iPhone vs. Android: 10 điểm khác biệt!

Didu
4/5/2019 5:40Phản hồi: 454
454 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vuhungkt881
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cần nhất google photos hoạt động ngầm ổn định thì iphone ko tốt.
Cần thêm facebook messenger có bubble thì iPhone ko có.
Một số thứ khác kiểu kiểu vậy nữa.
@NguyenTuanKiet.ntk Bubble thì có thể tạm thời tắt đi trong 1-3-4-5h gì đó. Bubble tiện hơn việc reply trên noti nhiều chứ bạn. Đặc biệt là khi chat với nhiều người. Còn nói về độ vướng thì sao bằng thanh noti+ assistive touch của ios được
anhducftu
TÍCH CỰC
5 năm
@edios Ng nào hay chụp ảnh màn hình sẽ thấy rõ giá trị của nó. Và nút này có thể để độ trong suốt 90% mà
IHOAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuhungkt881 cái google photo thì moi lan bạn muốn up ảnh thì vào nó rồi thoát ra là được ma. chỉ có một thao tác mà nhiều người cũng làm biếng nhĩ?
monk167
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jellyruin Khác nhau ở chỗ cái bong bóng nó to hơn và không tự động làm mờ đi b ạ.
Thêm nữa là home ảo có thể gán nhiều thao tác như chụp mh, khởi động lại máy... chứ đâu phải chỉ để dành cho những người lo hỏng phím.
Thực ra thì những thành phần dùng home ảo để đỡ bị hỏng phím thì chúng ta ko nên nhắc đến thì hơn. Họ thờ đt chứ đâu phải dùng đt
dungngo86
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu mình nhớ không nhầm thì vẫn có thể và cài được app đuôi .ipa lên iphone và ipad mà?
@dungngo86 Nhưng không cài trực tiếp được, phải cắm qua pc sign loằng ngoằng. 1 số nguồn cài trực tiếp trên điện thoại thì phải sign bằng tài khoản apple id của trang web mình tải về
Mới chuyển qua iphone, tù túng, pin hẻo, chức năng bất tiện hơn android, trở thành íheep rồi mới thấy lâu nay ifan chỉ tự sướng bằng cách liếm dái mình
meodenth
TÍCH CỰC
5 năm
@teoteo_tt thử chơi game xem pin có tụt nhanh ko nhé.ip dùng bt thì lâu đấy chứ chơi game pin yếu
IHOAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duma.gspts.buihien pin hẻo thì thì chắc chắn là iphone 6 iphone 7 hoặc iphone 8 hoặc mua điện thoại củ người ta. Còn đã xài 7 plus 8plus xr x xs xsmax mà keo hẻo thì nên xem lại cách xài đt nhé. hoặc đang có dìm hàng apple
@Duma.gspts.buihien bác này nói nhiều cái khá đúng mà. Pin hẻo thì chưa chuẩn lắm.
@Duma.gspts.buihien Nghe là biết chưa xài
Còn thiếu: Gái hay để ý và liếc nhìn trai cầm iphone😁. Ha ha. Với lại mình cài app của nhà mạng cần fid nhanh gọn và bảo mật tốt, nên xài ip thôi
@Bão Sài Gòn app nhà mạng là cái gì bạn
@leemanhj916 Thanh toán điện tử của vt mobi vina ... mà mấy cái đó có xài fid... mình dùng để giao dịch với khách hàng
kemkem87
TÍCH CỰC
5 năm
lâu lắm ko đụng đến root vs JB nữa 😁
lee_it
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình dùng android phát wifi cho iporn xài
Đang dùng 6s, hôm qua mua hộ con htc ultra, cảm giác dùng như 1 đống rác, mà HTc là cái thằng có giao diện đơn giản lắm rồi, nếu sang samsung chắc thành bãi rác
maiphuong88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kcatter E khoe cùng tí ^^
Screenshot_2019-05-06-10-38-48-857_com.miui.home.png
@kcatter Tôi thấy nó rác là quan điểm của tôi, ae đọc có thể tham khảo, có thể đồng ý hay ko, bạn là cái đ gì mà tôi phải thay đổi suy nghĩ theo bạn?
Ae chia sẻ nhau quan điểm ok, nhưng ns mất dạy vậy thì đ được đâu bạn!
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
@huykhanh95hup Iphone chỉ nghe gọi là mạnh, chẳng phải cứ thế mà dùng còn gì? Muốn sắp cho gọn cũng được méo đâu mà đòi sắp? Giao diện control center cứ thế mà dùng, sắp chi rồi than mất thời gian?
