Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Tuần này nghe gì] The World of Hans Zimmer - 20 năm điện ảnh của một thiên tài âm nhạc

eddie-labo
5/5/2019 5:0Phản hồi: 38
[Tuần này nghe gì] The World of Hans Zimmer - 20 năm điện ảnh của một thiên tài âm nhạc
Trong chuyên mục Tuần này nghe gì, mời anh em đến với The World of Hans Zimmer - A Symphonic Celebration Live, tour lưu diễn toàn cầu tái hiện lại lịch sử gần 20 năm điện ảnh từ The Lion King (1994), Gladiator (2000) cho đến Rush (2013), được đại thiên tài Hans Zimmer thổi hồn bằng những giai điệu cảm xúc nhất, bi tráng nhất. Tour diễn mở màn vào tháng 04/2018 tại Krakow, Ba Lan và sẽ kéo dài đến hết năm nay, diễn ra tại hầu hết các thành phố lớn ở châu Âu.

Nghe album trên Spotify


Nghe album trên Apple Music


Phiên bản CD và kĩ thuật số có thời lượng 1 giờ 57 phút, do Sony Classical chịu trách nhiệm thu âm tại nhà hát Wiener Konzerthaus, dàn thính phòng ORF Vienna Radio Symphony Orchestra và dàn hợp xướng Neue Wiene Stimmen biểu diễn cùng nhạc trưởng Martin Gellner trong chuỗi sự kiện "Hollywood in Vienna" vào tháng 10/2018.

tinhte_the_world_of_hans_zimmer (5).jpg


Hans Zimmer sinh ngày 12 tháng 9 năm 1957 là một nhà soạn nhạc gốc Đức chuyên sản xuất nhạc cho các bộ phim Hollywood. Zimmer nổi tiếng với phong cách kết hợp độc đáo giữa nhạc cụ thính phòng cổ điển với công nghệ synthesizer hiện đại, tạo ra những tác phẩm cực kì ấn tượng và đặc sắc. Tính đến nay, ông đã thực hiện nhạc cho hơn 150 bộ phim, với nhiều cái tên đã đi vào lịch sử điện ảnh như The Lion King (giành giải Nhạc phim xuất sắc nhất của viện Hàn lâm Hoa Kì năm 1995), Pirates of the Carribean, Gladiator, The Dark Knight Trilogy, Inception, Interstellar,... Ngoài hàng chục giải thưởng cho cống hiến trong hơn 30 năm qua, Hans Zimmer cũng được tạp chí The Daily Telegraph công nhận nằm trong top 100 thiên tài còn sống trên thế giới.

tinhte_the_world_of_hans_zimmer (3).jpg
Phần trình diễn The Dark Knight Orchestra Suite, mang âm hưởng của Batman Begins pha lẫn một chút The Dark Knight Rises

The World of Hans Zimmer - A Symphonic Celebration Live là tập hợp 15 nhạc phẩm được Hans Zimmer biến tấu lại dành riêng cho tour diễn đặc biệt này. Mở màn là nhịp trống rền rĩ, dồn dập của Batman Begins, sau đó được dẫn dắt nhanh chóng đến giai điệu chủ đề của series bộ ba phim The Dark Knight. Mọi thứ diễn ra khá nhanh và chóng vánh (so với nhịp độ của nhạc Hans Zimmer), đem lại cảm giác chưa đủ đã. The World of Hans Zimmer được trình diễn trên tinh thần giới thiệu cho lớp trẻ là chính, nên thông qua phần mở màn, anh em hiểu ngay ý đồ của Hans Zimmer đơn thuần là một cuộc dạo chơi về quá khứ.

tinhte_the_world_of_hans_zimmer (2).jpg
Buổi hòa nhạc kết hợp hiệu ứng hình ảnh - âm thanh một cách ấn tượng và đặc sắc

Dĩ nhiên, với những fan gạo cội như mình một lần cày 5-6 tiếng qua bộ Original Soundtrack của The Dark Knight trilogy thì mới thấy 6 phút 7 giây của The Dark Knight Orchestra Suite trong album ngắn ngủi, chứ không thể nào thấy thất vọng được. Hãy thả lỏng người ra, tiếp tục cuộc hành trình và lắng nghe Zimmer tái hiện lại những cung bậc cảm xúc hùng tráng từ King Arthur, Mission Impossible 2 cho đến Pearl Harbor.

tinhte_the_world_of_hans_zimmer (7).jpg
Phần trình diễn The Da Vinci Code Orchestra Suite

Mình đặc biệt thích hai phân đoạn là Rush - The Da Vinci Code Orchestra Suite và Madagascar - Spirit - Kung Fu Panda Orchestra Suite. Hai phân đoạn này minh chứng rõ nét nhất cho sự sáng tạo tột cùng của Hans Zimmer là đến từ trái tim, khi ông vừa có thể tái hiện đam mê, khát vọng chinh phục cháy bỏng của con người (Rush), vừa có thể khơi gợi sự tò mò, những bí mật thánh thần (The Da Vinci Code) nhưng cũng có thể mang lại niềm vui tươi, đẹp đẽ của cuộc sống và những giấc mơ trẻ con (Madagascar, Spirit, Kung Fu Panda, những bộ phim hoạt hình tràn đầy cảm hứng không chỉ cho trẻ em mà cả người lớn). Theo mình đây là 35 phút của sự ngưỡng mộ tuyệt đối dành cho một thiên tài thuần khiết vị nghệ thuật, còn anh em mới nghe Hans Zimmer lần đầu chắc chắn cũng sẽ cảm thấy rất ấn tượng.

