[QC] Thực hư việc tiết kiệm điện khi dùng điện mặt trời

TTKM
6/5/2019 8:37Phản hồi: 154
[QC] Thực hư việc tiết kiệm điện khi dùng điện mặt trời
Điện tăng giá cùng thời tiết nắng nóng khiến hóa đơn điện cao đột biến. Để tiết kiệm điện, nhiều người dân chọn giải pháp lắp đặt năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, vẫn còn không ít băn khoăn về hiệu quả sử dụng về lâu dài, khi chưa có nhân chứng nào tại Việt Nam dùng điện mặt trời lâu đến 10 năm.

Người dân “hối hả” tìm kiếm giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả

Đầu tháng tư, dù mới vào hè nhưng đã xuất hiện những đợt nắng nóng kéo dài với cường độ cao trên khắp cả nước. Thêm vào đó, tháng ba vừa qua, EVN điều chỉnh giá bán điện tăng thêm 8.36% khiến hóa đơn tiền điện tăng cao, có gia đình tăng gấp 2 đến 3 lần khiến nhiều người lo lắng.

Chị Huỳnh Ngọc Minh sống tại chung cư Miếu Nổi, P.3, Q.Bình Thạnh, cho biết "bị sốc" khi nhận được hóa đơn tiền điện tháng 4 với số tiền phải trả tăng hơn 3 lần so với tháng trước đó. Chia sẻ chuyện này với nhiều người quen, đồng nghiệp, chị Minh mới biết nhiều người cũng "chịu chung số phận".

1.png
Trước tình hình đó, người dân liên tục tìm các giải pháp để làm giảm chi phí điện. Theo thống kê từ Google Trends, từ khóa “cách tiết kiệm điện” có lượt tìm kiếm tăng gấp 5 lần so với những tháng trước đó và vẫn đang có xu hướng tăng cao.

Thay vì tìm cách tiết kiệm điện bằng cách cắt giảm thời lượng sử dụng máy lạnh, tủ lạnh, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều người quyết định tạo sự chủ động cho gia đình bằng cách lắp điện mặt trời. Không chỉ phổ biến với dân kỹ thuật, công nghệ, điện mặt trời đang dần trở thành một từ khóa quen thuộc của người dân Việt trong những ngày gần đây.

Lắp điện mặt trời có thực sự hiệu quả?

Vẫn còn những ý kiến trái chiều về hiệu quả sử dụng điện mặt trời. Vì điện mặt trời chỉ sản sinh vào ban ngày, trong khi đa số người dân có nhu cầu dùng điện vào buổi tối. Việc “lệch” múi giờ sinh hoạt khiến nhiều người cho rằng không nên sử dụng điện mặt trời nếu không có bộ lưu trữ điện.

Những thắc mắc trên là do người dân chưa kịp cập nhật thông tin mới nhất về chính sách. Cũng theo ví dụ đó, người dân có thể bán điện dư lên lưới nếu lắp điện mặt trời và ký hợp đồng với EVN trước 30/06/2019 với giá 2,134 VNĐ/kWh, cố định trong 20 năm. Như vậy, buổi sáng người dân bán điện cho EVN, tối về mua điện lại, với giá điện bậc thang từ 1,678-2,927 VNĐ/kWh.

Chia sẻ điều này, bà Nguyễn Ngọc Quỳnh - Giám đốc Khối Kinh Doanh Công ty Năng Lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) cho biết thêm: “Hiện công ty điện lực các tỉnh thành cũng đang phối hợp thực hiện sớm nhất để mua lại điện dư từ người dân. Với những người dân đã lắp công tơ điện 2 chiều, lượng điện ghi nhận qua các tháng trước đó sẽ được thanh toán lại sau khi ký hợp đồng mua bán điện chính thức với điện lực địa phương.

Theo thống kê của cục khí tượng thủy văn trung ương, số giờ nắng trung bình của nước ta là 4 giờ/ngày. Như vậy, một hệ thống năng lượng mặt trời thông thường 3.3 kWp sẽ sản sinh ra 13.2 kWh điện/ngày, tương đương 396 kWh điện/tháng. Như vậy về mặt lý thuyết, điện mặt trời sẽ tiết kiệm cho gia đình hơn 1 triệu đồng tiền điện mỗi tháng. Chưa kể, lượng điện năng không tiêu thụ hết còn được ghi nhận và có chính sách bán lại cho EVN. Do đó, chỉ sau chưa đến 5 năm gia chủ sẽ hoàn vốn và có hơn 20 năm tiếp theo sinh lời (một hệ thống điện mặt trời có tuổi thọ từ 25 - 30 năm), với tỷ suất lợi nhuận cao hơn gửi ngân hàng.

