Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


VOZ-Quân Sự-Điểm Báo: Tàu Đô đốc Nakhimov sẽ là "vua biển cả" với tên lửa S-400

vozerlegend
6/5/2019 1:47Phản hồi: 21
VOZ-Quân Sự-Điểm Báo: Tàu Đô đốc Nakhimov sẽ là "vua biển cả" với tên lửa S-400
Với kế hoạch trang bị tổ hợp phòng không S-400 và tên lửa siêu thanh cho tàu tuần dương hạng nặng Đô đốc Nakhimov, Hải quân Nga đang quyết tâm biến con tàu này thành "vua biển cả".
Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov tin rằng, việc hoàn thành hiện đại hóa tàu tuần dương tên lửa hạng nặng Đô đốc Nakhimov của dự án 1144 Orlan sẽ khiến Nga trở thành lãnh đạo về hỏa lực trên biển.

Tờ báo “Kinh tế hôm nay” viết rằng, chiến hạm sau khi được nâng cấp sẽ cung cấp cho hải quân Nga một con tàu mà trong những năm tới sẽ không có trên thế giới.

Trong quá trình hiện đại hóa, các hệ thống tên lửa phòng không S-300F sẽ được thay thế bằng hệ thống S-400. Phạm vi hoạt động của nó có thể đạt tới 400 km. Các vũ khí tấn công tàu tuần dương cũng sẽ được nâng cấp.

Tàu tuần dương hạng nặng Đô đốc Nakhimov của Nga.
20 bệ phóng tên lửa chống hạm Granit sẽ được thay thế 80 bệ phóng được thiết kế cho các tên lửa hành trình hiện đại của Nga Onyx, Kalibr và Zircon.


Theo chuyên gia này cho biết, Đô đốc Nakhimov là một trong 4 tàu của dự án 1144 Orlan. Hiện tại trong hải quân Nga chỉ có một bản sao của tàu tuần dương tên lửa hạng nặng như vậy - Peter Đại đế.

Đô đốc Nakhimov và Peter Đại đế hiện đang phục vụ trong lực lượng hải quân Nga, và hai tàu khác của dự án Đô đốc Lazarev và Đô đốc Ushakov đã không còn phục vụ trong lực lượng hải quân do tình trạng quá tồi tệ.

Ông lưu ý rằng, nhiệm vụ ban đầu của những con tàu này là chiến đấu chống lại các nhóm tàu tấn công của kẻ thù, vì lý do đó nên tàu được trang bị tổ hợp tên lửa Granit.
TIN TÀI TRỢ

Việc hiện đại hóa Đô đốc Nakhimov được tiến hành dưới sự kiểm tra và giám sát của Bộ Quốc phòng Nga. Vào tháng 3/2019, Shoigu đã kiểm tra quá trình hiện đại hóa con tàu tại Sevmash - công ty thực hiện việc hiện đại hóa.

Chuyên gia quân sự Leonkov cho biết, sau khi hiện đại hóa Đô đốc Nakhimov sẽ tăng khả năng lên gấp đôi. Một trong những lý do là tên lửa hành trình Zircon có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách trên 1000 km, trong khi đó đầu đạn Granit không thể vượt quá 600 km. Ngoài ra, tàu chiến sau khi hiện đại hóa còn khả năng chống tên lửa, có khả năng bắn hạ các mục tiêu bay tối đa 12 Mach.

Quảng cáo


Ông Leonkov cũng nói rằng, các tổ hợp tác chiến điện tử và phần còn lại của các hệ thống chiến đấu trên tàu sẽ được nâng cấp. Điều này sẽ tăng cường đáng kể khả năng của nó và bảo đảm cho con tàu có thể hoạt động thêm 20 năm.

Ngoài ra, Nga cũng đang phát triển tàu khu trục đầy hứa hẹn của dự án 23500. Nó có trọng tải thấp hơn so với các tàu tuần dương của dự án Orlan 1144, nhưng vũ khí trên tàu rất hiện đại.

Do đó, có thể kết luận rằng, việc hiện đại hóa Đô đốc Nakhimov là một giai đoạn trung gian trong sự phát triển của Hải quân Nga.
https://kienthuc.net.vn/quan-su/tau-do-doc-nakhimov-se-la-vua-bien-ca-voi-ten-lua-s-400-1218942.html
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kp1501
CAO CẤP
5 năm
Có con này mà lùa indog thì :sexy:
tàu nga thì vô đối rồi à mà chỉ trên lí thuyết sách vở thôi
condinon12
TÍCH CỰC
5 năm
Anh Ngố lại nổ rồi
vozerlegend
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con tàu này nếu nâng cấp thành công thì cực kì khủng, chấp cả 1 hạm đội TSB
Mẽo nô mở miệng S400 chỉ ở trên giấy, thế mà đơn hàng S400 nườm nượp, thằng Thổ cố sống cố chết để mua, Nga thì nó lôi S400 ráp lên tàu chiến..

