Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Ticpods Free: thiết kế khá giống AirPods, nhiều tính năng rất đáng giá

eddie-labo
4/5/2019 3:51Phản hồi: 148
Đánh giá Ticpods Free: thiết kế khá giống AirPods, nhiều tính năng rất đáng giá
Ticpods Free là tai nghe true wireless đến từ Mobvoi, hãng công nghệ có trụ sở lại Bắc Kinh, Trung Quốc. Mặc dù còn lạ lẫm trên thị trường nhưng Ticpods Free hội tụ được nhiều điểm ngon mà các hãng lớn vẫn đang loay hoay để tích hợp vào sản phẩm của mình, kết hợp giá thành cực kì cạnh tranh chỉ 3tr5.



Con Ticpods Free này mình nhớ từng được Mobvoi gọi vốn trên Kickstarter thì tới cuối năm 2018 họ đã có đủ vốn để đưa nó vào sản xuất đại trà, và phiên bản Ticpods Free hôm nay mình trên tay là phiên bản thương mại chính thức được bán ra thị trường. Sau đây, mời anh em cùng khám phá cặp tai nghe true wireless xứng đáng là chiếc AirPods dành cho thế giới không sử dụng iOS.

tinhte_ticpods_free_review (1).jpg

Trước tiên, mình nói về hộp sạc vì đây là thứ thực tế anh em sẽ cầm nắm nhiều hơn là chú ý tới thẩm mỹ của nó. Ấn tượng đầu của mình với hộp sạc của Ticpods Free rất tốt, kích thước vừa đủ trong lòng bàn tay kèm theo trọng lượng nặng, cầm rất thích kể cả khi không sử dụng. Một phần cũng là nhờ thiết kế của hộp dạng cong mềm mại nên lúc nào cũng cảm nhận được nó trong tay, không sợ vô ý rơi rớt.


tinhte_ticpods_free_review (2).jpg

Tuy nhiên, thiết kế đế sạc ở bên trong hộp sạc Ticpods Free lại là một điểm trừ không đáng có. Nó bị ngược so với cách anh em thường hay đeo tai nghe lên và nghe nhạc. Không quá khó chịu nhưng anh em sẽ phải làm quen một lúc với thiết kế này.

tinhte_ticpods_free_review (3).jpg

Đến với nhân vật chính, Ticpods Free có lẽ là một trong những tai nghe nhìn giống AirPods nhất, nếu không tính các phiên bản AirPods fake hay Huawei Freebuds 2 bắt chước quá lộ liễu. Thực tế, Ticpods Free là tai nghe dạng in-ear, khác xa so với dạng earbuds bủa AirPods. Chúng ta vẫn sẽ có housing kéo dài dọc vành tai, với phía bên ngoài là bề mặt cảm ứng hoàn toàn. Nhờ mặt cảm ứng này mà Ticpods Free làm được nhiều trò rất độc đáo. Nhìn chung, Mobvoi rất khôn ngoan khi thiết kế Ticpods Free tận dụng được những cái tốt nhất của tai nghe AirPods mà vẫn tạo được chất riêng cho mình.

tinhte_ticpods_free_review (5).jpg

Về tính năng, đặc biệt nhất trên Ticpods Free chính là bề mặt cảm ứng hỗ trợ thao tác vuốt để tăng giảm âm lượng. Nghe qua thì giống chiêu trò quảng cáo, nhưng thực tế trải nghiệm thì mình chấm điểm tuyệt đối cho tính năng này của Ticpods Free. Thao tác vuốt rất tự nhiên, và anh em vuốt tới đâu thì âm lượng tăng/giảm theo tới đó, không phải mình vuốt xong nó mới thay đổi âm lượng. Mặt cảm ứng lớn, thoải mái nên thao tác vuốt luôn luôn chính xác, chưa bao giờ mình bị thất vọng. Ngoài ra, Ticpods Free còn hỗ trợ thao tác chạm giữ và thao tác hai chạm để anh em có thể điều khiển nhạc, nhận cuộc gọi, ra lệnh trợ lí ảo. Đáng chú ý, Mobvoi không tích hợp thao tác một chạm như các sản phẩm khác, do đó anh em (gần như) không thể chạm nhầm, thể hiện sự thông minh và tinh tế của hãng. Ở khía cạnh này thì AirPods tạm dừng cuộc chơi nhé 😁

