Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mỹ dùng tên lửa chứa "tạ và dao găm" tiêu diệt phẩn tử khủng bố, không gây nổ, không chết dân thường

bk9sw
12/5/2019 5:37Phản hồi: 253
Mỹ dùng tên lửa chứa "tạ và dao găm" tiêu diệt phẩn tử khủng bố, không gây nổ, không chết dân thường
Thử tưởng tượng một tên khủng bố đang cố gắng lái chiếc xe có chứa bom vào đám đông để kích nổ thì "rầm" - hắn chết ngắc trong xe, xe không phát nổ. Tại sao không phải "bùm" mà chỉ là "rầm"? Đơn giản là vì hắn bị tấn công bởi một loại tên lửa chứa … tạ và gắn đầy lưỡi dao.

Xưa nay quân đội Hoa KỳCIA thường sử dụng drone như MQ-9 Reaper để phóng tên lửa tiêu diệt các mục tiêu khủng bố và thủ lĩnh các phong trào nổi dậy. Thứ họ thường dùng là tên lửa AGM-114 Hellfire II của Lockheed Martin - một loại tên lửa dẫn đường bằng laser ban đầu được phát triển cho trực thăng tấn công nhằm chống xe tăng. Tuy nhiên, việc sử dụng loại tên lửa này gây lo ngại về khả năng gây thiệt hại ngoài dự kiến do sức công phá của đầu nổ. Vậy nên Bộ quốc phòng Mỹ và CIA đã tìm kiếm một giải pháp tấn công họ gọi là "mổ xẻ", phát triển một phiên bản có khả năng hạ gục mục tiêu đơn lẻ của Hellfire II.

R9X 1.jpg
Tờ WSJ cho biết một loại vũ khí như vậy đã được phát triển và triển khai trong ít nhất 2 lần dựa trên thông tin được cung cấp bởi nhiều quan chức quốc phòng và tình báo hiện tại cũng như trước đây. Loại tên lửa được nhắc đến là Hellfire R9X - thiết kế giống Hellfire II nhưng không mang đầu nổ mà thay vào đó là hơn 100 lb (45 kg) kim loại và một bộ 6 lưỡi dao dài có thể bật ra từ thân của tên lửa ngay trước khi va chạm.

"Đối với người bị tấn công thì nó giống như một chiếc đe rơi từ trên trời xuống," WSJ nói. Các quan chức gọi loại vũ khí này là "Ninja Bomb" hay "Ginsu bay" (Ginsu là một thương hiệu dao làm bếp rất nổi tiếng tại Mỹ) bởi các lưỡi dao có thể cắt xuyên qua bê tông, tấm kim loại cũng như nhiều vật liệu khác xung quanh mục tiêu. R9X bay ở vận tốc siêu âm 1620 km/h.

Hellfire.jpg
R9X được phát triển theo lệnh của tổng thống Barrack Obama khi ông còn đang đương chức nhằm giảm thiểu thương vong về dân thường trong những đợt không kích bằng drone. Những tên đầu lĩnh các tổ chức khủng bố như Taliban hay Al Qaeda khi bị đặt làm mục tiêu thường sử dụng chiến thuật lá chắn sống - dùng phụ nữ và trẻ em, với hy vọng tránh được các cuộc tấn công chính xác bằng drone. Mặc dù R9X đã được phát triển từ năm 2011 nhưng thời điểm nó được triển khai lần đầu không được giới chức tiết lộ. Theo họ một loại vụ khí tương tự đã được xem xét sử dụng để tiêu diệt Osama bin Laden khi hắn đang ẩn náu tại một toà nhà ở Pakistan nhưng sau cùng Mỹ đã gởi đội SEAL thực hiện nhiệm vụ.

