Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Suy cho cùng, phim siêu anh hùng Marvel đều nói về thất bại, và cách chấp nhận nó để trưởng thành

P.W
7/5/2019 13:5Phản hồi: 182
Suy cho cùng, phim siêu anh hùng Marvel đều nói về thất bại, và cách chấp nhận nó để trưởng thành
Sau Avengers: Infinity War, cư dân mạng rần rần bàn luận những ý tưởng để nhóm Avengers không bị “bay màu mất 1 nửa” như trong bộ phim gây sốc cho các fan tầm giờ này năm ngoái. Tại sao Doctor Strange không xài Time Stone? Tại sao Thor không nhắm vào đầu? Theo một cái clip vui vẻ trên kênh How It Should Have Ended, họ chỉ ra ít nhất 5 cách rõ ràng để Avengers dành chiến thắng trước Thanos và ngăn chặn cú búng tay:


Thế nhưng kết thúc của phim chính là những gì Marvel và hai anh em nhà đạo diễn mong muốn. Những siêu anh hùng chúng ta yêu mến phải thất bại! Ngay từ những bộ phim đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel, các nhân vật chính đều phải đối mặt với thử thách, chấp nhận thiệt thòi để trưởng thành. Từ Iron Man năm 2008 cho đến Endgame năm 2019 đều như vậy, từ cảnh Iron Man phải đối mặt với Obadiah Stane với dàn vũ khí có logo Stark Industries, cho đến Nick Fury, vị giám đốc không kịp tập hợp cả đội Avengers để chặn đứng Loki trong bộ phim năm 2012, dẫn tới việc Phil Coulson bị hạ gục.

Tinhte_Marvel1.jpg

Bất ngờ thay, thất bại và đối mặt với thất bại chính là chủ đề xuyên suốt toàn bộ Marvel Cinematic Universe. Những lần thất bại, đứng dậy, và trưởng thành của những siêu anh hùng đã đưa chúng ta đến với Endgame.

Doctor Strange chấp nhận cái chết

Rõ ràng phim Doctor Strange có vài vấn đề với mấy ông nhạy cảm chính trị. Nhân vật Ancient One thay vì là người Tây Tạng thì lại đổi thành một người da trắng để không gặp vấn đề kiểm duyệt tại Trung Quốc. một trong những thị trường hot nhất của Marvel. Nhưng dù gì đi chăng nữa, câu chuyện của phim chuẩn bị cho người xem tâm lý để đối mặt với những gì diễn ra trong Infinity War và sau đó là Endgame, bằng cách cho người xem thấy thất bại là điều tất yếu của cuộc sống.

Tinhte_Marvel4.jpg

Riêng nói về cá tính, Stephen Strange không khác gì Tony Stark cả. Nhưng có một khác biệt giữa Strange và Stark. The Ancient One cho rằng, Strange trở nên thành công trong cuộc sống và sự nghiệp vì anh sợ bị thất bại. Là bác sỹ, anh có thể chọn bất kỳ ca bệnh nào, nhưng anh lại chỉ chọn những ca mà anh biết chắc chắn mình sẽ thành công. Anh muốn chữa bệnh cho mọi người, nhưng lại không chấp nhận thất bại.

Trong khi đó The Ancient One cũng có những vấn đề riêng với thời gian và thất bại. Bà sống vài thế kỷ, cố gắng thay đổi tương lai bằng cách chặn đứng những thảm họa và cố gắng tránh việc hy sinh. Không như nhân vật Kaecilius, The Ancient One muốn trở nên bất tử, sử dụng cả những cách hắc ám để đạt được điều đó. Bà không chấp nhận thất bại, và dùng cả Time Stone và ma thuật đen để đạt được điều này.

Tinhte_Marvel3.jpg

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến, khi The Ancient One nhận ra không thể tránh khỏi cái chết, và để lại cho Strange bài học cuối cùng: “Bản tính kiêu căng và sự sợ hãi khiến anh không học được bài học đơn giản mà quan trọng nhất. Mọi thứ không quay xung quanh anh.” Ngay khi Ancient One học được cách chấp nhận số phận của mình, bà bảo Strange hãy quên cái tôi của mình đi, chấp nhận học cách thất bại. Rồi Strange cũng học được điều đó, chấp nhận cái chết để “ngã giá” với con quái vật Dormammu và cứu trái đất. Chính điều này đã giúp Strange thiết kế nên kế hoạch trong Infinity War.

