Suy cho cùng, phim siêu anh hùng Marvel đều nói về thất bại, và cách chấp nhận nó để trưởng thành

P.W
7/5/2019 13:5Phản hồi: 182
182 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Truyện hay thì phải so sánh đc thực lực giữa các bên, chiêu thức cũng nên rõ ràng. Đằng này Thanos đánh ngang Thor cũng ngang ngửa với Captain, black widow thì lại càng bá đạo khi chơi ngang cơ với đệ của thanos. Cách đánh thắng Thanos cũng chả hay ho gì, cướp cái găng tay rồi búng tay 1 phát, sao ko đưa cho thằng Hulk hoặc Thor búng cho lành, hoặc ít ra đeo vào dùng đá sức mạnh mà đập thằng thanos. Khi cướp đc găng tay rồi thì Captain Marvel thừa sức đập ngỏm Thanos, có 999 cách giết thanos thì anh Iron man lại dở máu anh hùng hi sinh, tình tiết thừa thãi cố làm cho kết phim cảm động.

Kẻ thù búng 1 phát chết nửa quân mình, nhưng mình búng phát chết sạch quân nó cũng chả nhân đạo gì, chỉ cần giết thanos thì lũ còn lại cũng tự về nhà.

1 tiếng đầu phim lảm nhảm chả có nội dung , cố làm phim dài 3 tiếng để đc tròn 3000 phút lấy số đẹp. Chắc chắn điểm đánh giá IMDB đã bị mua chuộc, pr quảng cáo rầm rộ, seeder các kiểu. Nói chung xem phim cũng cần có não phim này đc 9 điểm chỉ vì gắn cái mác phần kết thì ko công bằng cho bao nhiêu phim khác. Đọc 7 viên ngọc rồng đến tận lúc đánh Ma bư vẫn so sánh đc sức mạnh của từng nhân vật, xem Marvel càng nhiều siêu anh hùng càng thấy nhảm.
Capture.PNG
chopinguitar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chopinguitar à, mình thì thường chỉ đánh giá là lựa chọn của nhà làm phim là ổn hay không ổn thôi, chứ không tự nghĩ ra một kịch bản khác rồi tranh luận cái giả định đó. Trong trường hợp này thì lựa chọn của họ là tạm được, còn nhiều chỗ chưa tốt lắm nhưng chung quy là tạm chấp nhận được. Nếu đứng trên cương vị đó thì khó mà làm khác hơn vì còn nhiều yếu tố (hợp đồng, kịch bản những phần sau đã lên sẵn và sự tiếp tục tồn tại của 2 người đó sẽ xung đột với kịch bản của họ nghĩ ra chẳng hạn)
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chopinguitar Vậy nên mình chỉ nhấn mạnh mấy điểm :
1. Phim dựa hơi vào phần kết của Avenger giai đoạn 1, chứ không xuất sắc như kì vọng, kể cả với trung lập hay một vài fan khó tính. Còn fan cuồng thì ứt cũng khen thơm, không chấp. Phải nhìn nhận vào thực tế là phim có nhiều người chê, và họ chê đúng chứ không phải cố ý đi trái chiều dư luận.
2. Kịch bản không lý trí lắm, miễn cưỡng giải thích thì ai chả làm được, và viết theo hướng nào chả giải thích được. Nói thật là không lý trí bằng các phần trước.
3. Đoạn đầu đúng là chỉ mục đích tri ân và moi hết các nhân vật ra, chứ giá trị thực sự không lớn, không cần thiết hoặc thừa sức làm ngắn gọn, cắt bớt, hoặc cách nào đó tốt hơn.
chopinguitar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tungvu1987 Mình thông cảm với nhà sản xuất ở vụ Ironman và Captain. Cách kết thúc hai nhân vật này đúng là không hợp lý, tuy nhiên khá là khó để làm khác đi. Vì diễn viên không tiếp tục đóng, nếu hai nhân vật chính nhất vẫn tồn tại thì sẽ lại mâu thuẫn: "lúc Trái Đất lâm nguy thì hai ông đang ở đâu mà không làm gì?"
Cái mình thấy không thích nhất ở Marvel đó là tương quan sức mạnh của các thế lực nó khá nhập nhằng. Thanos không quá mạnh khi không dùng đá, ngược lại lại đánh nhau ngang ngang với rất nhiều anh hùng như Thor, Captain, và bị Vers, Wanda ép cho như con. Thor và Captain thì lại có những lúc vị nerf "có vẻ như" chỉ khỏe hơn con người một tí. Đoàn quân của Thanos thì toàn bọn không có não và vô dụng. Như vậy tính ra nếu không có đá thì Thanos cũng không phải dạng không thể đánh được, khi mà số lượng anh hùng được quy tập ra đông như kiến vậy.

