Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những điều chưa ngon trên iOS và mong muốn thay đổi ở iOS 13

Mikeknowsme
4/5/2019 16:18Phản hồi: 205
Những điều chưa ngon trên iOS và mong muốn thay đổi ở iOS 13
Không có gì là hoàn hảo cả, iOS về tổng thể vẫn có nhiều thứ chưa thật sự ngon và mình chia sẻ quan điểm của mình về những thứ chưa ngon đó. Tuy nhiên có thể những gì mình liệt kê đối với người khác là đã ổn, nhưng mình lại muốn Apple thay đổi để toàn diện hơn, tốt hơn, đặc biệt ở iOS 13 sắp tới.


Tăng giảm âm lượng bị che khi xem video


iOS_Nhung_thu_chua_ngon_tinhte_1.png

Đây là điều làm mình khó chịu nhất, nếu bạn xem video trên Facebook hoặc chính video tự quay bằng iPhone, lúc bấm tăng giảm âm lượng sẽ hiện nguyên một cục trên màn hình. Giá như iOS có thể sửa đổi vụ này như lúc chúng ta xem Youtube, việc tăng giảm âm lượng không bị ảnh hưởng với khung hình đang xem.


Xoá tin nhắn trên iMessage

iOS_Nhung_thu_chua_ngon_tinhte_2.png

Mình thường hay xoá tin nhắn từ tổng đài, tin nhắn quảng cáo, vì nó rất nhiều và làm mình khó chịu. Tuy nhiên với một lượng tin nhắn nhiều vô kể đó, việc mình vuốt qua bên trái và nhấn xoá (Delete) nhưng lại phải xác nhận thêm một bước nữa nó rất mất thời gian.

Ok có thể việc xác nhận là một sự chu đáo vì lỡ chúng ta xoá nhầm, nhưng cá nhân mình chỉ thấy nó mất thời gian.

Giải pháp đề xuất: Nếu sợ người dùng "lỡ tay" xoá nhầm thì chỉ việc hiện một thông báo nhỏ trên góc màn hình về hành động "hoàn tác" là được rồi (undo)


Dễ bấm nhầm chụp màn hình trên iPhone X/XS/XS Max/ XR (phần cứng)

iOS_Nhung_thu_chua_ngon_tinhte_3.jpg

Nguồn hình: Apple

Trên iPhone X trở lên, việc chụp màn hình sẽ bằng thao tác phím nguồn + volume up. Nhưng với tổ hợp phím này khiến mình dễ bấm nhầm chụp màn hình lúc khoá / mở máy.

Quảng cáo



Hạn chế thêm: Âm thanh chụp màn hình trên iPhone cũng giống với âm thanh lúc chụp ảnh, nhiều khi ở nơi đông người sẽ bị hiểu nhầm là bạn đang chụp lén 😔 Tuy đây là điểm thuộc phần cứng nhưng mình liệt kê vào vì khá ức chế.

Giải pháp đề xuất: Bằng cách nào đó iPhone sẽ hiểu lúc nào người dùng bấm nhầm hay không, và âm thanh chụp màn hình cần thay đổi, nhẹ nhàng hơn.



Xoay ngang màn hình lúc đang nằm lướt web

iOS_Nhung_thu_chua_ngon_tinhte_4.jpg

Đây là lí đo khiến mình không bao giờ bật tính năng tự động xoay ngang máy, 100% nó sẽ tự xoay ngang khi chúng ta đang nằm lướt web trong khi chúng ta cần cái giao diện dọc chứ không phải ngang, ngang chỉ để lúc xem video thôi. Tuy nhiên đối với lướt Facebook / Instagram thì không bị gì vì ứng dụng đã tự mặc định giao diện vuốt dọc rồi.

Quảng cáo



Control Center: Mở AirDrop và chia sẻ mạng di động

iOS_Nhung_thu_chua_ngon_tinhte_5.png

Từ iOS 11 trở lên việc phải tắt mở 2 cái trên chúng ta phải chạm mạnh hoặc 3D Touch vào mục 4 nút đầu tiên (WiFi, Chế độ máy bay, 3G 4G, Bluetooth) khó quá vậy :( tại sao Apple không để 2 icon AirDrop và chia sẻ mạng di động (Personal Hotspot) nó riêng biệt cho dễ tắt / mở luôn?


