[QC] Tất tần tật về Nanoe™ - Công nghệ lọc khí hàng đầu từ Panasonic

TTKM
9/5/2019 7:18Phản hồi: 32
[QC] Tất tần tật về Nanoe™ - Công nghệ lọc khí hàng đầu từ Panasonic
Ngày nay, việc lựa chọn điều hòa không còn gói gọn trong tiêu chí tốt, bền, làm lạnh nhanh hay tiết kiệm điện… mà còn phải tích hợp tính năng thanh lọc không khí, kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người cao tuổi và trẻ em. Trong đó, nanoe™ của Panasonic là công nghệ lọc khí được đánh giá hàng đầu hiện nay. Hiểu đúng về nanoe™ sẽ giúp bạn tối ưu việc sử dụng công nghệ này.

Sự khác biệt giữa nanoe™ X và nanoe-G
Nanoe™ X và nanoe-G đều là những công nghệ lọc khí sáng tạo độc quyền từ Panasonic. Tuy nhiên, giữa 2 công nghệ này có những điểm khác biệt về hoạt động. Đồng thời, đem lại những tính năng riêng biệt để phù hợp với nhiều không gian sống khác nhau.

Nanoe™ X là công nghệ nanoe™ mới nhất của Panasonic, hoạt động dựa trên cơ chế giải phóng các hạt phân tử nước tích điện siêu nhỏ chứa 4.800 tỷ gốc OH/giây xâm nhập sâu vào từng bề mặt, giúp khử ít nhất 5 mùi cơ bản như mùi ẩm mốc, mồ hôi, thuốc lá, mùi thú nuôi và mùi thức ăn.

Hình 1.jpg
Công nghệ nanoe™ mang lại bầu không khí trong lành, an toàn cho từng ngôi nhà

Một điểm mạnh khác của công nghệ nanoe™ X chính là ức chế vi khuẩn và virus bám dính trên đồ vật và không khí. Các phân tử gốc OH kiểm soát và vô hiệu hóa hoạt động của các chất gây dị ứng, phân tử khói bụi, vi khuẩn bằng cách tách Hydro của chúng, làm thay đổi cấu trúc protein và tạo thành phân tử nước mới giúp trả lại bầu không khí trong lành cho người sử dụng.

Bên cạnh nanoe™ X, công nghệ nanoe-G vẫn được hãng tiếp tục duy trì và phát triển trên các sản phẩm điều hòa. Đây là công nghệ lọc khí , có thể loại bỏ đến 99% phần tử ô nhiễm bay lơ lửng, bao gồm cả PM2.5 - những hạt bụi siêu vi mà mắt không thể nhìn thấy, là tác nhân gây nhiều loại bệnh như phổi, đường ruột và ung thư.

Khi khởi động điều hòa, bộ cảm biến gắn trên thân máy (dòng Sky Series) sẽ tự động đo lường chất lượng không khí trong phòng. Nếu hàm lượng bụi vượt ngưỡng an toàn, hệ thống lọc khí lập tức được kích hoạt, tự động giải phóng 3.000 tỷ ion âm mang gốc Oxy để “bắt giữ” và “vô hiệu hóa” các hạt bụi “siêu” nhỏ, trả lại bầu không khí trong lành. Đối với những phân tử bụi có kích thước lớn gây khó khăn trong quá trình phá hủy, sẽ được đưa đến màng lọc và cố định tại đây.

Hình 2.jpg
Mùi là một trong những tác nhân gây ô nhiễm không khí trong nhà

Với tiêu chí mang bầu không khí sạch trong lành cho ngôi nhà hoàn hảo, bảo vệ sức khỏe toàn diện cho người dùng, các điều hòa dòng Aero Series Sky Series năm 2019 của Panasonic đều được trang bị công nghệ tự động lọc khuẩn, khử mùi và làm sạch không khí nanoe™ tiên tiến, để mọi ngôi nhà có điều hòa Panasonic thực sự là nơi an toàn cho từng hơi thở của mỗi thành viên.

Cách sử dụng nanoe™ hiệu quả nhất
Điểm đáng chú ý nhất ở công nghệ nanoe™ chính là cơ chế hoạt động hoàn toàn độc lập. Người dùng có thể bật riêng chế độ này khi không sử dụng điều hòa để khử mùi, diệt khuẩn cho phòng thông qua phím tắt có biểu tượng nanoe™ (trên các dòng có nanoe™ X và nanoe-G) hoặc chữ nanoe-G (trên các dòng có nanoe-G) trên điều khiển.

Việc có thể hoạt động độc lập với chế độ quạt, khiến điện năng tiêu thụ chỉ tương đương với 1 bóng đèn LED 25W. Giúp không khí trong nhà luôn sạch trong lành mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, ứng dụng Panasonic Comfort Cloud mang lại nhiều tiện ích, cho phép người dùng kết nối điều hòa với điện thoại thông minh thông qua Wi-Fi.

