Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hình ảnh] Apple Carnegie - Cửa hàng flagship thứ 13, công trình phục dựng tham vọng nhất của Apple

zyzy1908
9/5/2019 15:7Phản hồi: 113
[Hình ảnh] Apple Carnegie - Cửa hàng flagship thứ 13, công trình phục dựng tham vọng nhất của Apple
Apple đã chia sẻ những bức ảnh đầu tiên về cửa hàng flagship thứ 13 của họ ở thư viện Carnegie 116 năm tuổi, thủ đô Washington, Mỹ. Đây là dự án phục dựng mang tính lịch sử nhất và tham vọng nhất của Apple, (tiêu tốn hơn 30 triệu USD để phục dựng). Nó sẽ trở thành nơi tổ chức các sự kiện Today at Apple. Dự kiến một loạt các chương trình Today at Apple sẽ được tổ chức từ ngày 18/5 tới, kéo dài trong 6 tuần với sự góp mặt của các nghệ sĩ địa phương.

Apple không sở hữu toàn bộ thư viện, không gian thư viện vẫn được chia sẻ với trung tâm lịch sử D.C bao gồm thư viện nghiên cứu Kiplinger, 3 phòng trưng bày và 1 bảo tàng. Apple vẫn tiếp tục hợp tác với công ty kiến trúc Foster + Partners, cùng với sự tham gia của chính giám đốc thiết kế Jony Ive để thực hiện công trình này. Jony Ive nói rằng ông muốn kết hợp giữa cũ và mới, giữa lịch sử và đương đại. Vậy nên, Apple đã giữ lại lối kiến trúc ban đầu của thư viện, phục dựng nhiều chi tiết đặc trưng từ thế kỷ 20 và thêm vào vài điểm nhấn hiện đại để phù hợp với việc trưng bày các sản phẩm, các mục đích khác nhau ở Store. Phần mặt tiền thư viện bằng đá cẩm thạch và các tác phẩm điêu khắc ở phía Nam cũng được phục dựng lại toàn bộ. Tóm lại là vẫn tôn trọng lịch sử và những điều đã tồn tại lâu đời.

Gần 1 nửa nhân viên ở đây là người sống tại Washington DC, còn số khác đến từ Apple Store từ khắp nơi. Đội ngũ này có thể nói 27 thứ tiếng khác nhau, trong đó có hơn 20 thành viên thông thạo cả Ngôn ngữ ký hiệu Mỹ.

1xua.jpeg Phòng đọc sách tầng 1 vào năm 1908 và hiện tại.

2xua.jpeg Quầy lưu hành (nơi mượn - trả - gia hạn tài liệu) năm 1903 và hiện tại.

Exterior5.jpg Exterior2.jpg Exterior12.jpg Exterior6.jpg Exterior7.jpg
Apple_Carnegie-Library_Vermont-Marble-Facade-Sculptures_05092019.jpg Apple_Carnegie-Library_Building-Outside-Overview-Mount-Vernon-Square_05092019.jpg Apple_Carnegie-Library_The-Forum-Today-At-Apple_05092019.jpg Apple_Carnegie-Library_Grand-Staircase-Second-Floor_05092019.jpg Apple_carnegie-library_genius-grove_05092019.jpg Apple_Carnegie-Library_Team-Members-Fluent-American-Sign-Language_05092019.jpg Apple_Carnegie-Library_Shakespeare-Ceiling_05092019.jpg
Gallery3.jpg Forum3.jpg Main1.jpg Reading4.jpg Reading3.jpg Reading2.jpg Support2.jpg Experience3.jpg Exterior1.jpg Exterior4.jpg
Nguồn: Apple, 9To5Mac
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đẹp VL , đẹp quá , quá đẹp
Fake.Mem
TÍCH CỰC
5 năm
@bomy Bạn có vấn đề đọc hiểu và phản biện ah.
Fake.Mem
TÍCH CỰC
5 năm
@AZwarrior Bạn nói vấn đề gì vậy?
bomy
CAO CẤP
5 năm
@Fake.Mem bạn ko hiểu vấn đề thì cứ nói mình giải thích lại chứ hỏi ngược vậy nghe chối lắm!
vấn đề ở đây là họ giàu, họ xây cái nhà như uỷ ban thì cũng vẫn là nhà giàu, còn đội hình "ai cũng cười" trong câu chuyện của bạn thì được bao nhiêu người có tiền bằng nhà kia, hay chỉ thuộc thể loại ngồi lê đôi mách thấy ai làm gì cũng chê trong ganh tỵ
hieukon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bomy Nhưng ý bạn Fake.Mem đang nói chuyện ông nhà như uỷ ban để dễ hình dung về comment đầu tiên là đang nói về con mắt thẩm mỹ thôi (xây nhà xấu khi có tiền), nên nếu bạn hiểu ý đó thì dừng ở đấy là được rồi. Cần gì xiên sang việc giàu nghèo rồi ganh tỵ này nọ? Bạn Fake.Mem trả lời comment việc “có tiền mà ko có thẩm mỹ” và lấy ông nhà như uỷ ban làm dẫn chứng, hết, nên dừng ở ý đó thôi. Hiểu ý là xong.
Việt nam sắp phục dựng nhà thờ Bùi Chu để làm Apple store đó thôi
@huycuong7290 khakha, thời sự quá bác
@huycuong7290 Đọc tin thấy vui vì ý tưởng biến thư viện thành showroom, để tiếp nối truyền thống một nơi cung cấp lưu chuyển thông tin từ thế hệ này sang thế hệ khác!