Control Center: WiFi và Bluetooth không tắt hẳn khi chạm.


iOS_Nhung_thu_chua_ngon_tinhte_6.jpg
Mình hiếm khi phải tắt WiFi hoặc Bluetooth (hầu như không), nhưng một khi mình đã tắt thì mình phải muốn nó tắt hẳn chứ không kiểu tắt tạm thời như vậy được.

Từ iOS 11 người dùng không còn tắt hẳn Wi-Fi và Bluetooth sau một cú chạm nữa.

Giải pháp tạm thời:

iOS_Nhung_thu_chua_ngon_tinhte_7.jpg
Nếu bạn nào khó chịu điều này giống mình, bạn tạo Siri Shortcuts về hành động tắt và mở WiFi (như hình trên): Một cái ON một cái OFF là được. Sau đó từ Widgets bạn vào thêm cái Shortcuts (Phím tắt), để từ đây khi muốn tắt mở hẳn WiFi bạn chỉ việc vuốt iPhone sang phải để chạm vào 2 cái Shortcuts tắt / mở.


Di chuyển ứng dụng dễ bị thả nhầm


iOS_Nhung_thu_chua_ngon_tinhte_8.jpg
Nếu bạn tải nhiều ứng dụng trên iPhone / iPad, thì sẽ có rất nhiều trang home. Ví dụ bạn muốn kéo một ứng dụng từ trang thứ 5 về trang thứ 1 thì phải vuốt qua trang 4 - 3 - 2, thì trong quá trình này mà ngón tay chúng ta giữ không kĩ thì sẽ bị trôi mất ứng dụng đó.


Đó là 7 điều khiến mình khó chịu khi sử dụng iOS, nếu bạn có những điều khó chịu khác thì cùng chia sẻ cho nhau nhé!


Chế độ tiết kiệm pin không có giá trị

iOS_Nhung_thu_chua_ngon_tinhte_9.jpg

Nhiều người vẫn thích mở chế độ tiết kiệm pin cho iPhone / iPad (biểu tượng pin từ xanh thành vàng), chỉ để mong nó có thể bớt tốn pin hơn nhưng bản chất nó không giải quyết được gì. Thật ra khi bạn mở chế độ này lên (Low Power Mode), thiết bị iOS sẽ không tự động full sáng màn hình ngay cả khi bạn ra ngoài trời, tự khoá máy trong vòng 15 giây. Hay nói cách khác Low Power Mode sẽ "giúp hộ" bạn tránh thiết bị hao tốn pin thông qua độ sáng màn hình, nhưng thật chất chúng ta có thể làm thủ công những thứ trên, nên suy ra việc gạt cái nút mở tiết kiệm pin nó chẳng có ý nghĩa gì.

