chuyên xài iPhone nên chia sẻ này, mình sẽ nói bằng iPhone. Với Adroid thì cách làm cũng tương tự hen."
       
    4. Phu Vu 1802

      Tham gia:
      30/7/17
      Được thích:
      213
      Best Answers:
      0
      Phu Vu 1802
      @muitenphale Có chế độ tự ngắt nhưng nếu trong trường hợp máy k tắt nguồn thì ở chế độ chờ nó vẫn hao pin và sau đó nó lại nạp vào cho đầy 100% thì e nghĩ cách này cũng k ổn lắm. Mà tắt nguồn bật nguồn thì đôi khi hơi bất tiện
       
    5. HHHIEP

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      863
      Best Answers:
      0
      HHHIEP
      @muitenphale Bạn có hiểu cách hoạt động của Pin Li-Ion không vậy bạn. Bạn để Pin xuống dưới 20% rồi mới sạc là cực kì hại Pin và cổ hủ luôn bạn nhé. Điều đó chỉ đúng với các máy đời cổ thôi, Pin bây giờ công nghệ mới rồi bạn. Trước khi có Xs Max thì mình cũng sài rất nhiều loại máy điện thoại rồi bạn nhé. Tất cả mình đều vừa sạc vừa chơi Games.
      Bạn nói dẫn chứng của mình không liên quan, vậy dẫn chứng của bạn đâu hay chỉ ngồi nghĩ và gõ. Những gì mình nói đều có cơ sở và có dẫn chứng thực tế.
      Còn việc bạn sạc Pin bị nóng là đúng rồi nhé. Nhưng nó chỉ bị nóng Pin lên nhiều nhất ở khoảng sạc từ 60 đến 80% khi bạn sạc qua khoảng ấy rồi nó sẽ hết nóng. Khi máy bạn hoạt động mạnh (chơi Games chẳng hạn) thì nó nóng là điều đương nhiên nhưng số nhiệt nó sinh ra sẽ được tản nhiệt ra vỏ và thân máy chứ không hãng nào ngu mà đi cho nó chuyển vào Pin cả. Bạn có biết từ rất lâu rồi họ đã làm điều này với miếng kim loại và keo tản trên Chip giờ còn có tản nhiệt nước và quạt chưa. Nó thoát nhiệt ra vỏ và môi trường đấy.
      Bạn đang dùng máy gì vậy Pin sao rồi. Có dẫn chứng gì không.
       
      #219 HHHIEP, 5/5/19
      Sửa lần cuối: 5/5/19
    6. Crystal Arrow

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      678
      Best Answers:
      0
      Crystal Arrow
      @FatKid Như mình nói ở trên, tuổi thọ pin nó tính theo chu kỳ sạc. Nếu bạn xài từ 100% xuống 70% rồi sạc lên 100% thì mới chỉ đc chưa tới 1/3 chu kỳ nên đừng lo. Miễn sao máy bạn đừng quá nóng là đc. Đa số pin k chết vì hết chu kỳ sạc mà chết vì nhiệt thôi.
       
    7. cannguyenvan

      Tham gia:
      5/12/18
      Được thích:
      153
      Best Answers:
      0
      cannguyenvan
      @muitenphale Ai đó cho mình xin link giá 240K với
       
    8. Crystal Arrow

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      678
      Best Answers:
      0
      Crystal Arrow
      @cannguyenvan Link sạc dự phòng?
       
    9. HHHIEP

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      863
      Best Answers:
      0
      HHHIEP
      @pham tan sang Xàm với tào lao chỗ nào vậy bạn. Xem lại công nghệ nó thay đổi thế nào trước đi bạn ơi. Bây giờ còn ai dùng máy phải chờ gần hết Pin mới xạc lại nữa. Bỏ cái quan niêm vừa chơi Games vừa xạc máy là không tốt đi. Tào lao quá.
       
      tienviet24 thích nội dung này.
    10. leewanhee

      Tham gia:
      24/11/13
      Được thích:
      40
      Best Answers:
      0
      leewanhee
      @HLG114 Bạn xài SDP loại nào vậy. Mình đang xài Xiaomi Gen2c 20000mah mà lúc ngắt lúc không.
       
