Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[ENDGAME]Thắc mắc vẫn chưa được giải đáp hoặc chưa chấp nhận được

alexnam
14/5/2019 11:2Phản hồi: 78
Đầu tiên ai chưa xem ENDGAME thì nên bỏ qua nhé 😃

Mình có 1 thắc mắc như thế này:

Khi Thanos 2012 di chuyển về tương lai 2023, thì khi đó thực thể của Thanos biến mất lại thời điểm di chuyển, và sau đó "tan biến" tại năm 2023, tức là ko thể có Thanos thay thế ngay tại điểm 2012 đó trở đi

Vậy: làm gì có những việc xảy ra sau thời điểm 2012 đó, tất cả mọi sự kiện sau đó, ko có iInfinty War và EndGame?

Nhiều câu trả lời cho rằng:


1. Dòng thời gian bị tách riêng, sẽ có dòng tgian có thanos và ko có thanos => trong phim nói khi 6 viên đá trả về như cũ như chưa hề có chuyện bị lấy đi thì sẽ ko có chuyện tách dòng thời gian
2. Khi 6 viên đá dc trả về chổ cũ thì Thanos tự động hồi sinh => chả biết ở đâu ra cái vụ này, chẳng có lí do khoa học nào cả
3. Trong phim có nói là Hulk đã ngăn cái ý định về 2012 giết chết Thanos vì sẽ gây ảnh hưởng đến tương lai, vậy giết Thanos 2012 ở 2023 thì cũng y chang mà, vì thực thể Thanos ở 2023 là Thanos 2012 dịch chuyển đến?
4. Mình không đồng ý với giả thuyết thế giới song song, có ng cho rằng Nebula đã về quá khứ ở 1 thế giới song song, và thanos của thế giới ấy đã di chuyển đến 2023 của các nhân vật nên chỉ có Thanos của thế giới song song kia mất chứ ko ảnh hưởng đến thế giới hiện tai

Mọi người có thể thảo luận vấn đề này được không, nhất là mấy thím VOZ trên thông thiên văn dưới tường địa lý 😁

Giúp mình nhé!

Edit 16/06/2019: có lẽ vũ trụ song song là cách lí giải có "logic" nhất nhưng ko phải là giải thích dc hết, nhưng công nhận cái này thì lại lòi ra là công thức du hành thời gian của Ng Bàn Ủi là bị sai lệch, đi qua vũ trụ khác trong khi cần là cần ở Vũ trụ cũ :D

Nguồn: https://tinhte.vn/threads/giai-thich-cac-dong-thoi-gian-trong-avengers-endgame-co-spoil-phim.2951644/
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Jim Preston
ĐẠI BÀNG
5 năm
Iron man đục nguyên cái lỗ trên spaceship rồi vô trong 1 chút, mở mặt nạ, thở bình thường =))
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@Jim Preston tại nó ko quay cảnh Ng Bàn Ủi qua room khác thôi bác ah, 1 người logic hoá cho hay 😁
vtanih
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jim Preston cắt bớt cảnh k quan trọng thôi thím. IM dùng cách trám lỗ giống như lúc giết thằng đệ thanos
vnid001
ĐẠI BÀNG
5 năm
Endgame dính vào timeline là như lol mà , tưởng đâu có kịch bản bùng nổ như infinity war hóa ra cũng tầm thường như thế. Cái kéo người ta ra rạp là cái kết của infinity war chứ ko phải cái hay của phim
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@vnid001 bác có ý kiến gì ko bác, em thấy nó có nhiều cái khó hiểu quá, lý thuyết này đá lý thuyết kia 😔
weixiao
TÍCH CỰC
5 năm
@alexnam Coi như phim giải trí đi
nghĩ lắm làm cái gì, đã siêu anh hùng rồi còn đòi thực tế
Túm lại là, siu nhơn thì mần gì cũng đặng. Théc méc mần chi cho...mau già 😁
Bạn không đồng ý với thuyết thế giới song song nên mới thấy nó kì lạ. Bạn chấp nhận nó thì các lí giải kia sẽ được giải thích. Và không hề có ai nói là trả 6 viên đá về thì sẽ không bị tách dòng thời gian. Vđề tại sao lại phải trả đá lại bởi vì nếu không trả đá lại thì người ở thế giới đấy sẽ không có vũ khí (là mấy viên đá) để bảo vệ thế giới của bản thân họ.
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@sleepingfairy bác có coi EG ko thế, trong phim The Acient One nói "trả 6 viên đá về thì sẽ không bị tách dòng thời gian" nhé :v, coi kỹ đoạn đối thoại với Hulk có đó!
@alexnam Đoạn này là dòng thời gian của The AO đấy có thể tách theo chiều hướng xấu hoặc không, chứ không phải là dòng thời gian của Hulk . Nghĩa là có trả hay không, dòng thời gian đấy cũng ko phải dòng thời gian của Hulk
weixiao
TÍCH CỰC
5 năm
@sleepingfairy chính xác
acient one đã nói vậy
Khi Hulk đòi cứu thế giới của nó thì bả hỏi :thế giới của chúng tôi thì sao ? nên nó mới phải tìm cách trả lại
bibibobo111
ĐẠI BÀNG
5 năm
timeline xem sai be bét, đội ngũ fan phong trào đi xem và tung hô nhiều thật
madafaka
TÍCH CỰC
5 năm
Mình nghĩ là vũ trụ song song đã được tách ra ở mỗi thời điểm tụi này thay đổi dòng thời gian. Toàn bộ phim là một dòng chính trong vô số dòng bị tách đó, và trong các dòng còn lại mọi thứ đã bị thay đổi và diễn ra theo một hướng hoàn toàn khác mà không ai quan tâm.
ducanhZ5Z
ĐẠI BÀNG
5 năm
có cái thuyết hợp lý nhất thì thớt bảo ko đồng ý =)))
thế còn muốn giải thích thế nào nữa.
gợi ý là có thể xem thêm The Flash để hiểu thêm về cái thuyết này 1 cách giải trí mà ko cần phải đi sâu vào học thuật
faq21106
TÍCH CỰC
5 năm
@ducanhZ5Z Chuẩn luôn, cái hợp lý thì không đồng ý rồi bảo phim vô lý :v
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@ducanhZ5Z Để mình coi Flash theo ý bác xem sao 😁
holale
TÍCH CỰC
5 năm
Phim chưởng thôi. Tin và thắc mắc làm gì. Vui là chính.
zinkiet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái búng tay của Iron Man ko phải là để giết Thanos. Chỉ là đưa Thanos trở về lại thời điểm 2012 và cứu nửa thiên hà thôi.
Đó là lý do đoạn cuối Nebura ko còn xuất hiện vì vẫn bị Thanos treo ở trên tàu.
faq21106
TÍCH CỰC
5 năm
@zinkiet Lúc Hulk búng tay thì đã cứu nửa thiên hà rồi còn gì, IronMan búng tay để giết Thanos và đoàn quân của hắn.
@zinkiet thiên hà hay vũ trụ, vũ trụ mới đúng.
tuongpg
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hulk giải thích là thay đổi quá khứ 2012 thì hiện tại 2023 không bị thay đổi. Tức dòng thời gian 2012 vẫn tiếp tục - có thể ko có cả Infinty War. Dòng thời gian 2012 đó không bận tâm nữa.

