Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những phép lịch sự cơ bản cần biết trên máy bay

Duy Luân
7/5/2019 2:23Phản hồi: 171
171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nokia1111
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một số điểm nữa mà mình đi máy bay cũng hay chú ý:
- Hạn chế đụng chạm vào ghế ngồi phía trước: đùn đẩy, gõ cọc cọc ...
- Nếu bạn ngồi ghế ngoài cùng thì sau khi ngồi xuống đừng vội thắt dây an toàn vì sẽ có 1,2 người ngồi trong bạn sẽ phải đi qua bạn. Ngoài ra nếu bạn là nam giới bạn nên phải hỗ trợ người lớn tuổi, phụ nữ, người có chiều cao thấp đưa hành lý lên khoang để hành lý nên đừng thắt dây an toàn vội.
- Khi máy bay bắt đầu lăn bánh hãy tắt điện thoại hoặc chuyển sang chế độ máy bay, đừng cứ alo alo làm tiếp viên người ta mất công nhắc mình và hành khách khác khó chịu
- Khi máy bay đang bay mà bạn muốn xem phim từ máy tính cá nhân thì hãy đeo tai nghe, đừng làm phiền người khác vì nhu cầu cá nhân của mình
- Nếu bạn là khách Vip của VN airlines bạn được vào phòng chờ Bông Sen vàng nghỉ ngơi ăn uống thì nên tính toán thời gian và chú ý nghe theo dõi của hãng khi máy bay bắt đầu mở cửa lên máy bay thì cũng nên đi ra máy bay luôn, đừng chờ tới tận phút cuối khi người ta phải gọi tên vì nếu hành khách lên máy bay đủ càng sớm thì cửa máy bay sẽ đóng sớm và các quy trình tiếp theo được hoàn thiện sớm và giúp cho máy bay khỏi hành đúng giờ

Một vài ý kiến chia sẻ thêm cùng mọi người ...
Hãy nghĩ cho mọi ng nhiều hơn. Đừng nghĩ cho cái sướng của mình mà mặc kệ ng khác
vicki_iphone
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cá nhân: mình thích ngồi cửa sổ và hình như ai cũng thích. Mình luôn checkin online để lấy vị trí cửa sổ. 1 ngày đẹp trời, mình lên và thấy 2 chú thím đã giành mất cmn ghế của mình!!! Dạ chú ơi, ghế F cửa sổ là của con. Thật ra nếu chú muốn lấy chú có thể hỏi, nhưng đằng này: F là ngồi ngoài, vớ vẩn! Mình: dạ, chú cứ ngồi 😃.
Lát sau bé tiếp viên tới chả nhớ làm gì nhưng đại khái là bà vợ hết hồn quay sang, ghế F của ng ta đấy anh ạ? Chồng: kệ nó chứ!!! Và mình lại cười!
Sau đó mình chốt vẩn vơ: con đi ngoài đường con gặp đống cức, con đi sang 1 bên không đạp không phải con sợ đống cức đâu cô ạh!
Và đúng lúc ấy là đúng bộ mặt 2 đống cức hiện ra!!!
Đúng là khỉ xuống đồng bằng không thể thành người được!
P/s: xưng hô thế nhưng tôi o nhỏ hơn cặp đó nhiu đâu, tại nhìn họ cứng cạy nên xưng hô thế thôi! Chủ yếu là ghét thái độ mất dạy nên nện cho 1 câu thôi!
WindKnight96
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vicki_iphone ăn coi nồi ngồi coi hướng, ng bất lịch sự như vậy bác chửi vậy là đúng lắm
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
5 năm
@vicki_iphone Mình cũng kiểu bạn, tránh voi chả xấu mặt nào, thi thoảng còn nhường luôn ghế cửa sổ cho gia đình em bé các thứ cũng ok.

Nhưng ai cũng có hôm khó ở, bữa mình đã kiểu khó ở mà kiểu xin đổi chỗ còn giọng khệnh: ngồi đâu chả như nhau, bọn 'tao' đi cùng nhau nên cần ngồi gần chứ 'mày' ngồi đâu chả được :v.. Nghỉ, đuổi về chỗ luôn :v. Buồn là chuyện này không phải hiếm, hoặc chuyện xin lại chỗ (đẹp) bị lườm lườm thì đúng là như cơm bữa :v.
Phú1991
TÍCH CỰC
5 năm
Đừng thả bom cảm tử là đc. Ai viêm cánh hôi chân thì phải kỹ lưỡng 1 chút.
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
Đi low cost phải chấp nhận thôi. Chà khác mợ gì cái chợ. Còn thêm mấy mẹ cứ hăm hở đòi đổi ghế gần cửa sổ. Haizzz
knbn55
TÍCH CỰC
5 năm
Văn hoá....văn hoá....
Messerklinge
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tôi đi máy bay, xe hơi, tàu bè gì không bao giờ ngả ghế, tình trạng sao cứ để vậy. Ngả ghế thực tế chỉ có lợi cho bản thân người ngả còn rất khó chịu và bất tiện cho người phía sau.
Đơn giản các bạn cứ làm tính như thế này, mỗi người được cấp 1 không gian bằng nhau khi ghế dựng, ngả ra thì anh lấy được thêm không gian, nhưng người đằng sau sẽ mất không gian trong khi chúng ta đều trả 1 khoản tiền như nhau khi mua vé. Đó là điều không nên.
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
@Messerklinge Tất cả đều ngả thì không gian vẫn được bảo toàn nhé. Do vậy ngả chút chút thì vẫn OK mà.
yldbk
TÍCH CỰC
5 năm
Mình toàn nhường ghế cho người ta nên chả bao giờ đi máy bay cả
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
mình ghét mấy thằng hay ngã ghế ra đằng sau, trên máy bay lẫn trên ô tô, cực kỳ gây khó chịu cho đôi chân của người ngồi sau.
đi máy bay nội đị, ngán nhất mấy cô mấy bà mồm oang oang, ngồi nhức cái đầu
2 cù nèo
TÍCH CỰC
5 năm
Từ lúc có con nhỏ tới giờ là cạch luôn vụ đi máy bay. Giữa trời nó khóc đòi xuống thì k biết sao mà nói. Cũng khổ nhưng ráng chịu chứ biết sao giờ
V_P942
TÍCH CỰC
5 năm
1 số máy bay có mùi khó chịu lắm
mykenty
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhớ lần đi máy bay thấy tụi Nhật, ăn xong xếp khay, bọc, dao nĩa rất gọn và đẹp. Sau đó, đợt đi China Eastern Airline toàn tụi Khựa nó như cái chợ, ngồi kế 2 nam thanh 1 nữ tú TQ, nó nhìn mình xếp khay lại gọn gàng, tưởng mình Nhật nên rất dè dặt khi làm ồn 😔 nghĩ buồn
cảm ơn bác đã chia sẻ
nhường tay vịn nhưng ko phải là đc lấy hết, điều khiển màn hình ở đó đang coi phim mà có đứa đập bụp bụp lên cái đk thì còn gì là phim nữa
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
hãng nào mà máy bay rộng thế?

[​IMG]
quan.ndanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất cám ơn những bài viết thế này. Ý thức vẫn còn xa xỉ với rất nhiều người.
pupujan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu đi VJA thì bớt than, bớt chửi khi delay, đã đi giá rẻ rồi thì bớt sồn sồn lên đòi như VNA
Em bị hôi nách hôi chân chắc nghỉ bay =))
Rất hay chuẩn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019