Thông thường, sau khi người dân lắp đặt điện mặt trời, công ty điện lực sẽ đến kiểm tra an toàn điện, đảm bảo hệ thống đủ tiêu chuẩn nối vào lưới điện. Quá trình này sẽ diễn ra nhanh hơn khi người dân lắp từ các nhà cung cấp điện uy tín. Khoảng 2 tuần sau lắp đặt, người dẫn sẽ được lắp công tơ điện 2 chiều. Trong khi đó, không phải nhà cung cấp nào cũng có đủ uy tín để làm việc với công ty điện lực địa phương hỗ trợ khách hàng lắp đặt nhanh.

Tuy nhiên, lo ngại lớn nhất vẫn là sản lượng của hệ thống có ổn định qua thời gian hay không, khi tuổi thọ của một hệ thống điện mặt trời lên tới 25-30 năm. Một số nhà cung cấp đưa ra cam kết về hiệu quả sử dụng, nhưng vẫn chưa tạo được niềm tin vì không có đơn vị thứ 3 đứng ra bảo lãnh. Trong trường hợp nhà cung cấp rút chân khỏi thị trường, người chịu thiệt vẫn là khách hàng.

Giải pháp tháo gỡ khó khăn giúp điện mặt trời mang lại hiệu quả như mong đợi

Trên thực tế, ngoài những bằng chứng thấy rõ về hiệu quả của điện mặt trời tại các nước tiên tiến, ở Việt Nam vẫn có một số dự án lắp đặt trên 10 năm, do SolarBK thực hiện. Điển hình là dự án Năng lượng sạch tại Quần đảo Trường Sa, có tổng công suất 8 MWp tại 33 điểm đảo và 15 nhà giàn, triển khai hoàn thiện trong năm 2008. Đến nay, hệ thống vẫn hoạt động ổn định và SolarBK vẫn được tin tưởng giao nhiệm vụ bảo trì cho các dự án này.

2.jpg
Đầu tư điện mặt trời hoàn vốn trong 5 năm, sinh lời 20 năm còn lại

Ngoài ra, để loại bỏ những rào cản của người dân khi lắp đặt điện mặt trời, SolarBK đã liên kết cùng Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm BIDV (BIC) đưa ra gói bảo hiểm sản lượng điện, cam kết chất lượng đầu ra của hệ thống, giúp người dân yên tâm sử dụng. Tại Việt Nam, mới chỉ có duy nhất BigK của SolarBK có được gói bảo hiểm này và còn cung cấp miễn phí cho khách hàng.

Việc này tương tự như khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng và được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận. Có khác chỉ là điện mặt trời BigK mang tính an toàn cao hơn do được bên thứ ba uy tín đứng ra bảo đảm. Bên cạnh đó, SolarBK với uy tín của một đơn vị đầu ngành sẽ hỗ trợ lắp công tơ điện hai chiều miễn phí một cách nhanh chóng, đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng.

Thời điểm vàng để đầu tư điện mặt trời

Sắp tới, nhà nước sẽ thay đổi giá mua điện mặt trời từ những người ký hợp đồng mua bán điện sau ngay 30/06. Khi giá mua điện thay đổi, bài toán đầu tư sẽ phải tính toán lại. Do đó, đây được coi là thời điểm vàng để đầu tư vào giải pháp năng lượng tiên tiến này.

Để khuyến khích người dân sử dụng năng lượng sạch, mới đây SolarBK đã tung ra chương trình khuyến mại Độc lập năng lượng 304. Theo đó, 304 người đầu tiên khi mua điện mặt trời BigK từ nay đến ngày 15/05 sẽ được tặng tặng balo sạc năng lượng mặt trời phiên bản giới hạn và hưởng thêm ưu đãi 3,04% giá trị toàn hệ thống. Chương trình này đồng thời giúp người dân rút ngắn thời gian hoàn vốn và sinh lợi nhiều hơn, trong bối cảnh giá điện tăng 8,36% cuối tháng 3 vừa qua.