IronMan búng tay hủy diệt Thanos thì Thanos dòng thời gian 2012 sẽ không còn (Lúc đó cổng đã bị hỏng rồi thì búng tay cho quay về 2012 là vô lý).

Ai xem DragonBall Super cũng sẽ hiểu đc cái này ở phần về Black Goku khi Calich về quá khứ để cứu Goku chết. Và Goku + Cadic chạy sang được dòng thời gian của Calich để diệt BlackGoku.

Nhưng vẫn lòi ra 1 cục sạn là lúc Cap về quá khứ và không trở lại 2023 nữa (tức không ảnh hưởng đến dòng thời gian 2023) nữa mà vẫn có thể nhớ và trao khiên cho Falcon.
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@tuongpg haizzz, mình nói là thằng nghe điện thoại rồi chạy ra ngoài để Cap lẻn vào lấy Pym kìa, hình như ko ai nhận ra ngoài mình hay sao ấy nhể :v
tuongpg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@alexnam Đoạn đó lại ko xem kĩ :v. Ko lẽ Fury ah :v
tuongpg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@t4kumj Đúng là sống đến 2023 nhưng là ở dòng thời gian khác bạn ơi
faq21106
TÍCH CỰC
5 năm
@alexnam Hank Pym phải không?
Phim nó làm theo thuyết vũ trụ song song để làm bàn đà làm tiếp phim mấy vũ trụ kia nửa, các vũ trụ kia thay đổi khi bị vũ trụ 2023 tác động vô
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@BanhIt_SaiGon có lí 😁
Phim nó viển tưởng rồi nên áp vào thực tế thì nó phi logic.
Chứ làm lol gì có chuyện cáp thật choảng nhau với cáp thật.
vnid001
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phim nhảm nhí nên sau khi dc 2tỷ 3 éo tăng dc mấy nữa, vì khán giả éo đủ sức ngồi 3h coi lảm nhảm
faq21106
TÍCH CỰC
5 năm
@vnid001 Nhảm nhí mà lên được 2 tỷ 3. 😆)
@faq21106 người ta xem EG ko phải vì chính nó, mà vì các phần phim trước. Nếu đã xem các phần phim trước, 99%, à không, 100% khán giả chắc chắc phải đi xem phần kết này. Ko ai ko muốn xem kết thúc mọi việc nó như thế nào cả. Đó là lý do vì sao nó đc 2 tỷ 3. Có điều sau khi xem xong thì có 1 tỷ lệ không nhỏ khán giả thấy nó như lol và ko muốn đến rạp xem lại nữa, do đó EG éo có cửa vượt kỷ lục của Avatar.
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
@faq21106 Trên đời này thiếu gì thứ nhảm nhí kiếm được rất nhiều tiền.
faq21106
TÍCH CỰC
5 năm
@SonAmpe Nhiều cỡ kiếm được doanh thu 2tỷ3 và giờ là 2 tỷ rưỡi không bạn? Ý của bạn kia còn nói vì nó nhảm nên tới 2 tỷ 3 không lên được nữa, nhưng để lên được 2 tỷ 3 thì không phải tầm thường rồi. Không lẽ đòi nó lên 5 tỷ à.
tn1510
ĐẠI BÀNG
5 năm
@faq21106 nó nhảm là vì ko đúng ý các bạn ấy thôi. Phim nhiều ý kiến mà. Chỉ là e ko thích các thể loại đã ko thích còn phải thể hiện thật rõ, và phải nói thẳng mặt những người thích thì mới hả lòng =))
thật tế tụi nó chỉ nhảy dòng timeline chứ không hề quay về quá khứ. ngay đầu phim đã giải thích rồi. thay đổi quá khứ không hề thay đổi dc hiện tại , đó là lý do tại sao cả đội không về giết Thanos khi còn nhỏ. Với lại bà ancient one cũng có giải thích nữa. nếu về quá khứ thay đổi gì đó, thì sẽ tạo ra một timeline khác. như vậy trong phim avenger đã vô tình tạo ra nhiều timeline khác bao gồm:
- dòng timeline với Loki còn sống và chạy trốn cùng viên đá không gian.
- dòng timeline mới với Thanos bị giết ở timeline hiện tại. timeline đó thậm chí ironman cũng không bị giết vì không có sự kiện end games.
- dòng timeline với Captain cưới bồ cũ, về già và nhảy lại hiện tại để trao cái khiên, đó là lý do cái khiên còn nguyên. có thể dòng timeline này chính là dòng timeline Thanos bị giết. ảnh cũng phải khôn chọn cái nào an toàn chứ, nên ảnh sống nhàn hạ. mà cũng có khi ảnh thủ tiêu chính ảnh trong timeline đó.