205 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu xài những gì mặc định trên iOS quả thiệt có khá nhiều điều bất tiện, ko phải tất cả những thứ mod kể ở trên mình đều nghĩ là bất tiện nhưng việc thả nhầm ứng dụng khi muốn di chuyển trên Homescreen (giữ, di và đợi trong chốc lát hẵng buông tay), Wifi & Bluetooth ko tắt hẳn khi chạm (đơn thuần mình thường xuyên Turn On chứ chả tắt bao giờ), xoay ngang Safari khi lướt web (nên đọc theo chiều dọc vì bản thân iPhone (ko như iPad) ko phải để dùng theo chiều ngang do hạn chế về kích thước và độ phân giải màn hình... vân vân và mây mây... Với mình thì đâu đó vẫn tồn tại một số điểm khó chịu nhẹ khi xài iPhone nhưng dẫu sao vẫn thích xài iPhone hơn với TOÀN BỘ các thiết bị Android khác (trừ K2) 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
  • Thay vì bật sáng màn hình bằng thao tác (nhấc máy lên - ko phải ai nhấc cũng muốn mở máy, đôi khi họ đơn thuần chỉ là cầm máy trên mặt bàn cho vào túi quần; gõ 1 chạm vào màn hình - vô hình chung chạm nhẹ cái là bật sáng màn hình) sao Apple ko thiết kế Double Tab để bật sáng màn hình? Như vậy sẽ hợp lý hơn nhiều so với 2 thao tác mặc định kia :rolleyes:
  • Cách sửa lỗi chính tả khi đang gõ đôi lúc tạo sự khó chịu nhất định: đặt trỏ vào chỗ cần xoá rồi di chính xác chỗ cần dele, sau đó nữa mới xoá được! Sao Apple ko cho phép người dùng xoá đơn giản như bên Android: đặt chuột vào bất cứ ký tự nào trong 1 từ để xoá o_O
  • Chụp ảnh ko có tuỳ chọn chế độ Manual :oops:
  • Muốn kết nối Wifi cứ phải vô mục Setting, mất đi vài thao tác, ko thể nhấn và giữ để truy cập các Wifi mong muốn như bên Android o_O
  • Ko hiển thị nhiều Tab cùng lúc trên Safari như Chrome hay Keyboard Browser 😔
IMG_20190507_0910515-1.jpg
anhlt
CAO CẤP
5 năm
@crazysexycool1981 Nhìn số lượng like nói lên tất cả vua spam😃) lần sau comment nhớ ngắn gọn đừng spam dài gây phiền hà ng khác! Lớn rồi mà không biết suy nghĩ😃)
image.jpg
secretboy_vp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Apple iphone x trở lên và apple watch gen1 trở lên thì phải double tab vào màn hình thì mới sáng mà bạn, lấy đâu ra kiểu 1 chạm mà sáng vậy. Ngoài ra cầm máy lên và cho vào túi quần thì màn hình sẽ không sáng nhé, iphone tự động nhận biết được người dùng cầm lên để xem giờ hay cầm lên đút túi quần liền, thao tác liền mạch như vậy màn sẽ không bao giờ sáng. Những ai không cần tính năng này thì có thể tắt được mà.
@anhlt Ờ, spam 😃
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@secretboy_vp Mình hỏi thiệt: bạn có xài iPhone X ko? Bạn đã từng gõ 2 chạm vào màn hình X bao giờ chưa, mình hiện đang xài X và mỗi lúc gõ 1 chạm đã thấy màn hình sáng :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
HoangQuy8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đồng quan điểm với các khó chịu nêu trên. Mình xin được nêu 1 điểm nữa cực kỳ khó chịu là cái thanh gọi là Home Bar gì đó ở vị trí bottom giữa màn hình. Ko phải ứng dụng nào nó cũng tự động ẩn đi. Bất tiện nhất là khi xem phim clip video ở chế độ xoay ngang màn hình mà cái thanh đó ko biến mất thì việc tua clip video cực kỳ khó chịu và gần như là ko thể ở khu vực giữa màn. Hy vọng ios13 thay đổi được điều này
@HoangQuy8x bên lề 1 tí: Facebook còn nhiều cái rất ngu:
- Không thể xóa hết bạn bè 1 cách nhanh gọn
- Không thể xóa hết tin nhắn 1 cách nhanh gọn
- Không có nút Dislike, Hate !
@sướng từ nhỏ Cái đó là của fb chứ liên quan gì iOS mới hả ông thần?
@sướng từ nhỏ vào đây để cmt bên lề 1 tí =]] lạy hồn thanh niên, đúng là sướng từ nhỏ nên lá đu đủ hít mãi thôi
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
Có xóa tin hàng loạt mà, ấn edit rồi tích rồi delete là xong.
Mà con bà nó, mình vừa thử thì xóa hàng loạt éo có confirm, sao để undo bây h nhỉ? Dm ios.

Vụ bấm nhầm chụp màn hình khi mở máy thì đã có bản fix bằng phần mềm rồi.
Wifi hotspot và airdrop thì ít dùng, mình nghĩ apple cho vào trong vì ít phải bật tắt cho đỡ rối, mình cũng rất hiếm khi dùng 2 nút này.
Bật tắt wifi bluetooth hẳn: cái này có chủ đích đấy, 2 cái đó dùng để cung cấp các thông tin khác ngoài việc kết nối với các thiết bị khác. Mà mang tâm lý bật tắt hẳn là mang tâm lý sử dụng android vào ios rồi.
Xoay ngang lướt web thì máy nào chả vậy, nó là tính năng mà chứ có người muốn xoay ngang thì làm sao 😁

Các cái khác mình cũng đồng ý, nhất là cái volume rất ngu so với android. Cũng còn nhiều cái ngu ngu nữa lắm.

