Adapter USB-C Audio có mấy loại? vì sao đôi lúc cắm vào nhưng lại không có âm thanh?

Knah
26/4/2019 12:43Phản hồi: 101
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iPhone mà chuyển sang cổng Type C mà ko có jack 3.5 mm thì bị ăn chửi cho mà xem, chứ iPhone cũ dùng lightning to 3.5 thì yên tâm mà dùng ko sao hết.
Nico8101
TÍCH CỰC
5 năm
Em cũng luôn thắc mắc như cuối bài viết này 😔
Cuu Long Le
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh em chỉ giúp mình mua đầu chuyển chính hãng của HTC nhé? Cảm ơn Anh Em nhiều.
Dandeli
TÍCH CỰC
5 năm
@Cuu Long Le Bạn lên Fb tìm mấy nhóm htc ấy là có
berberin xd9
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuu Long Le Không ngại giá thì ra Hồng Quang, còn hàng 2nd khan lắm :v
tuanpham_8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuu Long Le Ra hồng quang nha bạn, mua trên mạng coi chừng dính fake mà ko rẻ hơn bao nhiêu hết
Cuu Long Le
ĐẠI BÀNG
5 năm
@berberin xd9 Cảm ơn bạn.
Cuu Long Le
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanpham_8x Cảm ơn bạn.
Justtin91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng cái USB C có jack âm thanh tích hợp, thấy tiện mà sài cứ sợ mất cái đầu chuyển.
Dandeli
TÍCH CỰC
5 năm
@Justtin91 Công nhận. Em phải nhét ví này
Dandeli
TÍCH CỰC
5 năm
Mua đồ chính hãng, sản phẩm theo máy là đuợc
buathanqn1
TÍCH CỰC
5 năm
[​IMG]

ngoài lề tí:
1:adapter micro usb to C (truyền dữ liệu từ điện thoại qua PC được nha các bác).
2: OTG micro usb
3: USB A DAC/AMP.
mình cắm vầy sao nó ko hoạt động nhỉ?
@buathanqn1 sao bạn ko làm 1 cái từ micro usb sang thằng dac luôn mà cắm lằng nhằng chi vậy
buathanqn1
TÍCH CỰC
5 năm
@Knah thằng DAC nó cổng mini USB mới chó
pnguyentoan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@buathanqn1 Bạn thay 1. và 2. bằng cái adapter USB OTG Type C là đc bạn nhé. Dùng cổng chuyển Micro->Type C chỉ hỗ trợ sạc hoặc cắm máy tính để truyền dữ liệu chứ ko hỗ trợ xuất âm thanh đc bạn nhé.
buathanqn1
TÍCH CỰC
5 năm
@pnguyentoan vậy là coi như vứt cái adapter à. uổng nhỉ
Ngoài topic
Có cáp nào xịn dùng để kết nối ipad pro 10.5 sang smart tivi samsung dài khoảng 3 m ko nhỉ
Lighting to hdmi
@băng tải hai tín dùng cái adapter lightning ra hdmi rồi mua dây hdmi 3m là xong nhé bác 😁
@Knah Cái đó thì mình biết rồi bạn ạh
Mình cần 1 dây 1 thôi loại xịn
Thấy trên thị truòng toàn loại dây 100-200k chắc dõm rồi
một số bác đi lệch hướng quá xa rồi.
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
Đấy đổi hết cổng qua usb c không phải lo cách cắm thì lại phải lo đủ thử khác, cùng 1 dây c mà 1 đống loại, muốn rẻ thì phải nhớ dây nào dùng cho cái gì còn muốn tiện mua hết dây xịn thì tiền dây chắc cũng vài củ. Ngoài cái băng thông ra thì chả được cái gì ra hồn cả
nghia_hxn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tức là thế nào nhỉ?
Có một loại thiết bị hỗ trợ chuyển đổi từ USB-C sang 3.5 những lại 'hoàn toàn không nghe được âm thanh", tức là thế nào nhỉ? đọc bài viết xong cũng k hiểu lắm.
đẹp thế
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
Thôi chuyển luôn qua không dây cho nó máu, dây dợ các kiểu đau đầu vướng víu.
@Ethanol Tai ko dây thường nghe không hay bằng tai có dây và mắc công lại sạc cho cái tai nghe nữa , rất phiền.
các bác cho mình hỏi, nếu trong điện thoại hay máy tính bảng có sẵn chip dac rồi mà mình mua adapter có tích hợp chip bên trong thì có nghe được không ạ?
@Longg Nguyễnn đc,
Bài viết này chỉ để đọc cmt thôi. Chứ nội dung chả ra gì!!!
Cái Adapter này của thằng HTC bán mắc vãi , hàng chính hãng tới 600 K . Được cái có DAC xịn trong đó luôn nghe rất phê nhưng phiền cái là dùng cho các điện thoại hãng khác lại không được .
Hồi đầu mua về dùng được cho Xiaomi và Sammung luôn , rồi tự nhiên một thời gian sao ko nghe được nữa .
pooh02
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cho em hỏi cái dongle của Ipad Pro 2018 có xài được cho cổng type C của Samsung không ạ? Sợ mua về cắm vô tai nghe không nghe được thì phí tiền.
Nếu bạn đang sử dụng 1 chiếc smartphone Android không có jack 3.5mm thì chắc hẳn sẽ sở hữu thêm adapter chuyển đổi để vừa nghe nhạc vừa có thể sạc chiếc điện thoại của mình. Nhiều người dùng cho rằng điều này là không cần thiết nhưng đối với các trường hợp như đi máy bay hay ngồi xe hơi trên quãng đường dài, việc giữ cho chiếc smartphone luôn sạc đầy cũng rất quan trọng (như trong các bộ phim hành động hay kinh dị, chiếc điện thoại luôn hết pin vào lúc cần thiết nhất). Hiểu được điều đó, các hãng âm thanh cả lớn lẫn nhỏ đã tung ra không biết bao nhiêu phụ kiện adapter chuyển đổi cho phép người dùng vừa nghe nhạc vừa sạc điện thoại, sở hữu mức giá từ rẻ đến cực đắt để bạn lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của mình