Anh Nguyễn Văn Sinh tại Bình Dương, một trong những khách hàng nhân cơ hội khuyến mại để lắp đặt hệ thống BigK với công suất đến 9.9 kWp đưa ra đánh giá: “Hiện tại đang vào mùa nắng nóng cao điểm, mà sắp tới nhà nước còn điều chỉnh giá mua điện nên mình thấy đây là thời điểm quá thích hợp để đầu tư

Anh Sinh cho biết đã giới thiệu cho nhiều bạn bè tham gia vào chương trình khuyến mại lần này, sau khi mọi người chia sẻ câu chuyện hóa đơn điện tăng đột ngột thời gian vừa qua. Hiện tại, chương trình ghi nhận được 287/304 khách hàng đăng ký thành công ưu đãi. Cơ hội dành cho những “nhà đầu tư” cuối cùng, đăng ký tham gia tại BigK.vn.
154 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vanhiephnhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiền đầu tư và mua ác qui e rằng cả đời chưa dùng hết nếu dùng điện thông thường! Rào cản là ác qui và pin mặt trời còn quá đắt!!!
pttuantct
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gauto988 Ban ngày mà bán
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanhiephnhp Dùng điện lưới bán điện lại cho nhà nước, tiết kiệm điện hơi đâu xài ác quy vậy bác.
@chieudem thấy phân tích tấm pin mặt trời sau khi bỏ đi hủy hoại môi trường nhiều, mà đơn vị bán ko chịu thu hồi tái chế lại do tốn kém.
dongson08
TÍCH CỰC
4 năm
@sonha28 lắp điện gió ok hơn
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu khả thi thì con ông cháu cha lắp trước. Còn muốn bảo vệ môi trường lắp cũng được. Thành phần còn lại đợi 2 đối tượng trên lắp xong.
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr.Chuong Nói thật mình không có tiền. Chỉ có vài cuốn sổ đỏ mặt tiền lộ lớn thôi. Còn nói luôn mồm như các bạn có ai bỏ tiền ra lắp chưa. Chém gió nguyên cánh đồng năng lượng mặt trời còn chém được. Về độ khả thi NLMT thì để thị trường quyết định. Tôi khẳng định 1 điều là lổ nhé. Đừng đem cái lý thuyết suông áp dụng thực tế ok. Còn anh nào nói 5 năm sau đem lại lợi nhuận tôi sẽ đầu tư cả gia tài vào đó vì ngon ăn quá mà.
only14ever
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr.Chuong Bạn dốt lắm.
Lổ ?! Lỗ mà người ta thi nhau đầu tư ở Ninh Thuận Bình Thuận đến nổi quá tải điện lưới hả?
Lổ nên thi nhau đầu tư điện mặt trời ở VN đến nổi VN vượt cả Úc ở khoản năng lượng mặt trời?! Đang nói là đầu tư lớn nhé, là bỏ trăm tỉ ra làm nhà máy luôn.
Nói chung DỐT lắm bạn ơi. Khoe sổ đỏ cũng chẳng chứng tỏ bạn thông minh đâu.
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
5 năm
@only14ever Buồn cười bạn đang so sánh cái qui mô và hộ gia đình. Bạn lời sao ko làm? Vậy là bạn khôn quá rồi tiền trước mắt mà ko bỏ vào túi. Tôi nói trên đời này ko ai cho ko điều gì ngoài bố mẹ bạn ra. Tôi là dân kinh doanh bạn sẽ ko nói lọt tay tôi nếu đầu tư mà tôi ko sinh lời. Như bất động sản câu khẩu hiệu sẽ là lời chắc chắn, lời gấp đô i ba nhào vô mà đầu tư.
dongson08
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr.Chuong lắp điện gió ok hơn
BillMVN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật sự ban đầu mình cũng tính lắp hệ thống này, nhưng nghĩ lại, chẳng tiết kiệm được bao nhiêu, với lại đầu tư một khoản tiền lớn vậy chẳng thà cứ mỗi tháng trả thêm một chút còn hơn, chưa tính đến bảo trì, thời gian sử dụng sẽ hư thay thế nữa. Nên đã không muốn đầu tư.
Macole
ĐẠI BÀNG
5 năm
@BillMVN 5 năm hòa vốn đó bạn. Nghe tính trên lí thuyết là vậy.
gacon2013
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Macole Hôm trước có đọc trên một diễn đàn đâu đó. Họ phân tích các kiểu và cuối cùng họ kết luận rằng nều nhà bạn nếu một tháng dùng trên 4tr tiền điện thì hãy tính đến chuyện lắp điện mặt trời.
nam470
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gacon2013 Thích nhất câu này của bạn, vì nó mang tính thực tế.
