#IFA19 Philips sẽ ra mắt loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe dùng AI, từ bàn chải đến máy giảm ngáy ngủ

bk9sw
30/4/2019 9:52Phản hồi: 4
#IFA19 Philips sẽ ra mắt loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe dùng AI, từ bàn chải đến máy giảm ngáy ngủ
Tại hội nghị Global Press Conference (GPCIFA19) được IFA tổ chức ở Andalucia, Tây Ban Nha, hãng sản xuất đồ gia dụng Hà Lan - Philips đã tiết lộ loạt công nghệ mới sẽ được ra mắt chính thức tại IFA 2019 diễn ra ở Berlin vào tháng 9 năm nay. Philips sẽ đầu tư nhiều hơn vào mảng chăm sóc sức khỏe với các thiết bị chăm sóc cá nhân mới cũng như các dịch vụ và phần mềm dùng AI để giám sát.

Cô Marlies Gebetsberger - lãnh đạo bộ phận marketing của Philips Personal Health DACH cho biết với khẩu hiệu
#makelifebetter, Philips hướng đến mục tiêu cải thiện cuộc sống của hơn 3 tỉ người trên thế giới mỗi năm vào năm 2030. Vì vậy, Philips không còn đơn thuần chỉ sản xuất các sản phẩm tiêu dùng cơ bản mà thay vào đó hãng tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng gia đình đang được định hướng bởi 3 xu thế gồm sản phẩm được phát triển lấy người tiêu dùng làm trọng tâm; sản phẩm dựa trên giá trị cốt lõi và kỹ thuật số. Để hiện thực hóa chiến lược mới thì Philips khai thác công nghệ AI và nhiều công nghệ liên quan như nhận dạng hình thái, phân tích dự đoán và giám sát để mang lại giải pháp chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa với những nhu cầu, động lực và thể trạng khác nhau.

Tinhte.vn_IFA19_Philips-4.jpg
Một trong số những sản phẩm đầu tiên được Philips giới thiệu theo chiến lược mới là giải pháp giảm ngáy ngủ - Snoring Relief. Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người và mặc dù 77% số người được khảo sát cho rằng họ ý thức được tác động của giấc ngủ với sức khỏe nhưng chỉ 1/10 người cho biết họ có được giấc ngủ rất ngon và có đến 76% nói rằng giấc ngủ của họ bị ảnh hưởng bởi một hoặc nhiều nguyên nhân do sức khỏe hoặc điều kiện sinh hoạt. Những con số được đưa ra còn khiến chúng ta lo ngại hơn bởi chúng ta có chất lượng giất ngủ kém vì nhiều triệu chứng như mất ngủ, ngáy, ngưng thở khi ngủ, lo âu, môi trường sống không đảm bảo và bị quấy rầy bởi tiếng ngày của người khác.

Snoring Relief là một thiết bị đeo thắt lưng với cảm biến có thể theo dõi được chất lượng giấc ngủ. Nó có thể tạo ra những rung động nhẹ để khiến chúng ta ngủ ngon hơn, theo dõi tư thế ngủ và đưa ra những gợi ý trên smartphone để chúng ta có thể ngủ với tư thế thoải mái nhất, giảm ngáy từ đó nâng cao chất lượng giấc ngủ. Sản phẩm này sẽ được hãng công bố chính thức tại IFA 2019.


Tinhte.vn_IFA19_Philips-2.jpg
Trong danh mục sức khỏe mẹ và bé, Philips giới thiệu Pregnancy+ - một phần mềm giúp bà mẹ theo dõi thai kỳ và chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé trong tất cả các giai đoạn thai kỳ. Phần mềm này cũng khai thác công nghệ AI để cá nhân hóa theo từng người dùng, đưa ra các gợi ý về thực phẩm, vận động và các lưu ý trong thời gian mang thai.

