Sốc : MU có khả năng dự UEFA Champions League mùa sau

elkun88
10/5/2019 3:42Phản hồi: 28
Sốc : MU có khả năng dự UEFA Champions League mùa sau
UEFA đang cân nhắc thay đổi Champions League với thể thức và cách thức gây nhiều tranh cãi.


Theo thể thức hiện tại, UEFA Champions League có 32 đội tranh tài. Các suất tham dự được phân định dựa trên thứ hạng các quốc trên BXH UEFA. Tuy nhiên, kể từ mùa giải 2019-20, giải đấu này có thể sẽ trở nên rất khác, từ cách thức tham dự cho tới thể thức thi đấu.
Cụ thể, theo tiết lộ của SportMail, UEFA đang cân nhắc cải tổ giải đấu số 1 châu Âu theo hướng bảo đảm quyền lợi cho các CLB lớn. Theo đề án, 24/32 đội tham dự vòng bảng Champions League mùa này sẽ được mặc định góp mặt ở vòng bảng mùa sau đó bất kể thứ hạng ra sao ở giải quốc nội.
Trong 8 đội còn lại (có thành tích kém nhất), 4 đội sẽ bị loại khỏi Champions League, 4 đội sẽ bị đẩy xuống Europa League. Thay thế 8 đội bóng này sẽ là 4 CLB vào bán kết Europa League mùa 2019-20. 4 suất còn lại sẽ được quyết định qua vòng loại.
Như vậy, so với thể thức hiện tại, tấm vé dự Champions League sẽ trở nên rất khó khăn với các quốc gia có nền bóng đá kém phát triển. Nhưng bù lại, các trận đấu ở Champions League sẽ trở nên khốc liệt hơn bởi các đội bóng không chỉ chiến đấu cho thành tích ở mùa giải đó mà còn phải nỗ lực để bảo đảm suất dự sân chơi số 1 châu Âu mùa sau.
Nếu thể thức mới được áp dụng hiện tại thì Chelsea, Arsenal, Eintracht Frankfurt và Valencia sẽ mặc định có suất dự Champions League mùa tới mà không cần quan tâm tới thứ hạng của họ ở giải VĐQG. Cuộc chiến top 4 ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu cũng mất đi sự căng thẳng vốn có.
Những thay đổi trên được đề xuất bởi Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA). Tổ chức này yêu cầu UEFA phải thay đổi để bảo đảm quyền lợi cho các CLB lớn. Họ là nhân tố quan trọng mang tới doanh thu lớn cho Champions League nên muốn tham dự sân chơi này qua mỗi mùa giải.
Ngoài cách thức, UEFA cũng tính tới việc thay đổi thể thức thi đấu. Thay vì thi đấu với thể thức 8 bảng 4 đội, Champions League có thể chỉ còn 4 bảng đấu (mỗi bảng 8 đội). Số trận đấu sẽ được tính toán để không nhiều hơn thể thức hiện tại.
Đề án cải tổ Champions League vẫn chưa được UEFA chính thức thông qua. Vào hôm thứ Tư vừa qua, tổ chức này đã trình bày kế hoạch của mình với đại diện của các giải VĐQG châu Âu.
http://doanhnghiepvn.vn/the-thao/thay-doi-lon-gay-tranh-cai-o-uefa-champions-league/2019051009505943
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không có cửa đâu. Nếu có thay đổi thì cũng phải vài năm sau chứ không thể nào đổi ngay lập tức
vtanih
ĐẠI BÀNG
5 năm
dự luật o bế các đội như MU quá thể :rolleyes:
@vtanih kiểu luật làm tiền, đội nào fame to là được đá
vtanih
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fRzzy. tiền nhiều được vài mùa thôi. chất lượng chuyên môn giảm ảnh hưởng lớn hơn nhiều
phanlh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vl Mờ U, chiên da dự đoán năm sau Mờ U cũng chỉ top 6 thôi, éo khá lên dc. Thượng tầng kb làm bóng đá thì khó lắm
Phuhoba93
TÍCH CỰC
5 năm
Vậy là MU bây giờ chỉ trông chờ vào suất tình thương của UEFA thôi à
image.jpg
binh bem
TÍCH CỰC
5 năm
MU giờ nát quá, từ của gái 18, mà giờ đã thành của bà 3x rồi
tGEAWaS_d.jpg
=)) IMG_0964.JPG
@Cãnh Xát Trính Tã Viết nhầm đó bác. Ý là EFL cup
@phanlh Chiên da có nói là Liverpool với Tottenham vào chung kết không vậy bác?
phanlh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntdieu Có bạn ơi, Chiên Da dự đoán chuẩn 2 kèo bán kết vcl bạn ạ =))
@phanlh Chiên Da dự đoán quá đúng. Bái phục.
Clonevoz382
ĐẠI BÀNG
5 năm
Điên và điêu =)))
bọn trẻ sinh tầm 2010 đổ lại đây thì sure lớn lên chỉ biết MC, Liver chứ đéo bao h biết đến Mờ ngu. Cũng giống AC Milan 1 thời hào hùng đc thế hệ 7x 8x mê như điếu đổ nhưng hỏi đám 9x, 10x thì chả có mấy mống quan tâm. Mờ ngu rồi sẽ thành dĩ vãng giống như AC thôi.
phanlh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Blue_Eyes_White_Dragon Milan và nước Ý ko thể so sánh với Mờ ngu và Anh quốc về tiềm lực tài chính. Sự đi xuống của Milan so với Juve trong gần 10 năm trở lại đây là do tài chính và cách thức làm bóng đá của giới chủ Milan khiến cho CLB hàng đầu bây giờ chỉ là loại tier 2 của Ý và tier 3 của châu Âu.
Mờ ngu tuy sida nhưng số lượng fan vẫn tăng như thường là do hiệu ứng đám đông và do fan của họ vẫn tự tin về nền tảng vững chắc của CLB. Liverpool hay MC đều có những thời kì thai nghén trước khi thành công ngày hnay. Bản thân Mờ ngu trong quá khứ cũng nhiều lần come back mạnh mẽ
Nhấn mạnh, nền tảng của Milan là kém hơn rất nhiều nếu so với những Liverpool, MU, MC. Thời buổi lối đá tập thể đồng đều lên ngôi đã khiến cho những đội bóng thường xuyên phụ thuộc vào sao như Milan xuống dốc hết sức
toolkit
CAO CẤP
5 năm
@Blue_Eyes_White_Dragon Nhìn Arsenal coi, lẹt đẹt hơn chục năm nhưng lượng fan vẫn cực kỳ hùng hậu, méo thua kém mấy đội thành công gần đây như Chelsea, MC, Liverpool.
MU gần đây lẹt đẹt mùa top 2 mùa top 6, nhưng vẫn luôn là tâm điểm của truyền thông, ngay cả mấy đứa nhóc méo quan tâm bóng đá nhưng vẫn biết đến MU
vhvjhvftg
ĐẠI BÀNG
5 năm
đá ngu vào C1 làm mẹ gì, yên phận đá C2 bao giờ cumback thì đá C1

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019