Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Madonna trình diễn trên sân khấu Billboard Music Awards bằng 5 phiên bản ảo 3D

AudioPsycho
3/5/2019 10:31Phản hồi: 65
Madonna trình diễn trên sân khấu Billboard Music Awards bằng 5 phiên bản ảo 3D
Hồi thứ tư tuần qua, nữ nghệ sỹ Madonna đã có phần trình diễn khuynh đảo sân khấu Billboard Music Awards bằng 5 phiên bản ảo khác nhau, sử dụng công nghệ 3D trên nền Unreal Engine. Phần trình diễn là ca khúc single Medellín có sự góp mặt của ca sỹ Latin Maluma, tất cả được tạo thành nhờ công nghệ đồ họa tiên tiến nhất hiện nay.



Các vật ảo avatar (không phải ảnh ảo - hologram) được biến hóa suốt phần trình diễn, nổ tung thành những cánh bướm hay tan ra thành các làn khói đầy màu sắc. Ngoài ra cũng có thêm 1 số hiệu ứng khác để bổ trợ thêm cho phần hình ảnh của bài trình diễn, ví dụ như mưa kỹ thuật số, mây, hình ảnh ngoại cảnh cùng thiết kế phối màu cực kỳ tinh tế. Madonna từ trước đến nay luôn được biết đến như 1 nghệ sỹ cấp tiến và sẵn sàng thử nghiệm những điều mới mẻ, vì thể thực sự không lạ khi bà chọn giải pháp đồ họa 3D cho phần trình diễn của mình.

tinhte-madonna-avatar-1.JPG

Các ý tưởng cho show diễn được đề xuất và cung cấp cho công ty AR chuyên nghiệp Sequin. Đây là lần đầu tiên Madonna và Maluma diễn live ca khúc này, và cũng là lần đầu tiên Sequin nhận 1 dự án lớn như vậy. Sequin được đồng sáng lập bởi Lawrence Jones và Robert DeFranco, gần đây đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía công chúng khi sáng tạo được nhiều phần hiệu ứng hình ảnh cực kỳ độc đáo, trong đó có hiệu ứng nước lũ trên kênh Weather Channel hay phần trình diễn đầy ấn tượng của nhóm nhạc ảo K/DA để mở màn cho Giải League of Legends World Championship Finals. Cũng không thể không nhắc đến hiệu ứng hình ảnh đặc biệt của Super Bowl năm nay, mang về cho Sequin đề cử Emmy.


Theo Lawrence Jones, công nghệ trình diễn bằng AR sẽ là bước tiến vượt bậc cho ngành công nghiệp biểu diễn trong tương lai. Để có được phần trình diễn 3D Medellín, phần thu chuyển động được thực hiện tại London, trong khi công ty ở Canada tạo ra các mô hình và không gian 3Dbằng công nghệ Unreal Engine. Sequin cuối cùng kết hợp cả 2 để sử dụng.

tinhte-madonna-avatar-4.jpg

Công nghệ Unreal Engine hiện tại đã vượt qua ranh giới dành riêng cho làm game mà bắt đầu lấn sang các mảng khác như phim ảnh, VR và AR. Một nhân tố chính để thực hiện các phần trình diễn 3D chính là khả năng theo dõi camera thời gian thực. Jones và nhóm của mình sử dụng 1 phần mềm mang tên Brainstorm để phân lớp cho phần nền phía sau và vật thể ảo phía trước, tạo nên 1 khung cảnh như 1 sân khấu thực sự bằng công nghệ Unreal Engine. Jones giải thích rằng Brainstorm sẽ gởi dữ liệu từ các camera xung quanh đến Unreal Engine để tính toán vị trí chính xác của từng vật thể, từ đó mang đến độ "thực" cao nhất cho màn trình diễn ảo.

Khi Sequin thiết lập sân khấu tại Las Vegas, nhóm thực hiện chỉ cần tinh chỉnh lại các thông số phần mềm sao cho phù hợp với kích thước và vị trí sân khấu ở đây, đi kèm cùng các thiết lập linh tinh khác cho hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng, phản chiếu và khớp hình-tiếng. Đa số những màn trình diễn phức tạp như trên còn cần đến sự chính xác cao độ do chỉ 1 sai sót sẽ đủ sức làm tiêu tan hết công sức chuẩn bị từ lâu. Mỗi phần hình ảnh thêm vào đều có thời điểm kích hoạt (time-code trigger) chi tiết nhằm mang đến sự linh hoạt cũng như bất ngờ cho người xem.

Sẽ có 3 chiếc camera AR được sử dụng trong đó gồm 1 jib (gắn trên thân dài), 1 camera trực diện và 1 camera không dây (thường là Steadicam). Chiếc camera không dây sẽ không cần làm gì nhiều ngoài việc di chuyển xung quanh sân khấu để lấy các cảnh quay đẹp nhất.