tinhte_ticpods_free_review (6).jpg

Một số tính năng khác bao gồm cảm biến tiệm cận tự động dừng nhạc khi lấy Ticpods Free ra khỏi tai, cùng khả năng chống nước IPX5 giúp anh em thoải mái mang đi chơi, đi tập luyện cả ngày. Thiết kế housing dài cũng cho phép micro đàm thoại nằm ở đầu dưới bắt tiếng rõ hơn khi gọi điện thoại. Thời lượng pin được quảng cáo là 4 giờ nghe nhạc liên tục, nhưng nếu anh em sử dụng hỗn hợp giống mình, nghe nhạc và nhận cuộc gọi không thường xuyên thì mình có thể đeo cả ngày, chẳng cần bỏ lại vào hộp để sạc. Rất ấn tượng và bất ngờ.

Quảng cáo



tinhte_ticpods_free_review (4).jpg

Về chất âm, Ticpods Free mang đặc trưng của những chiếc tai nghe đến từ Trung Quốc, đó là ấm áp, dễ nghe, không nhiều màu sắc, không có chất riêng. Khá thú vị là đối với một phân khúc tai nghe không đặt nặng về vấn đề chất âm như true wireless thì cái chất tiếng này lại tỏ ra rất hiệu quả. Anh em sẽ hài lòng với khả năng trình diễn của nó vì bất kì thể loại nhạc nào Ticpods Free cũng đều nằm trong vùng "không quá xuất sắc - không quá tệ".

tinhte_ticpods_free_review (7).jpg

Tóm lại, Ticpods Free quả là một món quà bất ngờ mà Mobvoi dành cho thế giới không sử dụng iOS, tích hợp nhiều tính năng thông minh, hữu ích, hoạt động ngon lành mà đến AirPods cũng phải trầm trồ. Đây hiện tại chính là chiếc tai nghe true wireless rất đang mua trong phân khúc giá so với các sản phẩm khác trên thị trường, anh em đang sử dụng Android chắc chắn cần phải thử qua.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

