Đánh giá Somic SC1000 ANC, chiếc tai nghe bluetooth đáng mua, chó chống ồn chủ động

idoaudio
9/5/2019 6:20Phản hồi: 0

Bên cạnh việc ra mắt 2 cặp tai nghe Onear không dây SC2000BT và ANC, Somic cũng không quên người dùng Inear và ra mắt cặp SC1000 ANC. Đây là một cặp tai nhét trong dạng vòng cổ, với thời lượng nghe nhạc lên tới 15 tiếng và tích hợp cả chống ồn chủ động, thật triển vọng!


Mở hộp / Thiết kế



Somic là một hãng rất biết thiết kế hộp sao cho hầm hố, và SC1000 ANC không phải là ngoại lệ. Vỏ ngoài của tai có 2 lớp, 1 lớp giấy bóng có các hình họa trẻ trung, với một nhân vật đeo kính và bật nhạc nhìn rất 'hip hop'.

Tháo lớp giấu bóng kính này ra, ta thấy một bạn trẻ mặt đang thư giãn, nhưng không còn 'ngầu' khi đang bật nhạc nữa. Vậy theo Somic, thì khi đeo tai nghe của họ lên và bật nhạc thì người dùng bỗng trở nên 'cool' hơn, thể hiện được phong cách của mình.


Bên trong ta tìm thấy một hộp đựng khóa kéo màu đen khá lớn, nhưng rất, rất mỏng. Somic SC1000 ANC có thiết kế vòng cổ, không gập được nên phải có hộp có kích thước phù hợp.

Phụ kiện của tai bao gồm 2 bộ đệm tai cao su cùng một dây sạc micro USB. Dây sạc này khá ngắn, nhưng có vẻ được gia cố khá chắc chắn chứ không phải loại dây sạc rẻ tiền.

Trở lại với tai nghe, SC1000 ANC sở hữu một thiết kế vòng cổ khá lớn, với phần vòng cố được làm bằng nhựa cứng chứ không phải nhựa dẻo. Chất lượng hoàn thiện của phần này cũng rất tốt, cầm trên tay cho cảm giác cứng cáp, khỏe khoắn, nhất là với 2 lớp kim loại ở mặt ngoài.

Trên vòng cổ ta có 3 nút điều khiển được làm nổi để dễ bấm, một cổng sạc micro USB và cần gạt để bật tắt chính năng chống ồn chủ động.

Tai nghe được đi dây ra từ giữa thân vòng cổ, và có phần dây rất ngắn để không tạo sự vướng víu cho người dùng. Theo mình đây là cách đi dây tối ưu, tốt hơn là dạng 'lòi' ra từ cuối vòng cổ, sẽ tạo ra 1 đoạn dây thừa lùng bùng rất khó chịu.

Phần đeo tai của SC1000 ANC nhìn khá giống với cặp Somic W2 mình đã được cầm một vài hôm trước, với ống ấm được làm hơi dài, mặt ngoài in chữ L và R để nhận diện trái phải. Theo hãng, ống ấm được làm dài để tạo ra 1 buồng tán âm cho màng loa, từ đó tăng chất lượng âm thanh so với kiểu thiết kế dẹt.

Thông số kĩ thuật


- Màng loa dynamic 8mm

Quảng cáo


- Độ nhạy: 105dB
- Trở kháng: 16 Ohms
- Tần số: 20Hz - 20kHz
- Công suất: 3mw
- Bluetooth v4.1
- Nghe nhạc 15 tiếng
- Sạc trong 2 tiếng
- Trọng lượng: 60g

Trải nghiệm thực tế

SC1000 ANC cho sử dụng thực tế cảm giác như một phiên bản Inear của cặp SC2000 ANC vậy - cũng dễ hiểu thôi vì đây là 2 cặp tai nghe cùng một hãng. Ta cũng có độ trễ gần như bằng không, mặc dù SC1000 ANC vẫn đang dùng chuẩn Bluetooth v4.1 không phải mới nhất, nhưng do thiết kế dạng vòng cổ không phải truyền tín hiệu giữa 2 tai nên độ trễ được kiểm soát tốt.

Quảng cáo



Khả năng chống ồn chủ động của SC1000 ANC cũng rất giống SC2000 ANC, có thấy được hiệu ứng trong những căn phòng ít người, hoặc những cung đường vắng vẻ. Nhưng chuẩn ANC của Somic vẫn khó có thể nói là hiệu quả, khi thua Mee với cặp Matrix Cinema ANC, và tất nhiên là không có cửa so với các hãng đã thiết kế tai nghe chống ồn từ rất lâu như Sony và Bose. SC1000 ANC vẫn có lợi điểm là một cặp tai nghe Inear, nên nếu người dùng chọn đúng loại đệm tai thì khả năng chống ồn thụ động vẫn sẽ tốt, không nhất thiết phải bật chống ồn chủ động.