Cụ thể, với một chiếc điện thoại thông minh, người dùng có thể dễ dàng điều khiển – theo dõi – kiểm tra tình trạng hoạt động, điều chỉnh nhiệt độ,… của điều hòa từ xa, cũng như điều khiển chung với các thiết bị điện tử khác của Panasonic trong nhà. Công nghệ này cũng cho phép người dùng thiết lập sẵn chế độ điều hoà linh hoạt, phù hợp với người lớn tuổi vốn không thông thạo công nghệ và hay quên.

Hình 3.jpg
Panasonic Comfort Cloud_kết nối điều hòa với điện thoại thông minh thông qua Wi-Fi

Panasonic Comfort Cloud không chỉ giúp người dùng chuẩn bị sẵn một không gian trong sạch, mát lành và dễ chịu trước khi trở về nhà mà còn cung cấp những trải nghiệm độc đáo với các ứng dụng dụng thông minh.

Với công nghệ nanoe™, nhà sản xuất điều hòa không khí hàng đầu thế giới Panasonic không chỉ đặc biệt quan tâm đến sức khỏe người dùng mà còn mang đến những trải nghiệm thoải mái và tiện nghi nhất. Người dùng có thể lựa chọn tính năng thanh lọc không khí chuyên biệt nanoe™ trong 3 mẫu điều hòa Panasonic Aero XU Series (1 chiều), Z Series hoặc YZ Series (2 chiều). Là dòng sản phẩm sở hữu nhiều tính năng cải tiến tối ưu, dòng điều hòa Panasonic Aero Series chính là sự lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình.



32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhà mình điện gia dụng thì là fan của panasonic. Giờ vẫn còn cái bàn ủi national vẫn dùng ngon lành.
@shinichi_11_11 Nhà mình cũng toàn đồ panasonic từ ngày xưa đến giờ
@shinichi_11_11 Sharp bao bền luôn nha bạn , nhà có cái máy lạnh xài 19 năm chưa hư . Lấy cái pana hay daikin ra so chất lượng nào
@manhhungpl Hên xui thôi bác ơi !
@nguyennhut0507 Thì tôi nói chưa xài sharp nên k dám đánh giá. Mà giờ sharp bán cho tàu rồi nên không thích. Giống như sanyo bán cho tàu đổi tên thành aqua.
Còn pana nhà tôi xài từ thời còn thương hiệu national đến giờ. Trong nhà trừ tivi xài sony ra, điện gia dụng là pana mà chiến
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
Đồ gia dụng nên xài pana.
Mod tư vấn nên vệ sinh đầu kim Nano G như thế nào cho phù hợp với. Xài 1 thời gian đóng bụi là tia lửa nó phóng ra xung quanh chứ ko phóng vào cái vòng kế bên
@mankichi0688 Cái này chắc phải nhờ thợ. Chứ mình còn chưa thấy được cá kim nano nó hoạt động thế nào
Letuan.TDM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mankichi0688 Nó phóng cho vui vậy thôi chứ mình thấy nó có tác dụng gì đâu.
@Letuan.TDM Theo ly thuyet thì có đó bạn, quá trình phóng điện sản sinh ra ion âm. Các ion âm nay giúp khử mùi
Nhà em cũng đang dùng điều hòa Pana có chức năng ion công nhân điều hòa ngon mát sâu và tiết kiệm điện (có inverter) nhưng mà em toàn tắt tính năng ion và sử dụng máy lọc không khí lọc theo cơ chế màng lọc vật lý thôi. Lý do:
1. Bác nào có tài liệu chứng mình Anion tức ion Âm không ảnh hưởng đến sức khỏe con người không?
Khi Ion âm tác động lên virut, vi khuẩn thì nó cũng có thể tác động lên bề mặt tiếp xúc là da hoặc cơ quan hô hấp chứ ạ.
2. Với lại những tác dụng của ion âm như nói ở đây thì nó sẽ có tác động lên các loại "sống" có tế bào. Còn các dạng bụi vật chất "chết" thì ion âm sẽ loại bỏ nó như nào?
Vấn đề nguy hiểm là hạt bụi PM 2.5 và nhỏ hơn 2.5 thì cơ chế loại trừ là như nào? khi mà màng lọc trong máy điều hòa chỉ giữ lại được các bụi lớn mà thôi.
Quan điểm cá nhân các bác cùng thảo luận cho vui nhé.
N_K_T
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngocdathym1512 máy lọc không khí thì nên sử dụng loại nào hả b. e đang muốn mua 1 cái mà đang tìm hiểu không biết nên sử dụng loại nào. bác tư vấn cho em với ạ
Letuan.TDM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngocdathym1512 Bụi mịn thì mình làm thí nghiệm r nha bác. Thực ra bạn đừng nghe các hãng nói máy lạnh có chức năng lọc bụi mịn
Vì máy nào cũng lọc đc bụi mịn nhé. Giảm rõ rệt sau khi chạy máy
Đơn giản là không khí đi qua cái dàn lạnh ướt nhẹp và cực kỳ sần sùi ngóc ngách sẽ ko ít bụi bị dính vào nước rơi xuống và chảy ra ngoài.
Letuan.TDM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngocdathym1512 Bụi min nó dính vào cái dàn nhôm lá tản nhiệt đó bác. Dính vào phát có trời mới bay ra khỏi đc
@Ngocdathym1512 Bạn đang xài máy lọc kk pana luon hả. Cho mình review với. Đang tính mua 1 cái
@Ngocdathym1512 Vâng cái bụi nó bám ở màng mình cũng đồng ý với cái này. Nhưng việc lọc sẽ không thể triệt để như máy lọc không khí 😁.
Cái quan trọng nhất mình muốn hỏi là Ion trong không khí có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con người không?
Mình làm việc với Hàn Quốc nên theo tụi nó xài đồ LKK của Hàn thôi. Việt Nam giờ có cái của Coway No.1 của Hàn Quốc ạ. Nhà mình dùng 2 cái của hãng này cho phòng khách và phòng ngủ.
Pana ko những chất mà tk còn đẹp hơn mấy hãng khác nhiều... IMG_20190513_161054.jpg IMG_20190513_161118.jpg
@PhanThang09 Hitachi 2,3 cửa dual air cooling nha b
Nc là hitachi mặt kính ok
@PhanThang09 Mặt kính bao lâu tã và bền hơn là mặt kim loại
PhanThang09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@demonntl hiệu pana mà bạn
@PhanThang09 M dùng máy lạnh Pana thôi
Tủ lạnh Hitachi dòng cao
Máy giặt thì Lg truyền động trực tiếp quay vẫn êm nhất
Lọc khí là Xiaomi Pure vì theo dõi được hsd của màng lọc
Kết tk máy lọc khí của LG mà nặng $ quá
May-loc-khong-khi-LG-AS181DAS.jpg
manny1992003
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo mình thấy cái clip này thì Sky Series có cái wlan adapter, gắn vào là dùng được với Panasonic Comfort Cloud App để điều khiển bằng điện thoại qua wifi. Trong bài cũng có nói đến Panasonic Comfort Cloud nhưng không nhắc đến cái thiết bị đi kèm và cũng không nói bán ở đâu. Có bác nào đã dùng hoặc biết nó bán ở đâu không?