Edit: cái này mình cũng thấy rất ngu: bt mở ứng dụng thì mình sẽ search bằng spotlight, nhưng để uninstall nó thì ko làm dc từ spotlight, mà phải TÌM. WTF? Làm sao để tìm dc trong cái đống hổ lốn này?
@mrdrg10 Mình vẫn bị, chẳng hiểu sao 😔
@mrdrg10 Chuẩn luôn. Đáng lẽ trong menu pop-up khi force touch icon phải có thêm nút uninstall
@mrdrg10 cái vụ wifi bt khó chịu lắm bạn ơi . chơi game chuyển qua 4g là phải vào setting tắt hoặc mới gần đây học cái trò shortcut , wifi nó ko tắt hẳn đúng khổ luôn ấy lag vãi mà kỳ lạ wifi sẽ ko lag 4g sẽ ko lag nhưng nếu tắt ẩm ương sẽ lag . bt thì dùng con loa sẽ khó chịu nhà có loa bt cty có con loa bt thì bật qua bật lại nó ngủ khỏi tả được luôn
@mrdrg10 Vẫn thường xuyên bị chụp nhầm màn hình.
ides
CAO CẤP
5 năm
mở wifi blutooth... từ control center không giữ để vào thẳng cũng là 1 cái không thik...
@ides Éo thể hiểu nổi cài app mà còn phải bấm nút nguồn 2 lần để xác nhận
ides
CAO CẤP
5 năm
@Hoang_HaoMinh Đúng roài. Tử x trở đi 😆
Sáng kiến của táo đó cụ ơii
@ides Thật ko thể tin nổi 😃
@Hoang_HaoMinh Cái đó trở nên hợp lý khi mua app thôi. Nhiều người k biết hoặc hoảng sợ lúc thấy màn trả phí mà bấm nút power 1 lần để tắt máy lại thành mua thì nhọ. Trong khi appstore hiện tại không có refund.
luxres
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huyanh995 App Store refund chỉ cần một lời nhắn/một cú click trên trang Support bạn nhé.
Cái vụ confirm delete nhiều hãng làm rất ngu y như mod nói. Từ mấy năm trước google nó đã thay cái confirm đó bằng undo trong gmail. Điển hình như thằng Microsoft, mãi mới học theo khi xoá file trong win 10, tuy nhiên vẫn còn đầy chỗ bắt cf như trong outlook, ko biết giờ update chưa
@If you dont mind Outlook bỏ lâu rồi bác 😁 Giờ ấn Delete một cái là bay luôn vào trong thùng rác nằm, không còn confirm nữa, cũng không có Undo luôn. Muốn undo thì vào thùng rác của Outlook để restore lại.
rongden241
ĐẠI BÀNG
5 năm
Jb tất cả đc giải quyết
Chờ up lên IOS 13 đi các bác
Cái tào lao nhất của Apple là chế độ tiết kiệm pin 😁
@BlackBerryz Lạ cái có mấy mẹ lúc nào cũng bật chế độ này, kể cả pin 90 hay 100% :D
Chắc tưởng thường lượng pin được x3 lần
Tuankts2.0
TÍCH CỰC
5 năm
@Sr_9x Người ta ko biết thôi bạn ạ, như mình cứ tưởng bật chế đọ ấy lên lúc pin dưới 20% là nó giảm xung nhịp hoặc giảm các push notification :D ai ngờ nó vô dụng thế
zcmgyu
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy bác biết là máy Nhật nó không cho tắt âm anh chụp rồi.
Ngồi trên tàu điện, lâu lâu nhấn tắt máy mà nhấn nhầm chụp màn hình, hắn kêu cái tách.
Dễ có ngày lên đồn công an quá 😔
@zcmgyu Ý là tắt tiếng lúc capture màn hình ý bác, chứ không có nói là phải bỏ tiếng chụp camera. Hơn nữa để 2 âm thanh này giống nhau không ổn chút nào. Nhiều khi người ta quay ra nhìn tưởng mình đang tự sướng hay chụp trộm.
17benthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@zcmgyu cụm camera ip 2019 chắc lấy ý tưởng từ đây 😁 đội thiết kế nhàn nhất thế kỷ
4644727_iOS_Nhung_thu_chua_ngon_tinhte_6.jpg
@17benthuy Nó lấy thiết kế của Mate 20 thì đúng hơn, đừng cố lôi cái gì của iOS sao cho giống để bao biện bạn ơi
kidTedogawa
ĐẠI BÀNG
5 năm
riêng cái low power mode mình thấy có tác dụng mà bác. em đi làm bật lên thấy thời gian dùng lâu hơn thấy rõ trong khi trải nghiệm không khác mấy.
chắc tự thấy nó khó hoặc "lười nhác" nên mới thấy khó.
1. tăng giảm âm lượng hiện có 1~2s, thấy khó cũng ok đi.
2. xoá sms thì khi bạn lỡ xoá mất cái tin nhắn tối quan trọng giá trị hơn chục con xs max thì lúc đó lại nghĩ ngược lại
3. bấm nhầm chụp màn hình ..... cái này chắc tự làm khó chứ khi muốn ấn 2 phím trên tay phải cực to, hoặc bị dị tật
4. đọc web lúc nằm thì ok......nhưng nằm ngang đọc thì chỉ tổ hại mắt, với lại nằm để nghỉ ngơi chứ nằm để khổ râm với màn hình dt thì khó phải rồi còn lại thì "lười"
5,6,7,9. chắc tự thấy khó hoặc tự vẽ ra nó khó
10. nhiều người vẫn thích? hay bạn lập dị. cả cty tôi gặp đúng 2 người như bạn, nhưng sau cũng nghỉ rồi
@Fatcat88 ghét mỗi cái là thông báo phải kéo full màn hình, ko có icon thông báo như android
dung.nq
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Fatcat88 1. 1-2s thôi nhưng cực kì khó chịu khi chơi game, cái thông báo pin yếu cũng ngu tương tự
3. Tuỳ vào cách cầm dt, thỉnh thoảng mình vẫn bấm nhầm khi muốn tăng âm lượng
4. Đồng ý
@Fatcat88 Nếu 1-2s bạn nghĩ không khó chịu thì mình nghĩ bạn không cần vào CC, chỉ nên vào setting rồi ấn tắt wifi ấy. Chứ mình thấy cái tăng giảm âm lượng quá ngu chứ ko phải ngu nữa
@silver bullet 96 Cái vì cái pin yếu khi chơi game mà mình thua ko biết bn trận. Ko làm cách nào khắc phục đc
manhtc134
ĐẠI BÀNG
5 năm
Còn vụ 2 SIM thì 100 người dùng 99 người khó chịu 😔
manhtc134
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Maxken86 Sim chính m dùng esim mà
@manhtc134 Là Bác dùng để nghe gọi bình thường hả, sao chỉ nghe Esim hiện tại xài được data thôi nhỉ
manhtc134
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Maxken86 Đổi qua đổi lại các kiểu 2 sim như nhau hết bác ơi. Nó còn không phân biệt sim nào là 1 và 2 như android nữa. Mình muốn đặt tên sim là gì thì đặt. Lắp vào rồi còn không biết sim nào là esim
@manhtc134 Hình như cái ngu nhất mà bọn nó đang chửi IOS là đây ;)))
mình thì muốn đặt tên cho file ảnh trong iphone để tối ưu hóa tìm kiếm.
Lý do: không phải ảnh nào cũng chụp bằng iphone, ảnh có thể tải từ web, từ zalo, từ fb, từ tin nhắn....nên k có location nên k thể search bằng location trên iphone, hay không biết keyword để tìm kiếm là gì (người, động vật.....) nên muốn gán tên cho nó.