148 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tenten_tq
ĐẠI BÀNG
5 năm
So sánh các mặt với Jabra Elite 65T như thế nào các bác nhỉ?
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@hnyuk49 nghe ổn hông thớt
@tenten_tq Bạn có mua jabra elíte active 65t cũ ko tớ bán cho mới mua 1 tháng
techmen
TÍCH CỰC
5 năm
@Tú Anh Tú còn tai nghe này ko bác? bao nhiêu bán
mình đang dùng ticwatch của Mobvoi, rất có thiện cảm với hãng này. Nhưng giá con này mình thấy hơi cao, tầm này có khi mua được galaxy buds rồi
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@Tranguyenghia Mình đang xài buds và quả thật ko có gì để chê, chất âm khá, kết nối ngon, không đau tai, pin trâu( nghe nhạc liên tục âm lượng vừa phải thì dc khoảng 6 tiếng), mà mua lại của mấy bác s10 có hơn 2 củ thì con nhái này ko có đất sống 😃
@kimthoaduy Chuẩn đấy, con Buds pin rất khá trong hình dáng nhỏ gọn như thế mà kết nối cũng ổn định mình đeo thử cả ngày chỉ bị mất kết nối 1 lần, nhìn chung là giá quá hợp lý cho chất lượng ổn áp
NMLD
Trứng
5 năm
@Timkelvin Tai này có dùng đc cho android k bác nhỉ
image.jpg
@NMLD Giống như airpods sài cho android vậy bác.
Hình như nó như con gì mới ra của Beat cũng có chip H1 của apple.
Mấy tai nghe dạng cỏ này xanh chín lắm.
Milo58
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hnyuk49 Thank bác, post có giá trị hơn cả bài viết
@Vo Huu Phuc Thấy nhiều bạn đánh giá là vẫn chưa ăn thua bác ah
@trieuniemvui kỳ vậy, nói Airpod 2 cho chắc ăn thôi chứ mình dùng Airpod 1 xem phim FullHD trên iphone thấy bình thường lắm, chưa chơi game thử thôi
@Vo Huu Phuc Thử bắn Pugbg xem có ổn ko? mình chủ yếu chơi game, cũng đang ngắm một con không dây mà thử toàn kill rồi mới nghe tiếng súng
cảm ơn đã giới th iệu, trông khá ngộ 😁
giá 3tr5 =)) vậy tại sao phải mua con này ?
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
5 năm
@tobe2405 giá tiki thôi, ngoài đang bán 1t3-1t5.
@hnyuk49 Ở ĐÂU BÁN 1TR3-5 CHỈ MÌNH VỚI .
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
5 năm
@palmtj27 bạn xem bên này nhé https://www.facebook.com/TYDstoreLinhDam/
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa thấy qc bán ở VN nhỉ 😃 hóng mấy bạn 3k review
3tr5 ???? Vậy mua con này có gì ngon hơn Airpods 2 ???
@hoai88vn xài android tối ưu hơn 😃
@Vo Huu Phuc xài Android cũng chả ai mua con này 3tr5 =))
@hoai88vn ờ ha giá đó sony ngon hơn :v
greensmile
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cứ tưởng 1tr-1.5 triệu cơ
kizuno
TÍCH CỰC
5 năm
Tầm 2tr đổ xuống chắc sẽ dễ bán hơn
Trừ Airpods ra (ở tầm giá cao >4 triệu cho Airpod 2) thì hiện tại ở Vn mình thấy Galaxy Buds vẫn là đáng mua nhất cho 1 con tai nghe true wireless giá vừa phải.

Giá rất rẻ, hàng xtay new tầm 1t7 (shopee) hoặc >2t hàng chính hãng lướt (nhattao). Mình dùng thử song song với Airpod thì thấy cũng khá tốt, đánh giá 8/10 so với Airpods

Ưu điểm: nhỏ gọn, đeo đẹp hơn Airpod (mình mua màu đen), pin khá tốt tương đương Airpods, chất âm cũng được nhưng do pair với iPhone nên không chỉnh được, mình pair lại với Android thì dùng app Samsung Wearable chỉnh được EQ thì nghe hay hơn nhiều.

Nhược điểm: không tiện như Airpod, chất lượng đàm thoại không bằng vì Airpod mic thò ra gần miệng hơn, cảm ứng chạm không tuỳ chỉnh được và nhiều khi nhạy quá đáng. Pin của hộp sạc cũng không nhiều bằng Airpods, AP mình dùng cả tuần mới phải sạc case 1 lần vì chỉ đeo 1 bên
Celerus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@buihai83 Sao b lại bik hãng này là hãng tàu khựa vớ vẫn nhĩ
bomy
CAO CẤP
5 năm
@buihai83 định mua mà phân vân màu đen với trắng ghê, thích màu trắng nhưng sợ xài thời gian rồi lại đổ vàng
@bomy Mua màu đen cho sạch và đeo trông nam tính nhất, màu trắng bẩn.
@Celerus So sánh với các hãng Apple Samsung Bose Bang&Olufsen Jabra xem thằng này có tuổi gì không rồi tính tiếp nhé