Tiếp đến là Sonicare Expert Clean - chiếc bàn chải thông minh dùng công nghệ sóng âm với khả năng tái tạo 31.000 rung động/phút nhằm mang lại hiệu quả tẩy sạch các mảng bám răng miệng tốt hơn đồng thời nó còn được tích hợp chip RFID để nhận biết đầu bàn chải, báo cho bạn khi nào cần phải thay và đồng bộ các thiết lập thông qua ứng dụng trên điện thoại.

Philips Dentist to go.jpg
Đi cùng với thế hệ bàn chải mới là giải pháp Sonicare Teledentistry - thông qua phần mềm Philips Sonicare trên điện thoại, thông tin về sức khỏe răng miệng của người dùng sẽ được tổng hợp và bạn sẽ nhận được gợi ý chăm sóc sức khỏe răng miệng từ xa bởi nha sĩ riêng hoặc các phòng nha từ xa. Tại nhiều nước phương Tây thì mô hình này rất phát triển nhưng nếu sử dụng ở Việt Nam thì khá khó. Nếu có mua chiếc bàn chải này dùng thì chúng ta sẽ không thể khai thác được hết chức năng.

Máy cạo râu thông minh Philips S7000 - chiếc máy cạo râu đầu tiên mang tính cá nhân hóa và sử dụng công nghệ AI. Philips rất tự hào rằng vào năm 1939 thì hãng đã ra mắt chiếc máy cạo râu chạy điện đầu tiên trên thế giới và 80 năm sau, hãng đã bán được hơn 1 tỉ chiếc máy cạo râu và S7000 sẽ là sản phẩm ghi nhớ cho cột mốc này. Chiếc máy cạo râu mới của Philips khai thác công nghệ AI để nhận biết thói quen cạo râu của mỗi người dùng từ đó đưa ra những gợi ý theo thời gian thực. S7000 cũng được Philips hợp tác phát triển với các bác sĩ chuyên khoa da liễu để giải quyết các vấn đề về da, đặc biệt là những ai có da nhạy cảm.

Cuối cùng 2 là sản phẩm gia dụng giúp cải thiện môi trường sống và chất lượng bữa ăn gồm chiếc máy lọc không khí Philips Air purifier 4500 series và nồi chiên không dầu Airfryer XXL.

Tinhte.vn_IFA19_Philips-3.jpg
Theo Philips thì trên toàn cầu có từ 300 - 400 triệu người bị viêm mũi dị ứng và tình trạng ấm lên toàn cầu, tính cả chứng dị ứng phấn hoa thì con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2040. Vì vậy chiếc máy lọc không khí của Philips sẽ giúp lọc 99,9% các hạt siêu nhỏ (đườn kính 3 nm) trong diện tích phòng 20 m2 chỉ trong vòng 8 phút.

Tinhte.vn_IFA19_Philips-5.jpg
Chiếc nồi chiên Airfryer XXL dùng công nghệ chiên bằng khí nóng khiến chất béo chảy ra khỏi thức ăn xuống khay đựng bên dưới, khiến thức ăn tốt cho sức khỏe hơn. Với công nghệ Smart Sensing, chiếc nồi này có thể tự động điều chỉnh thời gian nấu và nhiệt độ, việc nấu nướng sẽ trở nên đơn giản và nhanh hơn, phù hợp với cuộc sống bận rộn ngày nay.
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tôi mua đồ của philip dùng nhanh hỏng kinh mà có rẻ đâu chứ. Giờ cạch mặt thằng này.
Nhà có cái máy cạo râu của philips dùng 5-6 mới bị lỗi pin. Lười đem sửa nên mua luôn cái mới. Nói chung hàng Philips rất chất lượng, gia công sản phẩm tốt. Nhưng hàng nhái trên thị trường thì nhan nhản luôn, rất khó nhận biết.
@virus_muzic sẽ nghiên cứu vụ này, bên âu chuộng phi líp lắm 😁
Đang làm cho hãng
Mà mảng Health system
Ko biết ở đây có ai làm mảng Healthcare ko nhỉ (GE, Siemens .... 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019