Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh Yamaha FreeGo 125 - Lái hay, phanh ABS tốt, đèn chưa ngon

chuyengiaphaxe
6/5/2019 10:45Phản hồi: 297
Đánh giá nhanh Yamaha FreeGo 125 - Lái hay, phanh ABS tốt, đèn chưa ngon
Sau một tuần gắn bó với chiếc FreeGo 125 phiên bản S có ABS, mình đánh giá cao trải nghiệm lái tổng thể mà chiếc xe này đem lại. Chiếc xe tay ga cỡ trung của Yamaha không chỉ lanh lẹ khi điều khiển mà còn có cảm giác phanh rất tốt.

Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-5224.jpg

Với trọng lượng chỉ khoảng 102 kg, FreeGo S thật sự rất dễ thuần. Mình thích cái cảm giác nhanh nhẹn FreeGo đem lại khi chạy trong đô thị. Còn khi vào cua tốc độ cao thì chiếc xe tay ga này vẫn dư sức đem lại sự yên tâm nhờ "dàn chân" chắc chắn. Mặc dù hệ thống treo của FreeGo nghiêng về hướng thể thao với cảm giác hơi cứng, nhưng có lẽ nhờ thế mà nó có thể đè bánh xe xuống mặt đường một cách hiệu quả. Chiếc xe cứ như dính với mặt đường khi vào cua. Một cảm giác rất tự tin.

Phải mà cơ cấu lái của FreeGo có thể cung cấp thêm sự đầm chắc để người lái có thể kết nối với chiếc xe tốt hơn nữa thì mọi thứ sẽ còn tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, đòi hỏi đó có vẻ hơi xa xỉ với mẫu xe tay ga đô thị, ưu tiên tiêu chí linh hoạt trong việc xoay trở như FreeGo.

Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-5077.jpg


Thông số sức mạnh 9,4 mã lực của FreeGo chắc chắn không ấn tượng lắm so với những mẫu xe khác có cùng động cơ 125 cc. Nhưng đừng vội kết luận là FreeGo yếu. Bởi vì chúng ta cần phải xét cả yếu tố trọng lượng. Ở đây, động cơ nền tảng Blue Core của FreeGo làm mát bằng không khí thế nên nó sẽ nhẹ hơn nhiều những mẫu xe khác có động cơ làm mát bằng hệ thống dung dịch cồng kềnh. So với chiếc Honda AirBlade 125 với động cơ làm mát bằng dung dịch cùng tầm giá, FreeGo S nhẹ hơn gần 10 kg.

Theo lý thuyết, tỉ số công suất/trọng lượng của FreeGo 125 là 9,4 mã lực/100 kg. Một con số khá tốt so với mặt bằng chung những mẫu xe tay ga 125 cc khác. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế thì FreeGo cho cảm giác bốc hơn những con số thể hiện trên giấy nhiều. Ở góc độ nào đó, nó dư sức đem lại sự thích thú khi chạy trong đô thị và vừa đủ xài cho nhu cầu vượt xe.

Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-5032.jpg

Nói chung là sau 1 tuần chạy thử, mình cảm thấy khá hài lòng với sức mạnh của FreeGo đem lại, và gần như không thấy nó yếu trong những tình huống thực tế. Tuy nhiên, tiếng máy khi "ép" ga của FreeGo có vẻ hơi lớn hơn một chút so với người anh em Yamaha Grande trước đây mình từng thử qua. Điều này có thể dễ hiểu là vì Yamaha đã tinh chỉnh công suất động cơ Blue Core 125 cc trên FreeGo mạnh hơn và đạt ở ngưỡng tua cao hơn nhiều so với Grande.

Mức ăn uống của FreeGo cũng khá hợp lý với một chiếc xe tay ga 125 cc. Trong 1 tuần mình đi được 121 km và khi đổ đầy bình lai thì hết 2,7 lít. Vị chi là FreeGo 125 đi được trung bình 45 km/lít xăng (hay tiêu hao 2,2 lít/100 km). Điều kiện mình chạy thử là hỗn hợp, với 70% là đường đô thị và 30% trên đường trường.

Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-5210.jpg

Hệ thống phanh với hệ thống chống bó cứng phanh ABS của FreeGo S là điểm cộng lớn. Có thể nói Yamaha đã cân chỉnh cảm giác tay phanh của FreeGo rất chuẩn và hợp gu của mình. Không quá nhạy để tạo cảm giác gắt, và không quá trễ khiến người lái thiếu tự tin. Tình cờ những ngày mình thử FreeGo thì Sài Gòn cũng đón nhận những cơn mưa đầu mùa và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã 1 lần cứu mình khỏi bị xoè do phanh gấp trên mặt đường trơn trượt.