@gacon2013 Đúng rồi. Tiền điện xài nhiều, hơn cái panel năng lượng thì mới đầu tư. Chứ xài ít thì đầu tư chi cho mệt.
Mà thiên hạ kéo nhau đi đầu tư NLMT, bán cho điện lực, có khi sản lượng dư, điện lực bán lại rẻ, mình mua xài thôi, đầu tư chi cho mệt!
Jie
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phương án tốt nhất vẫn là công tơ điện 2 chiều, vì tuổi thọ pin hay ắc quy bay giờ vẫn rất kém và vốn đầu tư lại rất cao
lee0803
TÍCH CỰC
5 năm
hệ thống này áp dụng cho nhà xưởng hoặc công trình công nghiệp quy mô lớn chứ nhà dân mà lắp thì có mà ngu à 🆒
bên nước người ta chính quyền địa phương lắp cho rồi cùng nhân dân san sẻ chi phí, đến khi hoàn vốn, bán được điện cho tỉnh khác hoặc bán về cho chính phủ thì lấy tiền đó làm công ích, thậm chí chia tiền cho dân xài chơi.
đó mới là dân chủ, đó mới là văn minh, và XH gì gì đó
Còn đây =)))))))
MustDie
TÍCH CỰC
5 năm
@lee0803 "Còn đây =))" thì không phải chửi nước nhà à?
Câu cũ: Thấy ở bển sống ngon thế thì sang đấy mà sống, không cần đi làm, lên mạng làm ahbp vẫn có cơm ăn =))
MDK125
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MustDie BỊ BÓC LỘT CHỨ YÊN ỔN GÌ, GIÁ CẢ TĂNG CHÓNG MẶT, Ở ĐÓ MÀ YÊN ỔN
@MustDie Cho đi và có chỗ đón thì đi liền nhé! Kakaka
lee0803
TÍCH CỰC
5 năm
@MustDie ê cmt tui bị xóa rồi, nãy tui ghi gì vậy =))))
BÁNH VẼ THÔI ,TOÀN LINH KIỆN TRUNG QUỐC XÀI TIỀN BẢO TRÌ SỬA CHỬA VÀ THAY THẾ CÒN TỐN NHIIỀU NỮA !
@SAIGON123456789 Trung Quốc làm Solar thì Mỹ còn đang toát mồ hôi hột. Quan trọng là đơn vị thi công có chịu chọn linh kiện tốt không chứ tưởng Trung Quốc mà lởm à. =))
lee0803
TÍCH CỰC
5 năm
@SAIGON123456789 cái này bạn có gì đó sai sai rồi, tấm pin NLMT chủ yếu do TQ sx đấy 😕😕😕😕😕😕
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@SAIGON123456789 100% pin mặt trời được sản xuất tại trung quốc nhé bạn. Nguyên liệu sản xuất pin hiện chỉ có trung quốc khai thác, các nước khác không dám khai thác do sự huỷ hoại môi trường quá lớn, vùng nào khai thác là vùng đó biến thành hoang mạc.
Cơ bản là sản xuất theo tiêu chuẩn nào, có đúng hiệu suất công bố hay không, tấm nền có đảm bảo chất lượng không.
@SAIGON123456789 SX ở TQ thôi, thương hiệu Mỹ, Nhật hay Úc thì ok!
@SAIGON123456789 chuẩn bác 😃 đầu bài đã có chữ QC to đùng mà mà nhiều bác vào tranh cãi cho mệt
Hên quá suýt thì lắp
taophi
ĐẠI BÀNG
5 năm
tethien
CAO CẤP
5 năm
@taophi Không bao giờ hệ thống dùng accu lại có lợi hơn hệ thống hòa lưới được.
MDK125
ĐẠI BÀNG
5 năm
@taophi TOÀN NHỜ THẰNG TƯ BẢN GIẢM GIÁ MÀ DÙNG, CHỨ THẰNG CÒN LẠI TOÀN MUỐN TĂNG GIÁ
timmytrinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@taophi Pin này lấy năng lượng đâu xài bác? đợi vai chục năm nữa mới có công nghệ rẻ tới dân.
Flirtflock
TÍCH CỰC
5 năm
Cũng đang tính chuyện lắp đặt đây . Tiền điện tháng này lên kinh khủng quá . Từ 2tr7 lên 3tr7. Chẳng có vẻ gì là tăng 8% như thông báo .
Nhưng nghĩ tới hàng chục năm mới hoàn vốn . Thấy không khả thi lắm .
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
5 năm
@Flirtflock nó chưa tính tiền bảo trì, hỏng hóc đấy bác. Khi hậu việt nam thì nắng mưa thất thường, ẩm thấp. Có màu bảo trì liên tục. Tiền bảo trì còn quá tội 😁. Cho đến giờ vẫn chưa khả thi. Nhìn có vẻ mấy ông lớn đang thao túng thị trường.
lee0803
TÍCH CỰC
5 năm
@cu_cai_nho nhiều khi lúc bảo trì nó nháy cho 1 cái, vài tháng sau lại lỗi vặt =)))
Chi phí đầu tư ban đầu, bảo trì các kiểu cao quá. Lại phải tuỳ nhà có điều kiện mái bằng để lắp đặt.
Mình ở miền Bắc, mấy tháng hè hoá đơn có cao còn các tháng khác thì vẫn đều đều.
Tính ra dùng điện mạng lưới vẫn lợi hơn
Thông tin cho những ai chưa dùng, nghe bùi tai là tuổi thọ 20-25 năm nhưng sự thật là tấm pin giờ rẻ tiền đa số do TQ sản xuất nên sau 3-4 năm là bị lỗi và giảm hiệu năng, nứt kính là chuyện thường.
