Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


TOP 5 điểm ấn tượng với Xiaomi Mi 9 chính hãng

Duy Luân
12/5/2019 23:12Phản hồi: 108
TOP 5 điểm ấn tượng với Xiaomi Mi 9 chính hãng
Đây là 5 điểm mà mình thấy ấn tượng và cũng là những lý do bạn nên mua Mi 9. Hiện tại Mi 9 đang bán chính hãng tại Việt Nam với giá 12 triệu, số tiền này bỏ ra để đổi lại một cái máy đẹp, mạnh mẽ, chạy rất nhanh và tận dụng màn hình viền mỏng tốt thì cực kì xứng đáng. Hãy đọc kĩ hơn để biết nếu bạn đang có ý định mua điện thoại mới nhé.

Mi 9 cầm rất nhẹ và mỏng


Xiaomi thiết kế Mi 9 rất thông minh, họ làm kiểu mặt lưng cong và mỏng dần và hai cạnh (xem hình dưới). Điều này có nghĩa là phần diện tích thật sự tiếp xúc với lòng bàn tay của bạn khi sử dụng rất ít, tạo cảm giác mỏng. Cầm máy lên là bạn sẽ ấn tượng ngay.

Ngoài ra, máy còn có trọng lượng nhẹ hơn so với những chiếc điện thoại khác sử dụng 2 mặt kính trong khi vẫn đảm bảo đầm tay. Trọng lượng này ở một mức cân đối lắm, cái này khó diễn tả bằng lời, anh em kiếm 1 con Mi 9 ngoài cửa hàng Mi Store cầm thử là thấy ngay.

Vụ trọng lượng nhẹ sẽ giúp nhiều khi bạn sử dụng các thao tác vuốt cảm ứng, máy sẽ khó bị rơi hơn và bạn cầm trong tay cũng sẽ thoải mái hơn.


Xiaomi_mi_9_mong_nhe.jpg

Thiết kế tổng quan của Mi 9 tốt, tạo được cảm hứng sử dụng


So với Mi 8, Mi 9 nhìn sexy hơn rất nhiều. Ở mặt trước thì Mi đã chuyển sang dùng thiết kế màn hình giọt nước thay cho tai thỏ nên diện tích hiển thị rộng hơn, mặt sau thì bắt đầu chơi các màu lấp lánh bóng bóng giống như nhiều hãng điện thoại Trung Quốc khác để nhấn mạnh vào tính khác biệt và cá tính. Mặt sau của máy không có gì ngoài camera, nhìn sạch sẽ, gọn gàng, nhất là khi cảm biến vân tay giờ đã tích hợp luông vào màn hình chứ không còn ở sau lưng nữa.

Cũng cần phải nói rằng hai viền trên dưới của Mi 9 vẫn chưa đều nhau, mình nghĩ rằng nếu Xiaomi làm đều thì sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên cái này thì không phải là vấn đề nghiêm trọng khi sử dụng, những điểm tốt khác của Mi 9 vẫn sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng.

Và tất cả những thứ này giúp gì? Nó tạo được cảm hứng cho bạn mỗi khi bạn chuẩn bị cầm con Mi 9 lên sử dụng. Mình cũng nói nhiều lần rồi, cảm hứng này tạo được cho bạn sự thích thú mỗi khi xài điện thoại, chứ cầm con máy chục triệu lên mà chán chán thì thôi vứt luôn cho rồi mua làm gì. Mi 8 không làm cho mình cảm thấy "kích thích" như thế này, một phần vì nó giống iPhone quá nhìn chẳng có gì nổi bật. Mi 9 thì khác nhé.

mat_sau_xiaomi_mi_9_dep_kinh.jpg

Cảm biến vân tay trên màn hình nhạy và nhanh


Cảm biến của Xiaomi là loại dùng công nghệ quang học, giống với loại dùng trên OnePlus và nhiều hãng Trung Quốc khác, và nó rất nhạy. Bạn chỉ cần để nhẹ tay vào là máy đã unlock rồi. Trải nghiệm mở máy bằng vân tay chưa bao giờ đơn giản đến thế, và nó sẽ chạy tốt dù bạn đang để máy trên bàn làm việc cần unlock xem thông báo hay đang rút điện thoại ra khỏi túi quần. Không có gì phải lăn tăn về vụ vân tay của Mi 9 hết.

