Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


NASA sẽ phóng tàu DART để thử nghiệm phòng thủ Trái đất khỏi thiên thạch

Hassler
9/5/2019 2:30Phản hồi: 15
NASA sẽ phóng tàu DART để thử nghiệm phòng thủ Trái đất khỏi thiên thạch
Theo chia sẻ mới nhất của NASA thì vào năm 2021 họ sẽ đưa lên vũ trụ tàu DART với mục đích thử nghiệm thay đổi hướng đi của 1 thiên thạch bằng cách kamikaze lao thẳng chúng. Đây là 1 thử nghiệm trong kế hoạch dài hơi lập hệ thống bảo vệ Trái đất khỏi các thiên thạch có khả năng tấn công ngôi nhà chung của loài người.

Việc các thiên thạch lao vào Trái đất chúng ta thực ra diễn ra khá nhiều, may mắn là phần lớn đã bị xử lý trong bầu khí quyển trước khi chúng lao xuống đất. Tuy nhiên để đề phòng trường hợp những thiên thạch đủ lớn để lao qua bầu khí quyển gây nguy hại cho con người thì hiện tại chúng ta mới chỉ có các hệ thống radar và kính thiên văn theo dõi xung quanh xem có thằng thiên thạch nào có quỹ đạo có thể lao vào Trái đất hay không mà thôi.

DART.png
Mô hình giả định của thử nghiệm DART

Để giúp con người có thể phòng thủ chủ động trong các tình huống khẩn cấp thì NASA dự kiến sẽ thử nghiệm nhiều phương pháp khác nhau, một trong số đó là dùng DART, Double Asteroid Redirection Test, thử nghiệm đổi hướng thiên thạch đôi, để lao tàu này vào 1 thiên thạch có tên Didymos B, là thiên thạch nhỏ hơn đang bay quanh thiên thạch lớn hơn có tên là Didymos A. Các nhà khoa học chọn bộ đôi thiên thạch này bởi chúng không có khả năng gây nguy hiểm cho Trái đất, vậy nên nếu có thất bại thì hòa bình thế giới vẫn còn nguyên 😁 . NASA cũng mong rằng nếu thử nghiệm thành công họ có thể có thêm được các dữ liệu quý báu để phục vụ cho việc bảo vệ Trái đất trong những trường hợp xấu sau này.

Theo kế hoạch tàu DART sẽ được phóng lên vũ trụ vào năm 2021, và thời điểm lao vào Didymos B sẽ vào 1 năm sau đó. Hy vọng thử nghiệm sẽ thành công bởi chỉ cần lao hụt là thôi coi như bao năm công sức của NASA sẽ đổ sông đổ bể. Mình cũng sẽ hóng vụ này để xem các nhà khoa học mê phim thảm họa có hiện thực hóa được giấc mơ bảo vệ Trái Đất hay không 😃.

Tham khảo BRG
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ở VN cũng có 1 Dart phiên bản Việt
@thi sinh dự là comment này của bác sẽ có hàng trăm comment follow theo ha ha ha
@thi sinh thông não giúp
@dktran01 Việt Dart ft Hoàng Thùy Link legend
Lúc nào k thích lao vào thiên thạch thì lao vào vệ tinh thằng khác cũng tốt
Sagaa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Năm sau có khi lại thấy Elon Musk kéo thiên thạch về để khai thác khoáng sản
một cách tiêu tiền của những người rất nhiều tiền trên nước Mỹ 😁, đó là đốt tiền với mục tiêu bảo vệ trái đất
Nasa thì miễn bàn khả năng thành công rất cao những bộ óc vĩ đại của thế giới đều tập trung ở đây.
Lại 1 vũ khí hủy diệt nhân loại nữa của hoa kỳ. Chỉ là hợp thức hóa thôi
shuchanglove
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Illusion88888 T cũng nghĩ vậy
@shuchanglove Người mỹ thực dụng, họ chã làm gì mà họ cảm thấy không được lợi. Lấy chiến tranh nuôi chiến tranh. Không tốt lành gì đâu.
thuanvodoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Toàn khoác lác! Trước thiên thạch Nổ trên bầu trời Nga mà có thấy thằng nào cảnh báo đâu 😁 lúc nó đâm rầm vào mới biết thôi :D
Vũ khí mới bắn được từ không gian. Bắn được thiên thạch hay không thì để thử nghiệm, nếu thành công sẽ do quân đội mỹ sử dụng...gơ này sử dụng được hoài, tuy cũ mà sài rất tốt với mục đích cao cả là vì hoà bình thế giới 😃
hackpeace
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngườidavàng Mĩ là bậc thầy về khoản PR đánh bóng tên tuổi này mà 😃
Công nghệ ngày càng tuyệt vời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019