Những điều chưa ngon trên iOS và mong muốn thay đổi ở iOS 13

Mikeknowsme
4/5/2019 16:18Phản hồi: 205
205 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

m.khoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chế độ tiết kiệm pin nó làm cho thao tác vuốt chạm trên iPhone đời cũ bị dựt cục 😁
Với mình thì iOS cần thêm vài tính năng nhỏ nữa thôi :
- Cho phép Touch ID khoá và mở ứng dụng .
- Cho thêm vài tinh chỉnh về giao diện cho đỡ nhàm chán .
alphi
TÍCH CỰC
5 năm
Cái mình cần là trong phần tin nhắn mình không thể phân biệt dc tin nhắn nào la của sim 1 và sim 2.
phuocdh
TÍCH CỰC
5 năm
ông @Mikeknowsme kiếm padphone mà xài, kỹ năng kém!
Tào lao, toàn cái thông báo bình thường và cần thiết, tăng giảm âm lượng nó hiện ra để biết mức bao nhiêu 1-2s nó tắt đi. Xoá tin nhắn nó đòi xác nhận là đúng rồi, ngáo ngơ xoá xin nhắn quan trọng thì sao...ko hiểu sao bài này lên trang chủ được
s2thamhams2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ông mod nào viết bài này đùa chứ đếch hiểu kĩ bản chất của nó rồi tự sinh bực với bản thân mình. Cái vụ xoay màn hình thì nó là đương nhiên rồi. Ông để nằm ngang cái điện thoại ra thì nó phải xoay ngang nếu app có hỗ trợ. Facebook chẳng qua nó chỉ tối ưu cho màn hình dọc thôi. Chẳng lẽ tôi đang chơi game ngon lành muốn đọc báo lại phải xoay dọc màn hình mới đc sao?
Tắt mở wifi, bt thì trong một xã hội toàn IOT như này thì viễ giữ kết nối được tối ưu hơn là việc tiện dụng tắt khi cần. Số người muốn giữ kết nối nhiều hơn, tiện hơn thì Apple đương nhiên nó phải làm theo số đông rồi.
Cái Airdrop và chia sẻ mạng di động. Ông cần 2 cái đó tiện. Vậy sao ông không nghĩ những người khác cần những cái khác chứ k phải 2 cái đó? Diện tích màn hình có hạn. Đòi vừa muốn đẹp, đơn giản, lại còn tiện nữa thì của đâu ra.
Tóm lại mấy cái ông nói nó toàn là trải nghiệm cá nhân người dùng. Apple nó đi theo số đông, theo thị hiếu thị trường. Đội ngũ tester của nó tôi chắc chắn là hơn gấp nhiều lần ông. Đừng nói là ông, chứ cả cái Việt Nam này nó cũng k quan tâm đâu. Nó làm sao để bán được nhiều máy nhất chứ nó k việc gì phải làm hài lòng trải nghiệm từng cá nhân người dùng được
vit_conGMC
TÍCH CỰC
5 năm
Có bác nào khi gạt nút im lặng xong 1-2s sau mới phản hồi không, đã thế còn nhấp nháy 3-4 lần sau nữa
tronguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đồng quan điểm với việc sắp xếp icon, không khi nào mà di chuyển trọn vẹn 1 icon đi qua 1 lúc 2 3 trang được cả.! Bực cả mình.
Tăng giảm âm lượng bị che khi xem video
Đây là điều làm mình khó chịu nhất, nếu bạn xem video trên Facebook hoặc chính video tự quay bằng iPhone, lúc bấm tăng giảm âm lượng sẽ hiện nguyên một cục trên màn hình. Giá như iOS có thể sửa đổi vụ này như lúc chúng ta xem Youtube, việc tăng giảm âm lượng không bị ảnh hưởng với khung hình đang xem.