Chắc chắn trong phần trình diễn vẫn sẽ có những lúc người xem cảm thấy không "thật" cho lắm, tuy nhiên việc sử dụng công nghệ Unreal Engine vào các phần biểu diễn vẫn rất đáng khen. Nhiều người cho rằng phương thức này sẽ đánh mất đi ý nghĩa thực sự của 1 phần trình diễn live, tuy vậy con số đó không nhiều và hầu hết đều ủng hộ phương thức sử dụng sân khấu AR. Người xem có thể thấy được hình ảo của Madonna trên sân khấu bên trong MGM Grand Garden Arena và đối với họ như vậy là đủ.

Jones cũng nhận xét rằng những lợi thế của phương thức này đã che phủ hoàn toàn các điểm yếu, cung cấp cho người xem 1 loại hình trình diễn tươi mới và độc đáo hơn, đi cùng các hiệu ứng hình ảnh mà trong đời thực không thể nào có được.

Nguồn engadget

Quảng cáo

65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Best MILF everr !! :p:p
joethinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gaco_231 bài viết gốc có câu: "so they weren't visible to the naked eye", câu này cực quan trọng, thế mà không hiểu sao bác viết bài lại bỏ qua???
Kết bài ở bài gốc có nói thêm: Sẽ không công bằng cho người xem LIVE, nhưng nhìn lại doanh thu, lợi ích, vài ngàn người xem LIVE so với triệu triệu người xem Tivi, trực tuyến thì vô tư thôi....
P/S: Các mod nên viết bài sát bài gốc, hoặc dịch nguyên bài sẽ hay hơn là đọc hiểu rồi tóm lược lại.
hoangesc
TÍCH CỰC
5 năm
@joethinh Vậy là xem live không có hình ảnh kĩ xảo như mình xem trên clip à bạn? Mình lại cứ tưởng xem live cũng như thế này thì đỉnh cao quá
@Tống công minh 6x rồi đó bác ạ đất đai khô cằn cả rồi :eek::eek:
Cơ mà nhìn vẫn nuột vcl 😕
mr.chunglv
TÍCH CỰC
5 năm
@gaco_231 Xem trực tiếp được
Đẹp mỗi tội bài hát thì ko đc hay cho lắm
@samsunggalaxy phút thứ 2:48 chửi thề quá trời luôn bác. vậy mà cũng vỗ tay.
nguyentus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zz jj zz jj bên mĩ mà 😆 bên mình chỉ thề đảm bảo một nùi gạch ống, bài hát mĩ còn dùng từ “ l*n m* ” và “đ* m*”. trong bài hát thì chửi chả nhằm nhò gì :V
ttd134
ĐẠI BÀNG
5 năm
Già quá rồi 😁
@ttd134 Mới 60 tủi ;)
@ttd134 Thanh niên hát chung thấy sinh năm 94 mà trông tương xứng nhau rồi. Thấy già mấy đâu.
@ttd134 huyền thoại vượt thời gian
Britney Spears mình rất thích nhưng giờ nhìn ko bằng bà này 60 tuổi nữa
Chất giọng vẫn rất mượt
@ttd134 nếu cho, bạn có làm phi công ko :D:D:D
hcqhvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ttd134 Trông vẫn được!
😁 3D ảo mỗi tội Unreal Engine

