Google Assistant nhanh gấp 10 lần, Driving Mode, không cần "Hey Google", nói Stop tắt Alarm

bk9sw
7/5/2019 17:49Phản hồi: 120
Google Assistant nhanh gấp 10 lần, Driving Mode, không cần "Hey Google", nói Stop tắt Alarm
Tại sự kiện Google I/O 2019, giám đốc điều hành Sundar Pichai nói rằng "Một phần của sự hữu ích đó là giúp bạn tiết kiệm thời gian và khiến mọi ngày của bạn trở nên dễ dàng hơn một chút." Vì vậy Google tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào Google Assistant nhằm khiến trợ lý ảo này không chỉ thông minh hơn mà còn có thể nhận dạng giọng nói chính xác và xử lý nhanh hơn. Những màn demo dưới đây chắc chắn sẽ khiến anh em ngạc nhiên:

Google Speech ML model.jpg
Google Assistant hiện đang sử dụng các thuật toán rất phức tạp trong đó có nhiều mô hình máy học (Machine Learning). Một mô hình sẽ bản đồ hoá âm thanh nhận được thành các ngữ âm và một mô hình sẽ ghép các đơn vị ngữ âm này lại thành các từ. Sau đó một mô hình thứ 3 sẽ dự đoán khả năng các từ ghép được đúng với từ được người dùng nói ra, tạo thành chuỗi từ hay lệnh hoàn chỉnh.

AI data.jpg
Các khâu xử lý này sẽ cần hàng trăm GB lưu trữ nhưng Google đã có thể nén lượng dữ liệu khổng lồ này xuống dung lượng chỉ còn 0,5 GB, đủ để lưu trên điện thoại. Như vậy một chiếc điện thoại Android sẽ chứa cả một trung tâm dữ liệu của Google và việc có một có một kho dữ liệu nội trú sẽ loại bỏ độ trễ của kết nối mạng, khiến Google Assistant có thể phản hồi nhanh hơn, nhanh gấp 10 lần so với tốc độ phản hồi hiện tại. Dưới đây là màn demo của cô Meggie xinh đẹp đến từ Google.


Các lệnh được Meggie lần lượt đưa ra là: Mở Calendar > Mở Calculator > Mở Photos > Đặt đồng hồ đếm ngược 10 phút > Hỏi về thời tiết hôm nay > Thời tiết ngày mai > Mở Twitter của John Legend > Mở ứng dụng Lyft và đặt xe từ địa điểm hiện tại về khách sạn > Bật đèn flashlight > Tắt đèn > Chụp selfie. Google Assistant xử lý rất nhanh các lệnh, không bỏ sót lệnh nào và toàn bộ các lệnh được đưa ra hoàn tất trong khoảng 30 giây.

Demo 1.jpg
Thêm vào đó, Google Assistant đã được nâng cấp một tính năng rất quan trọng nữa đó là có thể nghe và thực hiện lệnh nhanh mà không cần đến câu "Hey, Google". Trong đoạn demo tiếp theo, Meggie nhận được một tin nhắn và cô chỉ đơn thuần bắt đầu nhắn tin trả lời mà không cần lệnh "triệu hồi" như chúng ta vẫn làm. Ứng dụng Message mở ra ngay sau khi cô soạn tin nhắn nhanh từ màn hình Home bằng giọng nói và lúc này,Meggie lại yêu cầu Google Assistant mở Photos và đặc biệt chỉ chọn ra các hình ảnh đã chụp tại vườn quốc gia Yellowstone.

Demo 2.jpg
Google Assistant lập tức trả các kết quả tương ứng với yêu cầu và lúc này Meggie tiếp tục yêu cầu lựa ra tấm hình có động vật. Số ảnh chụp tại Yellowstone tiếp tục được lọc và chỉ còn 4 tấm hình có động vật.

Demo 3.jpg
Maggie nhấn chọn vào tấm hình chụp con bò rừng và tiếp rục ra lệnh : Gởi nó cho Justin - người mà cô đang nhắn tin.

