Sau bao năm, Gmail vẫn là dịch vụ email miễn phí tốt nhất

Duy Luân
11/5/2019 22:16Phản hồi: 230
Sau bao năm, Gmail vẫn là dịch vụ email miễn phí tốt nhất
Gmail hiện đã quá phổ biến, và nó lại còn rất tốt và hỗ trợ rất nhiều cho công việc thường ngày của bạn chứ không chỉ đơn giản là một chỗ lưu trữ, nhận gửi email. So với các đối thủ email miễn phí khác như Outlook.com hay Yahoo Mail, Gmail có được sự an tâm khi sử dụng, kết hợp với các tối ưu hóa về tìm kiếm từ Google khiến Gmail trở thành dịch vụ email miễn phí tốt nhất hiện nay.

Gmail nhanh, tương thích tốt, ổn định


Chạy nhanh, tức thời, hỗ trợ nhiều thiết bị và ứng dụng mà không cần thiết lập dài dòng chính là những điểm mạnh nhất của Gmail. Đây cũng là thứ giữ chân mình lại với Gmail suốt bao nhiêu lần, cần là có, cần là chạy. Việc gửi email mình cũng để push nên khi có thư mới tới là được thông báo ngay lập tức, đảm bảo công việc của mình được xử lý trong thời gian ngắn nhất có thể.

Ngoài ra sau vụ Yahoo bị rò rỉ tài khoản người dùng thì mình đã mất hết niềm tin vào Yahoo rồi, giờ không còn dám dùng dịch vụ nào của Yahoo nữa, đặc biệt là email - thứ quan trọng nhất và sống còn đối với mình. Với Outlook thì mình vẫn dùng nhưng là để xài các sản phẩm khác của Microsoft như Windows, Outlook chứ không xài email.

giao_dien_web_cua_gmail.jpg

Danh bạ của bạn sẽ an toàn với Gmail

Đây là điểm thứ 2 mình yêu ở Gmail và Google nói chung. Hiện nay toàn bộ danh bạ của mình đều được sync giữa điện thoại - máy tính - Gmail nền web, đi đâu cũng có thể dễ dàng truy cập và nếu một thiết bị bị hỏng hay mất thì cũng không lo mất danh bạ. Mất danh bạ là một trong những thứ đáng sợ nhất trong thế giới số vì bạn phải đi xịn lại số người ta cực kì vất vả, và thường là chẳng thể thu thập lại đủ như ban đầu.

Yahoo, Outlook cũng có danh bạ đấy, nhưng về tính năng thì chưa bằng Gmail, nhất là khi bạn xài điện thoại Android thì có một app danh bạ rất xịn. Chưa kể việc lưu danh bạ trong Gmail sẽ giúp rất nhiều cho tính năng gợi ý, tìm kiếm địa chỉ email của người nhận khi soạn thư bằng Gmail.

google_contact_quan_ly_danh_ba.jpg

Gmail có thể phân loại thư thông minh


Nếu bạn so Gmail vs Outlook và Gmail vs Yahoo thì đây là tính năng cực kì đáng giá của Gmail. Gmail có thể tự phân loại các email hóa đơn (Invoices), các email diễn đàn (Forum), email quảng cáo (Promotion)... thành những tab riêng biệt nhau. Điều này giúp bạn tập trung được vào các email quan trọng, không lo bỏ lỡ email nào cả. Ngoài ra bạn có thể dọn sạch tất cả thư quảng cáo trong chỉ 2 click (chọn hết email, xong nhấn nút xóa các rẹt).

Nói cho đúng thì Outlook trên app di động vẫn có khả năng phân thành 2 loại thư quan trọng và không quan trọng, nó vẫn chạy rất tốt đấy, nhưng nếu chia được thành nhiều loại như Gmail thì ngon hơn.

Gmail hiển thị file rất tốt


Gmail giờ có khả năng hiển thị các file đính kèm nếu đó là hình ảnh hay tài liệu, bạn có thể click vào để xem chi tiết từng file mà không cần mở email ra đọc chi tiết. Nếu bạn có một lượng lớn file phải xử lý thì chức năng này tiện vô cùng, và lại tiết kiệm thời gian nữa.

