Con tàu này thử nghiệm xong đi vào thực tế lúc đó đề án tàu cao tốc Việt Nam chắc chưa xong trên giấy? Lúc đó thuê Nhật qua làm luôn vì Việt Nam đã có GDP 10k USD. Chứ để Trung Quốc vào làm thì vừa chất lượng thấp, lãng phí và đội vốn gấp nhiều lần.
Chả biết các bác ra sao, chứ e chưa tìm đc bata kì cái gì bên Nhật này lại đắt hơn bên VN. Thế mà bọn "nào đó" cứ ra rả là giá cả nhật đắt đỏ bla bla. 😆))))))
Cách đây nửa năm về trước đã từng làm trong ngành ĐS 15 năm,đi tàu thống nhất Vinh-SG 1700km mất 24h,giờ đang bên Nhật và đã đi sinkansen,khác xa 1 trời 1 vực.Ôi VN mình bao giờ mới được như họ nhỉ?buồn cho ngành ĐS của mình quá!
Tàu Hoả của mình là số 1 Thế Giới rồi , Nhật hay Pháp tuổi tôm . Tàu Nhật hay Pháp mà tông vào xe du lịch hay đàn bò thì chết cả đoàn tàu nhá , còn tàu của nước mình thì vô tư đi .
Tuyến đường sắt Bắc Nam dự tính đến năm 2500 mới hỏng để thay cái mới nhá .
CL - HĐ làm xong rồi mà chưa đem vào hđ phải đợi nghiệm thu,xét an toàn v.v... đến năm nào ko biết chạy nữa,đến khi chạy thì sắt nó mục mẹ hết,còn công nghệ thì bị thục lùi thêm 10 năm nữa,trong khi công nghệ của VN mua tàu của TQ năm 1 ngàn 9 trăm hồi đó.thời lx cũ
Xây dựng toàn nhân công nhà thầu của TQ ,dân vs kỹ sư mình thì thất nghiệp.
Đất nước rơi vào tay mấy thằng óc bã đậu.
Tốc độ tàu cao tốc của TQ đã đang chạy với tốc độ Vận hành thực tế 350km/h hơn hai năm nay rồi, tốc độ thử nghiệm thành công đã là 605km/h, Nhật Bản bây giờ mới sắp thành công với tốc độ 360km/h, lạc hậu thế!
vn mà có tuyến shinkansen bắc nam như này em nghĩ phải ngầm dưới đất hoàn toàn hoặc nếu lộ thiên thì phải trên cầu cao, trên mặt đất thì rào chắn kín lại, chứ cái kiểu tàu “chậm tốc” như bây giờ mà cánh tay lái vẫn cứ ngơ ngơ đi ngang hoặc cố gắng vượt qua, với cả trâu bò nghé thả rông thì lật tàu như cơm bữa
@nicolasdoan
Thế thì bạn chưa đc nhìn đường tàu shin rồi. Nó là đường riêng, k chung đụng với đường sắt nào hết. 2 bên rào chắn rất nghiêm ngặt. Mỗi tội nó mà chạy qua thì nhà rung cứ phải là thôi rồi luôn. 😆)))
@truongdoduy
Nếu Việt Nam làm đường sắt cao tốc hay đường sắt tốc độ cao cũng làm đường riêng thôi. Chứ đường hiện tại quá nhiều đường ngang (1500) và lối đi tự mở (khoảng gần 4000). #ErichS47