Demo 4.jpg
Ngay từ màn hình Message, Meggie truy vấn về chuyến bay và thông tin về chuyến bay của cô được hiển thị ngay tại chỗ thay vì trong ứng dụng khác. Như vậy Meggie có thể trả lời anh Justin về giờ bay mà không cần phải chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Demo 5.jpg
Trong màn demo tiếp theo, Meggie yêu cầu Google Assistant gởi một email, mọi thứ đều được thực hiện bằng giọng nói. Google Assistant nhận dạng rất tốt nội dung email có phần phức tạp hơn so với các lệnh truyên vấn thông thường và khi hoàn tất, cô nói Send it và email được gởi đi.

Những cải tiến trên Google Assistant sẽ xuất hiện trên thế hệ Pixel Phone mới ra mắt cuối năm nay. Như vậy có thể thấy Google Assistant sắp tới sẽ còn lợi hại hơn khi vừa có thể thực thi lệnh nhanh, hỗ trợ chúng ta làm việc đa nhiệm, vừa có thể nhận dạng giọng nói chính xác giúp chúng ta soạn thảo nội dung mà không cần dùng đến bàn phím cảm ứng.

PICK FOR YOU!


Pick for you.jpg
Gợi ý thực đơn cho bữa ăn dựa trên sở thích của người dùng. Chẳng hạn như Scott Huffman được gợi ý những món như gà Bourbon, tôm kiểu Bồ Đào Nha bởi trước đó anh từng truy vấn Google về công thức nấu những món như BBQ hay tìm hiểu về món ăn Bồ Đào Nha. Như vậy với những gì bạn tìm kiếm thì Google sẽ biết được bạn thích gì và đưa ra gợi ý tương ứng với từng người.

Quảng cáo


Mom's house.jpg
Tương tự với những thông tin về địa điểm, Scott Huffman đưa ví dụ về Mom's House tức nhà của mẹ. Ý anh muốn tìm hiểu thông tin về khu vực xung quanh nhà của mẹ, thế nhưng với từ khoá Mom's House thì sẽ có hàng tá thứ có tên gọi như vậy, chẳng hạn như một tổ chức phi từ thiện, một nhà hàng, một cửa hàng tiện lợi. Vậy làm sao Google biết được nơi mình muốn tìm là nhà của mẹ?

Mom's house traffice.jpg
Scott tiết lộ Google sử dụng công nghệ Knowledge Graph - một dạng sơ đồ hiểu biết về nhiều thứ trên thế giới và mối quan hệ của chúng. Áp dụng mô hình tương tự thế giới của mỗi người, Google gọi đây là Personal Reference và một khi những thông tin như địa chỉ của người cần tìm được chia sẻ với Google Assistant, bạn có thể truy vấn những thứ như tình trạng thời tiết quanh địa chỉ đó hay tình hình giao thông. Như vậy khi bạn hỏi về một địa điểm thuộc cá nhân bạn, Google Assistant sẽ trả kết quả liên quan thay vì một cái nhà hàng hay cửa hàng cùng tên.

DRIVING MODE



Đây là tính năng mới dành cho Google Assistant hoạt động với Google Maps. Với lệnh "Hey Google, let's drive" thì Driving Mode sẽ mở với một giao diện gồm nhiều thẻ gợi với nhiều shortcut như mở tính năng dẫn đường, xem cuộc gọi nhỡ và gọi lại, phát nhạc, những người thường liên lạc, … Những thẻ tính năng và nội dung đều được định hướng cho từng cá nhân. Chẳng hạn như bạn đã đặt bàn ăn tối, lịch hẹn đã được lưu trong Google Calendar thì thẻ dẫn đường trong Driving Mode sẽ gợi ý đường đến nhà hàng. Bạn có thể nhận hoặc huỷ cuộc gọi chỉ bằng giọng nói, khi đang lái xe có thể yêu cầu Google phát nhạc từ Spotify. Driving Mode được thiết kế để hoạt động bằng giọng nói nhằm giúp người lái xe tập trung vào con đường phía trước.

ALARM? STOP!

Stop Alarm.jpg
Một tính năng nhỏ mà cực hữu ích đó là giờ đây bạn có thể ra lệnh cho chiếc điện thoại, chiếc loa thông minh đang phát nhạc báo thức inh ỏi phải "câm nín" chỉ với lệnh Stop, không cần Hey Google gì hết. Google cho biết tính năng nhỏ này sẽ bắt đầu được phát hành cho Smart Display, Google Home dùng trợ lý ảo Google Assistant ngay hôm nay.

