Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] Unicorn Store: Bạn có biết ngựa sừng là có thật? Chúng chỉ mập và bị gọi là tê giác

agp8x
7/5/2019 15:11Phản hồi: 51
[Đánh giá phim] Unicorn Store: Bạn có biết ngựa sừng là có thật? Chúng chỉ mập và bị gọi là tê giác
Bạn có biết ngựa sừng (Unicorn) là có thật, chúng chỉ mập nên bị người ta gọi là tê giác. Ừ thì đó chỉ là một cách nghĩ thôi, nhưng trong cuộc sống đôi lúc chúng ta phải "tầm thường hoá" vài thứ trên hành trình từ trẻ con thành người lớn. Và đó cũng là điều mà mình thật sự thích ở Unicorn Store, một bộ phim hỗn loạn như tính khí của một cô gái tuổi đôi mươi chả biết phải trưởng thành như thế nào.


Mời bạn gặp Kit (Brie Larson), một cô gái trẻ hơn 2 chục tuổi đầu mà vẫn sống trong giấc mơ tuổi thơ với 7 sắc cầu vồng và ngựa sừng cho đến khi thực tại phũ phàng đập thẳng vào mặt. Nó giống như thời sinh viên ảo tưởng sức mạnh nghĩ cái gì cũng biết cho đến khi bước ra đời bị giang hồ bóc lột, làm nhiều mà tiền chẳng bao nhiêu để rồi uất ức lui về ở ẩn gõ phím làm anh hùng.

store 13.jpg

Khác chăng là Kit ở đây thậm chí rớt ngay vòng thi tuyển, có lẽ do bố mẹ là người thường nên không bị ai âm mưu nâng điểm để huỷ hoại thanh danh. Vậy nên Kit cứ sống một cuộc đời nhạt nhẽo (nhưng không nguy hiểm cho xã hội) cho đến khi một cuộc gọi làm cô thay đổi hoàn toàn: có cửa hàng hứa sẽ bán cho cô một con ngựa sừng là thú cưng.

store 02.jpg

Nếu chỉ đứng ở góc độ điện ảnh đơn thuần, Unicorn Store là một bộ phim khá... quái dị. Kịch bản xoay xoành xoạch lúc đập vào mặt khán giả hiện thực tàn bạo lúc dìu dắt vào giấc mơ ngựa sừng ngây ngô mà chẳng theo một logic nào cả. Brie Larson có một trong những vai diễn... kém nhất từ trước đến nay, với mức độ hợp vai chẳng khác gì Miu Lê đi đóng học sinh cấp 3 trong Cô Gái Đến Từ Hôm Qua. Ở góc độ đạo diễn thì khá hơn một chút, nhưng cũng không che giấu được đây là lần đầu mà Brie Larson ngồi vào ghế chỉ đạo một bộ phim với sự hỗn loạn trong mạch phim. Phim thế này thì khó có thể gọi là hay.

store 03.jpg

Nhưng ở một góc độ khác, như kiểu fan cuồng của truyện Nguyễn Nhật Ánh bảo vệ trối chết Cô Gái Đến Từ Hôm qua dẫu cả đống hiệu ứng hoa lá cành như chả khác gì cô gái đến từ Trung Hoa, Unicorn Store vẫn rất thành công trong việc gợi lại cảm xúc về một thời "từng trải". Không phổ biến như tuổi học trò mà ai cũng mỗi lần nhớ lại đều thấy đẹp xao xuyến (từ đứa quậy phá trốn học, thầy cô đì cho sói trán cho đến mấy gương mặt chả bao giờ thoát kiếp phụ đạo ngay cả cuối tuần), cũng chẳng bách nhục như thời sinh viên đi đâu cũng bị dán mác nghèo (cơm sinh viên, laptop sinh viên, phòng trọ sinh viên...); Unicorn Store dành cho những ai từng đặt tay lên trán và suy nghĩ rằng tổ quốc đã làm gì cho ta, xã hội quá bất công với người thông minh sáng láng như mình lại thất bại còn mấy đứa tào lao mía lao lãnh đạo dư luận. Để rồi khi ít nhiều đạt được những thành công thì chợt nhận ra rằng mình không phải có nít, chẳng ai yêu mình vô điều kiện cũng như đâu phải cái quần nào của mình thì chụp vô đầu người khác cũng đẹp.