Lý thuyết phim này là không thể du hành thời gian, chỉ tua ngược thời gian mà thôi. mà đạo diễn không muốn ironman sống chứ muốn hồi sinh ai chẳng dc(trừ bán linh hồn cho đá). có 2 cách là dùng đá thời gian tua lại , cách 2 dùng công nghệ lượng tử cho dòng thời gian chạy qua cơ thể, như cách người kiến bị biến thành trẻ con thế là xong. quan trọng là có muốn làm phim về ironman nữa hay không thôi.
tuongpg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Gabriel le Chuẩn luôn. Cap về 1970 có khi thúc bố của Stak chế máy time travel cũng nên :v. Timeline đó hình như chưa có Cap
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@Gabriel le vụ Ng Bàn Ủi đúng hén, cho tgian chạy qua ổng là xong 😁
@Gabriel le đã là phim giả tưởng lại dính đến timeline nữa thì plot hole đầy rẫy, bày đặt giải thích này nọ chỉ tổ ngứa d*i, tổ sư Marvel.
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
Thắc mắc làm gì bạn ơi. Phim kiểu này làm gì có logic, nó muốn thế nào thì thế ấy.
faq21106
TÍCH CỰC
5 năm
@SonAmpe Phim này nói về du hành thời gian còn logic hơn nhiều phim du hành thời gian khác đấy.
Cách duy nhất giải thích cho "logic"của film là có nhiều vũ trụ song song và cỗ máy thời gian giúp các anh hùng 2023 nhảy qua 2012 và các vũ trụ thời gian khác lấy đá để fix lại hậu quả do Thanos gây ra.

Việc này giúp đánh bại Thanos nhưng chỉ là Thanos 2012. Thế giới ở vũ trụ 2023 và 2012 yên bình. Còn các dòng thời gian khác thì vẫn vậy, Thanos vẫn thắng. Thậm chí có dòng thời gian Loki trốn thoát cùng 1 viên đá.

Găng tay vô cực mạnh là vậy nhưng vũ khí mạnh nhất là cỗ máy thời gian mới đúng 😁
@AT314159265359 bản thân khi quay về quá khứ là đã nhảy qua 1 dòng thời gian khác rồi
Khi quay về 2012 thì cái 2023 là quá khứ, và 2012 lại trở thành tương lai của đám hulk. Cái 2012 quá khứ kia đã trở thành 1 timeline khác.
Khi quay về 2012 thì cái 2023 là quá khứ, và 2012 lại trở thành tương lai của đám hulk. Cái 2012 quá khứ kia đã trở thành 1 timeline khác.
giant_duck
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khi cho dòng thời gian chạy qua cơ thể > từ già thành trẻ. Vậy cứ làm như thế thì có phải sẽ sống bất tử?
@giant_duck Chính xác nhé. Quan trọng là ko bị đột tử và đệ chịu cứu bạn hay ko thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019