Ragnarok dìm dập Thor không thương tiếc

Quảng cáo


Trong số 6 Avengers đầu tiên, có lẽ Thor là nhân vật có khởi đầu khó khăn nhất trong các bộ phim. Thor có bản ngã không khác nhiều so với Tony Stark, cũng kiêu ngạo và bất cần, và ngay trong phần phim đầu tiên, Thor bị tước mất cây búa Mjolnir trứ danh của mình. Bộ phim đầu tiên của Thor không tồi, nhưng vẫn bị giới phê bình và các fan nhặt sạn nhiệt tình. Nhưng rồi The Dark World ra mắt, và mọi hy vọng về vị thần Asgard đều tan biến. Bản thân Chris Hemsworth từng trả lời phỏng vấn tờ Vanity Fair, cho rằng nhân vật Thor nhàm chán chính là lỗi của anh. Anh cho rằng nhân vật đó “trở nên dễ đoán, quá đứng đắn, quá coi trọng bản thân và quá nghiêm túc. Tất cả tạo ra một nhân vật không gây bất ngờ.”

Tinhte_Marvel5.jpg

Thor: Ragnarok của Taika Waititi đã thay đổi tất cả.


Ragnarok được khen ngợi khi tạo ra chất hài kịch cho nhân vật của Hemsworth, và thậm chí nó còn dìm dập thần sấm một cách không thương tiếc. Vẫn là bài viết của Vanity Fair đã tiết lộ hóa ra đó chính là ý tưởng của Chris Hemsworth, phá hỏng hết hình tượng người trị vì Asgard bằng cách để Stan Lee cắt phéng mái tóc vàng óng ả, và phá tan cây búa thần của Thor. Anh phải ngồi ngoài hóng loài người đập nhau trong Civil War để ra ngoài vũ trụ chặn đứng ngày tận thế Ragnarok, nhưng rồi vẫn phải chấp nhận để Asgard bị phá hủy hoàn toàn bởi một con quái vật mà đầu phim chỉ cần một búa đã hạ gục được, và để thần dân của mình phải sống kiếp tha phương.

Tinhte_Marvel6.jpg

Mặc dù cuối cùng Thor và Loki cũng làm hòa, nhưng mất béng một con mắt, và hình tượng ông bố quyền uy, một vị vua hiền coi như sụp đổ khi phát hiện ra trước đó Odin và Hela là những kẻ trị vì tàn ác, lấy đi không biết bao nhiêu sinh mạng. Ấy là chưa kể Jane Foster cũng đá anh vì lý do gì chẳng biết. Tất cả những điều đó là nền tảng để Thor sụp đổ tinh thần và trở thành gã béo rượu chè trong Endgame.

Quảng cáo


Tinhte_Marvel7.jpg

Bản thân Hulk trong Ragnarok cũng có câu chuyện cuốn hút, tiếp nối từ sau Age of Ultron, đâm chiếc Quinjet vào hành tinh Sakaar và trở thành đấu sĩ ở đây. Hulk hoàn toàn chiếm lấy thân xác của Banner, và bỏ thời gian để học nói những câu phức tạp hơn. Vấn đề là Hulk càng thông minh thì cũng càng nhiều cảm xúc. Hulk không muốn về trái đất vì anh bị căm ghét ở đó. Ở Sakaar, Hulk là nhà vô địch của mọi người, là lý do họ hô vang cổ vũ chứ không phải gào thét trong kinh hãi. Chí ít thì ở Sakaar, Hulk cảm thấy vui, nhưng đổi lại là mối quan hệ giữa Hulk và Bruce Banner càng ngày càng tách rời, dẫn tới việc họ bị Thanos đánh bại khi Banner không thể hóa thân thành Hulk.

Infinity War: Thất bại lớn nhất


Chịu đựng trong Ragnarok chưa đủ, hai anh em nhà Russo còn bắt Hulk và Thor tiếp tục chịu khổ trong Infinity War. Ngay khi đang trôi dạt trong vũ trụ, con tàu của người Asgard gặp phải tàu chiến của Thanos. Loki chết trong tay Thanos, và viên Space Stone cũng mất nối. Thần sấm 1.500 tuổi suy sụp. Kẻ mà chúng ta tưởng là mạnh mẽ nhất hóa ra lại là người nhiều xúc cảm nhất. Người xem cảm nhận được sự thống khổ, sự sợ hãi, và ngay cả nhân tính của Thor. Mất mát quá nhiều thứ cùng lúc khiến Thor quyết tâm tạo ra cây rìu đủ sức đánh bại Thanos, báo thù cho dân tộc của anh.