Xin cho hỏi, nếu dùng iphone rồi cài thêm tầm 30 apps thì giao diện nó sẽ đơn giản lắm nhỉ hay là 1 đống icon trên main screen tìm lòi mắt ra?
Awakagar
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng cả 2 thằng. Vì thật sự thằng nào cũng có ưu điểm. Ko bỏ được thằng nào cả
vanhiephnhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@flower_cutter Đồng quan điểm với bạn!!!
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
Vâng, so sánh Android và iOS nhưng lại có yếu tố mất giá nhanh hay chậm. He he.
Nói chung là mod này xài iphone nên gì cũng nói được hay sao nhỉ. Kết nhất cái câu giao diện iOS sạch sẽ, gọn gàng. Xin phép cười phì một cái, chắc chỉ dùng iphone nghe gọi nên có bao nhiêu app đâu mà chả gọn với sạch, ha ha, đau cả ruột.
Còn nhớ iOS 11 tích hợp đa nhiệm với cửa sổ điều hướng gì đó làm lag máy quá, lên bản 12 phải tách ra lại.
Lại vụ bóp hiệu năng, làm dữ quá phải update chức năng ktra độ hao mòn pin, xong lắng xuống thì lên 12 lại giấu nhẹm đi.
Bla bla bla
Giờ thì up lên 12 con ipad tụt pin nhanh hơn xưa phải làm sao đây?
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
@Endee88 Có update chức năng nhóm icon vào chung folder và đặt tên folder như android được rồi mà bạn. Chịu khó ngồi gom lại nhìn chắc gọn hơn đó.
teoteo_tt
TÍCH CỰC
5 năm
@goldenstar Mình có LG G5, M9, RMN4X, BB Priv nè, M9 chạy giao diện Sense bản mới nhất. Mà Sense giao diện chả rối chứ là gì ? Làm gì gọn bằng LG UX với MIUI ?
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
@teoteo_tt M9 là sense cũ. Mình dùng u11. Mà đã nói android thì giao diện chỉ là tương đối vì tuỳ biến rất mạnh. Thích thì bạn có thể chẳng để icon nào trên main screen cũng được chứ khó khăn gì nhỉ?
Hơn nữa chỉ bạn nào dùng HTC lâu mới cảm nhận được độ hỗ trợ trải nghiệm người dùng rất tốt, tất nhiên có 1 số thứ cài đặt cũng thiếu và không mạnh như MIUI.
Đơn cử mình ví dụ là dùng máy HTC của mình quét Bluetooth để móc hết danh bạ của iphone hoặc Nokia cùi chỉ bằng vài thao tác. Điều này k phải máy android nào cũng làm được.
Mà nhắc đến vụ danh bạ thì iOS cũng thiết kế siêu việt lắm, muốn backup danh bạ qua máy khác OS là cũng chằn ăn trăn quấn lắm, phải hiểu cái chỗ tinh tế của nó mới làm được. Ha ha
vuhoang132
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các app của gogle đa số ngon hơn bên iOS, và đặc biệt là hỗ trợ luôn cho cả iOS.
vuhoang132
ĐẠI BÀNG
5 năm
Người dùng iOS chuyển qua Android sẽ thấy vẫn ok, còn dùng Android mà chuyển qua ios mà k cho xài các dịch vụ google chắc khó chịu lắm.
Điểm khác thứ 11 là iphone giá rẻ sẽ có giá bằng android cao cấp. Vd Iphone XR vs note 9
Ios vs Android
Android chép file vào hay ra ddhơn trên ios nhiều, chỉ việc cắm vào máy tính, nhập mật khẩu nếu có và chép, ios cũng tương tự, nhưng bắt buộc phải có iTunes thì mới chép dc
Bảo mật thì nếu ko cài apk từ nguồn ko chính chủ, khi download một app đọc kỹ quyền riêng tư thì sợ gì virus
Endee88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huykhanh95hup Mỗi ảnh thui b
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
@huykhanh95hup Ông chép file PdF hộ cái.
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
@Tú art Bởi mới nói dân xài iOs dễ hút máu, có việc chép file mà phải tốn mobile data rồi phán 3G rẻ mạt.
Tranh luận với 1 người chỉ sài android hoặc iOs sẽ khó có hồi kết.
Nhưng thế mạnh của iOS là mượt và ổn định chỉ còn trong dĩ vãng rồi bạn. Bây giờ càng update càng rõ bản chất chăm chăm lợi nhuận
@goldenstar Thằng nào không chăm chăm lợi nhuận, chẳng qua bọn Android éo đủ tiềm lực để làm thôi =)) Thấy Apple bỏ 3.5 tạo thêm cơ hội hút máu, thế là cơ số thằng cũng đú theo chứ có nghĩ cho người dùng đâu.