Letuan.TDM
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đồ pana công nhận bền thật. Mà cái nanoe-g này mình xài qua rồi. Cực kỳ tệ chỉ có 1 đầu kim phóng điện qua cái thanh bo tròn. Chạy kêu xè xè.
Xong vậy là nanoe đó , còn khử mùi lọc khí hoàn toàn vô dụng. Cái mình cần là nó tự khử mùi đc dàn lạnh là ok rồi. Nhưng dàn lạnh vẫn hôi
Mùi hôi này là mùi hôi đặc trưng của máy lạnh khi chỉ có quạt chạy thôi lúc mới bật máy hoặc khi để nhiệt độ cao máy nén ko chạy. Gió thổi ra k lạnh sẽ rất hôi mùi máy lạnh
Mình cũng xài toshiba sau khi tắt quạt nó vẫn chạy để làm khô dàn lạnh nên không có mùi hôi
Sharp dòng cao cấp mình mới xài 2 tháng thôi nhưng ion của nó rất tốt. Chạy cũng kêu xè xè nhưng nó là 1 cụm rất lớn trên máy lạnh chứ k phải 1 cây kim như pana.
Cảm nhận tới hiện tại là khử mùi dàn lạnh cực tốt luôn . Có chế độ quạt gió ko làm lạnh nhưng bật k bao giờ nghe mùi hôi
Sharp hình như đi đầu về lọc khí thì phải.
@Letuan.TDM A nói pana đúng phết, máy chạy nanoe è è , mà phòng bị hôi mùi máy lạnh. Cục nóng kêu như máy cày
@Letuan.TDM Lên đời đi r phán...
@Letuan.TDM Em đồng ý quan điểm của bác về chế độ Nanoe G ở máy điều hòa Panasonic, dùng rất ok
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
méo hiểu sao máy lạnh Panasonic nhà mình mà bật cái chức năng Nanoe X lên là mình bị viêm họng luôn =_=

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019