Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Sony Extrabass WH-XB700 - Thiết kế gọn nhẹ, có trợ lý ảo, pin 30h

tam8101399
27/4/2019 10:40Phản hồi: 35
Trên tay Sony Extrabass WH-XB700 - Thiết kế gọn nhẹ, có trợ lý ảo, pin 30h
Tháng 3 vừa qua, Sony âm thầm ra mắt một mẫu tai nghe không dây mới đó chính là WH-XB700. Sản phẩm làm gợi nhớ đến chiếc tai nghe MDR-XB700 đã từng tạo dấu ấn sâu đậm với người dùng nhờ vào thiết kế hầm hố cùng chất bass cực khủng của mình. Tuy nhiên, trái với người đàn anh to nạc của mình, WH-XB700 sở hữu thiết kế gọn gàng, trẻ trung, được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, trang bị kết nối không dây với thời lượng pin sử dụng lên đến 30h.



Phiên bản WH-XB700 mới được Sony hướng đến đối tượng là người dùng trẻ năng động, trường xuyên di chuyển cũng như yêu thích công nghệ. Những thay đổi tích cực từ thiết kế bên ngoài cho đến tính năng bên trong giúp mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Mình đã sử dụng em nó một thời gian và hôm nay xin chia sẻ với ae một số thay đổi tích cực mà Sony mang lại.

tinhte_sony_xb700-7.jpg

Nếu mọi người từng sở hữu một chiếc tai nghe Extrabass thế hệ cũ với thiết kế hầm hố, cặp đệm tai vừa dày vừa to thì có thể sẽ không quen với phiên bản WH-XB700 mới. Phiên bản mới là một chiếc tai nghe on-ear gọn với với các chi tiết được làm bằng nhựa nhám bao phủ hoàn toàn lên chiếc tai nghe thay vì những khối kim loại được lộ ra ngoài. Sony tất nhiên cũng không quên gia cố cho sản phẩm của mình bằng một gọng kim loại cho thêm phần chắc chắn.


tinhte_sony_xb700-6.jpg

Nhờ thiết kế on-ear mà WH-XB700 sở hữu earpad nhỏ gọn, vừa đủ ôm tròn vành tai, đảm bảo mang lại sử thoải mái để sử dụng trong thời gian dài và vẫn đảm bảo độ cách âm khá tốt. Phần thoát khí được làm cách điệu, có màu sáng hơn so với tổng thế giúp tạo điểm nhấn.

tinhte_sony_xb700-4.jpg

WH-XB700 được Sony trang bị kết nối bluetooth giúp phù hợp với xu hướng hiện nay. Bên cúp tai phải chúng ta sẽ có 3 nút điều hướng tăng, giảm âm lượng và nút play/pause kiêm chức năng nhận cuộc gọi, qua bài (nhấn 2 lần liên tiếp) và lùi bài (nhấn 3 lần liên tiếp).

tinhte_sony_xb700-9.jpg

Ở bên trái sẽ có mic đàm thoại, cổng 3.5mm cho việc sử dụng dây, cổng sạc USB-C, nút nguồn tắt/mở và nút Custom cho mục đích gọi trợ lý ảo.

tinhte_sony_xb700-3.jpg

Thật đáng khen ngợi khi Sony đã nâng nấp cho những sản phẩm tai nghe của mình cổng sạc USB chuẩn type C với khả năng sạc nhanh cho thời lượng sử dụng WH-XB700 lên đến 90 phút chỉ trong lời gian 10 phút sạc. Thời lượng pin lên tận 30 tiếng cũng là một điểm cộng.

Quảng cáo



tinhte_sony_xb700-2.jpg

Sony cũng đã trang bị thêm nút Custom có chức năng gọi nhanh trợ lý ảo của smartphone. Ở thời đại các thiết bị di động thông minh đều tích hợp cho mình trợ lý ảo, ra lệnh bằng giọng nói cho phép người dùng rảnh tay thực hiện lệnh bằng giọng nói với những câu lệnh cơ bản ngoài việc chơi nhạc như đặt lịch hẹn, báo thức, xem thời tiết,... Đối với người sử dụng hệ điều hành iOS, nút custom nhầm hiểu là Siri sẽ là trợ ý ảo chính (hoặc chúng ta có thể thay đổi trợ lý ảo có sẵn như Google Assistant hay Alexa trong Sony Connect app). Còn với người dùng Android, chiếc tai nghe WH-XB700 sẽ tự động kết nối dưới dạng Google Assistant, và thao tác là nhấn và giữ để thực hiện việc ra lệnh bằng giọng nói. Không những thế WH-XB700 cũng tương thích với Cortana trên hệ điều hành Windows và các thiết bị sử dụng Alexa làm trợ lý ảo.

tinhte_sony_xb700-8.jpg

Nói về chất âm của WH-XB700, đây là sản phẩm thuộc series ExtraBass nên hiển nhiên được thừa hưởng điểm mạnh là khả năng tái tạo tiếng bass mạnh mẽ, dồi dào năng lượng. Nhờ vậy mà khi thể hiện những bản nhạc điện tử, nhạc dance hay các bản nhạc pop với âm hưởng sôi động, XB700 cho tiếng bass dầy và rung động. Dải trầm xuống khá sâu, đánh nhanh gọn, không rền.