Có lẽ FreeGo phiên bản S là mẫu xe tay ga hiếm hoi trên thị trường dưới 40 triệu có trang bị sẵn hệ thống chống bó cứng phanh cho bánh trước. Cũng chính cái lần phanh gấp đến xém té ấy đã khiến mình nghĩ phanh ABS nên được phổ cập rộng rãi trên những mẫu xe tay ga phổ thông dưới 40 triệu. Vì tính năng này thật sự hữu ích không chỉ với những người lái yếu như chị em phụ nữ, mà nó còn là vị cứu tinh cho chúng ta trong những tình huống phanh gấp trên mặt đường ít độ bám.

Quảng cáo



Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-5256.jpg

Tuy nhiên, Yamaha cần cải thiện cụm đèn LED phía trước của FreeGo. Thứ nhất là cường độ sáng của cụm đèn LED trước chỉ ở mức trung bình khá. Thứ 2 là góc chiếu của cụm đèn này không rộng nên gây khó khăn cho việc quan sát khi vào cua ở những đoạn đường tối. Vì vậy nếu bạn hay đi những nơi đèo dốc nhiều cua thì rất nên bổ sung thêm những giải pháp chiếu sáng khác cho yên tâm khi chạy trong đêm.

Bỏ qua những điểm trừ nho nhỏ như cụm đèn trước chưa ngon, máy gào và phuộc hơi cứng, thì FreeGo thật sự rất xứng đáng với những gì nó mang lại ở mức giá từ 33 đến 39 triệu đồng. Đó là cảm giác nhẹ nhàng khi điều khiển trong thành phố, nhưng vẫn tự tin khi chạy ở những dải tốc độ cao. Đó là sức mạnh thực tế mà FreeGo thể hiện ấn tượng hơn so với những con số lý thuyết và cảm giác phanh tốt khi được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở phiên bản FreeGo S.



Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-5234.jpg Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-5255.jpg Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-5239.jpg Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-5204.jpg Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-5061.jpg Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-5258.jpg Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-7415.jpg Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-7418.jpg Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-4478.jpg Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-4508.jpg Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-4464.jpg Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-4463.jpg Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-4462.jpg Yamaha_Freego_Xe.tinhte.vn-4461.jpg
297 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhiều ông bảo xe xấu yếu .mau tả .so sánh nó với AB hay vario đồ các kiểu , tiền của ai người ta tự có quyết định mua xe đó. dìm làm gì mất công
công nhận xe nhìn chưa ưng mắt ( xe xấu ,do ít thấy ngoài đường)
tuy nhiên những trang bị của nó cùng ưu điểm của xe đã lấy điểm của mình
ABS rất an toàn mà dân VN mình đưa cái an toàn khi mua xe xuống mức cuối cùng luôn.,nên chẳng hi vọng cái ABS của xe này lấy điểm mấy bác VN mình
@tieubachlong.bibi mình thấy con này đẹp mà ko hiểu sao nhiều người kêu xấu? So với Vario thì con này đẹp hơn.
BMC8704
ĐẠI BÀNG
4 năm
@#JK :p:D
@tieubachlong.bibi Cách nay 2 hôm có ra Yamaha Town mua xe. Có nghía qua chiếc Freego S xanh đậm, thấy đẹp cực kỳ nhìn là thích luôn. Tiếc là mình mua Grande Hybrid cho vợ hết tiền chứ không cũng mua luôn con này. Méo hiểu sao có nhiều thanh niên chê xấu? 😁
VA20
ĐẠI BÀNG
3 năm
@BMC8704
Cười vô mặt
Nhìn cũng kg đến nỗi xấu. So vs AB 50 triệu, k abs thì Freego option rất tuyệt, dành cho những ai quan tâm về sự an toàn là yếu tố hàng đầu. Yamaha dạo này đang phổ cập abs cho những dòng tay ga tầm trung. Điều này sẽ dẫn dắt thị trường đi theo yếu tố này để cạnh tranh, người dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất, giống như smartkey giờ đã đc phổ cập trên những dòng giá bình dân thay vì chỉ cao cấp
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@baby_ghost127 =)) ở ông khi nào làm ở trong những tập đoàn đa quốc gia khác rõ là con xe nó dc lên plan chi tiết như thế nào. Hàng chợ thì ko nói 😆
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MustDie Hờ hờ 😆.
MustDie
TÍCH CỰC
4 năm
@That Broly cùng quan điểm mà lại đi reply tôi hả ông? Có AB 150 ABS rồi này 😁
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@MustDie :D hồi giữa năm khi PCX và Click lên 150cc, t nói sắp có AB150 ABS r, bị dân chúng chửi quá chừng, bảo AB ra 150 ABS thì SH bán cho ai @@! Giờ honda nó ra AB150 ABS rồi không biết mấy thanh niên đó đi theo chiều gió nào r
T đang hóng cái cụm đồng hồ và cái dè sau của AB150 về gắn cho cái xe AB2016 đang sd, nó hấp dẫn quá khó thể cưỡng lại :D
Hôm bữa đi mua Grande sẵn đại lý cho chạy thử con này. Cảm nhận ban đầu là bốc hơn so với mình nghĩ khi dòm thông số, ko thua kém Luvias ngày xưa là mấy. Tiếng máy đanh giòn chứ ko gào. Bữa thấy mod review xăng Grande được 59km/l mà xe nhà mình được 66km/l. Con này mod review được 45km/l chắc thực tế phải trên 50. Chắc mod test xe kiểu rồ ga rồi thắng quá. Nhớ đợt trước review AB cũng 45km/l mà thực tế nó cũng đc 50.
Peaude
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Quyet NH Trời tối thui thì thấy sáng như vậy ak.
Chứ chiếc tui chạy thấy ko sáng. Đường mà loang loáng ánh đèn là ko rõ đường, ko sáng như xe khác.
Quyet NH
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Peaude Không biết xe của bạn là bản nào chứ xe mình bản 2019 đi đường có đèn đường cũng rất sáng, gặp xe đi ngược chiều để đèn pha mình nháy pha mấy cái là cụp hết.
Peaude
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Quyet NH Bản 2019 abs luôn bạn. Đèn cos gần như ko xi nhê.
@Pinochio Pinochio chuẩn lắm luôn bác ơi e tưởng có mình e cảm nhận vậy
Thiếu đèn cốp và mặt đồng hồ không có thời gian làm mềnh rất buồn. Nhưng vẫn mua
bhuubao
CAO CẤP
4 năm
@Học Quyết 1 năm rồi. Bác cho em tí cảm nhận với bác
Thấy lại xuất hiện video sắp ra thêm xe tay ga mới 18 tháng 5 này.

