@rockgreen1909
Quảng cáo Nissan bạn ơi! Cái máy bay hơn ngàn tấn cộng với tốc độ thì chiếc xe có mà bẹp dí. Trường hợp hạ cánh trên là phi công quá giỏi rồi đó.
Vụ hỏng càng trước này nhiều máy bay dính rồi nhưng chưa có vụ nào gây chết người. Lý do bởi bình xăng máy bay nằm ở vị trí cánh và bụng sau nên không bị ma sát gây bắt lửa.
@Chim lạc
Thế nhưng để giảm thiểu rủi ro nó vẫn phải xả gần hết nhiên liệu xong mới hạ cánh đấy. Dù sao mấy sự cố này vẫn ko sợ bằng hạ cánh trong thời tiết xấu.
Những anh hùng ngoài đời thực. Máy móc chắc chắn chưa thể thay nổi phi công rồi. Xem clip này lại nhớ đến bộ phim tương tự của Mỹ dựa trên một sự kiện có thật: http://www.phimmoi.net/phim/co-truong-sully-4121/
@tuyyanh
Càng trước nhẹ hơn. Nếu không có dùng thủy lực dc thì thả rơi tự do. Càng sau nặng nên rớt xuống bằng trọng lượng là locked ngay được. Càng trước nó khó chịu hơn. Mà nghe nói máy bay lớn Boeing Airbus phi công mở cửa xuống dưới khoang lái có chỗ mở càng bằng tay. Coi phim air crash investigation.
Tài tình! Máy bay gần như chỉ liệng như diều khi gần tiếp đất, cú hạ cánh là cực kỳ nhẹ nhàng so với tình hình sự cố, quãng đường từ lúc mũi chạm đất đến lúc dừng hẳn cũng cực ngắn giúp giảm thiểu tối đa khả năng thiệt hại do hoả hoạn có thể gây ra.
Đây gọi là chiến thắng của kinh nghiệm và tài năng. May mắn là có nhưng nó không tự nhiên mà có. Xin chúc mừng!