Tinhte_Marvel8.jpg

Mục tiêu duy nhất của Thor trong Infinity War chỉ có một: Hạ gục Thanos. Nhưng đến khi có cơ hội, anh lại thất bại khi… không nhắm vào đầu, khiến Thanos tự tin búng tay một cái rồi hết phim. Chính điều này đã trở thành giọt nước tràn ly khiến Thor rơi vào tình trạng suy sụp, thất vọng ê chề, tự trách bản thân vì không làm nên chuyện. Lỗi cũng chẳng phải hoàn toàn của Thor. Nếu Peter Quill không cáu lên phá hỏng trận đấu trên hành tinh Titan, có lẽ Infinity War đã rất khác. Nhưng Thor vẫn chỉ biết tự trách bản thân mình.

Tinhte_Marvel2.jpg

Tương tự như vậy, khi Hulk cố gắng đấu với Thanos, gã thua sấp mặt, và hoảng sợ. Cũng cần nhớ trước đó Hulk sống an nhàn vui tươi trên một hành tinh coi anh là kẻ bất khả chiến bại, nên Hulk cứ nghĩ Thanos là một con mồi khác thích diệt lúc nào cũng được. Như anh em xem Endgame, ngay cả khi chẳng có viên đá nào, Thanos vẫn là một đối thủ không phải dễ chơi. Vì thế cũng dễ hiểu khi Hulk sang chấn tâm lý sau khi bị đả bại, quá sợ hãi đến mức không dám xuất hiện vì sợ bị đánh bại thêm lần nữa.

Tinhte_Marvel9.jpg

Và rồi chúng ta có Stephen Strange. Sau khi xem hết 14 triệu kết cục và nhận ra thành công gần như không thể, Strange quyết định không dùng Time Stone để chiến đấu với Thanos. Đúng như lời của Ancient One, để thành công, một người phải thất bại trước đó nhiều lần, Strange tự dâng viên đá vô cực cho Thanos, gián tiếp để nửa sinh linh toàn vũ trụ biến mất.

Cơ hội thứ 2 trong Endgame


Chuyện gì xảy ra với một người, khi họ thất bại trong việc giải cứu thế giới? Đó là câu hỏi xuyên suốt Avengers: Endgame. Với sự đau khổ, tiếc nuối và phẫn nộ, Thor bắt đầu hành trình của anh trong Endgame với một mục tiêu duy nhất: Nhắm. Vào. Đầu. Thanos. Nhưng kể cả khi đạt được mục đích, thì cũng chẳng đưa những người bạn, những thần dân của mình trở lại được. Thor vẫn là kẻ thất bại.

Tinhte_Marvel10.jpg

Sau đó, anh lui về New Asgard và bỏ 5 năm chỉ có ngồi chơi điện tử và uống bia để quên đi nỗi đau. Cả tinh thần lẫn mục tiêu của Thor đều đã biến mất. Anh trở nên bệ rạc, say mèm. Đồng đội cũ ở Avengers liên tục trêu đùa vì hình dáng hiện tại của thần sấm, nhưng anh chẳng bận tâm, vì bản thân tâm lý của Thor đã sụp đổ trước sức ép của cái gọi là kỳ vọng sau khi thất bại trong nhiệm vụ duy nhất anh có thể làm. Kể từ sau Iron Man 3, đây là màn trình diễn ấn tượng nhất của Marvel khi khắc họa một nhân vật bị tổn thương tâm lý sâu sắc.

Chỉ sau chuyến du hành về quá khứ, được nói chuyện với mẹ của mình, Thor mới học được bài học mà Stephen Strange trước đó được trải qua: Không một ai tránh khỏi thất bại được, vì nhân vô thập toàn. Frigga nói với con trai bà rằng cậu có thể trở thành bất cứ ai cậu muốn, nhưng tốt nhất là hãy làm chính bản thân mình. Ngay lúc ấy, cây búa Mjolnir vẫn trở về bàn tay của Thor. Nhận ra mình vẫn xứng đáng làm người cai trị Asgard, anh trở nên tự do khỏi những xiềng xích của kỳ vọng quá lớn vào bản thân. Nhưng phép thuật của Asgard không biến bụng bia trở thành 6 múi, và Thor chấp nhận luôn điều đó.

