Chạy thử 2 con thì cá nhân thích CBR150 hơn, và cũng đã gắn bó với em nó được gần 4 năm. Nhưng chung quy lại là chạy sport như lìn, chạy tour ngắn thì ok chứ tầm 1000-2000km thì rất oải, mỏi tay, mỏi cổ.
Tư vấn ngoài lề mình có 2 ý kiến sau:
1. Xác định đi tour nhiều, tour dài (và có chở theo gấu, vợ): Naked hoặc Adventure cân hết tất cả.
2. Nếu budget có thể cố được thì lấy mấy con 300-400cc mà chạy, chạy được lâu dài và ko phải nghĩ đến chuyện nâng cấp. 150cc quá yếu, 650cc quá mạnh, 400cc mình thấy là đủ chạy ở Việt Nam.
Vote cho bạn R15, dễ kiếm phụ tùng bảo dưỡng dễ. Còn ABS thì thực tế kinh nghiệm mình chạy thì có là tốt không có cũng không sao. Chủ yếu chạy an toàn thôi.
Tốt nhất bạn mua ô tô mà đi. Chớ nên mua xe máy nhé. Bởi vì,một nền xã hội văn minh là không có xe máy ,xe gắn máy v.v... Mà toàn ô tô mới là nên xã hội văn minh và hiện đại. Nếu bạn chuyển hướng sang mua ô tô thì bạn cũng đã góp phần nhỏ vào sự phát triển của xã hội rồi đó. Hoặc là,bạn dành số tiền định mua xe máy đó vào việc mua vé đi xe bus ,xe vận chuyển hành khách công cộng... để nâng cao ý thức sử dụng phương tiện công cộng. Góp phần làm giảm ùn tắc giao thông thành phố và ô nhiễm môi trường .
ăn chắc mặc bền thì lấy R15v3, dù sao nó cũng đã được hãng pp chính thức, phụ tùng nhiều vào hãng là có, không có thì đặt một tuần là có, giá hợp lý. Còn CBR vẫn chỉ nhập tư nhân, phụ tùng hiếm, đặt cả tháng chưa về, giá cắt cổ. Độ bền 2 con như nhau, cả 2 đều made in indonesia, Honda không lắp CBR ở Thái từ đời 2015 rồi nên độ bền giảm nhiều rồi.
cố được thì lên tầm 250-300cc của 2 thằng này đều ổn, hoặc hẳn thì kawasaki ninja 400 là ổn về lâu về dài nhất, lựa chọn 2 con thì R15 nhìn vẫn ok hơn, còn tại sao thì 5-10 năm trước đến giờ cũng vẫn không có gì thay đổi.
R15 rẻ gần hơn 10 triệu so với CBR 150
- lên được 1 mớ đồ chơi đó bác (pô, kính gió, đèn tun, đuôi biển số...)
và sau đó thì...
- Mình thích bác chọn R15 hơn, vì mình thấy ae đi ngoài đường nhìn nó thể thao hẳn đó bác và ngầu hơn vì
150cc thì yếu như nhau, lên cũng chẳng cảm nhận đc gì nhiều và lâu. Vậy bạn lên mua Yamaha rẻ hơn, bán đi cũng dễ mà không mất giá nhiều.
Sau đó lên 500cc hoặc hơn lúc đó mới cần cân não.