Quảng cáo

120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon, hiện Google Assistant chỉ mới nói tiếng Việt nhưng cũng đã khá ổn, hóng cập nhật cô ấy thông minh hơn, biết nhiều từ tiếng Việt hơn 😁
@nguyenly2016 Mình có đi mà, còn ngồi cả buổi quay clip nữa đấy 😁
@Kính Cận 0_0 Chắc ngồi dãy giữa
@nguyenly2016 Yes mình ngồi giưã để quay video cho dễ 😁
@Kính Cận 0_0 Sao không đặt câu hỏi cho đại diện Google
Kuroi Sora
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá ngon 😃
tinln
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kuroi Sora Tên đẹp lắm bạn.
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
GA ngày càng thông minh.
@qhi Nó là Genesis lại chẳng thông minh :v
Bye Siri 😁
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@Martin Joseph-Harlin hey siri open google assistant
hcqhvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tính năng này mới là đáng chú ý, còn hơn cả Androi 10 và Pixe 3A.
Cái lệnh stop nghe không ổn lắm. Vì người lười như mình khó mà dậy được khi báo thức tắt quá dễ dàng như thế, hihi
@Phuongkak Vậy mua cái đt nữa để báo thức lại
@Phuongkak Vấn đề đó ko phải do GA, mà là do bạn thiếu ý chí thôi. Đặt nhiều alarm cách mỗi 5 phút đi, stop tới khi nào tỉnh thì thôi :p
troy28790
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phuongkak có lệnh snooze. quan trọng bạn muốn như thế nào thôi
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@Phuongkak Đã lười lại còn đặt báo thức tắt đi cho đỡ phải dậy tắt cho rồi
Google Assistant ngày một thông minh 😆 hóng quá Android Q thế này thì xài ASOP thoải mái
HUY8360
ĐẠI BÀNG
5 năm
Điểm cộng là x10 và không phải gọi lệnh triệu hồi mà ra lệnh được luôn...
Có bác biết cách mở asistant google mà không phải unlock máy trên ios ko, chán con siri lắm rồi
@Scorpion1211 trước giờ mình xài siri đâu cần unlock máy, cái mình cần là gọi google assistant bằng siri mà ko phải unlock máy mới ra lệnh cho google assistant được
nxt96
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Koozing GA trên android thì Sỉri càng ko có cửa để so đấu bạn ak, bạn có thể kiểm tra các bài kiểm tra độ thông mjh của các AI. Nguoi nên tìm hiểu thêm phải là bạn đấy, chứ đừng mãi là êch ngồi đáy giếng, khổ lắm
Scorpion1211
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chavalier Nhưng khi bạn gọi GA để thực hiện lệnh mở một phần mềm nào đó thì cũng phải mở khoá màn hình thì mới mở đc chứ. Đang ở màn hình khoá thì chỉ hỏi chuyện được nó thôi
Koozing
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nxt96 Ok bầu trời của bạn chắc là hình vuông.
Flirtflock
TÍCH CỰC
5 năm
Nhanh vãi . 1-2s là đã xong . Siri hít khói rồi . Chắc phải kiếm pixel rẻ để chơi quá .
HG8614
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá ngon cơm
magiclove_72
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá hay, không cần đọc ok gg để đưa ra các câu lệnh tiếp theo luôn
Quá kinh khủng, mọi thứ được giải quyết bằng giọng nói và siêu nhanh. Bá đạo quá.
Hết sảy! Trợ lý phải vậy mới ngon chớ!
Anh Shin
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng cô trợ lý biết hát và đọc chuyện ở thiên địa
fako*
TÍCH CỰC
5 năm
@Anh Shin nó có thể đọc được nhưng chưa truyền cảm đâu bác kk
@fako* Truyện hài nó đọc thành truyện ma đấy =))
minhmoc0710
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay quá, Google assistant ngày càng ngon rồi
1like cho google assistant.
BongHoaSen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thấy pick for you là không hay rồi
clapika
TÍCH CỰC
5 năm
Thời gian đáp ứng quả thực là khủng khiếp!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019