Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kết nối optical trong âm thanh - dùng khi nào, dùng như thế nào?

AudioPsycho
3/5/2019 16:51Phản hồi: 153
Kết nối optical trong âm thanh - dùng khi nào, dùng như thế nào?
Sẽ không có cái bài này nếu như mình không vác em Streamer Cambridge Audio CXN về để nghe Spotify, bình thường thì nguồn phát nhạc số của mình là music server Roon Nucleus qua DAC Chord DAVE, tuy nhiên Roon nó chỉ hỗ trợ Tidal và Quobuz chứ không có Spotify, mà mấy cái album nhạc Remix, nhạc Hàn, Vpop mới trên Spotify nhiều lắm nên mình phải đi mua em Cambridge CXN về. Kết nối mà mình sử dụng là CXN đưa tín hiệu Optical vào Chord DAVE để giải mã 😁 Nhân đây mình viết vài dòng về cái cổng này vì thấy anh em, dân tình thiên hạ hay xem thường, hắt hủi nó.

59301642_2260623437587679_5152053862735020032_n.jpg

58916980_413330979217777_5742373044278525952_n.jpg

Kết nối Optical truyền tải được tín hiệu 24bit/192kHz, và nó có mặt trên khá nhiều các thiết bị âm thanh, nghe nhìn như máy tính, HDTV, đầu thu... nhưng chẳng được mấy ai sử dụng, kể cả mình cũng ít khi đụng tới, nhưng trong một số trường hợp thì không thể thiếu nó được, như mình, trường hợp là con Chord DAVE nó có 2 Optical Input và 4 cái Coaxial BNC Input trong khi CXN Cambridge chỉ có Coaxial RCA output, muốn xaì được kết nối Coaxial BNC trên DAVE thì phải đi mua dây hoặc đầu chuyển, cũng hết từ 800k-vài triệu, dây optical 200k cho rẻ :D.

Một phần người ta hắt hủi dây optical, vì trông nó khá là èo uột, mảnh khảnh và không có mấy cái giải pháp chống nhiễu làm dây dày lên nhìn cho hầm hố. Và nếu anh em đầu tư một cọng optical xịn xịn tý dùng lõi dẫn là sợi thủy tinh y tế như mấy cọng Belkin 300k 400k là quá đủ, dây càng mắc nó cũng không có ý nghĩa gì mấy. So với dây coaxial hay dây usb, các hãng có thể thay đổi chất liệu dây dẫn như đồng/bạc/đồng mạ bạc, thay đổi các phương pháp bọc nhiễu, cách điện lõi dẫn, để tạo ra các màu âm khác nhau thì với dây Optical, ta không có quá nhiều kiểu tùy biến.


Hầu như tất cả những dây kết nối bạn sử dụng trong hệ thống của mình đều là dây truyền tín hiệu điện, dù là analog hay digital đi chăng nữa. Bên trong bất cứ chiếc cable tiêu chuẩn nào cả đời cũ hoặc mới đều có những lõi dây kim loại để truyền tín hiệu điện. Dây optical thì khác, nó sử dụng các sợi quang học để truyền tải tín hiệu âm thanh bằng tia laser giữa các thiết bị trong hệ thống. Tiêu chuẩn quang học được giới thiệu vào năm 1983 bởi Toshiba với ý tưởng dùng cho các đầu CD của hãng (đây là lý do vì sao cable optical còn được gọi là Toshiba-Link, hay ngắn gọn hơn là TOSLINK).

tinhte-optical-audio-3.jpg

Anh em có thể kiểm tra xem thiết bị của mình có hỗ trợ Optical hay không bằng cách nhìn vào panel cổng cắm phía sau máy. Cổng cắm này thường được ký hiệu rõ ràng là "Optical Audio" hay "TOSLINK" hoặc "Digital Audio Out (Optical)", và thường thì bạn sẽ có thể nhận ra nó ngay lập tức. Một cách khác dễ nhận biết hơn nữa là khi mở máy lên, cổng Optical sẽ phát ra 1 tia laser mở mở đỏ đỏ xung quanh chân cắm.

tinhte-optical-audio-2.jpg

Dù tiêu chuẩn này đã có mặt hơn 30 năm tuy nhiên gần đây nó đã được tinh chỉnh lại để hữu dụng hơn đối với những hệ thống đời mới. Thế thì vì sao lại ít ai dùng nó? Điều này là do lúc cổng Optical ra đời, công nghệ của nó hầu như vượt quá nhu cầu của đại đa số người dùng. Còn khi thị trường đã bắt đầu bão hòa và nhiều người sở hữu các hệ thống home theater hơn, dây optical lại bị che phủ bởi cái bóng của tiêu chuẩn mới là HDMI. HDMI không chỉ dễ sử dụng hơn (truyền tải cả tín hiệu âm thanh lẫn hình ảnh) mà còn hỗ trợ các định dạng mới như Dolby TrueHD hay DTS HD Master Audio, trong khi Optical thì vẫn dậm chân tại chỗ.

