Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Camera hành trình MiVue 792 - Bạn đường đắc lực cho mọi xế cưng

TTKM
13/5/2019 3:18Phản hồi: 21
[QC] Camera hành trình MiVue 792 - Bạn đường đắc lực cho mọi xế cưng
Cuối năm 2018, thương hiệu Mio - một công ty con của tập đoàn MiTAC (Đài Loan) - chính thức gia nhập thị trường camera hành trình (dashcam) dành cho ô tô ở Việt Nam với dải sản phẩm phong phú, từ phổ thông đến cao cấp. Trong số những mẫu dashcam Mio đầu tiên được giới thiệu, nổi bật nhất chính là mẫu MiVue 792 có giá 5,1 triệu đồng cùng hàng loạt tính năng ấn tượng.

Những thông số chính của Mio MiVue 792:

  • Quay video ở độ phân giải Full HD 1080p 60 fps
  • Trang bị cảm biến hình ảnh STARVIS của Sony, tối ưu cho cảnh quay ban đêm
  • Ống kính góc rộng 140 độ, khẩu độ f/1.8
  • Màn hình màu 2,7 inch ở mặt sau
  • Lưu dữ liệu vào thẻ nhớ microSD, tối đa 128GB
  • Có Wi-Fi để kết nối với điện thoại thông minh và sao lưu dữ liệu trong thời gian thực
  • Tích hợp định vị toàn cầu GPS, hiển thị tọa độ và theo dõi tốc độ xe
  • Tích hợp nhiều loại cảm biến, trong đó có cảm biến va chạm G-sensor
  • Có thể kết nối thêm với phụ kiện rời như cảm biến áp suất lốp, camera sau, ghi hình khi đỗ xe bằng Smart Box...
CHẤT LƯỢNG HOÀN THIỆN CAO CẤP
Là sản phẩm "đầu bảng" trong số các mẫu camera hành trình Mio tại Việt Nam hiện nay, MiVue 792 được nhà sản xuất tự tin khẳng định sở hữu số lượng tính năng dồi dào bậc nhất trong tầm giá của nó. Đáng chú ý, tất cả những công nghệ này đều gói gọn trong một thân hình nhỏ nhắn, tích hợp sẵn màn hình màu và các nút bấm vật lý để người dùng tiện thao tác.

ảnh 2.jpg
Mio thiết kế MiVue 792 theo phong cách truyền thống, mang hơi hướng của những mẫu máy ảnh du lịch compact, tạo được ấn tượng về sự quen thuộc, gần gũi và thân thiện. Máy được tạo nên từ chất liệu nhựa chất lượng cao, đảm bảo khối lượng nhẹ mà vẫn bền bỉ, vững chắc.

Ở mặt trước của MiVue 792 là ống kính, loa phát âm thanh và đèn báo chế độ Parking Mode. Nút nguồn màu cam nổi bật nằm bên cạnh trái, trong khi ở cạnh phải là 4 nút chức năng. Kế bên màn hình ở mặt sau là nút "Event" cũng có màu cam, dùng để ghi hình khẩn cấp và tải dữ liệu nhanh về điện thoại. Cổng cắm nguồn mini USB nằm phía trên, còn phía dưới là khe cắm thẻ nhớ microSD.

ảnh 3.jpg
Thông qua khay trượt được bố trí ngay trên ống kính, có thể gắn chân đế với băng keo hai mặt để cố định MiVue 792 vào xe. Chiếc dashcam này tích hợp pin 240 mAh nên có thể tiếp tục quay video ngay khi xe bị tắt máy đột ngột trong một khoảng thời gian ngắn.tuy nhiên để sử dụng hàng ngày vẫn cần cấp nguồn 12V qua đầu tẩu.

Theo nhà phân phối, MiVue 792 hoạt động được ở nhiệt độ từ -10 đến 60oC, riêng pin và camera được kiểm tra chất lượng thông qua hơn 50 các bài kiểm tra khép kín, nghiêm ngặt và đạt các tiêu chuẩn của quốc tế.

