Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Phi công Myanmar hạ cánh an toàn máy bay chở 89 người dù không có càng hạ cánh trước

bk9sw
12/5/2019 12:10Phản hồi: 116
Phi công Myanmar hạ cánh an toàn máy bay chở 89 người dù không có càng hạ cánh trước
Phi công hãng hàng không Myanmar đã hạ cánh an toàn một chiếc máy bay chở 89 hành khách và phi hành đoàn dù không có càng hạ cánh trước. Vụ việc xảy ra khoảng 9 giờ sáng chủ nhật tại sân bay Mandalay.


Chiếc máy bay gặp sự cố là Embraer 190, thực hiện chuyến bay Myanmar UB-103 từ Yangon đến Mandalay. Các phi công đã sớm phát hiện ra càng hạ cánh trước gặp trục trặc và họ đã bay ngang qua sân bay Mandalay 2 lần đồng thời yêu cầu các nhân viên kiểm soát không lưu quan sát bằng ống nhòm để xác định trạng thái càng hạ cánh trước. Cơ trưởng Myat Moe Aung cùng cơ phó đã thực hiện các thủ tục khẩn cấp như xả bớt nhiên liệu trước khi thực hiện cú hạ cánh thần kỳ.


Một video khác được hành khách trên chuyến bay quay lại cho thấy mọi người được yêu cầu rời máy bay, quá trình sơ tán diễn ra rất nhanh trên 3 phao trượt.

Biman_Bangladesh_roi.jpg
Điều đáng nói đây là vụ tai nạn thứ 2 xảy ra trong vòng 1 tuần trên lãnh thổ Myanmar. Hồi thứ 4 tuần qua, một chiếc máy bay Bombardier Dash 8 Q400 của hãng hàng không Biman Bangladesh đã trượt khỏi đường băng tại sân bay Yangon vào khoảng 6 giờ 22 phút tối, cú va chạm mạnh khiến thân máy bay gãy vỡ làm 19/35 người trên khoang bị thương trong đó có một trẻ sơ sinh. Giới chức cho hay có 3 hành khách bị thương rất nặng, 4 người đã được cho xuất viện trong khi những người còn lại vẫn đang được điều trị. Nguyên nhân tai nạn được cho là thời tiết xấu khi máy bay hạ cánh trong điều kiện gió cắt mạnh.

