Song Sinh VN @Nam Air má phanh có lỗ nhìn đẹp hơn nhỉ, xe mình mới để ý đằng trước má phanh có lỗ còn phía sau thì lại không, ko hiểu lý do của nhà thiết kế là gì
manhck @thanhhai.bk Bánh trước chịu lực phanh lớn hơn nên ma sát lớn và nóng hơn => đĩa phanh to hơn và có lỗ thoát nhiệt để giảm nhiệt nhanh hơn
Song Sinh VN @manhck Nghe có gì sai sai, lực phân bổ phanh thì hệ thống EBD tính toán rồi. Nói bánh trc cần lực phanh lớn có vẻ sai sai vì bánh trc lực phanh lớn hơn bánh sau thì bánh trc dừng trước bánh sau => xe bị xoay à, đúng ra bánh sau lực phanh lớn hơn thì theo hiệu ứng compa xe ko bị xoay. Đó là suy luận của mình.
manhck @thanhhai.bk Vì do trọng tâm của xe luôn cao hơn mặt đất nên khi phanh xe có xu hướng chúi mũi và bênh đít, dẫn tới áp lực lên bánh trước sẽ lớn hơn, dẫn tới đĩa phanh trước cần lớn hơn. Về sau này các hệ thống EBD ABS sẽ điều chỉnh để cho bánh xe không bị xòe thì cơ chế phức tạp e ko dám nói đến Chi tiết: http://knowhow.napaonline.com/front-brakes-vs-rear-brakes-whats-the-difference/
wolfee @linuxe8 thật ra phanh nhựa thôi bác, Porsche nó vẽ 3D lên để khè người xem với KH là gốm thôi. mẹ! cái bọn này mình còn lạ gì nữa. ... . . . .. . . . . . . .. . Mình đùa đấy. hiihi