Đến Sony mình còn không thèm dùng vì true wireless làm quá lởm
Airpods ngon hơn 9 - 3n26DPt.gif
ides
CAO CẤP
5 năm
Chỉ có giá gây bất ngờ 😁
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Đùa chứ sản phẩm gì viết bài về nó cũng đặt Title so sánh với sản phẩm của Apple làm gì nhỉ? Cứ như mặc định rằng, "đồ của Apple là tiêu chuẩn để đánh giá" - dù rằng thực tế thì quả thật đồ của Apple cũng chất thật.
Rõ ràng nhìn ngoại hình Ticpods chẳng giống gì Airpod mà giống mấy dòng tai nghe không dây của các hãng khác,thế mà cứ phải đưa Airpod vào để giật title câu view.
@alex.hn Giống con nào vậy bác?
Bản màu cam này còn đỡ chứ màu trắng giống vl ra. Nhưng con này to hơm, đeo lên tai khá thô.
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
@songoku_1206
Bạn thấy nó giống nhau kiểu gì nhỉ?
"Ticpods Free là tai nghe dạng in-ear, khác xa so với dạng earbuds bủa AirPods." Ngay trong bài viết ông MOD còn thừa nhận thế này,thế mà vẫn giật Title giống Airpods thì...cũng chịu.
@alex.hn Đang nói ngoại hình chứ k phải là dạng tai nào. Thử bỏ cái núm nhét tai kia xem nó giống con tai nghe truewireless nào?
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
@songoku_1206 Oh kìa,rõ ràng là ngoại hình khác nhau mà. Bỏ cái núm ra thì còn gì là cái tai nghe nữa. Rõ ràng là in-ear và earbud nên thiết kế nó khác hẳn nhau mà lị. Cái đó là phần khác biệt để phân biệt với nhau mà bạn lại bảo bỏ ra.
Như mình dùng cả 2 loại nhưng không quen với loại in-ear lắm,vẫn hay dùng loại earbud hơn dù rùng in-ear thì chống ồn tốt hơn nhưng hại tai lắm.
dungngo86
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đang dùng bản màu trắng mua qua chương trình gây quỹ trên indiegogo. Cảm nhận sau 8 tháng dùng: đẹp, tiện, chất âm tốt. Kết nối chưa thực sự tốt, thỉnh thoảng bị ngắt. Cảm ứng chạm ok nhưng cũng hay bị mất khi kết nối chập chờn. Đeo chắc chắn. Pin được hơn 2h.
Cái hay là có thông báo bằng giọng nói. Đọc số người gọi đến (tiếng Anh).

Nói chung tầm giá 3tr thì cũng tạm
dungngo86
TÍCH CỰC
5 năm
@alakazam1994 Có thể bản của mình là bản qua chương trình gây quỹ, chưa phải bản thương mại nên còn nhiều lỗi. Đợi bác nào dùng bản thương mại đánh giá xem có đáng ko?
@dungngo86 mình đang xài bản thương mại nè. pin 4 tiếng hộp sạc dc 3 lần nữa , mình có khi nghe cả tuần mới cắm sạc , mà sạc thì tầm 1 tiếng là đầy rùi
57338702_2121179434663503_968533761111097344_o.jpg
@dungngo86 Hình như nghe mấy chuyên gia đánh giá: Airpod nó chỉnh sửa lại cái chuẩn bluetooth theo ý nó, nên kết nối ổn định hơn các tai nghe còn lại.
Riêng mình thì thấy airpod nó có âm thanh trung bình thôi, nên nghe ổn chứ không hay
Được cái thiết kế có 2 cái que, nên không bị nhô ra ngoài, ít bị rớt hơn
Mình thì không thích loại nhét tai nó kín quá, nên cứ phải xài tai nghe của Apple
@Nguyen N°5 Airpods nó ăn tiền cái chip H1 - W1 build riêng cho iDevice nên kết nối nhanh mà ổn định hơn hẳn. Mình dùng airpods 1 bao lâu mà hình như chưa gặp vụ rớt kết nối lần nào. Cảm giác nữa là nó bắt bluetooth khá xa.
Âm thanh thì tạm thôi vì nó k hướng đến âm thanh. Nhưng với đa số người dùng thì âm thanh của airpod có thể nói là rất khá, mình đưa cho cu em với ggâs có thể nói là rất khá, mình đưa cho cu em với gấu nghe thì đều khen. Mình dùng airpods vì tiện là chính chứ nhạc nhẽo giờ cũng không nghe mấy 😆
Con này ra từ năm ngoái. Giá gây quỹ là 75$
Giờ thấy tiki bán 3tr5 hết hồn luôn.
Nói thẳng là bài này PR hơi quá hoặc bạn viết bài hơi bị quá khích với sản phẩm.
Ưu điểm thì ngoài hoàn thiện bề ngoài tốt ra thì chả có gì khác.