R9X.jpg
WSJ cho biết Bộ quốc phòng Hoa Kỳ chỉ mới sử dụng R9X khoảng 6 lần và 2 lần được xác nhận, trong đó: một lần là vào tháng 1 năm nay, không lực Hoa Kỳ phóng tên lửa tiêu diệt Jamal al-Badawi - kẻ bị cáo buộc chủ mưu vụ đánh bom tàu khu trục USS Cole khiến con tàu này hỏng nặng, 15 thuỷ thủ thiệt mạng và 39 người khác bị thương vào tháng 1 năm 2000; lần thứ hai là vào tháng 2 năm 2017 khi CIA không kích thủ lĩnh mạng lưới khủng bố Al Qaeda - Ahmad Hasan Abu Khayr al-Masri. Trong cả 2 vụ tấn công, tên lửa R9X đều hạ gục mục tiêu ngồi trên xe nhưng không gây nổ, thậm chí trong vụ tấn công al-Masri thì chiếc Kia hắn đi bị thủng một lỗ lớn trên nóc, kính gió nứt, hắn chết trong xe và chiếc xe thì vẫn còn nguyên (ảnh trên bên phải)

Theo: ArsTechnica
253 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dunhill
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái này hay hơn chất nổ. Bán kính sát thương nhỏ hơn làm cho an toàn hơn
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Công nghệ giết người ngày càng tiên tiến 😁 Giết người để cứu người. Hay.

P/S: UAV mà mod gọi là drone =))
@qhi cũng như nhau thôi bạn.

Everyone is talking about them, but in plain English, what exactly are drones?

a.PNG
A drone is an unmanned aircraft or ship that is guided remotely or autonomously. Above is a multi-copter drone, named for it’s many propellers.
a1.PNG
UAV stands for Unmanned Aerial Vehicle, something that can fly without a pilot onboard. Above is a quad-copter UAV, named for it’s 4 propellers.


You’ll most commonly hear the term Drone used by the media and military, and UAV used most often by the FAA. The words Drone and UAV mean the same thing, and can be used interchangeably. Both are aerial devices that can fly with a human remotely controlling them, or in the most advanced cases, fly themselves without any human intervention, such as the fixed wing drone below, named for it’s straight side wings that don’t move.


Whether you call them drones or UAVs, hiring a professional to remotely control them can cost thousands of dollars every single flight. Identified Technologies offers aerial robots that pilot themselves so you can select the area you’d like to map or survey, and it will take off, collect your data, land, upload your data to the cloud, and swap out and charge its own batteries for you.
@qhi Méo biết nó U hay D miễn nó bay và phóng tên lửa dc thì cũng như nhau thôi ... chết mà cũng đòi U mới chịu
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
@qhi Chơi trong game COD có gọi là drone đó bác.
Những tên đầu lĩnh các tổ chức khủng bố như Taliban hay Al Qaeda khi bị đặt làm mục tiêu thường sử dụng chiến thuật lá chắn sống - dùng phụ nữ và trẻ em, với hy vọng tránh được các cuộc tấn công chính xác bằng drone.