    11. bearking

      Tham gia:
      2/5/19
      Được thích:
      5
      Best Answers:
      0
      bearking
      @HHHIEP Tào lao thật :v nghĩ 1 mà không nghĩ được 2. Đương nhiên không ai nghĩ hãng tản nhiệt hết nhiệt vào pin rồi, chỉ có người ngu mới nghĩ có người nghĩ hãng nó làm vậy thôi. Tản nhiệt qua thân và vỏ máy là điều đương nhiên chính vì vậy mà người dùng cầm máy mới có cảm giác nóng. Nó mà không nóng thì coi chừng dùng lâu nó nổ :v.
      Chính bạn cũng nói 60-80% pin sẽ bị nóng, cứ coi bạn sạc nhanh 1'/1% khi để không nhưng khi dùng nó sẽ là 1,5-2'/1% trong khoảng thời gian đó pin vẫn bị nóng lên và đương nhiên nó ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.
      Tiếp theo bác bảo 60-80% mới nóng còn ngoài ra không nóng nhưng vẫn cùng 1 tác vụ nặng như thế. Thế là do tản nhiệt kém hay là do bản thân pin đúng những % đó nó tự nóng lên :v (nên nhớ tản nhiệt tốt bác mới cảm nhận được sức nóng của máy, k kể đến chip snap 810 lỗi gây nóng).
      Thứ 3 bạn bảo bỏ cái quan niệm vừa "chơi Games vừa xạc máy là không tốt đi" thế t lại hỏi lại nó tốt à? Nếu nó tốt sao nhà sản xuất không khuyến khích vừa sạc vừa dùng vừa chơi game nặng để máy nó "tốt" lên :v.
       
    12. HHHIEP

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      863
      Best Answers:
      0
      HHHIEP
      @bearking Đọc bài và dùng não trước đi bạn ơi. Quên cái vụ vừa cắm sạc vừa dùng thì Pin không xả cũng không bị sạc nhồi ah bạn. Có nhà sản xuất nào bảo với bạn là không nên vừa sạc vừa chơi không (rõ ràng là không) vậy nên đừng lo lắng quá nhé.
      Và sau hơn nửa năm dùng máy Pin máy của mình vẫn 100% và cảm thấy càng ngày nó chạy càng tốt bạn ơi.
      Nhà sản xuất họ tính rồi bạn ơi, nếu máy nóng quá nó sẽ tự hạ xung và nếu quá nóng nó tự tắt nguồn. Nếu bạn chưa gặp hiện tượng này thì chúc mừng bạn. Cứ sạc điện thoải mái đi vì máy bạn bình thường. Nhà phát triển Games cũng vậy, bạn có chơi Games không nhỉ. PUBG nó có tự hạ cấu hình máy khi quá tải đó.
      Con Chip bạn nói tới là 808 chứ không phải 810 nhé. Sony Z4 là 1 điển hình.
      Bạn mới biết 2 mà không biết 10.
       
    13. bearking

      Tham gia:
      2/5/19
      Được thích:
      5
      Best Answers:
      0
      bearking
      @HHHIEP Nói đến dùng não. Bạn cũng nên dùng não và đọc cmt của t đi nhá.
      Thứ nhất t không đề cập gì đến việc sạc nhồi hay xả gì cả nhé. Thế bác bảo điện thoại như cái tụ :v thế tụ đó có nóng lên k?Thế trước khi pin đầy thì pin nó k nóng lên à :v. T chỉ đề cập đến việc tản nhiệt, pin nóng lên và chơi games khi sạc nhé. Tựu chung lại đều là nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng pin và việc vừa sạc vừa dùng là một trong nhưng nguyên nhân dẫn tới pin bị nóng. T k sạc như chủ thread nhưng cũng k vừa dùng vừa sạc
      Nói đến hạ xung với tắt nguồn thì nó là điều hiển nhiên nếu k có cái đó thì cũng như việc bạn ôm quả mìn chỉ trực nổ nhé :v. Nói ra làm gì thế không biết nó hiển nhiên giống như việc tản nhiệt qua vỏ máy vậy :v.
      Games cũng vậy nó k giảm thì nó giật lag mà giật lag thì ai chơi nữa
      Còn nói đến con chip thì ngoài việc dùng não đọc cmt của t thì bạn cũng nên học cách gõ google đi nhé. Đính kèm cho cái ảnh. Muốn thì tự search chip 810 nhé.
      T thấy bạn cũng biết 10 đấy nhưng chỉ biết 1 với 10 thôi còn từ 2 đến 9 thì hổng hết rồi. Nên biết từ từ từng bước 1 nhé 1 rồi 2 rồi 3... Nếu không phải thánh thì đừng vội nhảy vọt lên 10
       

      File đính kèm:

      #315 bearking, 5/5/19
      Sửa lần cuối: 5/5/19
      smartphone261 thích nội dung này.
    14. HLG114

      Tham gia:
      17/5/08
      Được thích:
      15,452
      Best Answers:
      0
      HLG114
      @leewanhee Mình dùng pin dự phòng Xiaomi loại 16k mah từ 2016. Loại 2 cổng sạc usb ấy. Thấy ổn theo như cầu bạn ạ.
       
