THACO khánh thành Nhà máy xe du lịch cao cấp, chưa lắp BMW, sẽ thêm hãng xe thuộc Group PSA

chuyengiaphaxe
10/5/2019 1:3Phản hồi: 56
THACO khánh thành Nhà máy xe du lịch cao cấp, chưa lắp BMW, sẽ thêm hãng xe thuộc Group PSA
Hôm ở sự kiện khánh thành Nhà máy sản xuất xe du lịch cao cấp của THACO, mình có hỏi anh Giám đốc nhóm xe cao cấp của THACO (bao gồm Peugeot và BMW) về việc có dự định lắp ráp xe BMW tại nhà máy này hay không? Vì đây là vấn đề mình thấy rất nhiều anh em quan tâm. Tuy nhiên, anh cho biết là nhà máy xe du lịch cao cấp mới không dành cho việc lắp ráp xe BMW tại Việt Nam, mà chỉ tập trung cho việc sản xuất xe Peugeot và khả năng là sẽ lắp ráp thêm thương hiệu xe thuộc tập đoàn Group PSA.

Nha May Luxury Thaco_Xe.tinhte.vn-7437.jpg

Lý do anh chia sẻ là vì không thể chia sẻ dây chuyền sản xuất xe Peugeot và BMW trong cùng một nhà máy. Đây là 2 hãng xe khác nhau và quy trình lắp ráp cũng khác. Thay vào đó, THACO đang cân nhắc đưa thương hiệu xe Citroen và thậm chí là DS thuộc tập đoàn xe Group PSA về Viêt Nam và lắp ráp tại nhà máy này. Bởi vì xe Citroen và Peugeot có chia sẻ chung với nhau nhiều nền tảng khung gầm và hệ truyền động nên việc lắp ráp trong cùng một nhà máy sẽ khả thi hơn. Còn việc lắp ráp xe BMW nếu được thông qua thì sẽ diễn ra ở một nhà máy khác đầu tư mới theo tiêu chuẩn của BMW.

Nha May Luxury Thaco_Xe.tinhte.vn-7431.jpg

Nhà máy sản xuất xe du lịch cao cấp THACO được triển khai thi công từ tháng 7/2018. Sau gần 1 năm xây dựng thì nhà máy chính thức đi vào hoạt động với công suất 20.000 xe/năm, có diện tích 7,5 ha, vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng. Đặc biệt, nhà máy xe du lịch cao cấp THACO trang bị các dây chuyền tự động hóa hiện đại và áp dụng công nghệ mới nhất đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, chất lượng của Tập đoàn PSA, bao gồm:

- Hệ thống vận chuyển body tự động từ xưởng hàn đến xưởng sơn và xưởng lắp ráp;
- Xưởng sơn gồm dây chuyền sơn tĩnh điện với công nghệ nhúng liên tục và dây chuyền sơn màu sử dụng robot với công nghệ sơn mới (wet-on-wet);
- Hệ thống băng chuyền lắp ráp nội thất xe hoàn toàn tự động được thiết kế, lắp đặt 100% bởi đội ngũ kỹ sư của THACO và hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn giải pháp công nghệ từ Tập đoàn PSA;
- Cấp phát vật tư, linh kiện tự động bằng hệ thống xe tự hành AGV.

Nha May Luxury Thaco_Xe.tinhte.vn-7444.jpg

Sản phẩm trước khi xuất xưởng được kiểm tra nghiêm ngặt thông qua hệ thống kiểm soát chất lượng được kết nối thông tin trực tiếp với Peugeot tại Pháp và được kiểm tra trên đường thử xe có chiều dài 2,4 km mô phỏng đầy đủ các địa hình thực tế, đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành. Hệ thống quản lý chất lượng được áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế IATF 16949:2016; đồng thời, hệ thống quản lý môi trường cũng được kiểm soát, tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 đảm bảo sản xuất thân thiện với môi trường.

Nha May Luxury Thaco_Xe.tinhte.vn-7424.jpg

Nhà máy sản xuất đầy đủ các phân khúc xe du lịch Peugeot, đặc biệt là các sản phẩm thế hệ mới với màu sơn cao cấp và các sản phẩm theo yêu cầu đặt hàng riêng lẻ của khách hàng với chất lượng tương đương với sản phẩm xe Peugeot được sản xuất tại Pháp, đáp ứng nhu cầu tại thị trường Việt Nam và hướng đến xuất khẩu. Riêng năm nay, nhà máy đã đưa vào sản xuất sản phẩm mới là mẫu xe MPV Peugeot Traveller, bên cạnh các mẫu SUV 3008 và 5008 hiện có.

