Mình hỏi các cao nhân chút là ở nhà chung cư họ đấu các công tắc không có dây mát thì làm sao...

dunghaipm
7/5/2019 1:30Phản hồi: 21
Mình hỏi các cao nhân chút là ở nhà chung cư họ đấu các công tắc không có dây mát (là dây nguội hay còn gọi là dây N) thì làm sao thay thế thành công tắc thông minh? cảm ơn mọi người!
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

asjken
ĐẠI BÀNG
5 năm
không cần có dây mát vẫn đấu được bình thường mà. trên ổ cắm thông minh sẽ có hai lỗ đấu dây N và L, chỉ cần bạn đấu dây nóng vào L, và dây nguộn vào N thì sử dụng bình thường, không cần đấu mass.
@dunghaipm - Là đã thử mò mẫm kéo dây N không được hả, nếu thiết kế vậy thì nguy hiểm quá, lỡ hệ thống điện thì không có đường kéo lại ah.
@dunghaipm - Trước mắt cần cục điều khiển trung tâm Broadlink Pro, còn công tắc thì ko cần thiết phải là Broadlink mà công tắc nào có sử dụng RF là được vì công tắc Broadlink giá khá cao (450k lận). Nhưng mình vẫn khuyên là nên tìm cách kéo dây N cho nó, nếu bạn ko làm được có thể thuê thợ điện đến xem và họ kéo cho.
vosau
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dunghaipm Công tắc broadlink loại vuông chuẩn EU đó bạn, mặt dài chuẩn Ú thì phải có dây nguội. Dùng Geeklink thì được, có điều Geeklink ở VN mắc quá, mua ở Ali rẻ được một nữa nhưng hơi lâu. Mình cũng ở chung cư và tình trạng như bác, chỉ có dây nóng trong ổ điện và dây nguội câu trực tiếp trên đèn, có điều chung cư mình xài loại mặt vuông nên dễ xử.
hiepleebrvt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@asjken vkl dây nguội với dây mass khác nhau ah??
trando
TÍCH CỰC
5 năm
Dây mát mà bác chủ thớt nói là dây N. Không có thì buộc phải kéo thôi. Tự mò rút dây được thì bác làm, không thì kêu thợ
dunghaipm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trando Cảm ơn anh!
thường chung cư sau này dây điện đi trong ống, có thể kéo thêm dây đc. Bác kêu kỹ thuật xuống làm cho. không thì phải dùng ổ ko wifi thì ko cần dây N
dunghaipm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chamcham737877 Dạ trần thạch cao anh ạ, giờ gỡ ra hết xong mò mẫm thì phức tạp nên em muốn hỏi các anh xem có hướng nào khác ổn hơn không mà ko cần xử lý cái đó.
- Từ ổ công tắc họ sẽ đi ruột gà hoặc ống nhựa đến tủ điện trung tâm hoặc lên trần thạch cao. Bạn chỉ cần mua dây mồi luồn ống về để kéo thêm 1 sợi dây mát nữa thôi. Dây mồi bạn ra tiệm mua loại khoảng 10m là đủ (40k/sợi).
- Cũng có một số loại công tắc ko dùng dây mát nhưng nó sử dụng sóng RF nên cần thêm 1 cục trung tâm điểu khiển RF nữa tuy nhiên cục này lại ko cho thấy trạng thái thiết bị tắt hay mở nên khá bất tiện, đường cùng lắm mới dùng cách này.
- Có 1 số loại có sử dụng Pin để nuôi công tắc nên không cần dây mát, tuy nhiên một thời gian bạn sẽ phải đi thay pin cho các công tắc.
dunghaipm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanquang_caxc Dạ cảm ơn anh. Em biết giải pháp này nhưng nó phức tạp nên tính hỏi mọi người xem có cách khác ko để xử lý thử ạ.
@dunghaipm Thì có 3 cách nêu trên đó. ah còn 1 cách nữa là dùng công tắc wifi, thuần wifi, gắn ngay trên thiết bị vì phía trên thiết bị chắc chắn có dây mát, khi đó công tắc dưới đến luôn luôn ON.
dunghaipm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanquang_caxc Em cũng đã nghĩ tới cách này nhưng thành ra cái công tắc cơ phải luôn bật hoặc đấu thẳng bên trong và vô ích khi cần xử lý trực tiếp nên em đang không muốn chọn cách này.
@dunghaipm Bởi vậy cố gắn xem có đi được dây mát không, mình nghĩ là đi được nhưng mất công một chút.
Aeris
ĐẠI BÀNG
5 năm
các bác cứ nói thuê thợ kéo dây mát là xong. Vấn đề ở chỗ phải khoét trần thạch cao, có khi phải đục tường (vì phải thay nhiều công tắc ở nhiều chỗ).Chung cư đã về ở rồi thì nó kéo theo nhiều thứ như dịch chuyển nội thất, bụi bẩn... nên khá khoai đấy.
các mặt công tắc thông minh của Orvibo có 2 loại cho a lựa chọn là có day mát và không có dây mát
a tham khảo tại https://homeplatform.vn/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019