Bậy quá, đó là chiến lược chiến tranh nhân dân nhé!
@nguynluong Máy thằng 3 que thì chú lừa thoải mái chứ đây chú nghĩ là ai mà mắc lừa mấy trò khích tướng rẻ tiền 😁:D:D sao ko show trc cho thiên hạ trầm trồ nhể :D:D:D:D
nguynluong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Moon_Chevalier Tôi đâu có thách ông hack tôi, show vì mục đích gì, khoe khoang à, đây không có tính đấy 😆)
Ông nói thì mạnh đấy, làm như loz, hỏi ra thì co rúm vào góc nhà, hài 😃))
@nguynluong vẫn nghĩ người ta ngu đến nỗi dung bài khích tướng 😁:D:D:D anh vừa thách chú đấy, chú show đi. Chắc cũng "ói thì mạnh đấy, làm như loz, hỏi ra thì co rúm vào góc nhà, hài " Thôi ng lớn tranh luận vấn đề chính, ko lảm nhàm với đôi co cái vớ vẩn với mấy thằng mặc váy. Đi chỗ khác chơi đi nhóc, trừ phi có luận điểm gì về chiến tranh VN phản bác các luận cứ ở trên thì anh tiếp :p
@Idol1990 Thế là mà là người Việt tại sao lại đi ủng hộ LX, Tàu hả bò ? Ở Vn giờ cũng có nhiều nghề lương thiện để làm sao lại chọn nghề bưng bô lương tháng 3 củ từ tiền thuế của dân ko bik xấu hổ ah .
icon929
TÍCH CỰC
5 năm
Mỹ không bao giờ giết thường dân nhé, nhưng dân mỹ thôi
@icon929 Mỹ...trắng thôi nhé 😆))
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@nịnastorm Mỹ chinh hãng thôi
Đag đi trên đường bị dao cắt ra từng mảnh. Kinh nhỉ
@buiphuongduy94 Xong rồi sao nữa bác
ChinDangShun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@adagioleonard Cắt ra thành hai mảnh là được rồi 😁:D
@ChinDangShun Câu chuyện phải tiếp sao nữa chứ, chẳng lẽ thế là hết o_O
“Chết ngắc” hay “chết ngắt” mới đúng vậy các thím???
sondg271
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bk9sw Chết ngắc ngoải
Nói tắt là chết ngắc đó
@levantam2508 Theo ý tôi cả hai đều đúng
1> "đang đi trên đường, người đàn ông bị hòn đá rơi vào đầu chết ngắt" - - - > mô tả cái chết bất ngờ
2> "tôi tìm cho chó đi lạc ba ngày rồi, đến khi phát hiện thì nó đã chết ngắc từ đời nào" - - - > tức chết cứng, cái chết xảy ra rất lâu trước đó
@levantam2508 Chết ngắc hay dùng trong miền nam, miền bắc cũng dùng nhưng ít, chết ngắt mình cũng từng nghe, hay dùng cho cây cối. Ở chỗ mình nhé
@anhtuan1066 Chú nói có lý. 9 điểm
vietsnam
TÍCH CỰC
5 năm
Vũ khí lạnh của võ hiệp Tàu là đây .
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
Mang cả đống tạ mà bay nhanh khiếp thật
CuBin79
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghe mỹ nó nói khủng bố vậy thôi. Chứ nó giết ai hay cái gì đố ai mà biết. Đừng tin những gì báo trí nói
@Tminh3232 Dân trí thấp thì mới viết thế 😁
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@CuBin79 Nói theo cách của bạn thì dân việt mình bị lừa nhiều lắm đấy!
@nịnastorm Chạy tét báo trí...học lại lớp 1 đi cụ :eek:
@xuanlong1966 😆)) sửa lỗi cho ông kia mà gõ lộn
corazones
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhặt về bán sắt vụn cũng ok đấy nhỉ :v
Greycloud
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ có Mỹ hay EU, các quốc gia dân chủ mới nghĩ ra những loại vũ khí kiểu này, chứ Nga với Tàu thì thôi, mạng dân đối với mấy ảnh chả bằng rác...
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
@Greycloud Trên đây ông mà nói mấy câu như này là bọn nó ném gạch xây nhà lầu luôn ấy.
Greycloud
TÍCH CỰC
5 năm
@goldenstar Toàn bọn bò đỏ mà, bị nhồi sọ từ trứng ;)
@Greycloud Thế 2 quả bom nguyên tử quăng xuống Nhật với hàng nghìn tấn bom quăng xuống VN là do Tàu với Nga làm à? Lần sau nói thì cũng nên lắc não đi bạn, bợ đ.í.t Mỹ nhiều trong não đầy sh!t quá
Greycloud
TÍCH CỰC
5 năm
@sskkb Không có bọn Nga Tàu xúi tụi BV gây chiến tranh thì Mỹ bỏ bom BV làm gì? Còn 2 trái bom hn xuống nhật thì xem lại lich sử đi nghe cu, nhờ 2 trái bom đó mà Nhật hùng cường, còn lỡ mà sau đó Nhật lọt vào tay Nga Tàu thì giờ chỉ có ăn xin như Bắc Triều.
"Mỹ dùng tên lửa chứa "tạ và dao găm" tiêu diệt phẩn tử khủng bố, không gây nổ, không chết dân thường"
Còn về cách xác định chính xác đâu là khủng bố đâu là dân thường thì phía Mỹ không nói!
akiradi93
ĐẠI BÀNG
5 năm
@drleo888 Rồi sao nữa!
LePhone
ĐẠI BÀNG
5 năm
@akiradi93 Rồi thic người ta biết. Nói và làm đôi khi kg giống nhau
Chứ còn gì nữa
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
@MysticForce Một khi anh đã đứng mũi chịu sào để giữ khủng bố ở mức thấp thì anh sẽ bị tai tiếng khó tránh khỏi.
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Ném nhầm thôi ông ơi... hột vịt còn lộn mà
thaolegend
ĐẠI BÀNG
5 năm
mấy năm mỹ đánh is thì is bị tiêu diệt k thấy đâu mà chỉ thấy quân đội sirya ngày càng bị mất đất kì lạ thật :v
ak mà giờ taliban bị diệt chưa nhỉ
@cooh23 Đến comment cũng phải copy paste. Cuộc đời nhục vậy.
Mỹ nó sau khi nghiên cứu ra bomb thông minh định vị GPS cho chính xác thì nó phát triển tiếp bomb không nổ này. Vũ khí càng ngày càng chính xác và tầm sát thương ít lại
Ông nội Nga ngố thì còn xài bomb ngu ở Syria. Coi như bị bỏ 2 bước rồi. Lâu lâu còn đem mấy cái tên lửa liên lục địa chứa đầu đạn hạt nhân ra khè thiên hạ.
Phát xít Đức hồi xưa tuy nguy hiểm, nhưng nghĩ lại nó không dai và nhây như Nga & TQ. Bằng chứng là sau chiến tranh, Đức nó chung sống hoà bình với các nước Châu Âu ạ! Còn Nga và TQ thì thời nào cũng nguy hiểm!
@Nguyen N°5 Đọc tý cho đầu óc khai sáng ra.
Screenshot_20190518-005702_Chrome.jpg
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Ko kích nhầm... giống như máy bay Nga bắn nhầm máy bay Nga