Nha may Luxury_Thaco.jpg
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sản xuất linh kiện có khuôn nên không cần nhiều nhân công, lắp ráp cần nhiều nhân công nên qua VN
@kennyN73 Biết vậy mà vẫn mời bọn nó vào và miễn thuế doanh nghiệp xx năm, bác nên làm lãnh đạo để trị bọn k ngoan nhé 😆
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@Đu Máy Bay chấm com Group PSA. toàn thương hiệu không nổi tiếng
Mcloner
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hypous Trung quốc nó không học mót, nó là chính sách bắt buộc phải chia sẻ công nghệ nếu muốn làm ở TQ nhé
Tam hợp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hypous Khác với Tàu nhiều lắm bạn. Theo mình bik khi tàu cho bạn sản xuất ở nó thì nó yêu cầu tỉ lệ đầu tư là fdi 49% còn liên doanh nội địa tàu 51% nên nó áp đặt đc nhiều thứ để từ từ tăng nội địa hóa lên, thị trường tàu quá lớn nên các doanh nghiệp fdi đổ vào nó chấp nhận còn thị trường mình nhỏ nên ko chơi áp đặt kiểu như vậy đc nên việc tăng nội địa hóa lên khó lắm. Chưa kể nhà nước tàu có nhiều chính sách để hổ trợ doanh nghiệp nó phát triển lắm khác nhau xa lắm
ThaCo quyết tâm chơi sát ván với Vinfast đây!