Tuy cũ, nhưng nó vẫn hỗ trợ truyền tải lên đến chất lượng 7.1, nghĩa là vẫn rất tốt so với nhu cầu của người dùng đại trà hiện nay. Khi sử dụng trong 1 hệ thống gia đình, Optical và HDMI cho chất lượng âm thanh gần như tương đồng, đôi khi còn có thể nhỉnh hơn 1 chút so với mấy cọng HDMI được tặng kèm theo máy. Khoan, mấy ông đừng vội tháo ngay dây HDMI đang sử dụng và chạy đi mua dây optical mà hãy cứ đọc tiếp đã.

Nếu hệ thống của bạn sử dụng đang chạy tốt thì không cần phải chỉnh sửa gì hết. Tuy nhiên trong 1 số trường hợp cần thiết, cổng quang rất có tác dụng, ví dụ như một vài trường hợp mà mình có thể nghĩ đến sau đây.

Bạn muốn sử dụng các thiết bị cũ mà hay

Quảng cáo



Các cơ CD Transport, đầu MD xưa có optical out có thể sử dụng optical output vào một DAC hiện đại vẫn ngon lành, và đừng xem thường các đầu CD hay MD cổ này vì thời hoàng kim của CD, các cơ quay được thiết kế rất gấu, mang lại nền âm tĩnh và êm ái.

tinhte_gustard_u12_optical.jpg

tinhte_audiobyte_hydra_z.jpg

Ngoài ra, thì nếu ta đang có các đầu giải mã DAC thế hệ cũ như Theta Cobalt Gen 5, Audio Alchemy hay California Labs hay thậm chí, là dCS Elgar Plus chẳng hạn, chúng sẽ có optical input và coaxial input chứ không có USB.

tinhte_dcs_elgar_plus_optical_audio.jpeg

Thế thì thay vì cho các em "gác kiếm", bạn vẫn có thể sử dụng dây optical và một bộ chuyển tín hiệu USB sang Optical để dùng, lưu ý là cục chuyển này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng âm thanh nên nếu anh em may mắn sở hữu dCS Elgar Plus hay PS Audio Reference DAC thì nên đầu tư hẳn 1 converter ngon như Peachtree X1, Gustard U12, ăn chơi hơn, mua Audiobyte Hydra Z hoặc Berkeley Alpha USB thì nghe sẽ hay hơn. Các sản phẩm transport/converter này khi càng đắt, mạch nguồn của chúng thiết kế tốt hơn, bộ tạo xung xài độ xịn, độ trễ thấp như của Crystek chẳng hạn, các chip USB Receiver mạnh, ít nhiễu, để cho hiệu suất cao, ngoài cổng optical ta vẫn tận dụng được cả Coaxial nữa.

Quảng cáo



Cách ly tín hiệu âm thanh

Anh em có thể cách ly dòng tín hiệu âm thanh từ cổng HDMI tuy nhiên phương pháp này khá rắc rối và đòi hỏi phải có thêm các cục giải mã, adapter hoặc những thứ linh tinh khác. Thế thì vì 1 lý do nào đó mà bạn muốn (hay cần) cách ly dòng tín hiệu âm thanh từ cổng HDMI, Optical luôn là lựa chọn hàng đầu do nó có khả năng cung cấp chất lượng âm thanh tốt hơn.

Lấy ví dụ bạn muốn sử dụng đầu Blu-ray của mình như 1 đầu CD, tuy nhiên không muốn phải bật TV mỗi khi nghe CD. Nếu đầu Blu-ray đó có cổng optical, bạn có thể cắm trực tiếp cable optical sang DAC, hay AV Receiver để nghe nhạc mà không cần mở TV.