Chất âm của SC1000 ANC cũng được hãng tinh chỉnh để đi theo hướng của SC2000 ANC, tức khá cân bằng để nghe tạp được các thể loại nhạc khác nhau, nhưng có V-shape nhẹ về 2 đầu chất âm. Âm bass có lượng khá dày dặn, và hoàn toàn đủ cho cả những bài nhạc dance như Spectre của Alan Walker. Bass của SC1000 ANC, 2000 ANC nói chung khá đầy đủ từ sub-bass tới mid-bass, nên không cho cảm giác bị thiếu ở đoạn nào. Lên tới mid bass, âm trống được làm gọn lại để tạo sự punchy cần thiết, không bị kéo đuôi hay tạo chất âm 'nổ' boomy khó chịu. Không thể nói SC1000 ANC là một cặp tai nghe bass-head, nhưng những người yêu bass chắc chắn sẽ không thất vọng với cặp tai nghe này.

Giọng ca sĩ của SC1000 ANC được đẩy lùi nhẹ về phía sau chứ không tiến thẳng lên phía trước, và cũng có cách thể hiện dạng nhẹ nhàng chứ không nổi bật giống như bass và treble. Giọng Phidel trong The Disapprearance of the girl dày, ấm áp, có khá nhiều âm hơi nên có hơi airy nhẹ nhàng. Càng lên tới high mid thì giọng ca sĩ càng roll off nhẹ nhàng, tạo ra cảm giác laid back thoải mái. Nhưng ngược lại, kiểu mid roll off ở đoạn high mid này cũng ảnh hưởng tới khả năng chơi các giọng ca sĩ nữ soprano, vì giọng của họ không nhấn được cao nhất khi những lúc lên giọng. Với những ai thích kiểu âm như vậy thì có thể chọn các hãng khác, nhất là SoundMAGIC, nhưng Somic đi theo hướng ấm, đậm để tạo sự dễ nghe nên làm kiểu high-mid như thế này.

Đến phần treble thì chất âm lại có thê một chút năng lượng để hoàn thiện chất âm V-shape nhẹ. Lượng treble dày, kèm theo đó là khi lên cao không bị mất lực quá nhanh để tạo được tính kim khí rất tốt. Cũng giống với SC2000 ANC, nếu được chọn thì mình cũng sẽ làm treble của SC1000 ANC ngân dài hơn 1 chút để tạo ra sự 'thoát' của chất âm, nhưng với tầm giá dưới 2 triệu đồng thì ta cũng khó có thể đòi hỏi thêm.

Tổng kết


Đúng như dự đoán, thì Somic SC1000 ANC có chất lượng chống ồn không thực sự cao được như những cặp tai nghe Onear, nhưng điều này cũng không cản trở nó trở thành một cặp tai nghe đáng mua. Sản phẩm vẫn có thiết kế vòng cổ chắc chắn, thời lượng nghe nhạc 15 tiếng, chất âm nghe tạp đã được áp dụng trên nhiều sản phẩm của Somic. Đặc biệt hơn nữa, với mức giá 1.600.000 vnđ thì đây quả thực là món hời, kể cả không nhắc tới tính năng chống ồn chủ động.


Ưu điểm


- Thiết kế cứng cáp
- Thời lượng nghe nhạc 15 tiếng
- Đeo thoải mái, khó bị rơi ra ngoài
- Độ trễ gần như bằng không
- Có chống ồn chủ động ANC
- Chất âm nghe tạp, V-shape nhẹ

Nhược điểm


- Phần trung hơi thiếu 1 chút ở high-mid
- Thiết kế vòng cổ có thể không hợp với 1 số người

Khuyến cáo về vấn đề sạc: Những cặp tai nghe không dây đều sử dụng pin dung lượng nhỏ, người dùng nên sử dụng với nguồn sạc 5V 1A (đầu cắm sạc iPhone chính hãng hoặc USB từ laptop) để đảm bảo pin được sạc an toàn nhất. Tránh sử dụng các đầu sạc nhanh, sạc máy tính bảng, sạc 5V 2A, pin của tai nghe không chịu được tải sẽ có nguy cơ hỏng hoàn toàn!
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019