https://www.youtube.com/watch?time_continue=9&v=-QmRyjIkQfM


Yamaha bất ngờ tiết lộ thêm mẫu xe mới sắp ra mắt vào ngày 18/5/2019 sắp tới đây. Hiện tại, Yamaha Việt Nam chỉ mới tiết lộ về việc sẽ ra mắt mẫu xe mới, với hàng loạt công nghệ như: Trang bị phanh ABS, Hệ thống trợ lực điện Hybrid System, chức năng ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System , Khóa thông minh smart-key.

Ngoài ra, tên model xe và dung tích xilanh vẫn chưa được hãng tiết lộ. Hiện vẫn chưa rõ, mình đoán có thể là LeXi 125cc

nhoxhamchoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gagalovegood ra bản 2 kiểu gì chả độ vỏ cho bản 1 được . mà chắc 2020 mới có bản mới
@tuyen_kientruc2013 cũng đang hóng con này
wtf9999
CAO CẤP
5 năm
@gagalovegood Con Lexi này giống Nmx chứ giống Nvx đâu mà Nvx 2 bác
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
@tuyen_kientruc2013 Ya ma mang lexi về chắc bao ế ko biết mình cảm giác hay sao xấu quá à. Ya nên mang soul gt về .
BHXHLM
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con FreeGo phiên bản thường khi mở khóa thì sáng đèn đuôi và 2 đèn trước là do nó vậy hay lỗi vậy ae (chưa bật đèn pha)
@BHXHLM Exciter, NVX, Janus, Grande và Freego đều vậy nha bác. Đèn hậu và demi luôn sáng khi vặn chìa khoá về on. Ko tắt được.
@gagalovegood Tắt được mà, mở máy bứt cái dây điện đi 😁
nminhcuong
TÍCH CỰC
5 năm
@BHXHLM Nó cứu tôi mấy lần ko bị CA tóm vì chiều tối quên bật đèn pha đấy 😆
@Pinochio Pinochio 😆))))
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@BHXHLM cứ 18h là phải bật chiếu sáng. Demi cũng chấp nhận. Xe mình AB16 tắt hết được, nhưng mình luôn ko tắt, luôn để demi và đèn hậu sáng vì mục đích 18h này, lỡ quên bật đèn chiếu sáng cũng khỏi bị công an nhìn
mua grande vợ đi. nó hơi nữ tính nên thi thoảng đi cũng hơi ngại. nếu chậm tí thì mua con này, rẻ dc 10 triệu chứ ít gì, đổ xăng tẹt
@Wolfrain Nhà e cũng bản max op đây, e thấy bình thường ko có gì vọt cả. Ab thì ko biết chứ so với bản cũ ko thấy bác lắm, tiếng máy êm hơn có thể do còn mới. Bản cũ chị em đi 2 vạn rồi
the_hulk1982
ĐẠI BÀNG
5 năm
@If you dont mind Bản maxop nhưng là xăng hay hybrid (có thêm động cơ điện)? bản Hybrid nước đề nó bốc hơn máy xăng nhiều bác ơi.
@the_hulk1982 bạn chưa mua nên chắc chưa biết. max op gồm cả hybrid + abs + màu đặc biệt
the_hulk1982
ĐẠI BÀNG
5 năm
@If you dont mind Vậy chắc do cảm nhận chứ con Hybrid của em cảm giác ga đầu vọt và bốc hơn hẳn AB. Mà ai đi hybrid cũng công nhận đề pa bốc hơn xe chạy xăng.
dongnajlinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Abs con này đưa lên ex 150 được không mấy ae
Linh_istnu
TÍCH CỰC
5 năm
@dongnajlinh mình nghĩ là đc nhưng abs sẽ ko chuẩn, vì cái bánh xe này vành có 14, vành ex 17. nên tỷ số đọc của mắt đọc abs nó sẽ khác, dẫn đến 1 là quá nhạy, 2 là quá muộn,
dongnajlinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Linh_istnu Tks
