Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


AMD Ryzen 5 2400G - Chơi game không cần card màn hình

titan6
14/5/2019 2:0Phản hồi: 1
AMD Ryzen 5 2400G - Chơi game không cần card màn hình
Sau một thời gian dài xuất hiện trên thị trường, các dòng CPU thế hệ thứ 2 phần nào cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình. Nhờ mức giá hợp lý cùng với hiệu năng mà dòng CPU này mang lại giúp cho người dùng cuối có thể tiết kiệm được kha khá chi phí cho bộ máy tính của mình. Một trong những CPU nổi bật của AMD Ryzen mà bài viết ngày hôm nay muốn nhắc tới đó là AMD Ryzen 5 2400G.



Trước khi mở hộp Ryzen 5 2400G thì mình sẽ nói sơ về thông số của sản phẩm. Với sự ưu ái từ AMD, Ryzen 5 2400G được trang bị tận 4 nhân, 8 luồng xử lý hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt những kỳ vọng từ người dùng. Chưa dừng lại ở đó, Ryzen 5 2400G còn có mức xung nhịp mặc định là 3.6GHz và mức xung nhịp tăng cường lên tới 3.9 GHz. Bên cạnh đó Ryzen 5 2400G được trang bị nhân xử lý đồ họa VEGA có 11 nhân xử lý đồ họa mạnh mẽ. Với mức xung nhịp cao cùng nhân xử lý đồ họa tích hợp VEGA 11 chắc hẳn người dùng sẽ có những giây phút trải nghiệm game khá tốt. Tiếp theo mình sẽ đánh giá nhanh về ngoại hình sản phẩm.

I – Unbox


Đầu tiên là mặt trước hộp, cũng như những sản phẩm Ryzen khác, hộp của Ryzen 5 2400G vẫn sử dụng tông màu đen cam quen thuộc với logo Ryzen ở giữa.




Với các dòng sản phẩm có tích hợp nhân xử lý đồ họa thì chúng ta có thể dễ dàng thấy thông tin này qua một dải bạc ở phần đỉnh hộp.



Xoay hộp qua bên hông, người dùng sẽ dễ dàng thấy ngay sản phẩm chính hiện ra qua khung cửa sổ nhỏ.



Tiếp tục xoay hộp ra sau, nhà sản xuất in thông tin những sản phẩm kèm theo trong hộp với nhiều ngôn ngữ khác nhau.



Ở phần nắp hộp sẽ có 1 tem niêm phong giúp cho người dùng nhận biết được sản phẩm còn mới nguyên hay đã bị bóc ra. Đồng thời trên tem niêm phong được in chi tiết thông số của sản phẩm.

Quảng cáo





Quạt tản nhiệt CPU với thiết kế đơn giản, không có đèn led kèm theo.



Đế tản nhiệt bằng nhôm xẻ rãnh để tăng hiệu suất giải nhiệt. Phần lõi tản nhiệt sẽ được hãng dính sẵn kem tản nhiệt ở bên trên. Người dùng chỉ việc gắn vào và sử dụng mà không cần bôi thêm.



Tiếp đến mình sẽ lắp CPU vào hệ thống và bắt đầu kiểm tra hiệu năng.

Quảng cáo





II – Hiệu năng


Cấu hình test:




CPU-Z


Single Thread: 409.6
Multi Thread: 2220.5



Cinebench R15


Điểm CPU: 805 cb
Điểm CPU (Single Core): 157 cb
Điểm GPU: 63.01 Fps



Cinebench R20


Bản cập nhật mới nhất của Cinebench có nhiều cải tiến hơn so với bản cũ. Cinebench R20 sử dụng bài thử nghiệm phức tạp hơn, đánh giá chính xác hơn hiệu năng của những CPU hiện đại sau này. Cải thiện độ chính xác điểm chuẩn cho các CPU hiện tại cũng như tương lai.

_ Single Core: 389 CB
_ Multi Core: 1716 CB



3DMark


Night Raid


Phần này sẽ chấm điểm card đồ họa tích hợp trong CPU dựa trên nền tảng API DirectX 12.

Điểm tổng: 11882
Điểm đồ họa: 14923
Điểm CPU: 5515



Time Spy


Time Spy chấm điểm khả năng xử lý của card đồ họa, CPU dựa trên API DirectX 12 trong Windows 10 cùng độ phân giải hình ảnh lên đến 2K.

Điểm tổng: 1233
Điểm CPU: 1107
Điểm đồ họa: 3479



Fire Strike


Là bài test khả năng xử lý game nặng của card đồ họa và CPU dựa trên API DriectX 11 ở độ phân giải Full HD

Điểm tổng: 3369
Điểm đồ họa: 3782
Điểm vật lý: 10288



PCMark 10


Để test hiệu năng của hệ thống trong những work công việc văn phòng, mở ứng dụng duyệt web, hình ảnh, thiết kế thì mình sẽ sử dụng phần mềm PCMark 10.



Điểm tổng: 4405 điểm
Essentials (Web, Video Conferencing, Startup): 7801 điểm
Productivity (Office, Spreadsheet, Writing): 7072 điểm
Digital Content Creation (Photo Editing, Video Editing, Render): 4204

Superposition Benchmark


Bài test ở độ phân giải 720p cùng thiết lập ở mức Low dùng để đánh giá khả năng xử lý đồ họa của hệ thống.

_ Điểm tổng: 6405 điểm.
_ FPS thấp nhất: 36.06, cao nhất: 66.69, trung bình: 47.91



III – Hiệu năng game


CSGO


Là tựa game FPS đình đám trong làng game, một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất được nhiều game thủ đón nhận và được đánh giá rất tích cực. Với game này mình sẽ thiết lập cấu hình ở mức High cho tất cả cùng với độ phân giải Full HD.