Hồi đầu năm nay, Sony đã tung ra phụ kiện cable adapter USB-C 2-trong-1 (USB Type-C 2-in-1 Cable) đi chung với series smartphone Xperia mới. Phụ kiện này được định giá $19.99 (khoảng 500.000 VND) nên nói chung cũng chẳng quá đắt đỏ. Mà cũng phải thôi, vì nếu so sánh với các sản phẩm adapter USB-C hiện đang có mặt trên thị trường với giá rẻ hơn, adapter USB-C của Sony cũng không làm được gì nhiều.

[​IMG]

Sản phẩm đơn giản chỉ là 1 dây splitter cho jack USB-C trên smartphone để người dùng kết nối cả dây sạc và tai nghe 3.5mm cùng lúc. Nó có kích thước khá nhỏ gọn và cũng dễ sử dụng, đúng với tiêu chí được đặt ra cho các sản phẩm phụ kiện điện thoại. Sony cũng ghi chú thêm rằng cable sẽ không hỗ trợ truyền tải dữ liệu mà chỉ dành cho sạc và nghe nhạc mà thôi, đồng thời cũng “chỉ hỗ trợ cho dòng thiết bị Xperia”. Ngoài ra giới hạn dòng sạc cũng chỉ dừng lại ở 500 mA, nghĩa là chúng ta có thể quên đi chuyện nó hỗ trợ sạc nhanh. Nó sẽ có thể giữ cho chiếc smartphone của bạn hoạt động khi theo dõi GPS, tuy nhiên sẽ mất khá (hay rất) nhiều thời gian để sạc đầy pin cho điện thoại.

Nếu đã từng sử dụng qua những chiếc cable USB-C thì bạn sẽ biết rằng tuy chúng có cùng đầu cắm và “cắm vào máy nào cũng được”, nhưng việc cable có hỗ trợ đầy đủ hay không thì lại là chuyện khác. Thử nghiệm adapter Sony USB Type-C 2-in-1 với 1 số chiếc smartphone hiện nay, có được kết quả như sau

[​IMG]

Điều này không ngoài việc mỗi chiếc smartphone đều được sản xuất với chuẩn kết nối âm thanh riêng và trong khi chúng đều có thể sạc được qua cable, khả năng truyền tải âm thanh sẽ có thể không được hỗ trợ. Tìm kiếm 1 chiếc adapter USB-C có thể làm việc với tất cả các thiết bị có jack USB-C là điều gần như không thể.

Adapter Sony USB Type-C 2-in-1 sẽ hỗ trợ các dòng smartphone Sony, Motorola, Huawei hay Xiaomi (dựa trên thử nghiệm trên) nhưng nếu bạn đang cầm chiếc Google Pixel hay smartphone HTC trên tay thì nên quên nó đi. Google và HTC hiện không sản xuất và cũng không có kế hoạch sẽ sản xuất 1 chiếc adapter USB-C cho smartphone của mình, vì thế người dùng sẽ không thể vừa sạc điện thoại vừa nghe nhạc bằng tai nghe có dây được.

Giải pháp cho chuyện này nhìn chung rất dễ: các hãng sản xuất điện thoại nên tích hợp lại jack tai nghe lên smartphone của mình hay phải có adapter để phục vụ cho nhu cầu của người dùng. Dễ dàng là thế, nhưng việc các hãng có làm được (hoặc muốn làm) hay không lại là chuyện khác.

https://tinhte.vn/threads/review-sony-usb-c-2-in-1-cable-chua-co-duoc-su-tuong-thich-rong-rai.2835321/
Bạn Cho mình hỏi là adapter USB C audio có tích hợp DAC thì nghe nhạc hay hơn DAC có sẵn trên điện thoại , phải không? @Knah
@fire_phoenix còn tùy dac b, nhiều tiền thì hay hơn thật
phân mảnh quá sức
Kelvindolar
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hèn gì mua 1 sợi về mà cắm vào ipad mà không nghe được làm mất toi 100k. Biết vậy mua luôn tai nghe type c cho rồi. Hic

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019