Loại bỏ tiếng ù do ground loop


Dăm ba cái Ground loop này nó rất là phiền vì tìm nguyên nhân gây ra ground loop trong một hệ thống chằng chịt không phải là dễ, nhiều khi tất cả các thiết bị đều ko hư, đo ra thấy ổn, nhưng khi gắn vào với nhau thì nó u huyền ùuuuuuuuuu

Vấn đề thường gây ra lặp tiếp đất nhất trong 1 hệ thống âm thanh gia đình, nhất là ở Việt Nam là dây không được nối đất tốt. Trong trường hợp này, ổ cắm điện và thiết bị bạn đang cắm vào đó được nối đất chung trong khi dây coaxial lại được nối đất riêng, hoặc bạn bố trí 1 điểm ground riêng cho thiết bị DAC hay Tivi chẳng hạn. Chính sự khác biệt về vị trí, lượng tải và mức năng lượng ở mỗi điểm nối đất đã làm "nghẽn" hệ thống điện. Bạn sẽ khó có thể nhận ra sự khác biệt nào tuy nhiên các thiết bị âm thanh thì sẽ nhạy hơn, gây ra hiện tượng ù trên loa hoặc tệ hơn nữa là làm hư hỏng các máy móc đắt tiền.

Bạn có thể triệt tiêu hoàn toàn hiện tượng lặp tiếp đất bằng cách sử dụng kết nối Optical để cách ly thiết bị gây ra lỗi. Dây hoàn toàn là sợi quang học với thành phần là nhựa hay kính, vì thế sẽ không dẫn điện hay có thể tạo ra groundloop

153 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

biquangphuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
hay quá mod ơi 😁
Mod cũng xài Gustar như mình ah 😆
@trieutuan_vnu ko. Tui xài Chord Blu Mk2 và Alpha USB
Có bác nào chỉ giúp cách kết nối HDMI cho soundbar với TV.
@9500-ht Chính xác. Kết nối bằng dây quang thì đc, dây HDMI làm đúng hướng dẫn vẫn không đc.
HoangQuy8x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huythanhnv Sr đào mộ cmt ! Đúng là nếu tivi cắm 1 cổng hdmi với đầu thu kts cụ thể dùng th vtvcab ( đã thử đổi 1 đầu thu khác ), cổng hdmi arc của tivi cắm với hdmi arc soundbar thì lúc được lúc ko ! Đang xem tivi chọn đầu ra âm thanh là soundbar ( hdmi arc ) thì phải rút hdmi đầu thu nối với tivi ra chờ mấy s rồi cắm lại thì lên âm thanh, nhưng nếu đổi đầu ra âm thanh là loa trong tv rồi chọn lại soundbar, hoặc tắt tivi bật lại thì lại mất âm thanh từ soundbar, việc này rất khó chịu, giải giáp dùng dây 3.5 hoặc optical thì Ok chỉ mỗi cái là sb sẽ ko sync power on/off cùng với tivi được nữa.
Mình dùng tivi LGsm8600 + sb Samsung Q60R
Mình có đọc ở 1 trang nước ngoài có vài user cũng bị lỗi này, họ cũng phát hiện do đầu thu kts có điều họ yêu cầu đổi đầu thu khác thì lại giải quyết được vấn đề ??!!
Cũng thử cắm nghe qua tín hiệu quang trong và sạch hơn thật
IMG_20190128_192322.jpg
bamborock
TÍCH CỰC
5 năm
@trantrungtu Tín hiệu qua optical là tín hiệu digital nên phải có giải mã, hay hơn là do đầu giải mã của bạn hay hơn cái đầu cũ, chứ ko phải tại dây đâu.