Với mức khung hình trung bình khoảng 85.199 FPS thì người chơi không gặp khó khăn gì trong suốt quá trình chơi. Ở những phân cảnh có chi tiết đồ họa cao thì mức khung hình thấp nhất là 54 FPS, vẫn nằm trong ngưỡng bình thường mà người chơi có thể chấp nhận được. Nếu muốn FPS cao, người chơi có thể giảm thiết lập xuống Medium hoặc Low.



DotA 2


Một thể loại game MOBA 2 rất quen thuộc được đưa vào thi đấu thể thao điện tử trên toàn thế giới. Mình sẽ để Setting ở mức cao cùng với độ phân giải Full HD.



Mức khung hình trung bình là 65.830 FPS với setting hình ảnh vừa phải cũng đủ giúp mình chơi khá tốt. Ở những pha giao tranh với nhiều hiệu ứng của chiêu thức thì mức khung hình thấp nhất là 48 FPS, tuy nhiên nó không ảnh hưởng nhiều đến quá trình chơi. Để có mức khung hình tốt hơn nữa người chơi có thể hạ setting xuống thấp hơn.



Liên Minh Huyền Thoại


Cùng thể loại với DotA 2 nhưng nó phổ biến nhiều hơn ở Việt Nam và đối tượng chơi game này thường là những học sinh, sinh viên hay những người giải trí cơ bản có mức đầu tư chi phí thấp cho cấu hình. Ở game này thì mình sẽ để mức setting cao nhất cùng độ phân giải Full HD.



Nếu Dota 2 có thể xử lý tốt bằng Ryzen 5 2400G thì không có lý do gì mà game này có thể làm khó cấu hình trên. Dù ở mức thiết lập cao nhất cùng độ phân giải Full HD thì hình ảnh vẫn luôn mượt mà từ đầu đến cuối trận. Mức khung hình trung bình trong game là 123.397 FPS, thấp nhất 67 FPS, cao nhất 145 FPS.



Fifa Online 4


Là thể loại game đá banh khá phổ biến mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở nhiều phòng game. Với game này thì mình sẽ để setting ở mức vừa và độ phân giải Full HD



Khi chơi Fifa Online 4 thì mức khung hình trung bình khoảng 56 FPS cho hình ảnh khá mượt mà. Ở các đoạn phim quay lại hay những cảnh ăn mừng, mức khung hình tối đa chỉ 30 FPS. Với những đoạn phim này thì mức khung hình trên là đủ để xem mượt.



Apex Legends


Là game bắn súng với thể loại sinh tồn giống như PUBG được phát hành miễn phí bởi Electronic Arts. Do phát hành miễn phí cùng với sự tối ưu phần cứng tốt hơn PUBG nên Apex Legends hiện đang rất hot ở thị trường Việt Nam. Ở game này mình sẽ để setting ở mức thấp nhất cùng độ phân giải 720P



Mức khung hình trung bình trong game là 89.635 FPS, thấp nhất là 51 FPS, cao nhất là 145 FPS. Với mức khung hình như trên thì mình cảm thấy game hoạt động khá mượt mà cho dù ở những cảnh có độ chi tiết cao cũng không làm game bị giật lag. Với người dùng ở mức trải nghiệm vừa phải thì có thể hài lòng với kết quả trên.



Playerunknown’s Battlegrounds


Trong thời gian tầm hơn 1 năm trở lại đây thì PUBG là một cái tên khá hot mà đi đâu cũng nghe nhắc tới, thậm chí còn là thước đo tiêu chuẩn để chọn cấu hình máy tính của game thủ. Là một trong những game đòi hỏi cấu hình khá nặng tuy nhiên mình sẽ để mức Setting Very Low và độ phân giải 720P.



Ở setting như trên thì mức khung hình trung bình trong game là 64.785 FPS, thấp nhất 45 FPS, cao nhất 87 FPS. Mức khung hình như trên cho phép mình thoải mái di chuyển, nhặt các vật phẩm trên đường đi hay tham chiến với hình ảnh rõ ràng, không bị giật, lag.



IV – Lướt Web, xem phim


_ Lướt web


Với nhu cầu mở nhiều tab web để mua sắm, hay xem Youtube cày view thì Ryzen 5 2400G đáp ứng rất tốt. Mình mở nhiều tab Youtube chạy cùng lúc nhưng không hệ gặp bất kỳ hiện tượng lag nào.



_ Xem phim


Với nhu cầu giải trí như xem phim, xem clip có chất lượng cao như 4K cũng không có gì khó khăn. Bộ xử lý đồ họa VEGA 11 của Ryzen 5 2400G giúp cho việc xem phim của mình trở nên dễ dàng. Đoạn clip 4K dưới đây chạy ổn định với mức khung hình 60FPS.



V – Kết luận


Qua những gì mà Ryzen 5 2400G thể hiện ở trên thì nó đã đập tan mọi phân vân của mình. Với nhu cầu giải trí cơ bản như chơi các tựa game online, lướt web, xem phim hay làm các tác vụ văn phòng, đồ họa nhẹ, người dùng sẽ cảm thấy hài lòng với sản phẩm trên. Cùng mức giá chỉ loanh quanh 4 triệu đồng thì đây là dòng CPU siêu tiết kiệm với bộ xử lý đồ họa tích hợp mạnh mẽ dành cho nhóm người dùng phổ thông.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pippi17
TÍCH CỰC
5 năm
Best choice cho những gamer eo hẹp về kinh tế, chơi những tựa game online, esport nhẹ nhàng. Nếu mua hàng xt giá có thể còn tốt hơn nữa.😃😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019