5DA5902F-EC8F-4DDE-A645-B56F20FDC282.gif

S400 hổ giấy hay các anh đầu bò, tôi phân vân :lmao:
vozerlegend
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Wolf_Alone321 thớt này mà mở bên voz chắc con đog ingor với creed dìm hàng tha hồ, ko ai có thể phản biện, vì có con đog thuyvan bảo vệ
@vozerlegend Creed còn đỡ, chứ thằng khùng igor thì khác gì thằng 2 bi đâu.
vozerlegend
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hellboynb tao 2 bi đây, tao khùng gì mày tao chỉ tranh luận KTQS thôi chứ ko ngu như thằng ingor
@vozerlegend Đồng ý với anh
tuctm5
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Igor Stravinsky Creed thì còn có nghề chụp ảnh dạo còn igor thì đúng là loser vô nghề.
kysingheo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tưởng tượng con này giống Yamato ngày trước, to cao đen hôi nhưng khó xoay trở, dễ thành mục tiêu di động, giờ cũng chả cần máy bay đến thả bomb, cứ từ xa mà nã tên lửa, lúc nào hết tên lửa phòng không thì cứ xác định thành bia tập bắn.
vozerlegend
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kysingheo Con Yamato ko có hệ thống tên lửa, radar khác con này chứ, tên lửa Harpoon chỉ có tầm bắn 124km thì FA18 vào gọn tầm bắn của S400 rồi, trong khi nếu con này lắp thêm Zircon nữa thì TSB khóc thét
kysingheo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vozerlegend Anh có giỏi cỡ nào cũng chỉ 1 chống 10, chứ 100 thằng thì kiểu gì chả có đứa nó rình rình nó đấm anh được một phát, 2 phát..... cứ thế dẹo dần thôi.
vozerlegend
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kysingheo bạn cho hỏi TSB làm sao tấn công được con Kirov này mà ko bị đánh trả ? FA18EF bán kính bay >700 km + Harpoon Block II 124km cũng chưa tới 1000km, còn Zircon, Klub nó đạt được 500-1000km là bình thường, chưa kể S400 tầm bắn 400km nữa, mà FA18EF tấn công mục tiêu di chuyển thì phải bay cao để nạp tham số cho Harpoon, radar Harpoon rất yếu chỉ có pha cuối mới có thể tự hành (khoảng dưới 20km)

TSB xịn nhất như Regan cũng chỉ xuất kích 1 lúc 2 FA18, tức là bay theo lượt, 1 chiếc FA18 chỉ mang được tối đa 1-2 Harpoon cất cánh trên TSB (vì phải mang theo bình dầu phụ để bay xa được >700km)m như vậy TSB Mỹ ko đủ thời gian để đồng hộ tấn công làm Kirov rối loạn, ngược lại để Kirov phát hiện và bắn trước Zircon hay Klub thì coi như TSB chết chắc, bởi hệ thống aegis ko thể phòng thủ trước tên lửa siêu âm chứ đừng nói siêu vượt âm như Zircon

Mấy thằng rồ Mỹ như Creed, Ingor hay sủa Aegis test bắn hạ tên lửa siêu âm ầm ầm mà có thấy bằng chứng nào đâu ?


grozar
CAO CẤP
5 năm
Nhìn dàn tên lửa khủng đấy, bố Mẽo rặn mãi chưa ra nổi quá tên lửa chống hạm siêu âm mà Ngố đã lên siêu thanh cmnr. Nếu ngân sách quốc phòng Ngố mà ngang Mẽo thì tôi chả biết chuyện gì sẽ xảy ra :v
Toan_Dan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@grozar Cho hỏi ngu cái Siêu âm với Siêu thanh khác nhau chỗ nào vậy
dangvinhan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@grozar Thì sụp như Liên Xô chứ có gì đâu, dân đâu mài tên lửa ra ăn được
condinon12
TÍCH CỰC
5 năm
Đông Lào có nên tăng ngân sách Quốc Phòng đặt mua 1 vài con về chơi không nhỉ
binh bem
TÍCH CỰC
5 năm
6 cá quả chơi nổi con này k những ng ae
tGEAWaS_d.jpg
hrck
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói về hải quân thì không đâu qua lại thằng Nga, còn về trên không thì Mẽo vô địch rồi.
Ryu Kenshin
ĐẠI BÀNG
5 năm
S-400 có lock được F-35 chưa mà nổ ghê thía :eek:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019