store 04.jpg

Xem Unicorn Store thì bạn thử thách khả năng tưởng tượng của mình như hồi xưa học văn, thấy 1 nhưng phải hiểu 5 và phân tích ra 10. Nhìn ngựa sừng mà nói đó là ngựa sừng là thua, nhìn Brie Larson mà bảo Captain Marvel lại càng chết. Tất cả các tình tiết "mơ mộng" của phim, từ cửa hàng bán ngựa sừng cho đến quyết tâm kiếm một chú ngựa để được yêu thương suốt đời của Kit về bản chất đều là phép ẩn dụ. Nó giống như động lực để Kit trưởng thành, được "bay bổng hoá" thành những điều kiện để cô sở hữu được chú ngựa sừng mơ ước từ nhỏ. Nó thật đẹp, thật đáng yêu cho đến khi cuối phim kịch bản tán thẳng vào mặt bạn cho bớt ảo tưởng. Ừ đã nói là phim này "loạn lắm", đừng kỳ vọng gì nhiều.

store 10.jpg

Chung quy thì Unicorn Store là một bộ phim trung bình, nhưng cách mà phim "cầu vồng hoá" mọi thứ thì lại rất thú vị. Dù rằng phải thừa nhận rằng chỉ có những ai từng học nghiệp vụ làm báo tại gia thì mới thấu hiểu được phần nào cảm xúc của nhân vật chính trong phim, số còn lại thì chắc cũng chả có gì để đồng cảm. Nói chung không đồng cảm thì thôi, xem phim ngắm ngày xưa trước khi thành siêu anh hùng mạnh nhất MCU thì chị Brie Larson làm ăn thế nào cũng được.

PS. Phim hiện đang chiếu trên Netflix 😁
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lại cái bà này nữa à, hôm trước đóng Cap marvel nhìn đã nản lắm rồi.
@boyngo1988 Trong một vũ trụ khác, Loki yêu Cap Marvel » Kong Skull Island
@boyngo1988 Không đẹp gái bằng bạn hả?
@dangchitrung để đây và chả nói gì, ai cũng phản đối chứ ko riêng gì tui
53786354_2282406141782276_5467498139516665856_o.jpg
Cô này nhan sắc cũng thg thg
@trung76 Nhìn đẹp trai. Manly vậy bảo thường anh.
Cast luôn CapA cũng đc
IQ52
TÍCH CỰC
5 năm
để rủ thằng bạn tên Đạt coi phim này
@IQ52 Đạt nhiều sừng còn hơn tê giác hả ?
Mặt vuông
@Nikaidoh1123 Vuông thì vuông chứ ăn mạnh nhé
Người phụ nữ nào cũng có ngực... chỉ tại ẩn bên trong miếng mốt hơi dầy thôi ;)
@ngườidavàng T không thích ngực, chỉ thích mông và l thôi là đủ
corazones
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shinichi_11_11 hãy yêu một cô gái mông to bởi đấy là một sự nỗ lực của cô ấy, chứ không phải người đàn bà ngực bự bởi do hưởng gen của bà cô ta
@corazones Bơm silicon là bự hết nhé
kungvn
CAO CẤP
5 năm
@shinichi_11_11 Đúng. Ngày xưa loài người từ khỉ mà tiến hoá thành. Đi bằng bốn chân nên thứ đập vào mắt con đi sau chắc chắn là mông. Sau này đi bằng 2 chân nên ngực phát triển chỉ để thay thế cho mông thôi.
corazones
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kungvn prison school 😆
Captain Marvel và Nick Fury ở một dòng thời gian (timeline) khác chăng?