Hiệu năng, tốc độ của Mi 9 tốt

Quảng cáo



Với cấu hình thuộc hàng top hiện nay bao gồm chip Snapdragon 855, RAM 6GB, thêm nữa là giao diện MIUI 10 được tối ưu cực tốt từ Xiaomi nên bạn sẽ có trải nghiệm rất tốt với chiếc điện thoại này. Bữa giờ mình sử dụng thì chưa từng bị khựng, giật hay đứng gì cả. Thực ra vụ hiệu năng tốt thì Xiaomi đã làm ngon từ cỡ 3 năm trước trở về sau rồi nên cũng không có gì phải để tâm cả. Cứ thế mà xài thôi, và nó sẽ chấp hết mọi app, mọi game nặng mà bạn cài lên Mi 9.

thiet_ke_xiaomi_chinh_hang.jpg

Nút cứng để gọi Google Assistant tiếng Việt là điểm cộng


Mi 9 có nút cứng để gọi trợ lý ảo, và ở Việt Nam thì nút này có thể gọi trực tiếp Google Assistant (mình nghe anh em nói rằng Mi 9 bản nội địa Trung Quốc thì gọi em gái trợ lý của Xiaomi). Cái nút này tiện lắm, bạn có thể gọi nhanh Google Asistant lên từ bất kì ứng dụng nào và bắt đầu ra lệnh cho em nó ngay lập tức, không cần chờ gì cả.

Vì hiện tại Google Assistant đã hỗ trợ tiếng Việt rồi nên bạn có thể nhờ em nó đặt báo thức, đặt nhắc nhở, tìm kiếm thông tin... mà không cần gõ gõ như xưa. Anh em nào đang chơi đồ smarthome của Xiaomi lại càng có lý để gọi Google Assistant lên và điều khiển căn nhà của mình.

Một vài chia sẻ khác:
  • Màn hình nhìn đục, màu hơi nhạt và tương phản thấp, không thích lắm
  • Camera chưa rảnh test được, nay mai chụp hình rồi share với anh em sau
  • Sạc pin rất nhanh

