Các bài trả lời Egoistar

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi Xitin_hm, 8/5/19. Trả lời: 85, Xem: 12622.

  1. Egoistar

    Tham gia:
    3/4/19
    Được thích:
    478
    Best Answers:
    0
    Egoistar
    ĐẠI BÀNG
    Ống ngon mà có hơn 60 củ thôi. Kể ra chụp chuyên nghiệp thì đầu tư.
     
    1. Ngoknc

      Tham gia:
      9/2/14
      Được thích:
      2,866
      Best Answers:
      0
      Ngoknc
      CAO CẤP
      Ngoknc
      @Egoistar Nhiều tay thích chụp ảnh ở vn mặc dù chỉ là nghiệp dư loăng quăng bọ quậy nhưng sài đồ chuyên lắm bác. Thật khó hiểu
       
    2. rufa

      Tham gia:
      26/8/10
      Được thích:
      55
      Best Answers:
      0
      rufa
      ĐẠI BÀNG
      rufa
      @Ngọc NC Em đây bác, để em giải thích cho bác hiểu quá trình của em. Khi bác cầm con canon 500D bác sẽ khó có hình đẹp như canon 5D mark4 ( vì trình bác cùi). Khi bác hậu kỳ một con máy cùi màu nó khi kéo sẽ dễ bị bệt, nên bác cảm thấy chán, máy cùi DR kém, nên khi chụp bị ngu về kéo lại cứu vẫn tàm tạm. Về ống kính, khi bác cầm con 50mm 1.8 cắm trên canon 500D bác sẽ có góc nhìn tương đương 5D mark 4 cắm 85f1.2L. Nhưng 50 1.8 xóa phông đã kém lại nhìn nát nát, cảm giác ko đẹp ( vì em ngu nên em chỉ biết đánh giá thế, không đủ trình để chụp cảm xúc, chụp được cá tính người ta) Còn 85L trên 5d4 xóa phông mượt, đẹp hơn nhiều, màu sẽ đậm hơn, ảnh trong hơn, nét hơn. khẩu 1.2 to gấp đôi khẩu 1.8, Iso 5d4 tốt gấp 2, 3 lần canon 500D. Tóm lại trong điều kiện ánh sáng không tốt thì chụp dễ hơn 6 7 lần gì đó ( đối với trình gà như em)
      Vậy giờ bác hiểu chưa ạ? Có những người họ quan tâm gì trình phải ngon để mua máy ảnh tương đương? Cùng thích chụp ảnh như nhau, lương bác 5tr một tháng, lương người ta 50tr một tháng liệu có mua máy giống nhau. Cái chính là làm sao cùng như nhau nhưng có những người họ nỗ lực được như vậy để lao động học hành để có mức lương cao như vậy bác ạ.
      Em đã từng dồn tất cả tiền làm thêm thời sinh viên để mua một con máy crop cắm 50 f1.8 II sau 3 tháng liên tục ngày nào cũng lên VNphoto coi ảnh. Và hồi đó ko hiểu tại sao người ta lại có thể bỏ nhiều tiền như thế để mua canon 5d markII lúc đó tầm 40tr, có thể mua con len 24-70f 2.8 II 50 tr, có thể mua 70-200 is II 50tr để chụp teen xóa phông, có thể bỏ 11tr để mua cái đèn canon 600 EX - RT. Giờ thì em hiểu rồi bác ạ.
       
      tulaisky1, lugiang, DiegoTrinh4 người khác thích nội dung này.
    3. ngtrongtri

      Tham gia:
      14/2/12
      Được thích:
      1,226
      Best Answers:
      0
      ngtrongtri
      TÍCH CỰC
      ngtrongtri
      @Ngọc NC Hehe bác rufa đã giải thích khác kỹ rồi, mình xin tóm tắt ngắn gọn là "chuyên hay không chuyên" nó ko quyết định bạn muốn mua đắt hay rẻ, chủ yếu là "thích thì nhích", đồ rẻ có cái khó chịu bực mình của đồ rẻ.
      Nếu bạn thấy khó hiểu quá thì tự hỏi vì sao bác lại mua con iPhone trên 10tr mà ko phải mua con xiaomi 2 3tr, bác có phải dân "chuyên" điện thoại ?
       
      tulaisky1, DiegoTrinh, rufa1 người khác thích nội dung này.
    4. Ngoknc

      Tham gia:
      9/2/14
      Được thích:
      2,866
      Best Answers:
      0
      Ngoknc
      CAO CẤP
      Ngoknc
      @rufa Bác viết dài em đọc hết cả hơi... tóm lại là ban đầu bác mua máy cấp thấp và mình thì ko biết chụp nên phải mua máy cao cấp để photoshop lại cho đỡ. Rồi về sau trình của bác cũng lên dần. Thế cũng đc bác ạ.
      Nhưng bác xem ảnh của người khác bác có nhận ra 1 điều là các bố nag rất thích tăng độ bão hòa màu ko. Em nói thật ở vn mình ko thể hoặc rất hiếm để chụp đc bức ảnh trong veo màu đậm đà như vậy ( đang nói chụp người cảnh nhé) khí hậu mình nó khác tây nên nó thế.
      Vậy bác có dám chụp ảnh xong ko tăng màu mà dùng luôn ko. ? Mà dù sao thì như bác cũng đc. Mua máy xịn về chụp ngay từ đầu vẫn hơn là nâng dần. ...hehe
       
    5. Ngoknc

      Tham gia:
      9/2/14
      Được thích:
      2,866
      Best Answers:
      0
      Ngoknc
      CAO CẤP
      Ngoknc
      @ngtrongtri Theo e thì nên mua máy xịn ngay tùe đầu vẫn hơn là nâng lên dần. Nâng tốn tiền mà thiết bị chả có kỷ niệm gì. Đã chơi mua cao cấp ngay từ đầu luôn. Chả có gì gọi là ko dùng hết tính năng cả. Có cho mình dùng ko thôi
       
    6. rufa

      Tham gia:
      26/8/10
      Được thích:
      55
      Best Answers:
      0
      rufa
      ĐẠI BÀNG
      rufa
      @Ngọc NC Em ở Đà Lạt vẫn chụp được ảnh trong như thường. Bác có thể dùng đèn, ảnh cũng sẽ trong hơn, mặt khác ống kính xịn cũng làm ảnh trong hơn ống kính thường. Em chẳng quan tâm bố nhiếp ảnh gia nào tăng độ bão hòa màu, có lúc em tăng, có lúc em giảm để làm màu gu Hàn Quốc, tùy từng mục đích. Bác cứ bỏ tiền đi học vài khóa chụp hình sẽ hiểu. Còn chuyện mua máy thì tùy khả năng kinh tế, và tình yêu chụp ảnh của từng người. Có thể đúng với em, nhưng ko đúng với bác.
       
      DiegoTrinh thích nội dung này.
Đang tải...