Quảng cáo



xem_truoc_file_tren_gmail.jpg

Tính năng tìm kiếm của Gmail là tốt nhất


Outlook và Yahoo đôi khi cần tìm lại email cũ bằng nội dung thì không search ra, nhưng với Gmail thì gần như chưa bao giờ mình lạc email cũ cả, cái gì cũng tìm ra được. Rõ là ở vai trò của Google vốn làm giàu bằng tìm kiếm thì tính năng search của Gmail cũng quá xịn. Bạn có thể gõ từ khóa là tên người gửi, là email, là tên file, là một vài chữ có trong nội dung thư... Gmail đều có thể xử lý được hết.

Hãy đợi tới khi bạn vô tình lạc mất một email nào đó hay cần lục lại dữ liệu cũ thì mới thấy sức mạnh của Gmail đáng kể hơn so với Outlook hay Yahoo ra sao.

Còn bạn, vì sao bạn thích và tin dùng Gmail? Hãy comment để mọi người dễ dàng tham khảo nhé.

PS: App của Gmail thì nhìn rối quá, mình không thích lắm, trên điện thoại mình dùng app Outlook rồi đăng nhập tài khoản Gmail vào, quản lý đã lắm.
230 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nmduc073
TÍCH CỰC
5 năm
Mình giờ từ từ chuyển sang mail outlook. Có cái đợt cáp bị đứt thấy gmail chậm quá. Sang outlook nhanh hơn hẳn.
kaichuan
TÍCH CỰC
5 năm
@Sunslayer Label chính là khái niệm folder trong Gmail đó bạn. Trong phần set up filter có cho phép bạn chỉnh những cái đó mà.

Ví dụ như bạn muốn move vào folder A thay vì vào inbox thì set up như sau:
- Skip the Inbox (archive it)
- Apply the label (điền tên folder muốn move vào)

Nếu muốn tự động xóa thì thiết lập filter như sau:
- Skip the Inbox (archive it)
- Mark as read
- Delete it

Vào trong phần Setting của Gmail nó cho phép bạn sắp xếp lại sidebar bên trái để show những label bạn hay dùng, và có thể ẩn đi label vào những folder ít dùng.
Huylu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nmduc073 Dùng Outlook thì việc copy tên của người gửi là một cực hình. 😆)))
OneDrive
ĐẠI BÀNG
4 năm
@meaning75 Mình còn mất hẳn, không cứu được, dù vẫn mật khẩu đó.
OneDrive
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sunslayer Filter của Gmail giờ hoạt động không tốt như trước nữa, không lọc mail nữa.
Miễn phí tốt nhất nhưng quyền riêng tư không hề tốt
Nếu muốn vừa miễn phí vừa riêng tư khuyến nghị mọi người nên xài protonmail hoặc tutanota 😃
@nam470 Không nhé bạn, nếu một ngày bạn ko gửi quá 150 email, dung lượng mail không quá 500mb thì không mất phí nhé
Nhưng mà xài cái này quên pass email là xác định nhé
@kaichuan Bạn có thể tham khảo
https://protonmail.com/pricing
noinghenah
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngô Đẹp Trai =) nên xài protonmail, dù nó trả phí thì cũng hợp lý thôi. Sản phẩm nào free thì người dùng chính là sản phẩm mà =) gmail phân loại email tốt cũng nhờ nó scan nội dung mail thôi, không khác facebook là mấy.
@noinghenah Cũng tùy, miễn phí mà bị giới hạn tính năng, phù hợp với người dùng có hầu bao eo hẹp
unwrittlaw
TÍCH CỰC
5 năm
Ghét Gmail từ khi tính giá cắt cổ cho dịch vụ email tên miền công ty. Giờ dùng Yandex miễn phí cho khoẻ.
@p700i ai nói thế ? tính 1 công ty 1000 2000 nhân viên thì có khi tiền google mail tiền tỷ đấy.