Thua kém chút ngoại hình nhưng nhìn chung vẫn rất cạnh tranh so với AB.
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
Xe nhìn hợp với nam giới, khỏe khoắn và khá đẹp đấy chứ
Cốp cũng khá rộng, chỗ đổ xăng thuận lợi, sàn để chân bằng phẳng, mấy thứ này hay đây
Mọi người có vẻ chăm chăm vào cái ABS nhỉ, đúng là ưu điểm nhưng phải xem các tính năng cơ bản nữa.
Các tính năng cơ bản thì sao:
+ 1 phuộc + Mâm 12in, mâm nhỏ chạy rất thiếu an toàn khi vào cua. Cái ABS cũng chỉ bù trừ phần nào cho cái này
+ HP + Mo-men đều thấp so với dung tích xy lanh.
+ Cốp cũng ko rộng rãi gì lắm, so với vài dòng xe ga khác.

Ngoại hình thì miễn bàn, vì mỗi người có cách nhìn khác nhau 😁
@Dream8x ghê nhỉ, chắc ngày trước xe máy ít phổ biến ABS thì bác ra đường phải khổ sở lắm :eek:
Dream8x
TÍCH CỰC
5 năm
@O.R.A.N.G.E Cũng bình thường vì mình ko quen phanh đĩa và nhà mình cũng chả ai quen nên chọn phanh đùm.
Thà rằng phanh đùm còn hơn, phanh đĩa (ko ABS) rất an toàn (cho người khác ?) và ko an toàn cho bản thân nếu ko sử dụng đúng cách (bóp nhả).
Còn cái thằng bạn mình kêu phanh đĩa an toàn, chính nó chở mình và bị giật mình bóp gấp, tí nữa thì chui gầm ô tô đấy .:eek:
@Nhannumber1 Kiểu dáng cũng to con ngang AB, bánh 12 inches hơi lùn 1 tý, bánh 14 thì hợp hơn.
Redstone07
ĐẠI BÀNG
2 năm
@imperius_king Thông số mã lực và momen xoắn cũng chỉ là trên giấy tờ thôi. Thực tế phải ra đường chạy mới biết. Hơn nữa cùng dung tích xylanh mà công suất được tinh chỉnh cho thấp hơn thì máy càng bền, ít hỏng vặt thôi chứ sao đâu. Con này tản nhiệt bằng quạt gió nên mình nghĩ vậy là phù hợp rồi. Nếu cao hơn nữa thì sẽ thiếu ổn định, lúc đó cần tản nhiệt bằng chất lỏng thì giá bán sẽ cao, bảo dưỡng cũng phức tạp hơn.
Freego với freeway có anh em không các bác
Mua va ngon hơn chứ 😃
@Vude1988 Vario được cái đẹp hơn và mạnh hơn. Freego thì an toàn hơn và tiện dụng hơn. Ko con nào hơn con nào hết.
@gagalovegood Theo quan điểm của t bác ơi. Còn tùy như cầu mỗi người nửa
Đi xe đường giông bão mà đèn này chết rồi.
@cosmos47 Nói rõ hơn coi bro?!
@gagalovegood Đèn LED chứ sao. Tối và k bám đường. Tất cả đèn LED xe ga đều k bám. Vì nó thấp và các hãng đầu tư đèn k nhiều. Công suất thấp
@Evolution X Vậy thì ko cần tới giông bão, chỉ cần trời mưa thôi là đã fail rồi 😆
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@gagalovegood trời mưa to gió lớn vào ban đêm thì xe máy có đèn gì cũng như ko thôi. Đèn Halogen thường, đèn Projector trên Nouvo SX, AB13 ; Hay đèn LED cũng chẳng hơn kém nhau mấy
Nhưng đi đường ko có ánh sáng đèn đường + đường khô thi đèn LED toả sáng nhất
chitienthu
TÍCH CỰC
5 năm
@That Broly Đèn sx mình đi mưa nhìn vẫn ổn nhất
Trong mấy mẫu xe ga tầm trung gần đây của Yamaha thì thấy con này nam tính nhất, và cũng thấy 'lung lay' túi tiền nhất 😁 (chạy Ex vợ than hoài hà).