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@bamborock Nhiều bạn học ko chịu học, đọc ko chịu đọc, cái là nghe loáng thoáng người ta nói thế là mua đồ về cái là bị lệch lạc kết luận. Giờ còn nhiều bố còn bảo nghe CD là khác nghe nhạc số bạn ạ. Độc !
bamborock
TÍCH CỰC
5 năm
@althonx5 Khác trong nhiu trường hợp. Nhạc thì tùy ng nghe. Ko áp đặt thông số
Em gắn cổng này của tv gl vào Soundbar samsung mà nó nói nhỏ lắm dù đã tăng âm lượng hết cỡ luôn. Có bán nào giúp e xử vụ này với
vanhocvtel
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leo-t Bác vào cài đặt âm thanh tivi, chọn cái đặt chuyên môn, chọn cả âm thanh đầu ra và đầu là PCM là dc. Nếu vẫn ko dc thì bác tắt hết tất cả các thiết bị và bật tivi lên, vào ứng dụng youtube trên tivi xong bấm phím menu chọn cài đặt âm thanh như trên là dc.
vanhocvtel
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leo-t Tivi hãng nào cũng chọn định dạng âm thanh đầu ra và đầu vào PCM hết bác nhé ! Khác mỗi đường dẫn vào cài đặt thôi. Tivi Samsung thì đơn giản hơn
Khi đang xài tivi ss và amply denon
Cái optical này có bị jitter không mod
@Pig eat garlic Bị, nó là giao tiếp dễ bị ăn jitter nhất và làm sai eye-pattern của chuỗi tín hiệu số.
Dùng nó vì tiện và dành cho những ai không quá quan tâm chất lượng âm thanh thôi, ví dụ nghe Spotify chẳng hạn thì quan tâm gì jitter nữa, tận dụng, có nhạc nghe là được 😁
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@AudioPsycho Thế dùng cái gì là có quan tâm chất lượng âm thanh bác ?
@althonx5 Tidal. Quobuz. Deezer và các nền tảng streaming lossless khác.
Spotify có chất lượng nhạc tối đa là .ogg 320kbps dành cho premium, so thử cái album Dance on deep waters của Edgar Knecht trên Tidal và Spotify là biết đá biết vàng ngay.
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@AudioPsycho em thì thấy bác đang có hiệu ứng nghe thiết bị chứ không phải nghe nhạc !
@althonx5 Tùy ông nghĩ, tui cũng ko thích tranh cãi hay thảo luận gì với những câu comment vớ vẩn ntn.
Trước mình cũng hay kết nối cổng quang từ đầu HD xuống bộ âm thanh 5.1 LG xem phim âm thanh vòm DTS,bây giờ chán rồi cop phim nặng tải về cũng lâu nên bây giờ chỉ nối thẳng từ tivi xuống bộ dàn, nhìn chung thì thấy cổng này cho chất lượng âm thanh ko ổn định cáp quang hay bị gẫy thay kha khá dây xịn các kiểu rồi, về sau ra hàng linh kiện mua được cái dây có 90k lại dùng ngon đến giờ chả bị sao nữa
@hanhhuong2688 Xài dây Belkin 2 năm chưa thấy bị gãy mặc dù tui uốn nó khá nhiều.
@hanhhuong2688 Mình mua 50K dùng được 5 năm rồi chẳng hiểu sao nữa.
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@p700i Vì bạn ko nổ như thằng post comment đầu tiên!
@AudioPsycho bạn biết ở HN có địa chỉ nào bán optical belkin không chỉ mình với
khucthuydu18
ĐẠI BÀNG
5 năm
các pro về âm thanh cho em hỏi con này của em hết bào hành rồi thì bán đc bao nhiêu ạ?

