[Cơ bản] Tìm hiểu và sử dụng hợp lý chế độ Cool và Dry của máy lạnh/điều hoà

agp8x
5/5/2019 14:12Phản hồi: 128
128 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cool: làm mát, Dry: hầm xương
GameOver107
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chủ thớt nên xem lại kiến thức trước khi viết bài nhé.

1. Chế độ cool ko đề cập gì đến việc làm hạ độ ẩm, trong khi thực tế cool mode hạ độ ẩm nhanh hơn dry nhiều lần.
2. Bản chất dry mode là gì? Cụ thể là vì sao hay chuyện gì xảy ra với không khí khi nó đi qua máy lạnh để có được 1 không khí khô hơn?
a buu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tôi toàn sử dụng chế độ Dry, kết quả lạnh teo chi... luôn. Đặc biệt là siêu tiết kiệm điện, nhà 2 máy 1,5HP = 3 HP, mỗi ngày chạy 12 tiếng, mỗi tháng chừng 500k tiền tiện. Để sử dụng chế độ này thì phòng phải tương đối kín nhé, mới đầu bật thì để 27 độ sau đó tăng lên 28 hoặc 29 độ, nếu không muốn bị teo chi.... Cũng xin nói rõ cho các bạn hiểu nguyên tắc làm lạnh của chế độ này:
- Máy lạnh vẫn thổi ra 1 lượng khí lạnh nhưng ít hơn chế độ Cool.
- Máy khử nước hay độ ẩm không khí là chính. Khi không khí khô hơn, nước trong cơ thể bạn sẽ bốc hơi, mà bốc hơi thì kèm hiện tượng giảm nhiệt (giống như bạn cho xăng bốc hơi trên tay sẽ cảm thấy rất mát) khiến cho nhiệt độ bề mặt da giảm xuống + lượng khí lạnh riu riu từ máy lạnh phả ra khiến cho cơ thể bạn bắt đầu lạnh run.
Túm lại: nếu biết cách vận hành thì độ lạnh của Dry sẽ tương được với Cool trong dãy nhiệt độ từ 22 đến 30 độ, còn lạnh sâu xuống dưới 22 độ chỉ có Cool mới làm được thôi, bù lại lượng điện của Dry chỉ khoảng 1/3 mà thôi.
Letuan.TDM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@a buu Bạn ơi dry với cool cùng nguyên lý hoạt động thôi. B bật cool nhiệt độ thấp nó còn hút ẩm mạnh hơn dry nhiều lần
Dry chủ yếu quạt dạn lạnh quay yếu để hơi nước đọng ở dàn lạnh k bị bay hơi nhanh mà rơi xuống khay chảy ra ngoài thôi
HuyAndroidX
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không khí khô chứa ít phân tử nước sẽ dễ trao đổi nhiệt hơn là không khí ẩm, nên tốt nhất là mua thêm 1 cái ẩm kế để trong phòng 😁
Hèn chi, làm dụng Dry quá thành ra ở trong phòng khô --> phát sinh tĩnh điện. Làm sờ vô vật gì bằng kim loại trong phòng là bị giật giật. Tắt đèn xong lấy tay mài trên drap là cái mấy tia địa xuất hiện, cứ tưởng mình thành "The Flash" rồi =))
đất mũi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khiếp nhiều cái qua ✋ mấy ông mod tinh tế nó trở nên thần thánh quá . Hiểu đơn giản là hai chế độ đó đều làm lạnh cả nó chỉ khác nhau ở tốc độ quạt thôi. Nên nếu chạy khử ẩm quạt thổi gió qua giàn lạnh nhẹ lúc đó nhiệt độ tại giàn lạnh xuống thấp làm hơi nước bị ngưng tụ nhiều giảm độ ẩm . Khi chạy khử ẩm lâu phòng vẫn lạnh do không khí được luân chuyển đều. Khử ẩm chủ yếu dùng khi không có nhu cầu làm mát mà không khí trong phòng lại ẩm ướt khó chịu. Còn chạy chạy làm lạnh vẫn khử ẩm bình thường thậm chí còn bị thiếu độ ẩm nữa. Tiết kiệm điện chủ yếu do chế độ điều khiển của máy + cách lắp đặt và sử dụng.
Letuan.TDM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@đất mũi Giấy để qua đêm trong phòng máy lạnh nó khô cong. Cảm giác k còn chút hơi ẩm nào trong phòng
đất mũi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Letuan.TDM Ok bạn người ta còn dùng hơi lạnh để sấy khô rau củ thuốc đông dược... nữa.
snowraven
TÍCH CỰC
5 năm
Không có cái vụ thiếu oxy ở đây các bác nhé. Vì phòng của chúng tay không thiết kế theo tiêu chuẩn nasa nên sự trao đổi không khí vẫn có dù ít hay nhiều. Với những người ngồi trong phòng không hoạt động mạnh lượng oxy tiêu thụ thấp nên vẫn còn đủ oxy tiêu thụ.
goodfathertn
ĐẠI BÀNG
5 năm
thực tế thì cái Dry nó là mini cool như bác ở trên nói thôi, chứ khử ẩm thì côol là nhanh nhất rùi
ntanhvn01
ĐẠI BÀNG
5 năm
"Chế độ này về cơ bản là sẽ hút không khí nóng trong phòng và đưa qua dàn lạnh để biến thành không khí lạnh để giảm nhiệt độ phòng"
Hút từ đâu? Hút như thế nào?

Bài viết tào lao
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
lúc mới mở máy lạnh thì nên xài chế độ làm lành nhanh "Power Auto" hay "Cool" vậy các bác? Trước giờ em cứ để Auto mà xài cho tới lúc tắt máy.
dmc3se
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chế độ Dry là hình giọt nước hả mn
Ở chế độ cool, thì máy lạnh sẽ hoạt động đến nhiệt độ mục tiêu (nhiệt độ ta cài đặt chẳng hạn 25 độ) sẽ dừng và khi nhiệt độ tăng lên hơn mục tiêu khoảng một độ và thời gian ngừng đủ lâu (để hồi gas về lốc) thì máy sẽ hoạt động tiếp. Nhiệt độ mục tiêu máy lạnh nhận biết tại cảm biến nhiệt ở cửa hút.

Chế độ dry, thì máy lạnh hoạt động đến độ ẩm bao nhiêu sẽ dừng? Máy lạnh có cảm biến độ ẩm hay không?
Nickka
TÍCH CỰC
5 năm
Để chế độ Dry và phơi đồ trong phòng thì hiệu quả ko ae ?
CRYQH
TÍCH CỰC
3 năm
DRY? tính năng ngu nhất tôi từng thấy, lý thuyết nó làm khô như chế độ cool nhưng ko làm giảm nhiệt độ phòng, thực tế đ thấy chạy 😔
Hiệu quả hơn nhiều máy hút ẩm. Chi kém máy hút ẩm là ko có cảm biến ẩm nên ko thể điều chỉnh độ ẩm mong muốn. Cs hút ẩm tb của máy 9k là 1,2l/h, máy 12k là 1,5l/h, máy 18k là hơn 2l/h với độ ẩm tương đối 80%, trong khi máy hút ẩm khỏe cũng chỉ 16-20l/ngày.
Công suất điện hút ẩm cũng tương đương nhau.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019