Một nội dung quan trọng trong bản báo cáo tài chính quý 1 của Ferrari đó chính là thông báo về việc nhà sản xuất siêu xe nước Ý sẽ không còn cung cấp động cơ cho “người anh em” đồng hương Maserati nữa. “Sau cùng, chúng tôi sẽ không còn là nhà cung ứng động cơ cho Maserati và theo quan điểm của công ty, đây là hướng đi đúng bởi chúng tôi có thể tập trung nguồn nhân lực từ mảng phát triển động cơ sang mảng kinh doanh”, Louis Camilleri, giám đốc điều hành Ferrari nhận định.
Maserati bắt đầu lắp động cơ Ferrari trên những chiếc xe do họ sản xuất từ năm 2002, và đây được xem là một trong những lý do hàng đầu để khách hàng chọn mua một chiếc xe mang logo cây đinh ba. Mối quan hệ giữa Ferrari và Maserati sau đó trở nên khắn khít hơn sau khi cả 2 về chung dưới một “mái nhà” Fiat Chrysler Automobiles. Năm 2015, Ferrari tách ra khỏi liên minh FCA nhưng vẫn đều đặn sản xuất động cơ và cung cấp cho Maserati.
Được biết, động cơ nằm trong bản hợp đồng này gồm 3 loại đó là V8 tăng áp kép dung tích 3,8 lít, động cơ V6 tăng áp kép 3.0 lít và động cơ V8 hút khí tự nhiên 4,7 lít. Camilleri cho biết Ferrari sẽ chính thức chấm dứt việc cung ứng động cơ cho đối tác của họ vào khoảng năm 2021 hay 2022 và sau đó cũng sẽ không có ý định thực hiện điều tương tự đối với bất kỳ hãng nào.
Trước tình hình này, Maserati được cho hoặc là nhờ đến FCA để tìm một nhà cung ứng khác, hoặc là tự phát triển động cơ của họ. Dù chọn phương án nào, công ty chắc chắn sẽ phải đối mặt với không ít thách thức trong thời gian tới.
Maserati bắt đầu lắp động cơ Ferrari trên những chiếc xe do họ sản xuất từ năm 2002, và đây được xem là một trong những lý do hàng đầu để khách hàng chọn mua một chiếc xe mang logo cây đinh ba. Mối quan hệ giữa Ferrari và Maserati sau đó trở nên khắn khít hơn sau khi cả 2 về chung dưới một “mái nhà” Fiat Chrysler Automobiles. Năm 2015, Ferrari tách ra khỏi liên minh FCA nhưng vẫn đều đặn sản xuất động cơ và cung cấp cho Maserati.
Được biết, động cơ nằm trong bản hợp đồng này gồm 3 loại đó là V8 tăng áp kép dung tích 3,8 lít, động cơ V6 tăng áp kép 3.0 lít và động cơ V8 hút khí tự nhiên 4,7 lít. Camilleri cho biết Ferrari sẽ chính thức chấm dứt việc cung ứng động cơ cho đối tác của họ vào khoảng năm 2021 hay 2022 và sau đó cũng sẽ không có ý định thực hiện điều tương tự đối với bất kỳ hãng nào.
Trước tình hình này, Maserati được cho hoặc là nhờ đến FCA để tìm một nhà cung ứng khác, hoặc là tự phát triển động cơ của họ. Dù chọn phương án nào, công ty chắc chắn sẽ phải đối mặt với không ít thách thức trong thời gian tới.
Nguồn: Autoblog