Còn inverter thì bảo hành cao lắm 3 năm, mà đây là bộ phận mắc nhất trong hệ thống.
Tóm lại có ai thấy dây điện để ngoài trời mưa nắng mà tuổi thọ trên 5 năm chưa?
rednick
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HyH Các tấm pin NLMT hầu như đều sx ở TQ. Chất lượng thì rất nhiều loại. BH tấm pin là 10-12 năm, còn 20-25 năm là cam kết về hiệu năng tạo ra điện. Inverter thì BH 5 năm, và hầu như đều xuất phát từ TQ.
upload_2019-5-7_8-49-28.png
@rednick Bảo hành bảo là 10- 20 năm, lúc dấy ai còn nhớ, thế hệ moái lớn lên là quên ngay...
@rednick Chỉ có thể gọi là bảo hành tới lúc hỏng thui!
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@HyH Inverter bây giờ bảo hành 10 năm rồi bạn. Pin thì mua pin của Việt Nam sản xuất cho nó bền, giá gần gấp đôi pin trung quốc.
Haizzzzzzzzzzz nhà mình toàn xài buổi tối thì lấy gì giàu =))))
chieudem
ĐẠI BÀNG
5 năm
@narutoxboy Ban ngày làm ra điện năng ko sài đến thì sẽ hòa vào lưới điện, hàng năm EVN sẽ trả cho mình tiền điện ấy. Còn đêm thì mình dùng điện của quốc gia
@chieudem vấn đề là chỗ mình chắc còn lâu mới có vụ inverter ngược vào lưới điện
chieudem
ĐẠI BÀNG
5 năm
@narutoxboy Mình đã tìm hiểu rồi. INverter của Đức, bảo hành 5 năm. Nó tự setup nguồn điện. Điện dư thì bán ra, điện hụt thì mua vào. Mọi thứ đều tự động
@chieudem vấn đề là cam kết từ phía điện lực bác ơi,
rogertran168
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài quảng cáo rất hay
nkh984
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ là quảng cáo thôi, chứ nếu tiết kiệm thì trên thế giới nhà nào cũng sử dụng hết rồi.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@nkh984 ở Mỹ thì việc bán điện đã được thực hiện lâu lắm rồi, chắc khoảng hơn chục năm trước. Ở Nhật cũng thế, các hệ thống siêu thị của Nhật xây dựng tại Việt Nam nó dùng tấm pin làm tấm che từ lâu rồi. Châu Âu cũng áp dụng rất rất lâu rồi. Mỗi các nước kém phát triển như Việt Nam thì giờ mới thử nghiệm thôi.
hthmobile
TÍCH CỰC
5 năm
Trước cũng nghiên cứu để lắp, nghiên cứu xong thì thôi.
giaond212
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo kinh nghiệm nghề sale thì ko tin vào dịch vụ hậu mãi của đa số các cty việt nam lắm, nhất là thời gian bảo hành dài. Còn về nlmt thì ai có tiền nhàn rỗi đầu tư thì sẽ thấy hiệu quả to lớn lúc mất điện (hệ thống có pin dự phòng) lúc mất thì tiền triệu cũng không ai bán điện cho. Có chỗ mất điện cả ngày thì mới thấm, mua máy phát điện chạy cả ngày thì vừa ồn, vừa mất tiền xăng độ 500k rồi, lại mất nửa đêm thì lúc đó có ông nào bán điện 500k một đêm chắc cũng mua (đang nói nhà nào có dk) hôm sau sẽ tìm giải pháp nlmt ngay.
dinhhai993
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giải pháp lâu dài thôi chứ thử tính xem với hộ gia đình bình thường thì lắp đặt 1 bộ năng lượng mặt trời khoảng 40 triệu thì bao nhiêu năm mình mới trả hết 40 triệu khi dùng điện lưới. Khoảng 8 năm nhé (nếu dùng 400k 1 tháng) . hihi.
@dinhhai993 =)) còn chưa tính pin hỏng nữa à, solar panel toàn từ hàng xóm qua chứ phải đồ xịn đức nhật đâu
Mua lại điện thì giá cố định 20 năm mà bán điện thì năm thay đổi giá cả chục lần! Đúng là cb đầu có sạn cả khôn thật! Khôn ri ở quê em toàn phải xích lại ko nó chạy linh tính cắn càn! Chứ cái đà tăng giá với lạm phát này tầm vài năm sau tiền bán điện không đủ ăn bát phở chứ đừng nói gì 20 năm sau! =))
@An Thảo Store Em đọc rất nhiều bình luận, đa số xoay quanh vấn đề nên dùng và không nên dùng. Lướt thấy bình luận của bác em thấy ưng cái bụng nhất!
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@An Thảo Store tiền điện cố định theo giá USD bác ơi, đồng Việt Nam càng mất giá thì giá bán điện nó càng tăng.
Các bác lưu ý nên nhớ đây là bài QUẢNG CÁO nhé, mà đa phần quảng cáo ở việt nam thì toàn quảng cáo láo.