116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phil.Grace
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tin tốt lành cho ngày đầu tuần. Tuyệt vời quá <3
Xem mà thót tim. Chúc mừng các hành khách đã an toàn. Chúc mừng phi công đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
@vule123 Hiện giờ nên né các hãng hàng không Malay và Myan ra các bác ạ!, nghe sợ vãi cả đ....a......i'.
@GreendoglearnsPHD Có chữ M là té
pvdlcp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Evolution X Vietnam airlines có chữ M, Bamboo airways có chữ M .2 hãng này cũng té à.
@pvdlcp Hi. M đầu tiên thôi. Chứ American cũng m đó
Raid3r
CAO CẤP
5 năm
@GreendoglearnsPHD Đen thôi, đỏ quên đi, nói chứ tới số thì cũng đứt hết, mà bay cũng vẫn bay thôi, tính ra vẫn an toàn nhất trong các loại phương tiện giao thông rồi.
nokia1111
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phi công kỹ thuật tốt đã cứu sống nhiều mạng người trong tình huống đó...
Tuyệt vời.
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@nokia1111 Bên dưới hỗ trợ cũng tốt nữa b. Bơm rất nhiều nước và chất chống cháy lên đường băng cho cằm nó mài xuống đó
An_94
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngọc NC mình cũng thắc mắc sao mà cái đường băng nó lại có khả năng ma sát tốt vậy. Tks bạn đã giải thích.
Với đường băng thông thường thì ma sát lớn sẽ làm quá trình hạ cánh bằng mũi trở nên khó khăn hơn nhiều.
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@An_94 Trước khi quyết định hạ cánh phi côg điện cho trạm kiểm soát dưới mặt đất rồi. Cứu hỏa cứu thương chờ sẵn. Cứu hỏa thì phun cái bọt gì ấy vs nước lên đường băng để giảm ma sát ko gây bắt lửa. Đợt t xem có vụ gì máy bay hỏng càng trước phi công hạ cánh trên cánh đồng cỏ cơ
giờ an toàn nhât chắc phải đi tàu hỏa quá 😔
superx2016
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhtymeo Ví dụ đơn giản, VN mình mấy chục năm qua chưa có vụ th.iệt m.ạng máy bay dân dụng nào, tàu hoả thì vài chục vụ lớn rồi. số người t.hiệt m.ạng cả ngàn người
riêng năm 2018 đây nhé.
upload_2019-5-13_15-37-14.png
nhimret
CAO CẤP
5 năm
VN mình khối vụ tàu hoả đâm nhau lật, xui lật đúng toa ông nằm thì ông vẫn chết như thường. Nói chung đã đen thì nằm trong nhà cũng bị ô tô đâm chết, máy bay lao vào (VN cũng vừa có mấy vụ ô tô đâm vào nhà rồi)
Raid3r
CAO CẤP
5 năm
@heart_dragon Bác kiếm vụ tàu lật chết 200 người năm 1982 đi nhé.
@hoangphuong hp Nếu nghĩ số mình đen thì tốt nhất ko nên đi phương tiện gì cả 😁
mimosa1805
TÍCH CỰC
5 năm
Giỏi quá. Nhưng cũng nhiều may mắn
Máy bay trở thành phương tiện giao thông phổ thông, nên tai nạn là điều khó tránh khỏi. Mong sao các Phi công đều bản lĩnh như cơ trưởng này. Cảm thấy xúc động khi máy bay hạ cánh mà không ai bị thương
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@xxxthientaixxx biết đâu cấm đầu như vậy bỗng nhiên gây nổ sao ?? đã lái chính thì kinh nghiệm của họ không ít đâu , lúc xảy ra sự cố thì họ cũng tìm phương án để cứu bay, nhưng chuyện rủi may thì không ai ngờ đâu .
K.Van
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fdtre Ko thành công thì thành cố nhân...
@Tống Xuân Thành Họ đã làm hết sức rồi mà
@fdtre vậy bạn kể thử coi có những phương án nào hay , người ta là dân kinh nghiệm + đã gọi dưới đất quan sát phụ + xả xăng cho đỡ nổ + bay qua lại 2 3 lần + ........ lựa tới lụa lui mới chọn cách đó chứ đâu phải tự dưng khi ko là cắm đầu liền
ngay từ đầu đã vào thế là phải đáp bằng cách bất thường và nguyên do hoàn toàn ko do phi công thì làm sao có thể gọi phi công là tội nhân , giờ ko đáp bay vòng vòng hết xăng cũng chết😕
BQDuong
CAO CẤP
5 năm
Tiếp đất bằng mồm mà nhẹ nhàng quá nhỉ
Chưa tới nửa năm 2019 mà tai nạn hk nhiều quá !
Tóe lửa vậy mà may không cháy nhỉ, đội bay kinh nghiệm đầy mình
@trieuniemvui đường băng đả tưới nước và chất chống cháy rất nhiều trước khi cho máy bay hạ
Các bác cho hỏi là sau này cái máy bay này còn sử dụng được nữa không hay là giải tán luôn?
Thanks
caoanh666
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vule123 chi phí sửa chữa là 3 đồng, bảo hiểm trả 2 đồng, mua mới giá 5 đồng. tuỳ hãng quyết
@caoanh666 Nói chung là mua mới thôi, chứ bay trên cái máy bay sửa thì cũng run lắm
vuvantinh
TÍCH CỰC
5 năm
@vule123 Nó sửa xong và cho vào hoạt động thì khách nào biết mà run 😆
@vule123 Sửa được chứ bác, chi phí cao nhưng vẫn rẻ hơn nhiều mua mới
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
1 lần em đi vietjet nó tiếp đất phát rồi lại bật lên thật mạnh, cảm giác dây an toàn căng đét.... Kinh vãi hồn! Mà đây tiếp đất bằng mồm, phi công chắc trình độ phải cực tốt
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@adagioleonard Ko nói trc điều gì.... nhưng ở VN mình nghĩ bay VN airlines vẫn ổn nhất, Vietjet vs jestar giá rẻ nhưng sợ thuê luôn cả phi công giá rẻ thì đúng là mạt quá 😆))
lightness
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kusa123 Bữa mình đi VNA, quạt bên cánh máy bay lúc cất cánh với hạ cánh kêu xoẹt xoẹt, nghe đã tai lắm =)) Còn lúc hạ cánh thì đang hạ xuống xong đưa lên lại, rồi hạ xuống, rồi đưa lên lại, rồi tiếng xoẹt xoẹt, phê vờ lờ =))
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@lightness Máy bay FTR72 đúng ko.. loại này ngồi gần chỗ cánh quạt cũng phê vãi nồi 😆(
lightness
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kusa123 Airbus A321 hay A330 gì đó, bay từ Chu Lai về SG 😃)
ntnam1972
TÍCH CỰC
5 năm
Công nhận cú hạ cách quá hay ấy chứ!
zcmgyu
TÍCH CỰC
5 năm
Đội bay giỏi quá
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
VJ cũng vậy mà 😆))
tuyệt vời
levanan_90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái này như trong phim ấy nhể, mọi người trên máy bay chắc hồi hộp vãi đạn
alihung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khác phim xa nhỉ anh em! Trong phim thì trường hợp này đường băng đã được phủ bọt CO2 - xe cứu hoả - xe cứu thương ập vào lúc máy bay vừa dừng lại. Tạ ơn chúa ngọi người được an toàn, cảm ơn chú phi công tài giỏi.
Hôm trước vụ máy bay nga cháy có thầng nào đòi xe cứu hoả chạy theo đâu vào đây ẳng xem nào. Đây người ta còn liên lạc họ còn ko cho chayk cùng
Ăn may mắn thôi chứ làm gì có chuyện đó.
Một là Trên đời này có Chúa thật. Chúa đã cứu vớt họ.
Hai là ,may mắn không giải thích được lý do.
Ba là ,chưa đủ số người trên máy bay quy định là khoảng 200 người,nên Chưa đi về nơi chín suối đc.
nhatdungne
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 t đang đọc cái đéo gì thế này =,=!
@nhatdungne Lời của Thượng đế nhé.
Quí PN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 không biết nói gì luôn...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019