https://mediamart.vn/dan-am-thanh/sony/dan-am-thanh-bluray-3d-51-sony-bdv-n9200w.htm?fbclid=IwAR13YPubkmR3XzKQZdF4Xj8cSOYGgKQmCipNvxFpOeAdQ1CiHhUOFxM_oMY
adaptor
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khucthuydu18 5 đến 6 củ.
khucthuydu18
ĐẠI BÀNG
5 năm
@adaptor mất giá hơn cả điện thoại cơ à bác
adaptor
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khucthuydu18 Đúng rồi. Bởi vì mấy dàn xem phim này các trung tâm điện máy tới mùa giảm giá họ giảm giá nhiều. Đồ âm thanh mình khuyên bạn nên mua về dùng đừng bán lại. Bạn thử lên nhật tảo tham khảo giá đồ cũ xem.
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@khucthuydu18 Phòng khách nhà bạn có setup được dàn 5.1 ko?
khucthuydu18
ĐẠI BÀNG
5 năm
@althonx5 có chứ, good là khác nha
culibad
ĐẠI BÀNG
5 năm
cáp optical thuận tiện việc setup cho các bộ loa 5.1-7.1 gọn gàn chỉ cần 1 sợi nó phát ra 7 loa vệ tinh và 1 sub, ko lằn nhằn như kết nối cáp 3.5 ra bông sen analog, và cho ra âm thanh trong trẻo sạch hơn, thông thường các bộ loa có cổng kết nối optical (đương nhiên nó chấp nhận encode dolby digital-dts) giá sẻ cao hơn so với bộ loa cổng kết nối analog
IMG_6681.JPG
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@culibad Hoa sen sao ra được hiệu ứng 5.1 7.1 bác nhỉ
culibad
ĐẠI BÀNG
5 năm
@althonx5 sử dụng pc thì được
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@culibad hoa sen nó có 2 kênh sao ra 5.1 được bác ?
culibad
ĐẠI BÀNG
5 năm
@althonx5 sound card rời hoặc onboard có hổ trợ xuất analog 5.1-7.1 bác xem cổng xuất audio phía sau main có 5 cổng và 1 cổng mic, phải kết nối nhiều sợi cáp chứ! 1 sợi analog ko thể ra 5.1-7.1
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
@culibad trên soundcard máy tính, cắm dây 3.5mm hay optical thì cho âm thanh hay hơn bác?
Mình cũng dùng Optical 😁
tannamhd
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình hiện đang dùng cổng quang tử tivi xuống vang số để hát karaoke
@tannamhd Làm thế nào để điều khiển âm lượng qua remote tv đc bác ơi?
IPAD II
TÍCH CỰC
5 năm
MacBook Pro cũ có cổng optical ngay trong cổng 3.5mm âm thanh.
madafaka
TÍCH CỰC
5 năm
@IPAD II Đời nào vậy bác?
Nomadman
ĐẠI BÀNG
5 năm
@madafaka từ 2015 đổ lại có nha
hvhiepga
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cũng rất đam mê âm thanh,rất hâm mộ nhưng người có đủ tiền để sắm niềm đam mê của mình.theo mình hiểu optical là chuyển tín hiệu kỹ thuật số nguyên bản đến một thiết bị khác có chức năng giải mã ra analog mới thành âm thanh được. Mà thiết bị giải mã thường thì đắt .và hiếm cộng thêm sự rắc rối trong đấu nối.cho nên nó ko phổ biến đến người dùng phổ thông đc. Chất âm thì mỗi thiết bị giải mã có một chất âm khác nhau. Hơn hẳn giải mã onboard trong máy tính và anroid box,TV thông minh .giải mã ở mấy đầu CD gần như là tốt nhất rồi đấy.nhưng nghe phức tạp cần đĩa.giới hiend thì vẫn sài.
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@hvhiepga Cầm 2 cái đầu đút thôi mà nó rắc rối ghê vại bạn?
LN SK
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái cổng TV nhà em bối rối quá mấy bác ạk, hiện tại nhà em cắm ra loa em chỉ dùng 3.5mm, em thấy nó có cái chui cắm toslink thế này mình dùng nó âm thanh nó ra sẽ hay hơn đúng không mấy bác,, em thấy nó có vẻ như gôm chung 2 loại vào một lỗ hay sao ý
sketch-1557657753727.png
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
@LN SK TV Sony đây rồi, kết nối đơn giản mà, bồ cắm cái cổng chuyển bằng nhựa tặng kèm tv vào cổng 3.5mm Audio out khoanh đỏ trên hình là được. Sau đó mua 1 cọng cáp Optical cắm vô cái jack nhựa đó đầu còn lại cắm ra loa hay amply có cổng Optical in là xong. Nhớ vô cài đặt Am thanh của Tv chỉnh lại chế độ tín hiệu âm thanh ra là được.
Ưu điểm là âm thanh sạch, nghe hay vãi và không bao giờ có độ trễ.
Nhược điểm thì cũng to lắm : Vì đã cắm cái jack nhựa đó vô tv rùi nên ko còn lỗ 3.5 nào lấy âm thanh ra nữa đâu. Và cái nhược điểm kinh điển của cổng quang là không thể chỉnh âm lượng bằng điều khiển tv, buộc phải chỉnh trên loa hay amply.
LN SK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ethanol Ra là vậy, cảm ơn bác
vanhocvtel
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ethanol Cái nhược điểm không chỉnh được âm thanh trên tivi khi xuất tín hiệu âm thanh qua cổng quang học đó e lại nghĩ nó là cái ưu điểm vì khi đó mình chỉ cần kiểm soát âm lượng ở một thiết bị nhất định thôi, chứ ko phải chỉnh loa rồi lại quay sang chỉnh âm lượng tivi, nhiều khi bật âm lượng tivi hoặc loa to quá mà lúc mình tắt một trong 2 cái đi, cái còn lại âm lượng to quá sẽ gây khó chịu hoặc thậm chí hỏng. Nhất là loa rất dễ hỏng
@LN SK Tốt nhất là cứ dùng jack 3.5 đi bác, dùng dây quang nghe từ tv nó cũng thế, mà lại không chỉnh được âm lượng
kemmet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Và 1 điều nữa độ trễ âm thanh trên dây optical quang là rất thấp, ko có loại nào sánh bằng được 😁
L3Dzuong
TÍCH CỰC
5 năm
Ae nào cho mình xin cách giải quyết sau.