[​IMG]
@bud's Captain Marvel iu nhao với Loki 😃
nigai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bud's Haha
rayz
TÍCH CỰC
5 năm
@nigai film này con bé người hoa nhìn đơ đơ
nigai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rayz film này con bé ng Hoa diễn cho có đủ tụ thôi 😃
rayz
TÍCH CỰC
5 năm
@nigai chiếu ở TQ, kiểu fan service cho dân TQ coi. diễn chán ko tả đc haha
trailer ko có làm mún coi dù chỉ 1 tí nào
Bylekzra
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rõ ràng là sốt xuất huyết mà sao bác sĩ lại bảo là sốt virut nhỉ?
mimosa1805
TÍCH CỰC
5 năm
Unicorn dịch ra là Kỳ Lân thì nghe đúng hơn
edios
TÍCH CỰC
5 năm
@agp8x Kirin là phiên bản kỳ lân Nhật Bản, khác với kỳ lân TQ hay phương Đông. Unicorn là kỳ lân phương Tây. Nên nếu gọi là kỳ lân cũng không sai. Như phương Tây gọi kỳ lân TQ là chinese unicorn vậy.
@mimosa1805 Khác nghĩa nhau, unicorn là sinh vật giống ngựa và có một sừng; qilin, kirin là sinh vật có vảy trên thân, khác nhau khá nhiều. Có lẽ nên gọi là "ngựa một sừng" cho phù hợp miêu tả, hoặc dùng luôn "unicorn" .
firestork
TÍCH CỰC
5 năm
@lazyboy76 Nếu thế thì Pheonix với Dragon cũng không dịch thành rồng phụng đc. Phiên phiến thôi. Có thể dịch là Kì lân tây.
mimosa1805
TÍCH CỰC
5 năm
@Bruce Nguyen 8899 Ha ha mình thấy vậy nghe thô nên mới nói dịch kỳ lân nghe dễ chịu hơn, chứ đúng là bạn ấy dịch sát nghĩa
😁 :v ních với bả sao h lại ra ntn rồi
Anh em đồng dâm voz chê em này dữ lắm. Thế cho thì có ăn không, t thì ăn mạnh, vét mạnh nhé
anhtaiqb
TÍCH CỰC
5 năm
Lại đú trend nữ quyền với da đen quyền rồi, combo thêm bảo vệ động vật quý hiếm nữa thì lại ez tượng vàng thôi.
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@anhtaiqb ??? 😃 ???. Bạn có suy nghĩ trước khi cmt ko v 😃
namttn
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn nghiêng có nét giống em bác sỹ - người yêu Michael Scofield trong vượt ngục nhỉ.
61ecb5fae8f1631db153eddd3976ee3c.jpg
longjack
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh em chưa nghe bài hát “Ngựa một sừng là con tê giác, một sừng là con tê giác” à
neoline
ĐẠI BÀNG
5 năm
@longjack Pump it 's up
a Nick Fury hết chột rồi ah 😁:p:p
Con này vừa xấu vừa bố láo, nữ quyền cái gì . trong khi việc nặng đàn ông làm thì không làm, đàn ông cởi áo đi ngoài đường thế tụi con gái ngon thì cởi ra đi. tại sao đàn bà bán dâm được vài ngàn đô trong khi đàn ông không được giá thế
Captaim Marvel tiền truyện à???
chắc đúng rồi a Nick đã chột đâu =))
namttn
TÍCH CỰC
5 năm
Vớ vỉn nhể. Ở một diễn biến khác, Tony Stark chưa 49 ngày mà chúng nó đã thế này đây.
image.jpg
@namttn quả chuối của Hulk thì e nào mà cưỡng lại nổi :v
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@namttn đó là một câu chuyện buồn 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019