nhưng ngta vẫn chọn gmail vì nhiều khi tự làm mailserver rất nhiều vấn đề , nhất là virus trojan
Red_Skin
TÍCH CỰC
5 năm
@unwrittlaw Không chịu trả tiền lại đi ghét nó 😁 Mà giá có cao đâu nhỉ hình như có 4 hay 6$ gì đó thôi mà 😃 Từ ngày cài cái email nhìn pro hơn hẳn, trộm vía cũng có nhiều job hơn
@unwrittlaw Ai cần tạo email domain trên tk gmail thì inbox mình có acc tạo free
Dinh Van Tao
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tvtruc bổ sung thêm gsuite búsiness để tận dụng lưu trữ anh, cần em hỗ trợ giải pháp thì gọi cho em nhé 0905949413
Nếu phải dùng nhiều và trao đổi eMail nhiều trong công việc thì trên android mình dùng app Spark, Windows thì dùng eM mail client thay vì gmail và outlook, vì nếu có nhiều folder và rep đi rep lại subject đó nhiều lần thì 2 cái email client mọi người hay dùng này ngu như bò, nhất là cái MS outlook email rep nó không gộp lại với nhau mà tạo thành 1 dòng khác luôn, chả hiểu sao mọi người dùng mà chịu đc, phải cãi nhau với IT mãi nó mới cho dùng eM Mail
@mrchjpjdeaspro Hình như không ẩn quote được bác à. Mình đang dùng Outlook đây, nó hiển thị toàn bộ mail từ đầu đến đuôi 😁
@thanhdungnl Dùng add-on đó bác, ví dụ như Mail Merge with Attachments hoặc G-Suite Market có Yet Another Mail Merge.
@mrchjpjdeaspro Tùy bác đang dùng email client gì, ví dụ Outlook thì như sau: Vào File > Options > Mail > Replies and forwards:
2019-05-14_19-14-11.png
Nói chung là rất hài lòng với gmail.
@flower_cutter Vì gmail liên quan nhiều tiện lợi ích loi khác như google drive, back up dữ liệu android phone, youtube, v.v...
Tạo 1 được nhiều .
Chưa hiểu ở chỗ: danh bạ được đồng bộ trên tất cả các thiết bị => AN TOÀN?
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhdungnl Nói như bạn thì bố của SJ có sống lại cũng chẳng giải quyết cho bạn được, chức năng đồng bộ là tự bạn chọn trên thiết bị rồi bây giờ đi hỏi ipad con xài điẹn thoại vợ mượn, máy tính của hàng xóm. Mở cửa ra rồi không đóng lại kêu lên là tự nhiên trộm vào được nhà, Bó tay.
Danh bạ của bạn chứa rất nhiều tên các quan chức cao cấp, tối mật của nhà nước, v.v. An toàn ở đây người ta nói là danh bạ luôn được câp nhật và không bị mất hay thiếu khi cần đến bất cứ ở đâu.
@elgaucho Vậy, "luôn được cập nhật" = "an toàn" à? Liên quan gì bố SJ mà lôi vào!
@elgaucho Nếu nói "luôn được cập nhật" thì mình đâu có gì phải thắc mắc. Còn đằng này, bảo là "an toàn" thì chẳng ra làm sao!
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhdungnl .
1. Lôi bố SJ vào là vì ổng được khen là hướng mọi cách đến đơn giản và bảo mật cho người sử dụng.
2. Đọc mà không hiểu hay cố tình giả ngờ.. không hiểu vậy.?
Còn ai có thể thay thế được nữa ?
titom113
ĐẠI BÀNG
5 năm
Gmail là tốt nhất. Đồng ý với chủ thớt !!
Mình thì có cả gmail và outlook (trước là đuôi hotmail), thấy cái nào cũng tiện lợi như nhau. Nhưng gmail phải chạy trên Chrome mới phát huy được hết công lực.
@vnstockguru Full công lực thì ntn hả bác, chơi nhạc đc ah 😁
@adagioleonard Chức năng của email thôi. Dùng đồng thời edge, Firefox, Chrome để xử lý email mới thấy sự khác biệt thôi.
@Sebastisan Còm ?????? o_O
Mình dùng cả gmail và outlook. Yahoo trước từng có nhưng bỏ tận 10 năm rồi. Về tính năng thì mình nghĩ gmail và outlook tương đương
Thằng Mail nào tính phí chỉ hộ cái.
@AmbitiousGay Đọc Kĩ CMT của tôi rồi hả trả lời tinh linh. Tôi Cmt hỏi ông thớt là Mail nào tính phí thì chỉ hộ cái. Nghĩa là tôi yêu cầu ổng chỉ ra thằng Mail nào đang tính phí thôi. Chứ tôi có đá động gì tới thằng Gmail đâu mà lắm người vào nói Gmail miễn phí này nọ.
