Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Miniot Wheel: dự án về chiếc vinyl turntable tối giản

AudioPsycho
14/5/2019 9:30Phản hồi: 14
Miniot Wheel: dự án về chiếc vinyl turntable tối giản
Wheel là chiếc turntable sở hữu thiết kế tối giản như 1 chiếc bánh xe không hơn không kém, đây là sản phẩm của Miniot. Cách thức sử dụng rất đơn giản, đặt đĩa và nhấn nút là hát, tất cả những điều khiển sẽ được thao tác từ 1 công tắc ngay trục xoay. Cần linear tracking và kim thì được đặt dưới mặt đĩa rồi 😁 Thú thật là nhìn qua nó trông đẹp, gọn thật nhưng thử nghĩ nha, lúc anh em đang nghe mặt đĩa A mà muốn chuyển bài thì phải lấy bìa đĩa ra xem vì lúc này cái mặt đang quay ngửa lên trên là mặt B mà, không được thông minh cho lắm.

tinhte-wheel-miniot-1.jpg

Tonearm linear của Wheel được tích hợp bộ cartridge AudioTechnica AT95E tầm entry-level, theo bài tốt và tiếng cũng dễ nghe. Để xuyệt tông hơn, tonearm của máy được gia công bằng gỗ gụ được tráng bảo vệ bên ngoài. Cái tonearm này cũng chỉ được cân chỉnh cho kim AT95E thôi nên việc nâng cấp kim khác là không nên, lỡ xài lâu mà nó mòn hay rụng hạt stylus ra thì đi mua 1 cái đầu stylus khác về gắn vào là xong. Nhắc anh em ở Việt Nam một chuyện, cây cần trong máy là Linear Tracking tonearm, nó ghét ẩm thấp và bụi bặm lắm vì nó sẽ dễ bị kẹt trên trục di chuyển phương ngang của chính nó, bụi hay cái trục này bị bẩn là vệ sinh mệt mỏi :D

Như nói trên, công tắc ở giữa trục xoay sẽ điều khiển tất cả những tính năng của Wheel bao gồm tắt / mở, chơi nhạc / dừng nhạc, âm lượng và qua bài. Xoay núm sẽ là điều khiển âm lượng của jack tai nghe. Núm cũng được gia công với thiết kế công tắc thật nên sẽ cho cảm giác khi nhấn rất chắc chắn chứ không lỏng lẻo chút nào.

Unknown-2.jpeg

Trên máy là công tắc chuyển giữa việc xuất tín hiệu direct hoặc qua phonostage tích hợp, có cả mạch headphone amplifier đánh ra ngõ 3.5mm. Mạch phonostage tích hợp sẽ cho phép Wheel kết nối đến các bộ amplifier đa dạng cũng như các mẫu active speaker vốn là xu hướng đang lên. Wheel còn hỗ trợ kết nối không dây bằng cách cắm 1 bộ phát vào máy để truyền tín hiệu Bluetooth đến những mẫu loa không dây khác, ví dụ như Sonos chẳng hạn.

Máy sẽ được tặng kèm 1 chiếc vinyl với 1 mặt trống và mặt còn lại là những tác phẩm nhạc tiếng Đức mà nhóm Miniot đã tuyển chọn. Bạn có thể dùng chiếc đĩa này để nghe nhạc kiêm luôn miếng che bụi cho mâm đĩa khi không sử dụng, hoặc che bụi cho bản thu của bạn khi đang chơi.

tinhte-wheel-miniot-4.jpg

Wheel sẽ làm việc ở tốc độ 33.3rpm và 45 rpm. Vành tròn xung quanh mâm có công dụng giữ ổn định cho bản thu khi xoay, cũng như giúp phần nào triệt tiêu cộng hưởng có thể có.

Sản phẩm được gia công hoàn toàn tại Hà Lan với chất liệu gỗ cao cấp nhất trong khu vực, mang đến không chỉ vẻ thẩm mỹ và tinh tế cho máy mà còn đảm bảo độ bền nữa. Wheel hiện có giá khá rẻ, chỉ €650 ~ 17tr.

Nguồn kickstarter
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
Chơi DAP cho gọn nhẹ, mua nhạc cũng dễ (fan ak cho hay )
Ngày xưa bà bô đi Liên Xô về có cái máy nghe nhạc đĩa than, nhưng do ngày đó đĩa than nó ít nhà mình có 2,3 cái Modern Talking với Chế Linh, Thanh Tuyền, ông bô bán đi mua cái cassette, thời đó mà giữ được giờ có phải ngon không!!!
Mod này chuyên về âm thanh, viết rất sâu sắc. Tiện cho mình hỏi không liên quan tới bài viết, tầm 10tr có nên mua soundbar Sony HT-X9000F không nhỉ, có đáng để nâng lên con này từ con CT290 không ?
Wave alpha
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr. Đăng Giáp Cụ so sánh bộ loa 3 triệu với bộ loa 12 triệu mà làm gì. Đương nhiên là nó khác, khác nhiều lắm! 😃
@Wave alpha 😁 Khả năng tái tạo của lên Dolby Atmos của nó có ổn không nhỉ, bác đã trải nghiệm chưa ?
@Mr. Đăng Giáp

Loa Soundbar Sony HT-X9000F -Test âm thanh Dolby Atmos
Wave alpha
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr. Đăng Giáp Bộ này mình chỉ mới nghe ở siêu thị thôi, nếu so sánh với ct290 thì nó quá vượt trội. Nhưng nếu là mình đi mua thì mình sẽ tìm Harman kadon 😃
@Wave alpha Harman Kardon giờ về Samsung rồi mà. Mình thì thích Sony cho đồng bộ với TV Bravia. Siêu thị nào có hàng trưng bày vậy bác, chỗ mình chẳng có 😔(
minhvu8393
ĐẠI BÀNG
5 năm
17 triệu đi kèm kim AT95E. Rẻ ở chỗ nào nhỉ?
Dĩa than loại mỏng thì không phẳng lắm không biết loại đầu đọc phía dưới có ảnh hưởng gì đến âm thanh và dĩa... ?

SONY PS-F9 & Dynaudio XEO-3


Đầu đĩa Vinyl loại nhỏ Sony có từ năm 1985
@tuyen_kientruc2013 Đỉnh cao của thiết kế là đây
Theo thiết kế mới này thì dán tên bài hát đổi mặt A sang B và B sang A là được ... hoặc ghi cả hai mặt A+B...
Son Thai Ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp, nhưng thiếu cảm giác nhìn cần Tuner chạy trên mặt đĩa bồng bềnh.
Không có hộp chống bụi thì môi trường VN sẽ chóng hỏng đĩa, sạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019