Nói vậy không có nghĩa là WH-XB700 không chỉ có bass và bass. Dải trung âm cũng được thể hiện chi tiết, khá ngọt và không mờ mịt hay bị lấn át bởi dải bass. Với khuynh hướng V-shape ở chế độ mặc định khi chưa chỉnh bằng Sony Connect App, dải treble khiến mình hài lòng nhờ vào việc thể hiện những âm cao hay các hiệu ứng của các bản K-Pop.

tinhte_sony_xb700-5.jpg

Quảng cáo



Anh em nếu thích có thể sử dụng ứng dụng Sony Connect App để tinh chỉnh một số thứ như: Surround VPT (giả lập môi trường), Clear Bass (điều chỉnh giải bass), Sound Position Control (giả lập vị trí nguồn phát nhạc), Soudn Quality Mode (thay đổi codec SBC, ACC),....

tinhte_sony_xb700-1.jpg

Với mức giá 2tr990, Sony mang đến cho chúng ta một sản phẩm hoài hoà về thiết kế, tính năng cũng như chất lượng âm thanh. WH-XB700 mang trong mình nhiều thay đổi như mình đã chia sẻ ở trên giúp nâng cao tính cạnh tranh hơn trong một thị trường tai nghe ngày càng khốc liệt.
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

badboyasd
TÍCH CỰC
5 năm
mình cũng có 1 con xb700 đời 2009, đeo ngon, chi tiết nhưng phần đệm quá độc, hiếm, lúc bị bong ra thì không mua được ở đâu để thay thế, đặt hàng bên alibaba thì quá chát
LuisYuri
TÍCH CỰC
5 năm
@badboyasd đem qua 3kshop hình như có đồ thay đó cậu....mỗi tội giá hơi chát
GiuyGiuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LuisYuri Con này rẻ mà
LuisYuri
TÍCH CỰC
5 năm
@GiuyGiuy mình thấy mấy cái pad tai nghe bèo lắm cũng 300k 1 cặp...giá thế là hơi chát =))
Đồ cùi bắp, rẻ tiền, ko bằng XB700 real. XB700 real đã chết, kia là hàng pha ke của tàu khựa trà trộn vào.

XB 300-500-700.jpg
Hàng real ngoài tác dụng nghe nhạc ra còn có thể làm gối đeo tai mùa đông nữa
tam8101399
TÍCH CỰC
5 năm
@AmbitiousMan 😁:D:D tai đeo vào mùa đông hợp lắm lắm đấy anh
Ai không quen dòng XB nghe đúng ói ỉa luôn, bass rền nhức đầu lắm.

Mà dạo gần đây người chơi âm thanh ko biết chơi cái qq gì mà review lúc nào cũng khen hay. Tổ cha tụi thuốc.

Xem ra chỉ có mỗi vnav với mục multimedia của voz xưa mới nói dc
CN.One
TÍCH CỰC
5 năm
@Khoinhoc f17 vs f33 thôi, mấy f khác nc bt mà 😁
Khoinhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@CN.One Nhiều chủ đề lắm bạn ơi.Đọc sẽ thấy.
kien.nh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@CN.One có anh em nào biết khi nào voz trở lại không
sang tinhte chán quá
@Khoinhoc Đừng đọc những thứ ko cần thiết bạn ơi, còn lỡ đọc thì bỏ qua, mình tự chắt lọc thông tin thôi. Giờ cái gì cũng nhiễu
Thiết kế xấu thiệt 😁
Đang xài Bose qc 35 II, đi ra. 🆒
Trên tay gì mà chả có thông số kĩ thuật. Driver bao nhiêu mm.
axitbudic
TÍCH CỰC
5 năm
Thiết kế như cái đời thập niên 90
nhìn cái thiết kế đoán ngay giá 300k , mà éo phải à, thiet kế đẹp quá mà
Con này bass nện hay phết đấy. Nó nện xuống mà nghe chắc nịch ầm ầm ý... nếu đúnv bass hay thì nó làm rung màng nhĩ đến hỏng tai mất ý
Mr Gil
TÍCH CỰC
5 năm
nhựa như hàng chợ
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
zô chủ yếu coi giá, thấy 3t chả buồn đọc bài, comment rồi đi ra
lacikonyha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang sài beoplay h9i nhìn nhựa nhựa rẻ tiền vc
Sony thích đú công nghệ
Toàn Aptx HD với LDAC
Rồi extra bass
Hỏi ngu Aptx HD có hay hơn Aptx ko hay chỉ liên quan đến trễ ?
Nghe nhạc online chất lưong ko cao quá thì như nhau ko ?
@duclinh79. Bác nghe mp3 128 thì cũng k khác đâu, muốn khác fai có nhạc flac. Mà Sony nghe tù vãi 😆
@duclinh79. Đã thử LDAC với mấy thứ còn lại, LDAC hay hơn khá nhiều, nhất là về độ chi tiết.
Tai nào cũng nhận xét như tai nào..
Không biết có phải lỗi k nhưng mà nếu vào tinhte bằng app thì xem video k phóng to toàn màn hình được. Có ai bị như mình k???
mấy con dòng XB mới nghe thì thấy thích chứ nghe lâu chán bỏ xừ, bass nhiều quá không tự nhiên nghe đau tai.
nsang666
ĐẠI BÀNG
5 năm
tai nghe này có mic ko nhỉ ?
ad1405
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đến sợ với cái dòng XB này. Nghe muốn thủng màng nhĩ
ks20
Trứng
5 năm
Tai nghe JBL Reflect Aware giảm giá gần 50%

https://s.lazada.vn/s.5WRb

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019