Tinhte_Marvel11.jpg

Hulk cũng vậy. Nhân vật này đã trải qua thời khắc khốn khổ nhất. Cuối cùng Banner cũng chấp nhận rằng Hulk không phải thứ anh sợ hãi, mà cả hai có thể cùng tồn tại, coi Hulk là một phần của mình. Có thể nói sau Infinity War, Hulk là nhân vật bắt đầu Endgame theo cách tích cực nhất, không như những người đồng đội của anh. Sức mạnh của Hulk và cái đầu của Banner giờ đã hòa làm một. Trong cuộc du hành ngược về quá khứ, Hulk gặp The Ancient One và giúp chúng ta thực sự hiểu kế hoạch của Doctor Strange. “Sorcerer Supreme” hiểu rằng, muốn đánh bại Thanos, những siêu anh hùng phải trải qua thất bại ê chề nhất có thể, để trưởng thành. Anh tự nguyện giao viên Time Stone ra cho Thanos để hắn búng tay, và cũng biết thừa hắn sẽ phá hủy những viên đá để không ai phá hỏng thành tựu của hắn.

Tinhte_Marvel12.jpg

Strange chấp nhận thất bại để hủy hoại ý chí của các Avengers, khiến họ chỉ còn biết bấu víu vào hy vọng duy nhất là màn quay ngược thời gian của Ant-Man. Quan trọng nhất trong đó, chính là viên Time Stone trên cổ của The Ancient One vào năm 2012, khi bà bất ngờ nhận ra Strange tự nguyện giao viên đá cho Thanos, phá vỡ lời thề bảo vệ nó bằng mọi giá. “Đáng lẽ anh ta là người giỏi nhất”. Đúng là như vậy. Chỉ đến khi The Ancient One nhận ra Doctor Strange để tất cả thất bại, bà mới hiểu được đó là một phần trong cả kế hoạch lớn hơn.

Và cuối cùng, kế hoạch đó đã thành công.