Dĩ vãng chỗ nào nói nghe thử? Android đến bây giờ đã mượt mà được bằng iOS đâu. Tốc độ thì vẫn thua như bao lần.

À và tôi đang xài cả iPhone lẫn một con Mi A2 nhé, cần thì chụp lên làm bằng chứng luôn. Nói không lại bảo “chỉ dùng iOS” =))
Dùng iP thì cài đc hầu hết các phần mềm ngon như của Android, ngược lại thì không.
@haichin mấy phần mềm của Android đâu chạy ngon trên iOS, phần mềm ngon trên iOS thì Android đều có tương ứng
😁 mimix
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Giàu xài Iphone, nghèo xài Android chân lý này không bai giờ thay đổi
dxinh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ruiz Xài cả 2 thì sao bác?
@Ruiz Tư tưởng mấy thằng cuồng muốn khoe khoang. 30tr mua cái điện thoại đc cpi là giàu thì việt nam chắc toàn tỉ phú hết rồi
@Ruiz Ừ bác nói đúng đấy. ngu xài iPhone khôn xài androi
maiphuong88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@darklight_vtp Bác trả lời thằng ngu đấy làm gì, trả lời nó quá bằng nó, hí hí
edios
TÍCH CỰC
5 năm
Haha, ngay cái ảnh đầu tiên đã cho thấy rõ cái gọi là "UI ios gọn gàng và sạch sẽ hơn android". Một bên homescreen kín đặc icon (tương lai sẽ là 1 rổ folder), một bên để trống cho người dùng đưa ra home những ứng dụng hay dùng nhất hoặc widget. Khoản này rõ ràng là android có khả năng tối giản hơn rất nhiều so với ios.
@kEn ViP tự bày trò rồi tự than lười, đến chịu bác, ko thúc thì để nguyên, settings nó tự đông bộ cần j chỉnh? mình dùng launcher gốc có vấn đề j đâu.
@darklight_vtp ??? Mình đang chia sẻ về trải nghiệm mà. Mình nói mình lười bạn nói mình chống chế. Mình chứng minh bạn kêu mình than. Là sao? Lười cũng ko được
Launcher gốc của Sony với LG xấu thấy mẹ, cũng ko hỗ trợ gesture. Tuỳ biến được thì mình tuỳ biến cho nó đẹp với tiện, chả phải Android là để tuỳ biến?
Lạ lùng 😆) ngta thích xài sao cũng ko được hả 😃))) Thà tranh luận đẹp xấu còn thấy có lí. Kêu lười ko thích chỉnh cũng ý kiến. Mình siêng chỉnh có được tiền ko bạn?
@kEn ViP bạn mói dùng iOS vì lười, thế dùng android ko đc phép lười à, câu trc đá câu sau. launcher của sony top thông minh + nhẹ đó bạn
@darklight_vtp Nhưng nó xấu... mình nói nó xấu chứ có nói nó ngu đâu.... Launcher Sony giờ hỗ trợ gesture vuốt lên vuốt xuống pinch in rồi hả??
Mình xài android cũng lười mà. Chỉnh chỉnh quài mệt quá nên mới mua ios đó thôi ....
cái nổi trội nhất của Android là khả năng quản lý file như 1 máy tính thì ko nói
@p.a.tuan Nó là cái thứ 11 bị cắt đi cho đẹp số.
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Dùng iphone thì vẫn dùng dịch vụ, app của google, dùng android thì phờn lớn ko dùng đc app, dịch vụ apple. Kết luận: dùng iphone có lợi nhiều hơn hại.
@qhi Đã thế các dịch vụ của Google cho máy Android còn chả hơn gì so với cho iOS.
@haichin Chuẩn đấy. Chrome trên iOS giao diện đẹp và tiện, dùng thích vl. Tôi chuyển sang bị shock vì Google chăm chút còn hơn con đẻ =)))
IHOAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qhi ngày xưa xài winphone mới buồn cười má thằng ms nó làm mấy cái ứng dụng của nó trên windows phone chạy như xe rùa ý. Mà lúc nào trên ios cũng được Ms cho ứng dụng mới lên truoc mà tốc độ thì như tau điện cao tốc ý. Hiện tại đang xài ios và phụ thuốc rất nhiều đến ứng dụng Google, cảm thấy một điều là ứng dụng Google trên ios rất mượt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019