Quảng cáo

108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

teoteo_tt
TÍCH CỰC
5 năm
Vân tay trên S10 là siêu âm còn Mi9 là quang học nhé mod ơi
phanthanh107
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Huy-Van Cellphones có hơn 10tr kìa
@teoteo_tt Nhầmmmmmm, để mình update
"Cảm biến của Xiaomi là loại dùng công nghệ quang học, giống với loại dùng trên Galaxy S10, và nó rất nhạy."
Mình nhớ là S10 dùng ultrasonic fingerprint, còn Mi9 vẫn dùng optical fingerprint mà nhỉ.
@phanhuuhung_88 Đúng vậy
@phanhuuhung_88 Trong đầu nghĩ OnePlus mà gõ s10, moá 😔 nhục thật, đã sửa nha anh em
a2tanhtuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang an phận với mi 8
@a2tanhtuan nhìn avatar là biết ngay 😁
Cứ bài nào ghi: "TOP 5 điểm" là mình hiểu ngay bản chất.
@adagioleonard Theo mình hiểu thì Mi9 xách tay không có 5 điểm đó 😁
@Bạn và 500 Anh Em Bác hiểu r đấy, mà bác để ý ngôn từ vãi :D =))
Go!
ĐẠI BÀNG
5 năm
@adagioleonard QC trá hình sẽ tạo ra định hướng tư duy 1 cách âm thầm và viêm màng túi 😁
@adagioleonard Mấy bài top 5 không có ai trả tiền đâu bạn, thích thì viết thôi
phân khúc này Xiaomi bá đạo mất roài 😁
màn amoled trên cả mi8 và mi9 nhìn nó nhợt nhạt thiếu sức sống lắm chứ k đc như samsung, tuy nói là chỉnh đc nhưng mình thấy k hiệu quả lắm
quả vân tay cũng k ưng ý lắm, mi8 và các máy khác vân tay sau lưng thấy tiện và nhanh hơn
@ly_tam_hoan xiaomi nhạt hơn cả iphone amoled, với lại mình không dùng iPhone màn amoled, chỉ xem qua nên k nhận xét bừa, ok?
phanthanh107
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vqt907 chả thấy nhạt hơn, cả con mi8se màu đã ok thôi, so với ip rõ con x nhạt hơn
@vqt907 Cũng ko hẳn mà xiaomi dùng màn kém nó nhờ nhờ, màn ko được trong, cứ để cạnh mấy con khác thì biết ngay.
Khoinhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vqt907 Đang dùng Mi8 màn hình không hề tệ nha bạn.
Top 5 điểm đó Mi9 xách tay ăn cám nhe anh em.
thi3f2605
TÍCH CỰC
5 năm
@Bạn và 500 Anh Em cài rom global là ok mà
@thi3f2605 Troll mà
Vậy là mod đã múc mi9 để đú trend android "quờ" beta
@heobanhki Cu chứ ko phải quờ
hfff1080
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chờ khoảng tháng sau mua mi8 giá ngon
kub4undre
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn ngon trong tầm giá cho ae trải nghiệm thôi
Còn dùng lâu dài thì SS & Ip vẫn ổn định hơn
@layhon Vậy bạn k biết sam sung cũng có bản chạy snap à. Tôi là dân văn phòng, game không phải là tất cả.
Bạn thử hỏi xem Bn người thuộc dân văn phòng hành chính sự nghiệp hay doanh nhận họ dùng xiaomi.
đa phần xiaomi chỉ đánh vào tầng lớp bình dân học sinh sinh viên, mà HSSV giờ họ cũng dùng Ip đời cũ, chỉ có những người ham game mới mua cấu hình cao giá rẻ như xiaomi thôi.
Tôi không phân biệt gì cả, đối với tôi khi có kinh tế, tôi cần thương hiệu, và an toàn.
layhon
TÍCH CỰC
5 năm
@Shandy Thuận Đang nói về hiệu năng bạn ạ, đừng lảng đi chỗ khác. Xin hỏi con note9 của bạn là snap hay exynos. Kể cả dùng tác vụ bthg thì snapdragon vẫn ngon hơn exynos nhé, android nó tối ưu cả hệ điều hành cho chip snapdragon nên dĩ nhiên game cũng ngon theo thôi.
Ko biết bạn làm văn phòng có thông tin bảo mật gì mà ghê gớm. Mình làm văn phòng mảng xuất nhập khẩu, ngày nhập xuất nhập cả tiền tỉ còn chưa lo 😃
Tôi có kinh tế, tôi đi ô tô nhưng tôi vẫn bỏ samsung sang dùng xiaomi đấy.
Ấn Độ là nước khá mạnh nếu ko muốn nói là rất mạnh về công nghệ thông tin mà doanh số xiaomi vẫn chiếm số 1, vậy chắc kỹ năng bảo mật của bên đó kém hơn trình độ của bạn nhỉ =]]
@layhon Bạn vẫn k hiểu thì tôi k nói. Tôi nói ngay từ đầu, tôi k quan trọng hiệu năng với tôi như thế là đủ, còn bạn thích gì đó là vc của bạn. Với tôi quan điểm của tôi là chỉ dùng Ip và SS hay 1 số hãng khác chứ k phải xiaomi, còn bạn có ra sao đó là bạn k liên quan đến tôi.
layhon
TÍCH CỰC
5 năm
@Shandy Thuận Ô thế tôi đang nói về hiệu năng bạn xía mỏ vào làm gì?? Tôi bắt đầu câu chuyện với bạn à?? =]] Và cũng ko ai thèm quan tâm đến quan điểm của bạn cả. Ko hiểu biết thì đừng tranh luận rồi tự nâng cao quan điểm của bản thân =]]
knbn55
TÍCH CỰC
5 năm
Giá bao nhiêu vậy Ad?
@knbn55 chính hãng 12 triệu nha bác.
Ngon vậy sao
khucthuydu18
ĐẠI BÀNG
5 năm
mi8 6/128 + 1,5 triệu lấy con S9 plus sámsung 6/256 đc không các bác?
Mi 9 SE có nên ko anh em 😔 xtay tầm 7 củ 2
@narutoxboy Nên đó, đang xài. Tại mình thích màn nhỏ, đang bị mỗi chỗ là rom eu không mượt bằng rom cn
@Rain Light cứ để rom gốc cn xài, có cài dc chplay ko bác nhỉ
@narutoxboy Được, cái nào không tải được trên chplay thì cài trên apkpure hoặc file apk riêng. om gốc định vị vị trí chậm nên mình đổi
blueknife
ĐẠI BÀNG
5 năm
mi 9 bản china up rom quốc tế được rồi mà
nhìn ngon đấy
2nd
TÍCH CỰC
5 năm
Cho mính hỏi màn hình mi9 tệ lắm hả ae,ko bik hcm nơi nào có trưng bày rồi để mình ra xem thử
kingpeace
ĐẠI BÀNG
5 năm
@2nd Không hề tệ đâu thím, mấy ông chê là do dùng màn sam xẻng dòng S + note quen với tông màu rực. Nhìn thì thích nhưng lúc chụp ảnh đưa ra máy tính màu chả giống gì. Đang dùng con mi 8se chụp thấy màu còn trung thực hơn khi đưa lên màn utralsharp xem.
@2nd Không phải là tệ lắm, nhưng thường thôi, không như mấy con cao cấp khác
@kingpeace Nhìn bình thường nó đục, độ tươmg phản kém, không nói tới màu rực hay không bạn ơi
lam_vodanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xiaomi ra nhiều quá, chưa dùng đc mấy chiếc cũ đã ra chiếc mới, mà tính ra cũng k hơn đc mấy so với dùng phổ thông, 😔( ko theo đc công nghệ
Tui test rồi rất ngon. Máy chạy nhanh mượt kinh khủng. Nhà còn mi8 nhưng cũng chưa chê được điểm nào trong tầm giá. Cá mhaan mình nếu xét về cấu hình và giá kể cả thẩm mỹ và độ hoàn thiêjn S10 không bằng. Đơn giản vì 1 con máy lai 2 dòng máu mà lị. Iphone X vẫn hot cho nên ai me nó mà ít tiền thì chọn em này ngon bổ rẻ. Các sam Fan tránh ra đừng chấp chi nha. Có thì cũng.....Hehehe
@pond1597 Nói hay quá kaka

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019