Nhược thì cả lố:
Con này nghe gọi thì chỉ nghe bằng 1 bên.
Tiếng bị delay cỡ 1-1.5s khi xem videos
Chất âm thì tù tù kiểu cái gì cũng thiếu.
Pin nghe nhạc 80% volume được gần 2h thôi.
@boomboomboomboom Thêm nữa là khá to. Đeo lên tai thô lắm. Đợt phâm vân con này với ảipods vì giá chỉ phân nửa, nhưng đeo lên tai thì nghỉ luôn.
Celerus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boomboomboomboom Con của b sài có phải bản thương mại vs vụ nghe goi bằng 1 bên là sao thế
@Celerus Mình đặt từ đợt gây quỹ, thấy hay hay và còn thấy bọn Tây lông comment quá trời.
Nhận về mở ra đúng là hoàn thiện rất khá từ hộp sạc đến cái tai nghe, đều không 1 chút nhựa thừa hay ba via nào hết. Cảm giác cầm vào cũng khá ổn, nhưng lúc dùng thì thực sự mới lòi ra những cái mình nói ở trên.
Nghe nhạc thì ... ờ thôi True Wireless nó bị hạn chế vậy rồi, mình cũng thuộc thể loại tai trâu nhưng mà thực sự nghe nó cứ thiếu thiếu thế nào ý. Cảm giác cái gì nó cũng bị chìm chìm xuống rất khó tả.

Còn vụ Delay thì mở Video sẽ rõ thấy nhất vì tiếng delay so với hình ảnh 1-1.5s rất khó chịu.
Điện thoại đến nó chỉ phát âm thanh 1 bên.
Không rõ các bản đợt sau này nó có khắc phục hay sửa gì không.
Nhưng mình khẳng định luôn là không bao giờ mua đồ của mấy hãng kiểu này nữa. Kiểu gì nó cũng sẽ gây cho mình 1 hoặc vài điều khó chịu nào đó.
Celerus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boomboomboomboom Cái này chắc do b mua lúc đó r chứ bản này là được nâng cấp sửa đc lỗi nghe 1ben như b nói r ấy
teoteo_tt
TÍCH CỰC
5 năm
Nhớ hồi đọc báo nó bảo rẻ lắm mà ta ? 2tr bạn mod khen nhiều vậy còn được chứ 3tr5 thì mình chọn Sony, Bose hoặc RHA 😁
canon2004
TÍCH CỰC
5 năm
Gần giống funcl nhẩy! Funcl ai ngon hơn nhiều!
ntgcmlfu
ĐẠI BÀNG
5 năm
giá gần bằng con RHA True Wireless mà chất lượng so sánh nổi k
Giá 3củ rưỡi rồi còn đâu. Mấy cái đồ âm thanh này ko phải tự dưng các hãng tên tuổi giá thường chát. Chủ thớt có vẻ nâng bi quá rồi.
nam_72
TÍCH CỰC
5 năm
@haichin Không đến gì như vậy đâu bạn trên dưới 2 tr thôi mình mua 89$ luôn phí ship mà đến 6 tháng nó mới giao có đều nó giao đến 2 con, he he, xem như lời xin lỗi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019