Mình làm bên thi công cầu rất hay chụp hay save ảnh về lưu vào điện thoại để làm tài liệu tham khảo mỗi khi cần.
Nhưng hơi mất công tìm kiếm.

AE có giải pháp nào k chia sẻ?

Thêm 1 cái nữa.
Trong app call. Già sử mình bấm số 098xxxxx xong, k muốn gọi, k muốn lưu danh bạ, nhưng muốn nhắn tin, nên bổ sung thêm phần nhắn tin cho số vừa bấm.
beluxubu
TÍCH CỰC
5 năm
@phamthanhhieu178 Tạo album ảnh là cách đơn giản để phân loại. Đặt tên album gợi nhớ là ổn.
@phamthanhhieu178 Phần ảnh bác có thể dùng Google Photo nhé, nó hỗ trợ bác nhận diện nội dung ảnh để tìm kiếm .
@phamthanhhieu178 Sao không vào luôn Messages nhắn tin mà phải qua app Call?
bomy
CAO CẤP
5 năm
@Tú art Vì màn hình gọi số to dễ bấm hơn màn hình nhắn tin. Trong những lúc cần gấp mình cũng hay lưu nhanh số bằng trình gọi điện thoại
pakchulwoong
ĐẠI BÀNG
5 năm
XOÁ TIN NHẮN: bác muốn xoá nhiều tin nhắn đồng thời, thì chọn mục “edit” bên trái màn hình trong mục tin nhắn và chọn nhiều tin bạn muốn xoa cùng lúc. Cái ngu của ios trong vụ này là khi xoá từng tin thì nó hỏi lại để xác nhận. Mà khi xoá nhiều tin cùng lúc thì nó xoá ngay và luôn!!!!
góp ý chủ thớt là vụ di chuyển icon app trên màn hình thì 1 ngón tay giữ icon 1 ngón tay khác quệt để chuyển trang được nhé
@trongvongbankinh Cám ơn bạn 😁
mỗi lần tháo case là dc cái ảnh chụp màn hình.
baoviet3010
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy bạn hơi nhầm chút ở chế độ tiết kiệm pin. Ngoài việc thay đổi độ sáng màn hình thì nó còn không cho cách ứng dụng chạy background. Mình thì không dùng vì vụ chạy background mà vì độ sáng màn hình khi mở chế độ tiết kiệm pin vừa với mắt mình nên mình sẽ bật nó để không cần phải thay đổi độ sáng một cách thủ công như bạn nói.
IMG_1189.PNG
Cái vô lý của bác là xoay màn hình nhé. Bác nằm nghiêng thì phải xoay thôi. Còn cái vô lý của xoay màn hình là nó ko thể khoá xoay đc, chẳng hạn như để ngang máy nó xoay mh, bật khoá mh thì nó lại trở về trang dọc, thế là nằm đọc báo ngiêng qua ngiêng lại cứ phải xoay cái máy phát bực.
@Dollarssssss đúng rồi, thêm cái khóa ngang - tách biệt với khóa dọc màn hình là hoàn hảo
beluxubu
TÍCH CỰC
5 năm
@Dollarssssss Vì bác xài iPhone nên khóa màn hình chỉ cố định chiều dọc, ưu tiên cho việc nghe gọi được dễ dàng. Trên iPad bác tha hồ khóa như ý.
@Dollarssssss Chuẩn bác. Mod nói cái đó ngược vãi. Câi tin nhắn vô edit là xong thôi
minh999
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dollarssssss Android giải quyết vấn đề này bằng cách hiện thêm nút xoay thủ công khi phát hiện máy đang nằm ngang. Mình thấy khá là thông minh
USER_SCOPED_TEMP_DATA_orca-image-212769907.jpeg_1557900055948.jpeg
@Dollarssssss Mod người ta chỉ muốn màn hình không bị xoay ngang khi lướt web thôi (mở bằng app safari chẳng hạn) vì chả có mấy lý do để bạn lướt web bằng điện thoại mà lại để ngang chứ không phải muốn khóa xoay
Cái này nếu có tính nằng khóa xoay ngang màn hình trong safari là tuyệt nhất
Thấy cái xoay là chán nhất, nên khi nào coi video mới bật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019