Theo mình nếu phần đi đến quá khứ ngắn lại, và phần combat được diễn ra theo kiểu: Thanos mạnh vô đối nhưng chưa cầm được găng tay để búng. Các siêu anh hùng liên kết lại, dùng nhiều chiêu thức phối kết hợp mới cầm chân được Thanos...thì xem sẽ hợp lí hơn là ông nào cũng đánh tay đôi ngang ngang với Thanos như này.
Raid3r
CAO CẤP
5 năm
@tungvu1987 À, búng tay để ngủ ngon hơn, nên anh ý đã được nghỉ ngơi.
dslkhodau
TÍCH CỰC
5 năm
Hi vọng doraemon vào avenger luôn cho dễ di chuyển quá khứ tương lai.
Trong MCU mình chỉ thích mỗi Winter soldier và Civil war
Gần như vẫn theo lối mòn thôi mà
Kẻ "đại"ác hi sinh rất nhiều thứ vì một mục tiêu lớn
Người hùng cần một chút kích thích để thành anh hùng
Nếu xem phim này xong quay lại phim batman thì mới thấy xây dựng hình tượng joker vẫn chuẩn nhất của kẻ phản diện. 1 quá khứ cực u ám, 1 sự quyết tâm không chần chừ, 1 bộ óc tốt,luôn đi trước kẻ thù một bước, luôn thắng kể cả khi phải hi sinh nhưng gì đáng quý nhất( joker mất nhân tính còn thanos mất tất cả: thời gian, con cái, đồ đệ, quân lính, niềm vui,....)