Màn hình màu ở mặt sau MiVue 792 có kích thước 2,7 inch hiển thị hình ảnh khi camera hoạt động, cũng như trình bày menu để điều chỉnh các thiết lập dễ dàng. Tuy không hỗ trợ cảm ứng, màn hình này khá sắc nét và có độ sáng ở mức vừa phải, hạn chế được nguy cơ gây chói hoặc làm phân tâm người lái - cho thấy sự trau chuốt dựa trên kinh nghiệm thực tế của nhà sản xuất Mio.

ảnh 4.jpg
Về giao diện menu, tất cả các mục điều chỉnh đều sở hữu icon trực quan và chú thích rõ ràng bằng tiếng Anh (có thể chọn thêm nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt). Ngay trên camera, người sử dụng có thể thực hiện rất nhiều thao tác như xem lại clip đã ghi, chụp ảnh tĩnh, tùy biến thông số quay video, bật/tắt kết nối Wi-Fi, bật/tắt mic ghi âm, kích hoạt các cảm biến hỗ trợ, v.v...

QUAY VIDEO ỔN ĐỊNH, ĐẶC BIỆT XUẤT SẮC VÀO BAN ĐÊM

Chức năng chính của một chiếc camera hành trình là phải ghi lại hình ảnh theo cách rõ ràng và chi tiết nhất có thể. Để đảm bảo yếu tố này, Mio đã chọn trang bị cho MiVue 792 cảm biến STARVIS “siêu nhạy sáng” do Sony thiết kế, chuyên chụp ảnh và ghi video trong điều kiện môi trường có ánh sáng cực yếu. Tất cả những cảm biến mang nhãn STARVIS đều là loại BSI-CMOS đặc biệt, có thể tăng cường độ nhạy sáng lên mức cực cao, vượt ngưỡng dải sáng thấy được bằng mắt thường. Với đặc tính như vậy, chúng thường hiện diện trong các loại camera an ninh cao cấp và hoàn toàn phù hợp để sử dụng cho camera hành trình.

ảnh 5.jpg
Mẫu cảm biến cụ thể của MiVue 792 có tên mã IMX291, kích thước 1/2.8 inch và có độ phân giải 2,13 megapixel, tức là vừa đủ để quay video Full HD 1080p (1.920 x 1.080 pixel). Trong phần menu thiết lập, người dùng có thể chọn quay clip ở tốc độ khung hình 60 fps hoặc 30 fps.

ảnh 6.jpg
Với ống kính góc rộng 140 độ, khung cảnh được MiVue 792 ghi nhận có tầm bao quát rất lớn, chỉ cần đặt camera ở vi trí hợp lý trên kính chắn gió là có thể yên tâm rằng nó chắc chắn không bỏ lỡ bất cứ sự kiện nào diễn ra phía trước đầu xe. Khi quay ở thiết lập 60 fps, hình ảnh chuyển động mượt mà, rất chân thực và "sướng" mắt.


Clip ban ngày

Trước cảnh ban ngày vốn có độ tương phản cao, MiVue 792 được trang bị sẵn công nghệ xử lý WDR (wide dynamic range), sử dụng thuật toán điều chỉnh hình ảnh để tự cân bằng vùng sáng và vùng tối ngay trong thời gian thực. Qua đó, những gì thể hiện trong video clip hành trình sẽ giống như được quan sát bằng mắt thường.

ảnh 7.jpg
Sự phát triển của công nghệ đã không còn làm khó các loại cảm biến điện tử đối với cảnh ban ngày, nhưng khi đêm xuống thì lại là câu chuyện khác. Muốn đảm bảo cảnh quay đêm vừa chi tiết rõ ràng lại vừa phải mượt mà và ít noise (nhiễu hạt) không hề đơn giản chút nào, tuy nhiên MiVue 792 đã làm được nhờ sự kết hợp giữa cảm biến STARVIS và ống kính có độ mở lên đến f/1.8 rất lớn.


Clip ban đêm

Có thể thấy, ngay trong tình huống di chuyển nhanh trên đoạn đường cao tốc không có đèn đường, chỉ có duy nhất một nguồn sáng là đèn pha của xe, thì hình ảnh MiVue 792 ghi nhận được vẫn rất tốt. Khung hình không hề bị khựng, những gì cần quan sát đều thể hiện đầy đủ, từ vạch kẻ đường, biển báo giao thông cho đến... biển số xe khác. Đương nhiên, nếu để ý thật kỹ sẽ vẫn thấy chút noise, nhưng chúng đã được xử lý khéo léo để hầu như không ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của khung cảnh.