Theo Polygon
182 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thích Thanos ghê. Chẳng qua vì lý tưởng quá VĨ ĐẠI và khác biệt nên phần còn lại gọi là ác nhân.
Con người quá cố chấp và bám víu vào quá khứ nên không thể nào phát triển được. Thanos là ác nhân nhưng không phải con người nên bị bay màu. Còn con người thì vẫn nằm 1 đống, và đám đàn em tha hồ bám víu.
Mà sẵn tiện cho hỏi, ae đã đi đóng tiền điện chưa?
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@ghostkinglee Ồ well, lý tưởng của bạn nó lại to quá, giờ nếu cú búng tay bay màu phân nửa nhân loại và bạn biết trước là bạn nằm trong số đó thì không rõ bạn có gõ mấy dòng trên không nhể?
@Mưa Sài Gòn Toàn 1 đám làm như thánh thiện lắm. Trong film nó ngẫu nhiên chứ có biết đâu mà nói này nói kia. Bản thân Thanos cũng không bị loại trừ.
Lắm đứa xl mà tỏ vẻ nguy hiểm.
Có thằng lại bảo biết tư cách đến đâu, xin lỗi méo có cửa đâu.
@kien_2210 Lý tưởng của Thanos vĩ đại thật mà bạn, có điều cách ông ta thực hiện lý tưởng đó quá điên rồi thôi.
Suy cho cùng thì cũng chẳng có gì thú vị cả, nên được oscar nó rất buồn cười 😁
@If you dont mind phải chi lúc thanos sắp búng tay thì tony said: "save mathar" thì oscar sẽ hợp lý hơn
mr.nh0xx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@choigiky What mathar ? Where Mathar? Why Mathar =)))))
@mr.nh0xx thôi thôi, ăn gạch bi giờ
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@choigiky phải đăng nhập để like cho bác haha, đá xéo ghê quá
bài viết hay nhưng nên có cảnh báo tiết lộ nội dung endgame
@Mr KOP hơn 10 ngày rùi nên cũng ko thể nói là spoil
@Mr KOP Anh em nhà Russos tuyên bố là đừng spoil phim trong 10 ngày đầu tiên phim chiếu. Giờ trang nào cũng spoil hết rồi. Nếu có còn ai giờ này vẫn chưa xem Endgame thì họ đều là những người chẳng quan tâm đến spoil.
@Mr KOP thực ra phim chiếu 10 ngày mà chưa đi coi thì người đó cũng không quan tâm tới phim lắm đâu 😁
can412
ĐẠI BÀNG
5 năm
đọc truyên rồi qua phim thấy power của mấy nhân vật trong MCU bị nerf dữ quá, sắp tới film về phoenix để xem fox làm thế nào, sau này nhập lại trong MCU sợ series xmen cũng bị nerf, jean grey sẽ lao vào đấm lộn thay vì dùng phoenix power
@can412 kiểu super man cân cả JL cho fail cả hệ thống lun hả =))
can412
ĐẠI BÀNG
5 năm
@choigiky JL fail quá không nói, cỡ super man trong bat vs sup là đẹp á
ngthanhngan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Hạ sức mạnh xuống so với bản gốc ý bác
anhmk95
TÍCH CỰC
5 năm
@can412 sức mạnh trong comic toàn 1 đấm vỡ nát hành tinh thì còn cái mẹ gì cho ông xem ?
@@, cơ mà ko hiểu lắm là dân tộc thanos đều có sức mạnh dẻo dai nv hay là mỗi mình thás thôi nhỉ, thor là thần đánh vs thas ko đá chắc cũng vất lắm. mà ngoài cửu giới ra thì vũ trụ rất rộng lớn đúng ko các bác
@toivaem986 Sự kiện House of M khá nổi tiếng, bạn có thể google. Sau khi mất những đứa con, vì quá đau lòng nên Scarlet Witch đã làm thay đổi thực tại nhằm tái sinh chúng, khiến cho toàn bộ thế giới thực tại bị thay đổi. Sau đó nổ ra cuộc chiến chống lại House of M để đem thực tại trở lại.
@toivaem986 Chỉ có Thanos mới thế thôi, là 1 Eternal với trí thông minh siêu việt và những khả năng đặt biệt nhưng đồng thời lại có ngoại hình và sức mạnh thể chất vô song của 1 Deviant. Trong Comic là vậy nhưng không biết trong phim ntn, chắc đợi Phase 4 mới đc hé lộ.
@kakarottoooooooo tưởng thas hết đc lên phim r chứ bác @@,
@toivaem986 Dạng như flackback về Thanos trước sự kiện Infinity Saga ấy, làm rõ hơn quá trình dẫn tới lý tưởng cân bằng vũ trụ của Thanos hồi còn trẻ chẳng hạn.
zures
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhiều lúc thấy nể film Marvel. Cũng nội dung ấy, fan hiểu 1 kiểu, critic hiểu 1 kiểu, đạo diễn hiểu 1 kiểu, biên kịch 1 kiểu. Đỉnh vậy nên kiếm được 2.8 tỉ vượt mặt avatar là chuyện chỉ còn tính bằng thời gian thôi.
The Dust
TÍCH CỰC
5 năm
@zures Giống như cô giáo bảo phân tích bài Nhật ký trong tù ấy :v
@zures Và đến khi chiếu ra, ngườu đã đọc truyện hiểu 1 kiểu, người chưa đọc mà chỉ xem phim trước giờ thì hiểu 1 kiểu.
Và đặc biệt người chưa xem phim nào hoặc xem 1-2 phim rồi đi xem thì lại hiểu 1 kiểu. Nể nhất cách hiểu của người này
Mục đích cuối cùng của Marvel là kiếm thật nhiều tiền, không để Thanos toại nguyện thì sao làm được phần End game
@hoanganhdung1106 thế thằng nào ko vì tiền đâu bác, chẳng qua là dark deep, so deep quá nên doanh thu phế phẩm
ờ mà ko, 2 film gần đây sáng sủa lắm rùi
Cá nhân mình rất hâm mộ seri phim này và sau khi xem xong end game thì mình thấy thất vọng rất nhiều vì phim quá tầm thường. Các nhân vật giải cứu thế giới, giải cứu thiên hà nhưng mục đích của họ nhỏ mọn đến nổi chỉ nghĩ đến gia đình mình trước. Quá tầm thường xem và thất vọng.