Cuộc sống nó là vậy, bạn sẽ không bao giờ thành công 1 cách chọn vẹn mà chỉ làm tốt nhất có thể. Người giỏi vẫn luôn sơ xuất, họ chỉ có cách sửa để tốt lên từng mặt một
Cái khó nhất đối với mỗi người là học cách chấp nhận và vượt qua vấn đề mình đối mặt, vũ trụ luôn thông minh hơn bạn và nếu 1 vấn đề gì có khả năng xảy ra, bạn sẽ không bao giờ ngăn chặn được điều đó
anhcontrai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fanoraman-1 Em cũng đang chờ Joker 2019 ạ.
Còn về Thanos, em thấy End Game làm sụp đổ hình tượng idol của một cơ số các bạn trẻ 😁
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhcontrai Joker bản mới này nó cứ trẻ trâu nhảy nhót thế nào ý nhể. Vẫn đang chờ xem nhân vật phát triển đến đâu. Xem phần trước chưa thấy hay lắm.
@Mỹ.
TÍCH CỰC
5 năm
Hay và ý nghĩa
2 thằng leader đã say goodbye. Sắp tới là thời nữ quyền.
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phuoc duong Tới đoạn nữ quyền là nghỉ game được rồi. Kết thúc 9 năm thanh xuân. Bái bai Marvel.
@tungvu1987 đàn bà kỳ diệu chắc là nam quyền
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@choigiky Mình không phải fan DC, quá già để làm fan của bất kì ai rồi
Spoil kinh quá
cám ơn ad đã dịch bài viết này, rất hay!
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
Một trong những bộ phim tỷ đô hiếm hoi mà mình ko hài lòng sau khi xem về
phuongsweet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ơ mà Dũng ơi, Thỏ nó có mắt lại đoạn nào ấy nhỉ?
@phuongsweet Infinity 1, Thor được Racoon cho con mắt trong lúc bay đến chỗ rèn Stormbreaker. Mắt đó nói chung vẫn không phải là mắt của Thor, chỉ là mắt cho mượn thôi cơ mà chắc là đồ hịn nên xài lâu dài được 😁
@alakazam1994 con mắt đó được racoon nhét ở đít =))
samview
TÍCH CỰC
5 năm
@choigiky Thằng gấu mèo đó nó đi chôm con mắt của ng ta. Hàng chôm thì phải có j ngon mới chôm chứ
@samview tiện tay thôi =))
1.png
2.png
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
Ý kiến riêng nhá lúc Tony lấy đc đá thì sao không đem giấu mẹ nó đi bay lên Thanos không đá thì thua chắc rồi, với quân Avenger cũng đang win đậm tội gì phải xài rồi chết o_Oo_Oo_O
@TnQ NMT bay vào 14tr kết quả thua à =))
Raid3r
CAO CẤP
5 năm
@TnQ NMT Cần kết thúc Thanos luôn để khỏi phải mất công đánh nhau nữa, với lại hết hợp đồng rồi phải chết chứ sao.
samview
TÍCH CỰC
5 năm
@TnQ NMT Cả đám bị Thanos thiện chiến đập cho nằm dài. Thanos quá khứ nó còn gấu chóa, còn hăng máu chiến đấu nên khả năng ứng chiến rất mạnh. Còn thanos của Infinity War có chút hiền từ sau thời gian chinh chiến. Cộng với tâm lý từ đám bại quân Avenger nên có quay lại, ko có găng tay cũng bị thanos đập như thường. Chỉ có chị Cap và Scalett Witch mới chơi đôi công ép thanos ngon.
Tại sao Tony cầm được găng tay mà ko giấu đi hoặc bay lên ? Bởi thanos từ quá khứ tập kích, diễn biến bất ngờ khiến mọi việc không như tính toán, và máy vào thế giới lượng tử bị phá. Khi tony có găng tay, bộ giáp gần như đến cực hạn tiếp nhận nguồn năng lượng khổng lồ ( ko nhớ nhỏ j ở cái xó sọ Unknow Where chạm vô viên đá sức mạnh thì bị phanh thây vì ko chịu nổi nguồn sức mạnh, kể cả thằng ôn cầm búa đập xứ nova cũng ko dám cầm tay chơi ). Bởi bộ giáp sắp bung bét, bởi nguồn năng lượng khổng lồ, tony chả còn thời gian mà sử dụng để dợt lại thanos, phải búng là vì vậy. Giấu ư ? Cả đám cố gắng đưa găng tay vào cái xe van của ant-man để quẳng về thế giới lượng tử mà có được đâu.
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@samview tạii thấy không có đá thì 1 mình sw hay cm cũng ăn đc rồi đem đá cho anh Trang giấu đi là ok
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@Raid3r cái hết hợp đồng hợp lý nhờ 😁:D
cho mình hỏi
1. cái trái thanos hái để ăn sau khi về hưu là trái gì vậy ??
2. vũ khí của thanos có tên gì vậy ??
@Klossie wa thật bất ngờ là quả có thật !!
Raid3r
CAO CẤP
5 năm
@bacsidien94 Đồ long đao của Tạ Tốn nhé.
Raid3r
CAO CẤP
5 năm
@bacsidien94 Đồ long đao của Tạ Tốn nhé.
kingtwo
TÍCH CỰC
5 năm
Thế thì The dark knight làm tốt hơn phim này nhiều
@kingtwo chính vì thế nên giờ DC sẽ méo dám làm film batman lại đâu =))
với quả joker đó thì khỏi nói rùi, joker sắp ra chắc ko lại
kingtwo
TÍCH CỰC
5 năm
@choigiky chắc ko thể bằng đc, trừ khi có đột phá, vì đạo diễn quyết định quá nhiều rồi, anh em nhà nolan thuộc dạng não top đầu hàng đạo diễn, mong sớm quay lại.
@kingtwo mình nghĩ ý tưởng có thể làm tốt hơn nữa, còn diễn viên thì lại khó
kiếm đâu ra ông có tướng batman như comic thế
samview
TÍCH CỰC
5 năm
@choigiky Kiếm ra đứa nào joker nào bá đạo như trong TDK :v
Phim này người xem ấn tượng bởi Joker
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
suy cho cùng thì fim chỉ để xem liền mạch dễ hiểu là dc...
Rất hay và chuẩn về các khả năng có thể thắng Thanos ngay từ đầu. Nhìn chung phim hay, ý nghĩa, dàn dựng công phu. Tất nhiên chưa hoàn hảo cũng như không tránh khỏi sạn nhưng cũng là bộ phim đáng bỏ tiền để ra rạp xem. Hi vọng DC cũng có thể làm ra được những phim có sự đầu tư như này để thêm phần phong phú cho các fan dòng phim sah
Raid3r
CAO CẤP
5 năm
@kien_2210 DC còn có Darkseid mà JL vừa rồi tệ quá, Batman thì chưa có người đóng, khéo chẳng còn JL mà xem nữa.
@Raid3r Darkseid rất giống Thanos về hình tượng và tham vọng cũng như sự tàn bạo. Sao Warnerbros không thuê biên kịch để xây dựng kịch bản cho JL để cho ra một bộ phim hoành tráng nhỉ. Thật sự mình thấy rất thích truyện tranh và phim hoạt hình của DC, thế mà không hiểu sao phim người đóng lại không ra gì. Thật sự quá lãng phí nguồn tài nguyên phim mà
Cái kết nhìu nước mắt
adthuyanh
TÍCH CỰC
5 năm
Thanos cũng có tư tưởng điên rồ như chủ nghĩa phát xít mà Hitler là con quỷ hiện hình, hơi bệnh hoạn.
Nếu coi sự sống và diệt vong là hành trình tất yếu không thể đảo lộn thì Thanos lại là kẻ ngáng đường khó chịu. 😁
Tieucuong68
ĐẠI BÀNG
5 năm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019