Nhưng cũng thoáng buồn vì sách đang bị điện thoại lấn lướt!
saladass
TÍCH CỰC
5 năm
@cheetah_fast Ebook bạn ơi?
Ông nào h chê apple nữa thì tui đến ạ luôn
Nhiều người chưa vào Apple store thì trầm trồ. Chứ tôi vào khoảng 7-8 cái khác nhau ở mấy nước rồi thấy bình thường, nó chỉ là cái showroom bán hàng có nhiều ánh sáng. Bạn vào và ko cần mua gì chỉ đi coi thì cũng chẳng có ai đoái hoài đến bạn cả. Nhân viên rất bận bán hàng. Tuy nhiên không phải store nào nhân viên cũng thân thiện như nhau. Mấy cái store Châu âu thấy dân Á mình vào chúng nó cứ kinh kỉnh, biết thế nào được. Một trong những Apple store phục vụ tốt nhất là ở Sing. Rất chuyên nghiệp nhưng cũng niềm nở, có thể họ nắm bắt tâm lý khách châu Á tốt.
@kEn ViP Tôi bảo rồi. Con ếch ngồi đáy giếng thì cũng chỉ biết cái giếng có thế thôi. Mấy đứa thần thánh cái showroom chỉ có thể là bọn bần cố nông cả đời ko đc đi đâu ;-))
@Rainwalker Lại 1 câu trả lời đâu đâu trong khi câu hỏi đã được xác định rõ =))))))))) Trình độ đánh trống lảng kiểu này thì bớt cào phím đê bạn ơi =))))
Tagaryen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kEn ViP Thì khi bị bóc mẽ nó quê quá nên đành phải đánh trống lảng thôi =)) đi nhiều mà ăn nói nghe chán bỏ mẹ =)) ôi lại còn khoe ta đây đi nhiều, đi nhiều rồi lại quay sang chảnh dog kg thèm nc với mấy thằng đi ít, đúng là mấy thằng khoe của thì chả đc cm gì ngoài nổ 😁, đúng là chủ nào tớ nấy =)) samshitder chính hiệu đúng kg @Rainwalker
@Tagaryen Người mà “ta đây đi nhiều t ko thèm nói chuyện với tụi bây” sẽ ko bao giờ vô đây chém nhảm kiểu này. Còn chém vòng vòng như này là biết =))))
Chất thật, như kiểu Apple - 1 phần lịch sử nước Mỹ. Hy vọng được đến 1 Apple Store tại VN, nhưng không biết đến khi nào đây.
An_94
ĐẠI BÀNG
5 năm
@regnickvif33(v2.0) Thật ra mình không hiểu chỗ nếu Apple mở 1 cái store ở VN thì có lợi ích gì cho người tiêu dùng và cả Apple.
Giá nó cũng không rẻ hơn được, dịch vụ cũng vẫn vậy. Chẳng qua là có 1 chỗ để tham quan, cho mấy thanh niên thích sống ảo vào thể hiện thôi.
Có thể về mặt kinh tế nó sẽ thu hút được nhiều khách du lịch hơn, tạo ra việc làm ... .
Tagaryen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@An_94 Mỗi năm vào tháng 9 là bạn biết singapore hút dc một mớ tiền từ khách việt nam không 😁 nếu có apple store thì mình có thể hút lại từ campuchia hoặc lào chẳng hạn =)) hoặc chí ít là kg cúng cho campuchia thôi
@Tagaryen Bởi vì ở Store sing rẻ, hoàn thuế dễ. Còn giá nó bán ở Vn (nếu có) cũng = tgdd hoặc fpt.
@Rainwalker Mà toàn dân con buôn sang đó ngủ bờ bụi xếp hàng chứ đóng góp quái gì cho du lịch sing. Thậm chí còn làm xấu mặt ng Việt.
@Rainwalker Hơn nữa chuẩn bị vn áp thuế đặc biệt cho dtdđ thì còn khuya. Nói chung ở vùng đất của + Sản thì các thương hiệu lớn họ đều dè chừng.
APPLE đụng vô là đẹp kinh
Cuongnv0920
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn thấy mê mấy cái bàn, tủ bằng gỗ quá. Có ai như tui không?
@Cuongnv0920 gỗ sồi đó, đặt thợ đóng cũng được, giá ko cao lắm
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@Cuongnv0920 Gỗ loại thường, gia công cơ bản, ko cầu kì. Chỉ có mỗi liền lạc chính xác thôi. Nên ko đắt tiền đâu.
Mà store nhìn hơi nhàm rồi 😃 chỉ kết cái cầu thang
Tuankts2.0
TÍCH CỰC
5 năm
@minhtienbk Thế cơ à =))
image.jpg
Tuankts2.0
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi Hẳn là sồi
@Tuankts2.0 có cả sồi nữa, sồi đa số nhé
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Apple luôn khác biệt so với phần còn lại.
Công nhận đẹp vl
Mấy tòa nhà thiết kế kiểu cổ mà dùng để bán điện thoại, laptop nhìn không hợp rơ tí nào.
romero
TÍCH CỰC
5 năm
@KeniVinh Với Apple thì quá hợp bởi nó là biểu tượng thời trang nữa nhé!
dontask123
TÍCH CỰC
5 năm
Quá đẹp. Tốn hơn 30 triệu $ để phục dựng, kinh khủng thật.
vĩ đại thật, kết nối lịch sự và hiện đại, truyền thống và công nghệ
shcodon
CAO CẤP
5 năm
27 thứ tiếng có tiếng Việt không
Cổ mà không cũ. những công trình lịch sử cả trăm năm mà vẫn trường tồn và bền vững. tư duy khác thật
Feenix909
TÍCH CỰC
5 năm
chụp đẹp thật
hình 100 năm tới the nao:rolleyes::rolleyes:
Dự là ở Paris sẽ có Apple Flagship Store Nhà thờ Đức bà 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019