Trước đây mình cũng rất quan tâm và khoái 1 hệ thống năng lượng mặt trời và đã có tìm hiểu 1 thời gian khá dài về nó để dự tính thi công 1 dàn dùng cho gia đình. Sau khi tìm hiểu thì đã quyết định khỏi làm. Như 1 số bạn ở trên đã nói.
Thứ nhất chi phí ban đầu phải bỏ ra để có 1 hệ thống đủ dùng những thiết bị điện cơ bản trong gia đình như đèn, quạt, tivi, tủ lạnh, nấu cơm, ... cũng đã tầm 2Kw và mức đầu tư lên đến gần 100tr củ. Nếu các bạn muốn dùng máy lạnh nữa thì sao ? Con số khủng lắm.

Thứ hai toàn bộ thiết bị gần như là linh kiện lắp ráp của thằng khựa về viêt nam ráp lại bán cho khách. Không có cái gì đảm bảo là nó sẽ bền lâu tới những mấy mươi năm như hàng nhật hay châu âu.

Ai tin thì cứ thử đi rồi sẽ rõ.
@Châu Thiên Phú Đó là mình hỏi nhừn nơi quảng cáo là chuyên nghiệp và lớn tại Sài Gòn đó chứ không phải hỏi những chỗ tào lao ở ngoài đâu. Và thực trạng hiện nay là nhiều nơi đang không thể hòa lưới được mà chỉ là lời hứa hẹn của điện lực thôi đó bạn.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@minhcuongpro1234 Về vụ hoà lưới thì yên tâm, trong tuần là xong hết liền, bởi vì sau khi thay đồng hồ 2 chiều với ký xong hợp đồng thì mình mới trả tiền cho nên tụi lắp hệ thống nó đã "chi" cho điện lực để đẩy lên nhanh lắm, nếu không tụi nó đâu có lấy tiền được. Thằng em mình mới lắp hệ 3.6KWp (pin Việt Nam, inverter tàu) giá gần 60tr (do phải làm dàn sắt trên mái nên mất 12tr tiền vật tư lắp đặt) thì chỉ sang tuần là xong hết thủ tục rồi.
Còn như mình tự mua về lắp rồi tự đi làm thủ tục thì đúng là hơi lâu, sau khi báo điện lực xong hơn 1 tháng sau mới được lắp đồng hồ.
@hacrot3000 Được vậy thì tốt chứ nhiều nơi kêu trời vì vậy hòa lưới.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@minhcuongpro1234 Bạn nên tham khảo giá nhiều nơi, rồi thằng nào cho thanh toán sau khi hoà lưới xong, lắp đồng hồ 2 chiều thì mới nhận, còn không thì như mình đã gặp là nếu không có "bôi trơn" thì chờ lắp đồng hồ 2 chiều lâu lắm, mất hơn 1 tháng lận.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019