Thiết kế của xe tuy không bắt mắt nhưng bù lại phần diện tích nhựa khá lớn nên sẽ là mảnh đất màu mỡ cho đội dán tem xe :D Cho nên xấu đẹp thì chờ một thời gian có nhiều tem xe cho con này sẽ biết ngay đẹp xấu mà :D
@liketheblues Ex body đẹp nhưng tem zin thì hơi bình thường, mình thấy cách phối màu tem của Raider mạnh và sắc sảo hơn.
@gagalovegood NVX nó ở phân khúc khác rồi bác, cao cấp hơn, to bự hơn, giá cũng mắc hơn nhiều.
@gagalovegood Group tên gì vậy bác? Mình search FB ko ra.
@TDNC mình củng chạy ex vợ nói quài hahahaha
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
Ko có video à mod? đọc mỏi mắt quá :v
th0.g0th
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã nhìn thấy chiếc này ngoài đường, và đã thay đổi suy nghĩ về đẹp xấu ở chiếc này ngay lập tức, rất nam tính và khỏe khoắn 😁
@th0.g0th Chắc giống PVX: Trên hình chê ổng chê ê, đi ngoài đường thấy cá tính!
@liketheblues Hồi xưa lúc mới ra pcx ai cũng chê, cái xong nhà anh mình mua về 1 chiếc, trời đất ơi ngồi lái như ngồi trên cái phi thuyền zị đó đã dễ sợ
@Pinochio Pinochio Pcx xấu nhưng cảm giác lái tốt
@Pinochio Pinochio Cái phi thuyền giá đến vài trăm tỉ . Được cảm giác ngồi phi thuyền thì quá cool rồi.
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@Pinochio Pinochio PCX cảm giác lái phê vl. Đi đường dài mỏi chân cái duỗi thẳng chân ra, ưỡn ng phát hết mỏi. Xe đi đầm chắc. Rất tiếc ở trọ chật hẹp chứ k quất PCX r
ahihiii
ĐẠI BÀNG
5 năm
Gét nhất mấy con xe có 1 giảm sóc
Rất mất đối xứng
@ZakumiIi Đi 1 thời gian chắc lại giống Vario.
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@liketheblues Vario 1 phuộc đơn 1 bên, đi vô đường xấu tí là tưng tưng, chở nặng thì xe như vặc qua 1 bên. Lỗi thì cũng 1 đống lỗi như xe nội địa,.. Chứ cũng có hay ho gì đâu mà nhiều ng thần thánh hoá nó
Redstone07
ĐẠI BÀNG
2 năm
@That Broly đúng rồi, có con xe 2 bánh thôi mà cũng phải phân biệt xe nhập với xe trong nước, rồi chịu mua mắc hơn cả chục triệu. Chắc tính mua con xe về đi 20 năm không đổi hay gì ...
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
trừ khi đặt tiki đố ai cầm 38tr ra mua dc con ab chưa giấy.hôm rài ko có xe đi tính ra làm e freego chạy đỡ mà tận mắt thì ko hợp nhãn lắm nên thôi,xem clip linh tinh thấy yamaha chuẩn bị 18/05 ra xe gì nữa hi vọng là mua dc.sẵng mấy bác cho hỏi giờ tiền ra biển số tp 5tr lận hả lúc e mua xe có 2tr à 😔
@Pinochio Pinochio Rồi biết bác là ai trong group rồi nha 😆
@TiaMi Hốt grande đi bác. :3
@gagalovegood Acruzo mới có tin tức gì leak ra chưa nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019