--> Chỗ này hợp lý nhen bạn. Vì Bât kì thao tác nào cũng cho user biết đang làm gì nhé


Xoá tin nhắn trên iMessage
Mình thường hay xoá tin nhắn từ tổng đài, tin nhắn quảng cáo, vì nó rất nhiều và làm mình khó chịu. Tuy nhiên với một lượng tin nhắn nhiều vô kể đó, việc mình vuốt qua bên trái và nhấn xoá (Delete) nhưng lại phải xác nhận thêm một bước nữa nó rất mất thời gian.
--> Hoàn toàn hơp lý khi bạn xóa single message nhé. Khi xóa thì bạn phải đọc kỹ và mình sẽ quyết định. Nếu bạn muốn xóa nhiều messages thì bạn chuyển sang multi selected mode nhé.
mq091109
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đồng quan điểm vụ tắt wifi và bluetooth
"Các cái đó có thể làm thủ công " - thế mod kể cách làm thủ công nào để nó tiết kiệm pin hơn chế độ tk pin của Apple mình coi !
Hay thay vì ấn bật chế độ tk pin thì mod rảnh đến nỗi vào cài đặt tắt cái Auto chỉnh độ sáng đi, vào cài đặt chon về 15s tắt màn hình, vào mail chuyển từ push sang fetch... 1 lần bấm khi cái noti báo pin còn 20% hiện lên và 1 đống thao tác của mod cái nào ngon hơn?
Mod rất ít khi tắt wifi hay blt thì việc vào cài đặt để tắt có làm mod mất thêm nhiều thời gian hay k ! nếu mod bật tắt liên tục thì có thể hiểu được ! nó làm như thế để tối di ngủ mod chỉ cần tắt wifi đi, sáng hôm sau dậy đã có sẵn , các thông báo khi mod chưa dậy sẽ đc đẩy về mà mod k cần phải dậy để bật wifi lên ! M thấy tiện hơn nhiều mà... Blt thì ít dùng và k dùng thường xuyên nên việc nó k tắt hẳn thì cũng hơi bất hợp lí ( ít nhất với mình ),c òn wifi thì m thấy cũng bt, đỡ phải bật chế độ máy bay, ng nhà có việc lại k gọi đc....
lecuonghp889
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo mình bê nguyên những tính năng hay trên android sang là hoàn hảo. 😆
datvt25
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhiều cái bất tiện vãi luôn chứ k phải ít. Cứ tưởng sang xs max thì hơn đc Android nhưng trải nghiệm người dùng quá chán
1. Nếu danh bạ nào có 2 số, ngta gọi đến chả hiểu số nào. Lúc nt cũng dek biết nhắn cho số nào
2. Không hiển thị % pin thanh trạng thái
3. Không có chế độ lưu trữ copy paste text từ bộ nhớ tạm như Android
4. Dek biết đang Connect mạng wifi tên là gì
5. Nhiều thao tác mất tgian trải nghiệm như cc. Như Android vào danh bạ áp đt lên tai là gọi. Nhìn list danh bạ vuốt trái phải là gọi nt đc r. Vô vàn ....
Thấy dùng ios khổ dâm vc
dvdtth
ĐẠI BÀNG
5 năm
@datvt25 Connect mạng wifi tên gì thì chỉ cần nhấn mạnh vào biẻu tượng wifi là biết
datvt25
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dvdtth Tks bác. E lại biết thêm 1 thao tác tốn tgian trên ios r
dvdtth
ĐẠI BÀNG
5 năm
@datvt25 Mấy mục cần tìm hiểu kỹ đi rồi hãy chửi ios nhé
@datvt25 1- bác lưu nhà riêng hay di động nó đều hiện mà! Nơ có mấy tuỳ chọn: nhà riêng, di động , cơ quan... b căn cứ vào đó mà biết gọi bằng số nào!
xdd51
TÍCH CỰC
5 năm
Đồng ý vụ tắt bật Wifi. Mình luôn muốn tắt hẳn Wifi đi chứ ko phải tắt tạm thời ở ngoài màn hình. Lắm lúc ra ngoài máy cứ tự động bắt wifi hiện lên màn hình khá khó chịu.
Ios mới mà cải thiện hiệu suất của pin thì tốt nhất.
dvdtth
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mật khẩu cho tin nhắn và ảnh
hay thanks ad
baden009
TÍCH CỰC
5 năm
cái xoay ngang màn hình với mình là khó chịu nhất. sao Apple ko dùng AI để biết khi nào xoay màn hình, khi nào users nằm
htc2704
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khi chuyển sang chêa độ tiết kiệm pin ios làm giảm hiệu năng và ko pust email.... Lên ko thể nói là ko có tác dụng
"Dễ bấm nhầm chụp màn hình trên iPhone"
cái này mình dính suốt, khó chịu vãi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019