vietung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Illusion88888 ông cãi cố làm gì, từ bỏ gia đình đi đánh ngoại xâm mục đích chính vẫn là để bảo vệ gia đình mình trước tiên còn j? không gia đình, không người thân , ko ai để bảo vệ thì ngta cũng chẳng đi đánh giặc ngoại xâm đâu bạn
@Illusion88888 Thế bạn nên xem phim từ từng phần, từng tập để hiểu.
Và ngoài đời cũng vậy thôi, gia đình, bạn bè, người dưng, bạn sẽ chọn ai??? Họ cũng là người thường mà, mỗi người 1 lý tưởng sống khắc đậm chứ!
chopinguitar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Illusion88888 thật ra bác thớt nói là người xưa từ bỏ gia đình để chống ngoại xâm thì mình không đồng ý lắm. Mình ít xem các loại anh hùng đại trượng phu của Tàu, nhưng nếu bác đề cập đến vấn đề đánh giặc, thì truyền thống ông cha ta là đánh giặc vì tình cảm với gia đình trước, sau sau vài lần nữa mới đến lòng yêu nước.
@chopinguitar bác nói đúng, yêu nước chẳng qua là vì tất cả người thân, gia đình, bạn bè của mình đều đang ở nước đó, một người sinh ra mang dòng máu dân tộc này nhưng sống ở đất nước khác thì họ cũng yêu nước đó thôi, mà chẳng hiểu ông kia bao nhiêu tuổi mà còn thích 1 thứ hư cấu giả tạo như vậy, chẳng 1 ai mà yêu thương đồng loại hơn bản thân mình, yêu thương người lạ hơn gia đình mình cả =))
Bài phân tích hay ghê.
Phim tào lao bí đao
Sao tiền điện tháng này vẫn tăng giải quyết thế nào đây ?
@duclinh79. 2 tỷ $ của những người xem film chắc toàn tào lao =))
nghỉ xài điện đi bạn
nigai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duclinh79. fan phong trào đúng ko 😃
dophuong96
ĐẠI BÀNG
5 năm
Iron có 6 viên đá rồi tội gì búng tay cho chết nhỉ, lao vào đấm vào mồm thằng thanos ấy. Đấm xong thì dọn dẹp lũ creep kia chắc chả bỏ bao nhiêu sức.
@dophuong96 Ironman vừa xỏ găng xong đã bị sức mạnh của mấy viên đá làm cho ngắc ngoải rồi nên chỉ cần 1 tích tắc để búng tay để giải quyết team thanos, nhanh gọn nhẹ đỡ tốn thêm chi phí làm phim =))
@trung3anh cap nữ, nó ns là kp chỉ trái đất ms quan trọng, nó dạng còn thần hơn cả thỏ, đi lo cho cản thiên hà @@
chopinguitar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dophuong96 Để mình trả lời câu hỏi của bạn.
Trong 14 triệu hơn kết quả mà Trang thấy, thì có lẽ có một số trong số chúng sẽ là, Iron man lấy 6 viên đá, chạy vòng vòng đưa cho người "biết dùng" và những kết quả ấy đều thất bại theo một kiểu nào đó. Do vậy cái số 1 của Trang chính là: "thời khắc này là của mày, mày phải lấy và mày phải tự búng".
Tưởng tượng nhé, Bàn Là không muốn chết và không búng, thì ông cũng không tự dùng được vì cũng sẽ chết do gamma, vậy thì phải cầm đưa cho một người nào đó. Lúc này cả Thor, chị Đại, Witch đều bị đánh văng ra xa và không có đủ thời gian để làm điều đó, như vậy nếu Bàn Là không búng mà tìm cách trì hoãn thì sẽ dễ đưa đến một kết cục khác với cái chiến thắng duy nhất mà Trang đề cập.
@huubinh1987 Tony gian lận, hack cheat "kill all" nên bị reported khoá acc rồi.
Thích hợp với các cháu, dạo này đi đâu cũng thấy các cháu bàn về cái chết của Iron man
@duclinh79. 11 năm từ 1 thiên tài, tỷ phú, nhà từ thiện thành 1 người biết hi sinh cho gia đình, bạn bè
đang vk đẹp con ngoan lại đi hi sinh vì người khác...
à mà thôi, đọc comment của bác thì ráng chọc thêm nữa đi, đi ngược chiều như cha cu hói kia cũng ko khá đâu
vtanih
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duclinh79. Anh không thích thì đi ra là được rồi. Ráng ngược dòng gây chú ý để nâng cao quan điểm của anh hay gì?
Cách nói chuyện của anh cũng không ra dáng người trưởng thành đâu. Thân! :rolleyes:
@duclinh79. Bạn không quan tâm và thấy nó nhạt thì 1 comment thể hiện mình đ quan tâm là đủ rồi, mắc mớ gì comment đến 2 phát thể hiện mình thượng đẳng 1 cách đàn bà làm gì? Muốn tổ lái thì lên facebook vào Group Tinh Tế của thằng hói ấy, đừng vào đây cmt cho nhạt chuyện
upload_2019-5-8_13-28-4.png
Sau năm nay đa vũ trụ mở ra rồi. Ironman lại sống lại ở trái đất khác thôi 😃
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@mimi_emyeu ... và là nữ
@hunterval Iron ở vũ trụ song song có khi lại béo và 3D nữa hí hí =))
vtanih
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hunterval nữ + da đen + đồng tính + hiv + đạo hồi
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@vtanih vậy mời bác đặt luôn tựa phim, haha. Mà hnhu lôi đạo hồi zô ko lquan j cả
vtanih
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hunterval châu Âu đang kì thị đạo hồi mà. cái gì mà bị kì thị thì càng dễ ăn oscar :p
ChienNghiem
ĐẠI BÀNG
5 năm
Câu title thể hiện người viết bài này không phải người am hiểu điện ảnh.
"Suy cho cùng, phim siêu anh hùng Marvel đều nói về thất bại, và cách chấp nhận nó để trưởng thành"