upload_2019-5-4_12-10-42.png
Giọng hát hay + công nghệ nữa thì còn j bằng
daibangqn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trò chuyện video call sẽ dc nâng tầm mới 😆
parrot
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng máy chiếu 3D hả mọi người?
Kocoji
TÍCH CỰC
5 năm
@parrot Cái này giống như AR thì đúng hơn, khán giả ko thể coi trực tiếp mà thấy được.
kaoaye
TÍCH CỰC
5 năm
@NobiNoki Hình trực tiếp đấy bạn.
Kocoji
TÍCH CỰC
5 năm
@kaoaye Coi gián tiếp qua màn hình chứ nhìn sao ra hả bạn?
Bài viết có ghi.
D-K
TÍCH CỰC
5 năm
@kaoaye Công nghệ này valve hay riot áp dụng sẵn cho game năm 2017 rồi. Chỉ xem qua livestream hay tivi thôi. Khán giả xem live k thấy được.
Uả là sao chưa hiểu lắm. Công nghệ này chỉ ghi lại đc hình từ camera hay nó nhìn đc thực sự ngoài đời thật bằng mắt thường ngay trên sân khấu nhỉ.
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 Nhân vật 3D mà bạn thấy ko xem được trực tiếp trên sân khấu bằng mắt. Họ có thể nhìn qua màn hình tại sân khấu thôi. Và người xem lại qua màn hình tivi/ phone...
Camera sẽ quay nội dung trên sân khấu,tín hiệu chia thành 2 hướng:
hướng A: dựa vào các điểm đánh dấu, góc quay, cảm biến chiều sâu ,... tách lấy 3D (chiều sâu) của khung hình. các nhân vật 3D được tạo trên máy tính , đặt vào khung hiình ứng theo chiều sâu đã có. Tuy nhiên theo mình nghĩ nếu góc lia camera đã biết trước thì công đoạn tách 3D dễ làm hơn, khâu này có thể chuẩn bị từ trước khi ghi hình. Thành quả là mấy nhân vật 3D nhảy , không có background.
hướng B: hình (background) được cộng lại với các nhân vật tạo ra ở trên, tạo ra khung hình cuối cùng để phát lên màn hình.
Chính vì vậy bạn phải nhìn qua màn hình mới thấy. Nên người ta gọi là AR.
Trên các điên thoại bạn có thể thử tính năng AR, khá thú vị.
Trên Iphone (từ 6S , gọi là AR kit) , bạn có thể tải app xem hệ mặt trời , search từ khoá AR solar xem nhé. Trên Android mình ko rành , bạn nào biết thì giới thiệu anh em với.
Khac Cuong
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 giống AR trên điện thoại, khán giả có mặt coi qua màn hình mới thấy, còn thực tế ko thể thấy bằng mắt thường
badboy90vt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhtienbk Mình có cái app demo cho khách xem cũng lâu rồi. Có cái solar AR. Ko đc lung linh bằng hàng xịn như của Apple thôi nhưng coi đc để hiểu thì ok. Vì là demo nên mình chỉ up lên playstore. Ae xem chơi. Máy đời cao hình ảnh đẹp hơn nhé. Có thể phóng to thu nhỏ hoặc di chuyển model (2 ngón)
già quá rồi
@daotruong94 Vẫn nuột
45 - Wc9J5GU.gif
@Lửng Mật chắc phẫu thuật nhiều
gz0lpvJ.png
Holographic 3d đã làm được tới mức này rồi hả? Cảm thấy mình có một sự lac hậu không hề nhẹ.
Kocoji
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen Thanh 1998 ko phải Holographic, chiếu gián tiếp giống kiểu AR thôi bạn. Giải DOTA hay LoL cũng dùng công nghệ như này lâu rồi.
Iphone_mario
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyen Thanh 1998 Bạn đi chơi universal ở Mỹ thì mới ko tin đc 😆 người thật hay giả đứng bên cạnh còn khó bik nữa là, chắc goi 5D quá nhìn ko khác gì người thiệt ko tin vô mắt mình khi nhìn trục tiếp 3D :3 kinh vãi
Đếm sao ra 5 phiên bản 3D hay vậy?

P.S. Bài hát quá dở luôn.
Mong chờ game yugioh thôi
@tinhcmnte Hồi sinh games cũ nhi quá hay
@tinhcmnte ý bác nói này à
@darklight_vtp Vẩn còn chưa ngon như cái trên bác ah
Immet
ĐẠI BÀNG
5 năm
bác nào biết clip giải thích công nghệ này không o_O
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@Immet Nhân vật 3D mà bạn thấy ko xem được trực tiếp trên sân khấu bằng mắt. Họ có thể nhìn qua màn hình tại sân khấu thôi. Và người xem lại qua màn hình tivi/ phone...
Camera sẽ quay nội dung trên sân khấu,tín hiệu chia thành 2 hướng:
hướng A: dựa vào các điểm đánh dấu, góc quay, cảm biến chiều sâu ,... tách lấy 3D (chiều sâu) của khung hình. các nhân vật 3D được tạo trên máy tính , đặt vào khung hiình ứng theo chiều sâu đã có. Tuy nhiên theo mình nghĩ nếu góc lia camera đã biết trước thì công đoạn tách 3D dễ làm hơn, khâu này có thể chuẩn bị từ trước khi ghi hình. Thành quả là mấy nhân vật 3D nhảy , không có background.
hướng B: hình (background) được cộng lại với các nhân vật tạo ra ở trên, tạo ra khung hình cuối cùng để phát lên màn hình.
Chính vì vậy bạn phải nhìn qua màn hình mới thấy. Nên người ta gọi là AR.
Trên các điên thoại bạn có thể thử tính năng AR, khá thú vị.
Trên Iphone (từ 6S , gọi là AR kit) , bạn có thể tải app xem hệ mặt trời , search từ khoá AR solar xem nhé. Trên Android mình ko rành , bạn nào biết thì giới thiệu anh em với.
Ngon
Hay đấy
Chột thật hay là fan hâm mộ của Nick Fury vậy?
Tức là khán ghả chỉ có thể thấy thông qua màn hình chứ không thấy trực tiếp đúng không ? Làm cứ tưởng chiếu hình 3D ra như vậy thì đỉnh quá
Madonna đã 60t rồi mà vẫn ngọt nước thật 😁
Macole
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x Chả đắp tạ phấn trên mặt ấy.
bbvc
TÍCH CỰC
5 năm
Tưởng khán giả được xem trực tiếp chứ xem qua màn hình thì coi mấy kì TI Dota2 đã chiếu lâu rồi.
weixiao
TÍCH CỰC
5 năm
@bbvc chào người ae dota2 !
Cái này cũ mèm và nó chỉ là " ảo " chứ có xem bằng mắt thường đâu
chắc mod lần đầu xem nên thấy sock

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019