Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Superjet 100 - nỗ lực của Sukhoi trên thị trường hàng không dân dụng và khởi đầu không mấy suôn sẻ

bk9sw
6/5/2019 9:51Phản hồi: 91
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko suôn sẻ là phải, ai đời ông đi PR hàng mà ông làm vụ tai nạn rơi máy bay như vụ năm nào ở Malaysia
lucky luke
TÍCH CỰC
5 năm
@littlerain971 Tin tử 2014 mà còn đào mộ lên chi. Vietnam Airline và VietJet cạch máy bay Nga rồi, SS-100 chỉ bán được trong nước Nga do trợ giá thôi chứ các hãng hàng không lớn chẳng mua đâu.
Hàng chục ngàn phi cơ dân dụng trên thế giới thì hầu hết là từ Mỹ và Âu châu. Hàng của Liên xô-Nga chẳng có bao nhiêu. Vậy là biết rõ về chất lượng ra sao. Cần gì bàn cãi nữa.
2 vụ tai nạn của Sukhoi này gọi là đen thì đúng hơn, 1 vụ lỗi phi công, 1 vụ set đánh mất hệ thống điện liên lạc.
Ngoài ra dù là Sukhoi nhưng lại chính Boeing bảo trợ, hỗ trợ quản lý, linh kiện ...
Con này thì theo bài chủ yếu là lỗi vặt, không gây chết người ngay nhưng làm các hãng ko khai thác được bao nhiêu.
Hàng gì thì cũng phải tích lũy kinh nghiệm sau nhiều đời mới tốt được thôi.
Nhưng qua vụ Boeing 737max thì thấy Mỹ cũng quan liêu, bất cẩn khi để tự Boeing làm đủ thứ.
@nguyenlinh712 Mình cũng thấy lạ là máy bay bản thân là 1 lồng Faraday rất tốt. Thường sét trúng vật nhọn là đầu cánh máy bay rồi thoát ra khỏi đuôi. Thực tế là sét đánh làm nhiễu loạn sóng radio không liên lạc được vs nhau là chuyện bình thường mà . Bác nào chui vào xe hơi đậu dưới trời mưa là biết ngay cái lồng Faraday. Méo chết đâu. Cái tội là phi công hạ xuống sau 28 phút bay sau khi cất cánh với cân nặng MTOW. Rồi trả lời phỏng vấn báo Nga em không hiểu sao hạ cánh nó nặng thế. Ổng méo xả bớt xăng cho nhẹ, kiểm tra lại kỹ trước khi hạ xuống. Tiếp viên cũng cần thời gian hướng dẫn hành khách chỗ thoát hiểm và không mang hành lý theo. Làm gì mà vội vã thế. Hầu như không phải là lỗi nguy hiểm chết ngay nên cần xuống đất ngay không phải may day may day mà chỉ là pan pan pan thôi.
Tam hợp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@danielnguyen12 Các bộ phận tách rời lắp nên 1 chiếc máy bay đều có dây kim loại nối với nhau nhằm tạo nên 1 thể đồng nhất để khi bị sét đánh mới dẫn điện ra các thanh xả điện được. nhiều khi dây tiếp dẫn lỏng nên ko xả được chạy xà quần trong máy bay gây ra hỏng hệ thống. trên youtube có các clip máy bay bị sét đánh vẫn bay bình thường mà.
@Tam hợp Ủa mình cũng nói Faraday cage là bt. Mình chỉ thấy anh phi công hoảng loạn lên hạ cánh khẩn khi méo cần gấp. Đang chê phi công.
Chắc hok đi máy bay nữa, nguy hiểm quá
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
Cứ tin máy bay rơi mà đọc báo nhà thì cứ tìm hoài không biết máy bay đó thuộc hãng nào thì là của Nga.
máy bay nga tuổi thọ khung kém và đốt xăng. chưa đủ độ phủ để thay linh kiện dễ thì ma nó dùng. vn ăn chắc mặc bền mua con kiểm chứng rồi nên hên chưa rơi con nào đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019