Mình có smart tv sony 55x-9000f với dàn loa sony HT-S700RF.và mình kết nối combo này với nhau qua HDMI ARC (cổng HDMI 3)và sử dụng, Sự dụng ngon ko có bất chứ điều gì cho đến khi mình dùng thêm cái đầu truyền hình của fpt tặng khi đăng ký mạng. Mình kết nối đầu fpt với tivi qua HDMI 2 của tivi.

Hiện tượng lõi hệ thống âm thanh loa s700f bắt đầu xảy ra. Khi mình sử dụng tivi và phát ra loa ok, và khi bật đầu fpt thì âm thanh cũng đc phát ra loa.và khi chuyển về tv thì loa vẫn ok. Nhưng khi mà tắt đầu fpt đi thì tv hay gặp hiện tượng mất kết nối đến loa, mặc dù trên tv mình chon Loa _ Chọn dàn âm thanh nhưng vẫn ko dc.vì loa lúc đo nhận âm thanh từ đầu fpt đến tvivj đêna loa, nên có vẻ như khi tắt đầu fpt thì loa ko tự động chuyển sang nhận âm thanh từ tv nữa.
Ae có cách nào khắc phục chỉ giúp với.
Cong_Do
ĐẠI BÀNG
4 năm
@conansss Bác có giải pháp cho lỗi này chưa ? Mình cũng định dùng cable Optical để thay cho HDMI ArC. Mà nghe nói Optical ko điều chỉnh được Sound bar qua remote tv. Dùng kết nối Bluetooth thì sợ âm thanh ko chuẩn
@thanhduong0403 bạn nối FPT box vào HDMI in của loa Sony, không nối thẳng vào TV xem có được không?
@Cong_Do bạn cắm song song vừa HDMI vừa Optical thì vẫn điều khiển được soundbar bằng remote TV.. thông số thế rùi vì Optical không hỗ trợ CEC
@thanhduong0403 mình cũng đang đau đầu vụ này. 2 cổng HDMI 1 HDMI in 1 HDMI ARC thì lỗi HDMI ARC, BRAVIA SYNC luôn. ko dùng HDMI ARC mà chuyển qua Optical thì ko điều khiển âm lượng bằng remote TV được
cáp quang cũng dùng đầu này mà chất lượng hơn cáp đồng z là dùng dây quang để kết nối âm thanh sẽ ko có độ trễ so với cáp rca
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@supervisor 03m Độ trễ cụ thể là cái gì, là ca sĩ mở miệng hát 1 chặp mình mới nghe lời hả bác ?
@althonx5 đúng rồi nó ko đồng bộ với videos nhất là khi bạn chơi game rất khó chịu hình trước tiếng sao, còn nếu chỉ nghe nhạc ko hình thì khó nhận biết độ trễ hơn trừ khi bạn là chuyên gia âm thanh nhưng nghe qua dàn loa có dây có chỉnh độ trễ âm thanh đủ loại sẽ khác khi bạn nghe qua giàn loa kẹo kéo vì truyền âm bằng bluetooth sẽ có độ trễ
kemmet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@althonx5 Gần giống vậy đó. Cáp đồng độ chễ tầm 1/10 đến 1/100ms.
Cáp đồng khi truyền âm thanh đi xa ( 100m trở lên) bắt đầu bị chễ âm tầm 1ms đến 1/10ms và bị suy giảm tín hiệu khá nhiều. Cáp quang âm thanh ấy, tầm 500m đổ lên mới bắt đầu có hiện tượng bị chễ đến 1/1000ms
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@kemmet Ủa zậy dùng sợi cáp quang nghe Audio thì trễ chỗ nào, thấy đoạn dây ngắn ngủn mà ???
kemmet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@althonx5 Bác truyền xa thì trễ. Ý mình nói là từ 500m đổ lên đó. Chứ cái 1m 2m thì không nói làm gì nó hầu như không trễ. Còn các sợi dài nó vẫn chễ như bình thường thôi. Vì cái chất liệu làm sợi quang đó nó không có chuẩn /)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019