Mô típ: Bình thường, nảy sinh vấn đều, trùng xuống, tìm cách khắc phục, đi lên và mọi người hạnh phúc là một mô típ kinh điển của điện ảnh. Hãy liệt kê ra biết bao nhiêu bộ phim theo mô típ này ngoài phim Marvel, Avatar: phim doanh thu cao nhất cũng như vậy, The Artist - phim Oscar 2011 cũng mô típ vậy, phim DC cũng vậy, nói chung là rất, rất nhiều phim có mô típ như vậy. Và khác nhau của các bộ phim là sự trải nhiệm của bộ phim đấy, tình huống, nhân vật, tính cách khác là bộ phim đã khác rồi.

Dạo này tinhte đặc biệt iHiep đăng bài về End Game về ý mỉa mai, coi như phong trào nhưng không phải người xem phim thông minh. End game là cái kết thì nó cần liên kết các phần phim trước lại là một, như phần 8 của Harry potter vậy, nếu một người bình thường chưa xem, chưa đọc Harry thì chả hiểu hết nội dung bộ phim. Muốn tận hưởng trọn vẹn, nên dành thời gian ra xem nên tìm hiểu gì trước khi xem phim. Ngưng xàm ngôn tỏ vẻ mình thông thái như vậy nha Tinhte
@ChienNghiem Đồng ý với bạn. Bình luận rất chuẩn, kế cả về nội dung của Hiệp.
unwrittlaw
TÍCH CỰC
5 năm
@ChienNghiem search Google "Cấu trúc ba hồi"
@ChienNghiem nhỏ ko học lớn làm nhà báo
ChienNghiem
ĐẠI BÀNG
5 năm
@unwrittlaw Biết lâu rồi nhưng quên chả nhớ tên 😆
Có quá nhiều cách để thắng Thanos chứ không phải là 1 , nhưng nếu không thất bại thì lấy đâu ra 2 tỉ Trump phải không nào?
@dangnhatanh1412 1 trong những cách đó là đừng đi xem film là xong
😔 Thỏ béo như lợn =))
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
nhìn đi nhìn lại mỗi ong Iron Man là ngầu nhất
@hunterval Phần này để chia tay Iron Man và Cap nên hiển nhiên hai nhân vật này sẽ là hình ảnh xuyên suốt 181 phút. Cũng vì phải "online" hết cả phim nên IW phải để hai người này sống sót. Cái kết dường như đã được tính toán chi li sẵn từ năm ngoái.
vtanih
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hunterval Phần đầu Cap đá đểu Sắt k phải người lính, k dám hy sinh. Sắt cũng nhận xong cuối phim ôm bom nguyên tử bay ra vũ trụ 🆒
Raid3r
CAO CẤP
5 năm
@vtanih Kiểu như là lập dị, hy sinh cho người khác nhưng không màng đến sự tung hô, hay biết ơn. Bởi vậy nên người ta thích Iron man.
vtanih
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Raid3r ít nói đạo lý nữa 🆒

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019