Ps: nên đi đo mắt lại nhé mấy bạn.
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@John Chris Thì ra người thượng đẳng còn không biết cả đếm từ nữa, thôi bấm bỏ qua nhé.
@elgaucho T lạy m. Không biết người ở đâu dai nhách như nùi giẻ vậy. Thua m đó cho m vừa lòng.
Dinh Van Tao
ĐẠI BÀNG
4 năm
@John Chris gsuite đó sư huynh
justin_vn
TÍCH CỰC
5 năm
Phải xài outlook theo công ty. Tìm kiếm email cực kỳ ức chế.
@justin_vn có keywords để tìm mà
htux
CAO CẤP
5 năm
Mình thì hết dùng gmail rồi (cũng như là các sp khác của google: search, chrome...). Tạm thời chuyển sang icloud. Đang cân nhắc chuyển sang protonmail nhưng thằng này lại thu phí mới xài đc desktop client
manhden89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@htux Chắc chắn là sẽ có nhiều cái ko bằng.
htux
CAO CẤP
5 năm
@manhden89 Cái nào hả bạn
thong333
ĐẠI BÀNG
5 năm
@htux Search mà không dùng Google thì chỉ có nói xạo
htux
CAO CẤP
5 năm
@thong333 Tui xài duckduckgo hơn 1 năm nay rồi. Chỉ có bạn là dối mình để phụ thuộc vào google thôi :v
xài 4 cái tk gmail cùng lúc, trên iphone ipad pc đều ok chưa thấy chê điểm gì đặc biệt đồng bộ tốt với các ứng dụng khác của google
id@wn...
TÍCH CỰC
5 năm
@mouse_gaga 4 cái sài 4 tk chi vậy bác. Sao ko sài chung cho khỏe.
@binhminh1977 mỗi cái phục vụ mỗi việc khác nhau bác. cv riêng mà vui chơi riêng
id@wn...
TÍCH CỰC
5 năm
@mouse_gaga Vậy cũng chỉ cần 2 cái là đủ. Nhiều quá quản lý mệt với dễ mất liên lạc khi đổi máy.
caoanh666
ĐẠI BÀNG
5 năm
ko có số đt ko dùng dc gmail
@caoanh666 Ủa. liên quan gì số ĐT đâu nhỉ?
@caoanh666 Và sự liên quan ở????
caoanh666
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leemanhj916 ko có số điện thoại bác không thể ra quán fotocopy mà dùng được gmail
id@wn...
TÍCH CỰC
5 năm
@caoanh666 Có nhiều cách bảo mật 2 lớp mà bác. Bác tìm hiểu thêm đi. Còn sdt chỉ là 1 trong các cách đó.
@caoanh666 bật bảo mật 2 lớp nó thành vấn đề khác, chứ sao lại là "Không có số đt thì không dùng được gmail"
nếu cần thì bạn bỏ mật khẩu 2 lớp đi.
Outlook cho mobile khá là ngu , không ngon bằng gmail .
Còn trên PC thì Outlook rất là ngon .
@ngoinhala 1 cái miễn phí , 1 cái trả phí cực mắc 😁
nhuphuzz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngoinhala Outlook trên android thì đúng là ngu. Nhưng trên ios thì xịn
@ngoinhala Outlook trên Mobile rất ngon, đặc biệt là iOS 😁.
justin_vn
TÍCH CỰC
5 năm
@BlackBerryz Đang xài trên ios và lúc nào muốn search email là phát khùng.
quyit84
TÍCH CỰC
5 năm
Chánh xác
@quyit84 ha ha, chánh xác 100% đi 😁
dacviet
TÍCH CỰC
5 năm
Cực kỳ thích cái app Inbox của Google nhưng hiện đã dừng cung cấp, gmail đã có một số phần của inbox trong phiên bản mới nhưng vẫn chưa được như inbox trước đây, không hiểu sao Google không đổi Gmail thành inbox luôn, tốt thế cơ mà.
@dacviet Ban đầu mình dùng thử inbox cũng khá mới mẻ nhưng vẫn quay lại giao diện gmail cũ.
Nhưng lâu rồi, không nhớ là vì sao mình lại không thích inbox nữa
@leemanhj916 nhưng chắc nhiều người dùng cũng vậy nên google mới từ bỏ thằng inbox đó
dacviet
TÍCH CỰC
5 năm
@ThienAnimation Mình thích vì ít show ra, nhãn nào là nó gộp thành một mục, cái thư nào của nhãn nào gởi đến là biết ngay.
@dacviet Nó đang gom dần dần vô Gmail đó bạn haha, giờ chờ thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019