ảnh 8.jpg
MiVue 792 quay video ở định dạng H.264 phổ biến, dễ dàng xem và chia sẻ lên mạng xã hội. Mức bitrate ở thiết lập 60 fps là 20 Mbits/giây, nếu quay với độ dài 3 phút/clip vào thẻ microSD 16GB (có sẵn kèm theo sản phẩm) sẽ ghi được khoảng 100 phút dữ liệu trước khi đầy. Chuyển sang thiết lập 30 fps, mức bitrate là 17 Mbits/giây và ghi được tối đa 120 phút. Nếu lắp thẻ 128GB (mức cao nhất mà MiVue 792 hỗ trợ), thời gian quay clip tăng thêm 8 lần so với những con số nêu trên.

KẾT NỐI ĐA DẠNG

Mio MiVue 792 có khả năng phát tín hiệu Wi-Fi để điện thoại thông minh kết nối và chia sẻ dữ liệu thông qua "MiVue App” có trên Android và iOS. Bằng cách này, người dùng trực tiếp quản lý video clip hoặc hình ảnh mà camera ghi lại, tùy ý tải về điện thoại hoặc xóa ngay mà không cần phải tháo thẻ nhớ, rất tiện lợi.

Chiếc dashcam này còn sở hữu tính năng đặc sắc là sao lưu những clip quan trọng, dùng để làm bằng chứng trong tình huống cần thiết. Có hai cách để kích hoạt: tự động khi ghi nhận rung động mạnh xảy ra (đo được thông qua cảm biến G-sensor 3 trục); hoặc bấm thủ công nút màu cam cạnh màn hình. Video sự kiện dạng này có độ dài 20 giây (5 giây trước và 15 giây sau khi xảy ra sự cố) được xếp riêng vào mục “Event” và sẽ tự động tải về điện thoại ngay khi có kết nối Wi-Fi giữa điện thoại với camera. Chúng cũng không bị ghi đè bởi video mới khi thẻ nhớ đầy.

ảnh 9.jpg
Ngoài app điện thoại, nhà sản xuất Mio còn cung cấp thêm một công cụ khác là phần mềm “MiVue Manager” dùng trên máy tính chạy hệ điều hành Windows hoặc macOS. Người dùng có thể dùng chương trình này để xem clip đã được ghi lại cùng với thông tin chi tiết thu được từ GPS: tốc độ xe, hướng di chuyển, tọa độ, vị trí so với mực nước biển, ngày tháng, thời điểm và cả thông số của cảm biến G-sensor 3 trục...

BỔ SUNG TÍNH NĂNG CHO XE

Không chỉ dừng lại ở chức năng ghi hình, MiVue 792 còn chứng tỏ giá trị khi được tích hợp sẵn các công nghệ hỗ trợ an toàn vô cùng hữu dụng. Có thể kể đến:
  • LDWS (Lane Departure Warning System – cảnh báo lệch làn)
  • FCWS (Front Collision Warning System – cảnh báo va chạm phía trước)
  • Stop and Go (cảnh báo dừng đèn đỏ, nhắc di chuyển khi kẹt xe)
  • Cảm biến ánh sáng nhắc nhở bật/tắt đèn pha tùy theo điều kiện môi trường
  • Nhắc nhở nghỉ mệt khi chạy xe liên tục quá lâu
  • Gợi ý lái xe tiết kiệm nhiên liệu
ảnh 10.jpg
Đây đều là những tính năng an toàn thường thấy trên các mẫu xe cao cấp, nếu xe của người dùng không có thì chỉ cần lắp MiVue 792 là được bổ sung đầy đủ.

Bên cạnh đó, chiếc dashcam nhỏ bé này còn có thể mở rộng thêm tính năng thông qua các phụ kiện của cùng nhà sản xuất Mio. Chúng bao gồm bộ cảm biến áp suất lốp MiTIRE T25 giá khoảng 2 triệu đồng để dùng với tính năng TPMS (Tyre Pressure Monitoring System); bộ Smart Box Cable giá hơn 1 triệu đồng có khả năng cấp nguồn riêng ổn định để sử dụng chức năng Parking Mode (quay video khi đậu xe); và camera sau A20 hoặc A30 giá khoảng 3 triệu đồng để kích hoạt chức năng "camera kép", quay được cả trước lẫn sau xe.