tinhte_the_world_of_hans_zimmer (1).jpg

Quảng cáo


Phần trình diễn Inception Orchestra Suite

CD 2 tiếp tục là những phần trình diễn từ các bộ phim quen thuộc như The Lion King, The Gladiator và Inception. Anh em nghe xong thấy thích có thể tìm album đầy đủ, hoặc xem lại những bộ phim kinh điển này để thưởng thức được trọn vẹn hơn, và cũng để nhận ra một chân lí: âm nhạc chính là linh hồn của một bộ phim hay.

tinhte_the_world_of_hans_zimmer (9).jpg
Phần trình diễn Pirates of the Carribean Orchestra Suite

Album kết thúc bằng giai điệu dễ nghe, thương hiệu của nhạc phim Pirates of the Carribean, ít nhiều thỏa mãn chuyến đi hai giờ đồng hồ về quá khứ. Mình đáng giá đây là một album ổn, nhưng chưa phải là xuất sắc nhất của Hans Zimmer. Anh em quan tâm có thể nghe thêm Live in Prague (2017). Chúc anh em vui.
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mozart của tk 21
Biết đến Hans Zimmer từ khi xem Cướp biển vùng Caribe
ddamme
TÍCH CỰC
5 năm
@rafaeltran88 Bác xem “ Interstellar “ đoạn ông bố đi đến các vì sao xa xôi có hơn 3 tiếng mà ở trái đất đã gần 25 năm, lúc đọc thư có đoạn nhạc cũng hay lắm.
<3 Hans Zimmer
dukas
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hans Zimmer kết hợp cùng SAH là tuyệt đỉnh đỉnh cao.
Syter
TÍCH CỰC
5 năm
@dukas Mình thấy nhạc của Zimmer thích hợp cho những phim build-up, nặng storyline. Không phủ nhận The Dark Knight đâu nhưng bản thân phim này là một trong những ngoại lệ trong thể loại phim siêu anh hùng rồi vì giá trị nhân văn của nó mang lại rất cao, ngoài tương phản cuộc sống phim còn mang yếu tố chính trị và chủng tộc, hội tụ những factor của một phim được đề cử. NHƯNG nhạc của ổng lại đi tới một đẳng cấp khác khi áp dụng với Inception & Interstellar. Nếu bạn nhìn vào wiki thì ngoài The Dark Knight ra ổng chưa đạt giải nào khác liên quan tới SAH.
@Syter Phải đó, như The Amazing Spider-man 2 chẳng hạn, có cảm giác như giết gà bằng dao mổ trâu, quá cường điệu so với nội dung phim (không đến nỗi) dở 😁 nhạc vẫn hay nhé, chỉ là nó hay đến mức lạc quẻ 😃
mình cũng có 1 bộ siêu tập 20 năm Hans Zimmer, mình thích nghe nhạc của bác này
schalke04
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air Share em với bác ơi.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@schalke04 lên torrent kiếm nha bác 😁
victorjr
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhạc của bác này rất cảm xúc và deep, tuy không có lời nhưng diễn tả nhiều thứ trong đó.
Nghe những tác phẩm Han zimmer dường như có một sức hút tuyệt vời khó có thể tả hết....một thiên tài thực sự ..thử nghe my top six cranberries và interstellarr là biết
Nghe soundtrack Inception của ông này mà nổi hết cả da gà. 🆒
@Black Mamba Time đúng không bạn
ruantinghe91
ĐẠI BÀNG
5 năm
chờ link Fshare album của bác này rồi down 😁
wall_iscol
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cảm ơn bác đã chia sẽ một album rất hay! Mình vừa ngồi làm việc, vừa đeo tai nghe để thả hồn vào những giai điều thật hùng tráng tái hiện lại những tác phẩm điện ảnh đã xem, cảm giác sướng thật! Bác này đúng là thiên tài âm nhạc thế kỷ 21!
@wall_iscol kiểu vừa làm việc vừa xem phim trong đầu 😁
Gần như những lúc nào cần tập trung, hoặc thư giản đều mở nhạc ông này ra nghe. Cũng nhờ ông này mà interstellar xem lại hơn chục lần.
Gần như những lúc nào cần tập trung, hoặc thư giản đều mở nhạc ông này ra nghe. Cũng nhờ ông này mà interstellar xem lại hơn chục lần.
Chỉ biết ông này qua Interstellar
sozuoka
TÍCH CỰC
5 năm
Nhạc bác Hans Zimmer thì miễn chê rồi, chắc là nhà soạn nhạc đắt khách nhất Hollywood hiện giờ chứ chẳng đùa 😁
@sozuoka Mình hơi bị khoái cặp bài trùng Hans Zimmer + Christopher Nolan, như kiểu Goku hợp thể với Vegeta trong 7 viên ngọc rồng :D
minhtran1197
ĐẠI BÀNG
5 năm
@eddie-labo Mình thấy còn có Hans Zimmer + Tom Hanks + Dan Brown nữa :D
nguoidinhan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phim Christopher Nolan mà ko có ông Hans Zimmer này chả khác nào thịt chó ko có mắm tôm 😁
@nguoidinhan chất :D
Vaanres
CAO CẤP
5 năm
Ai có nguyên album lossless hay m4a xin cho link download với
Thích đoạn a dark knight của Newton

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019