    15. HHHIEP

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      863
      Best Answers:
      0
      HHHIEP
      @bearking Pin đầy thì nó dùng nguồn của sạc dùng thì nóng cái gì nữa bạn. Mà bạn sạc nó có nóng chơi Games hay không chơi Games nó vẫn nóng mà. Còn nhiệt của máy nó tản ra vỏ và môi trường liên quan gì đến Pin.
      Mình suốt ngày chơi Games lúc nào cũng vừa sạc vừa chơi này Pin vẫn ngon bạn ah. Mình còn có 1 cái Máy tính chạy 18h mỗi ngày 7 năm nay rồi lúc nào cũng cắm điện đây. Nó vẫn còn dùng rất tốt.
      Bạn dùng máy gì đấy và bạn có chơi Games không. Hay chỉ tìm Google để vặn mình thế.
      Nếu mình biết 1 mà không biết từ 2 đến 9 thì bạn còn không biết cái gì cơ.
      Bạn đánh chữ lên đây còn sai chính tả rất nhiều kìa. Việc sử dụng "Teen Code" làm mình cũng khó hiểu hiết được bạn muốn trình bầy cái gì nữa.
      Còn nữa. Cái tụ điện nó mà vượt quá tải cần thiết thì chẳng bao giờ nó nóng được bạn ah. Nhiệt sinh ra chắc chẳng đo được. Tụ yếu không đủ tải không những nóng còn bị nổ nữa cơ. Không tin lấy cái tụ 100 Micro Fara 5v đấu song song vào nguồn 10v xem nó phồng rồi nổ. Tụ điện càng tốt và số khả năng lọc điện tốt thì càng tốt (chi phí cao và chiếm nhiều chỗ trống) nên việc cái Pin điện thoại là ví như con tụ không sai nhé.
       
      #330 HHHIEP, 5/5/19
      Sửa lần cuối: 5/5/19
    16. bearking

      Tham gia:
      2/5/19
      Được thích:
      5
      Best Answers:
      0
      bearking
      @HHHIEP Hài hước thanh niên không tìm được gì để phản biện đi bắt bẻ chính tả. "bạn ah" với "hiểu hiết" là cái gì vậy :))) (tôi cũng chả rảnh để đi soi hết lỗi của bạn :v). Thế nào là teen code? Tôi chỉ viết tắt từ tôi và từ không thôi. Nếu nó cũng làm bạn khó hiểu thì đúng là bạn không thể hiểu được những gì tôi viết rồi. Xin lỗi bạn đã khó hiểu vì "teen code" của tôi nhé =))).
      Bạn tự thể hiện nói tôi con chip 808 chứ không phải 810 nên tôi mới bảo bạn là không biết từ 2 đến 9. Còn bạn lại bảo tôi không biết gì thì thôi tôi chịu rồi. Ít ra tôi biết chip 810 nóng kinh khủng còn bạn thì không biết điều đó (nhưng vẫn tỏ ra mình biết và không nhận sai =)))
      "Sạc nó có nóng chơi Games hay không chơi Games nó vẫn nóng mà" quan trọng là nó nóng hơn, nóng nhiều hơn. Và chính tay bạn viết ra là pin nó nóng hơn khi sạc từ 60-80% nhé. Nhiệt của máy tản ra vỏ và môi trường thế trước khi tản nó ở đâu? Và pin là một trong những thành phần lớn nhất của điện thoại.
      Bạn lại bảo dùng nguồn của sạc dùng thì nóng cái gì nữa thì tôi cũng bó tay. Tôi chỉ hỏi có thằng ngu nào pin điện thoại đã sạc đầy rồi mà vẫn cứ cắm sạc mà chơi không? @@. Hỏi thêm câu nữa đã bao giờ nghe đến hàng trưng bày bày chưa? Điện thoại trưng bày ấy cắm sạc suốt ngày và thử hỏi ông kỹ thuật nào dám phán pin nó ngon lành .
      Bạn lại đưa ví dụ về điện thoại của bạn rồi máy tính của bạn, những thứ mà tôi không thể kiểm chứng được :v. Bạn lại hỏi tôi dùng máy gì hay chơi game không? Thế tôi bảo có hay chơi giờ pin tụt như tụt quần thì bạn có tin không?
      Còn về cái tụ, tôi chẳng nói bạn đúng hay bạn sai vì tôi không phải dân kỹ thuật. Tôi chỉ hỏi bạn là cái "tụ" đó có nóng lên không, thế thôi.
      Viết như trên đã dễ hiểu với bạn chưa hay còn chỗ "Teen code" với chính tả nào nữa khiến bạn khó đọc với kém hiểu vậy?
       
      cuongbk12, binto1123smartphone261 thích nội dung này.
    17. romeo88vn

      Tham gia:
      9/9/11
      Được thích:
      462
      Best Answers:
      0
      romeo88vn
      @pham tan sang con 6S+ của mình sạc bằng sạc dự phòng thường chưa đầy mà nó tự ngắt k biết do đt hay do SDP nữa. có bác nào bị vậy k?
       
    18. Battleship

      Tham gia:
      23/5/13
      Được thích:
      237
      Best Answers:
      0
      Battleship
      @vanthai91 Thế sao để đến sáng vẫn 100% vậy bác?
      Như ý kiến của bác @muitenphale thì có thể hiểu là ngưng sạc "nhồi" nhưng khi pin sụt giảm vài % thì sạc tiếp.
       
Tag:
Đang tải...