ảnh 11.jpg
Ngoài việc đảm bảo tốt chức năng quay lại hình ảnh xác thực để làm bằng chứng khi cần thiết của một camera hành trình, Mio MiVue 792 còn là bạn đồng hành của gia đình và là nhật ký hành trình trên những cung đường du lịch nhờ tính năng quay phim chất lượng cao ban ngày và ban đêm. Với lượng tính năng dồi dào, có thể khẳng định chiếc dashcam này mang lại cho người sử dụng nhiều tiện ích hơn hẳn so với mức chi phí khoảng 5 triệu đồng.

Sản phẩm này còn được bảo hành trong vòng 3 năm (thời gian bảo hành tốt nhất tại thị trường cho tới lúc này) cho thấy mức đầu tư như vậy cũng là một lựa chọn xứng đáng.

Nguồn: PV Nguyễn Kỳ Nam
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đắt vậy
con này cũng ngon nhưng 5tr thì làm luôn con vietmap G79 bao phê
Flirtflock
TÍCH CỰC
5 năm
@tanthanhkt10 Mấy con Vietmap quay xấu đau xấu đớn mà bác bảo bao phê . Em cũng chịu .
lee0803
TÍCH CỰC
5 năm
@Flirtflock Vietmap nào mà chê xấu vậy bác, chắc bác vớ phải con hàng từ hồi nào, màu nhạt toẹt, hình vỡ tè le rồi ấn tượng xấu với Vietmap đến giờ phải ko 🆒
Flirtflock
TÍCH CỰC
5 năm
@lee0803 Mấy con vietmap mới giờ cũng có khá hơn gì đâu bạn . Lên youtube vào kênh vietmap xem mấy clip quay thử , mấy con model mới nhất quay chả hơn gì mấy con xiaomi . Nếu không muốn nói tệ hơn xiaomi . Mà giá gấp đôi , gấp 3 .
Lên mạng xem mấy clip quay , đa số xài Yi . Ngon bổ rẻ .
quá hay nhưng giá hơi chát
hay quá, hình nét căng nhiều chức năng
giá thì hơi chát tí, em đang dùng con xiaomi 1 triệu 😔
@vule123 mẫu nào vậy bạn, xài ổn định không
@Thiệu Quang https://www.xiaomiviet.vn/xiaomi-yi-car-2.html
đây bác ơi
@vule123 Con này bác xài thấy sao, có vấn đề gì không, mình mua cho người nhà xài
@Thiệu Quang xài ổn mà bác, có app kết nối với điện thoại, cũng khá nét, em dùng được hơn 1 năm rồi
sao ko để cái giá 4,99 triệu thôi nhỉ, mà lại để 5,1
proxyweb03
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm 2 cái lắp trước và sau cho máy.
Góc 140 độ hơi hẹp nhỉ.
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@proxyweb03 Vaizz nhái. Xe máy ko lắp đc đâu. Mà tui cũng đang hóng xem có loại nào dành cho xe máy ko. Chứ gắn go pro quay thì ko đúng hic
Cảm biến Sony mà
lee0803
TÍCH CỰC
5 năm
5 củ lận à, thế thì thì Xiaomi vẫn vô đối trong làng giá rẻ với con Yi Smart 2K :oops::oops::oops::oops::oops::oops:
Wifi cảm biến chống rung vân vân đủ cả
3cam.jpg
Giá hơi cao
Nguyễn MV
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chất lượng tốt, xấu và đắt 😆
levinh5
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thì đang dùng con VAVA Dásh hàng thương hiệu Mỹ nên cũng khá là ổn áp
Giá chát 😃😃😃😃😃😃😃
yesterdaynhq
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang xài con này, về tính năng chính là ghi hình thì ổn: hình ảnh đẹp cả ban đêm lẫn ban ngày, góc nhìn rộng đủ xài. Còn mấy cái tính năng khác thì tào lao, cảnh báo sai bét, tắt luôn cho khỏi nhức đầu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019