Cái gì cũng có rủi ro... thế thôi
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Theo tin vỉa hè thì chip GPS trong vụ đó do Tàu sản xuất nên mọi tội lỗi là do anh Tàu, Mỹ vô tội nhé 😆
drleo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình lại nhớ đến chuyện hài..
Rằng thì là mà Mĩ chế tạo đạn thông minh,biết tránh dân thường 😆
Không gây nổ thôi. Chứ thằng trong xe ai biết đc dân thường hay dân không bình thường.
Như IRAC nó bảo có vĩ khí hủy diệt hàng loạt xong nó đánh có tìm thấy gì đâu. Hóa ra toàn dầu mỏ.
Tự do dân chủ chỉ có trên đất mỹ thôi, còn nơi nào đc ban phát thì thôi rồi nát bét hết.
@tbqyan Tớ k biết thì phải gg thôi. Còn chú thích thì tìm Sách Giáo Khoa cho tiện. K thì mượn a tàu Baidu cũng k sao.
"khi 1 vật thể hình trụ dài, có đầu hình nấm tròn va chạm với 1 vật thể khác, trong quá trình va chạm tạo ra hiệu ứng ma sát khiến vật thể hình trụ phóng ra vài vật thể mang theo bên trong nó ở tốc độ di chuyển cao thì chủ thể bị va chạm sẽ bị hút hết sinh lực trong 1 khoảng thời gian không xác định đến mãi mãi" =)
tóm tắt bài viết của mod trong vài dòng =)
@cyberat Wwtf =))
@adagioleonard cái tên lửa ấy mà =)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019