Mà không biết khi nào xe Vinfast mới xuất đầu lộ diện?
anhhoang02
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết Gầm/Kính/TRục xe/Acquy/ốc /Trục vô lăng/Lốp/Nhíp/Lò xo/đường dẫn ống Bô xe,...
Có được nội địa không?
@viet net Ko hiểu cái từ nội địa hoá ở đây chính xác là cái giống gì . Vd honda tuyên bố xe máy nội địa hoá 96% nhưng nhìn trong bảng liệt kê phụ tùng toàn các hãng nước ngoài đặt nhà máy tại vn .
@palmtj27 như vậy tính là nội địa rồi bạn, chứ bạn muốn định nghĩa nội địa là chỉ do công ty người Việt làm chủ thì chắc VN phải cân với cả thế giới mới gánh nổi =]]
Phú1991
TÍCH CỰC
5 năm
@palmtj27 Chẳng thà đồ nước ngoài nhập về chứ đưa dân việt làm lại bị rút ruột thì còn tai hại hơn
M43-nhl
TÍCH CỰC
5 năm
@palmtj27 Mấy bác quản lý chắc cũng đếch biết nội địa hóa là thế nào!
pippi17
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn chỉ là lắp ráp thôi chứ chưa phải là "sản xuất" đúng nghĩa.:eek:
@pippi17 không biết bên Vin lắp được cái động cơ BMW chưa nhỉ?
@Hentai Ouji Thấy chạy thử ầm ầm mà lị
pippi17
TÍCH CỰC
5 năm
@Hentai Ouji Chắc cũng nhập về lắp là chủ yếu thôi chứ ở VN ngành công nghiệp phụ trợ và sx ô tô đúng nghĩa còn quá nhỏ, ít doanh nghiệp, đến Toyota là thằng khá nhất (tỷ lệ nội địa hóa khoảng 37% cho 1 mẫu xe thì phải) thì cục máy thực ra vẫn là nhập về lắp ráp chứ chưa sx tại VN đc, chỉ có những chi tiết nhỏ, ít quan trọng hơn Toyota nó mới sx hc mua từ 1 số doanh nghiệp trg nước như các chi tiết nhựa, bu lông, ốc vít, kính...
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
Peugeot được sánh ngang với BMW ở xứ thiên đường 😁:D:D, được nâng lên thành "cao cấp" tiệm cận với xe "sang" BMW :D:D:D
@MrImposible Trong khi đang ế sml ở Châu Âu, cảm thấy dáng vs vỏ như kiểu xe hàn mà giá cao
huboss
ĐẠI BÀNG
5 năm
Muốn lắp cho BMW đâu có dễ , thị trường bé tí thì khó lắm
@huboss Mấy ông boss tính ông ơi, ông thì nghĩ chơi vậy thôi.
Tam hợp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@viet net @huboss nói chuẩn đó bạn đầu tư một dây chuyền lắp ráp tốn kém rất nhiều thứ từ nhà xưởng máy móc, nhân lực đào tạo cũng khác đi, nếu doanh số ít quá thì khó cho Thaco bỏ tiền ra đầu tư lắm.
tizzi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lắp thêm DS đi, xe DS ngon lắm 😆
Lý do không lắp ráp BMW vì nó có cho đâu mà lắp. Nó bán xe CKD cho khoẻ chứ mắc gì tốn tiền đầu tư nhân công đóng gói bao bì cho phụ tùng gửi về cho thị trường 1 năm bán được 1000 chiếc trong số 2 triệu chiếc của nó.
@Vua Lười CBU ông ơi
@Vua Lười Vậy sao nể nó cho lắp ráp trong khi thời gian đầu sức mua còn ít hơn bây giờ nhiều
Vinhhm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lắp ráp mà xe cũng ko rẻ hơn giá quốc tế nhỉ
@Vinhhm Thì xem cơ chế thuế má lắp ráp rồi nhập khẩu ra sao thì biết mà.
Tam hợp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vinhhm Thuế nó đè chết giá rồi bác ợ. có hỗ trợ cái miệng bô bô thôi chứ thực tế cũng ko ra gì. thuế linh kiện mà nó ko giảm thì giá sản xuất khó mà giảm đc
talala
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thằn Peugeot đưa cho thaco thì nát bét luôn mà bày đặt giá trên trời nữa. Sắp tới sẽ có bmw thaco nữa, đúng thảm hại luôn.
Mấy ôg Thaco tập trung gia công để mượn công nghệ và kinh nghiệm trước, cần thì mua hẳn cổ phần rồi đi thẳng ra QT thế ngon hơn là VF tự phát triển trong khi nguồn lực chất xám chắc chắn không có vé với các hãng đã tồn tại hàng chục thậm chí hằng trăm năm....muốn có công nghệ và tự phát triển công nghệ trước mắt hãy là công xưởng của thế giới đã, có tiền rồi muốn gì mà chả được, như mấy ôg Apple dạo này có phát triển cm gì đâu, đi mua chất xám cho sướng cái thân
@tarantula32654 Điểm khác biệt là Vin có nhiều tiền, "tiền nhiều để làm gì?"
Tam hợp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cheetah_fast chuẩn. Vin có quá nhiều tiền nên họ chọn con đường đi khác. Thứ 2 Thaco chọn đường đi Thái lan thành trung tâm sản xuất xe cho các nước lớn còn Vin chọn con đường như Foton của Maylai nhưng Foton vẫn đang chật vật ko bik Vin thế nào hy vọng sẽ tốt hơn
@cheetah_fast Tiền nhiều để chia bớt cho gấu nhà khi ra toà chứ gì.
@cheetah_fast Đùa, nói về dòng tiền và nguồn tiền chưa biết ai nhiều hơn, dòng tiền từ bđs và NH có thể nhiều, thậm chí là rất nhiều, nhưng nếu đem đi gây dựng 1 cái gì đó dài hơi như là phát triển oto thì còn phải xem lại, nói trữ lượng tiền mặt và nội lực tự có thì chưa chắc ôg Thaco đã thua ôg Vin đâu, các bác nhìn thương vụ của Thaco và HAGL
tuanck2004
TÍCH CỰC
5 năm
nhà máy đó ở đâu? - chỉ mấy từ là thông tin quan trọng mà ko có 😔
anhhoang02
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanck2004 Em đoán địa bàn ở Quảng nam
netresource
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanck2004 Đúng rồi, title là Khánh thành nhà máy, mà trong bài viết chẳng thấy nó nằm ở đâu? Title như vậy thì câu đầu tiền vào phan cái thời gian khánh thành và location cái đã rồi từ từ dẫn dắt tiếp.
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanck2004 Chu Lai đó bác, Thaco chỉ có 1 tổ hợp nhà máy ở Chu Lai thôi chuyên lắp ráp xe
Tam hợp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanck2004 Thưa bác là Chu Lai Quảng Nam. Nơi đó là trung tâm công nghiệp- cảng- dịch vụ logistric oto của Trường Hải.
Mình thích xe nhãn hiệu Âu Châu hơn xe Nhật. THACO liên kết với PSA trong sản xuất lắp ráp xe là đi đúng hướng rồi. Vinfast cũng làm xe theo công nghệ của Đức Ý..
@Tminh3232 Nhiều bác nhầm PG là hàng cao cấp nhỉ. Nó là hãng xe phổ thông, không thể cạnh tranh nổi với Nhật Hàn. Có phải là xe sang như BMW Audi Mẻrc đâu.

Xe cùng cấp Nhật Hàn, thậm chí PG phải bán rẻ hơn ở thị trường xuất khẩu
Hoà 5s
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một điều mình nhận thấy là ko có thaco thì các thánh nhà nghèo sẽ không bao giờ mơ tới xe ô tô hết.
Khi có thaco. Giá xe thấp. Huynda cũng phải áp giá không quá cao so với Kia.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019