nếu thích làm màu. thì đi 2 xe này. nhưng ngồi nhiều đau lưng kinh khủng. đại khái dáng sport này đi phố và đi lại thường xuyên chắc chắn không ăn được nhưng được cái được cái dáng.
về công nghệ thì R15 ăn đứt nhưng thực tế hầu hết chỉ làm đẹp là chính chứ 150cc thì nó cũng không cần thiết lắm, cái cần nhất là ABS thì R15 bản Việt Nam chưa có mà CBR150 lại có, tuy nhiên đó là ưu điểm duy nhất của CBR150 còn lại mọi thứ khác đều thua kém so với R15. CBR150 dáng sport city ngồi xấu mà thiết kế xe cũng xấu nốt (phần yếm góc cạnh nhưng lại bẹp lép, mũi xe nhô cao, lốp bé, kính chắn gió xấu đậm chất xe Ấn Độ) và tệ nhất là cục máy bê nguyên từ Winner sang (đi mang tiếng Winner độ),..trong khi R15 v3 sở hữu động cơ riêng và cũng mạnh hơn hẳn CBR150, thiết kế đẹp hoàn mỹ trong phân khúc 150cc đậm chất Châu Âu (người mua moto tầm 150cc thì chắc cũng chỉ chú trọng về ngoại hình là chính),..nếu cao từ 1m70 trở lên thì nên chọn R15,...chưa kể giá R15 còn hợp lý hơn CBR150 nhiều vì bán chính hãng
Nên ra tận nơi ngồi thử và ngắm nhé. Tuỳ cảm nhận cá nhân thôi. Sau khi ngắm nghía đủ 3 em CBR 150, GSX R150, R15 V3. Thì dù rất thích R15 V3, cảm giác ngồi cũng khá sướng nhưng cuối cùng chọn GSX R150 vì em nó đủ tốc độ, ngồi thoải mái và quan trọng nhất là với chiều cao của mình thì ngồi R150 chống cả 2 chân an toàn được. Còn CBR 150 thì nói thật là cái mặt của nó bẹp bẹp nhìn không ưa nổi, nhưng nhìn ngang xe thì lại khá ổn, thêm công nghệ ABS nữa nên rất đáng giá. Tuy nhiên GSX R150 cũng có bản nhập có ABS khá ổn. Thế nên khuyên bác đi ngắm nghía thoải mái rồi hãy quyết định vì cái đó chỉ mất sức chứ không mất tiền coi đâu 😆
Xe sport 150 này phù hợp đi tua hơn là đi phố,. Do có bình xăng nên nằm trên xe ko bị cảm gió. Xe rất nhẹ, dễ vận hành sửa chữa. Độ bền của xe thì còn tùy vào điều kiện sư dụng nữa. Thay dầu nhớt, thay côn, cạo khói pittong.... khi đến kỳ bảo dưỡng thì như mới. Làm máy thì chỉ cần full pxl là cũng có tốc độ rồi. Nói chung đáng chơi.
nói thật với chúng mày, người ta hỏi cái gì thì tư vấn cái đó đi đừng có lái này lái nọ, có người nhờ tư vấn bỏ gần 300 triệu mua SH300i hay Kymco 550 chắc tụi mày cũng nhảy vào tư vấn đã PKL là phải chạy moto rồi giá đó mua được con xe moto 600cc rồi nhỉ?
- Chả ở đâu có cái tư tưởng nửa mùa như VN cứ moto là phải PKL, trong khi khái niệm moto và PKL nó chả liên quan đến nhau,..do cái thời moto còn chưa phổ biến ở VN, tư tưởng mấy thằng nhà giàu đi moto PKl nó ăn sâu vào tiềm thức rồi nên đến thời kỳ xe moto phổ cập các phân khúc rồi cũng vẫn giữ cái tư tưởng cứ moto là phải PKL (kiểu như ngày xưa cứ tư tưởng nhà giàu là phải đi xe tay ga, đến hiện tại tay ga nó phổ cập từ rẻ đến đắt rồi có còn nghĩ vậy không?), hay suy nghĩ mấy con bánh bèo cứ đi SH là sang chảnh hơn đi mấy con moto 250, 300cc trong khi giá con SH kém xa,..haizz
- về vấn đề của chủ thớt, con R15 thì nó có nhiều công nghệ tuy nhiên không quá cần thiết so với dòng PKN, điểm quan trọng là dáng nó thuần sport ngầu hơn và máy nó cũng mạnh hơn CBR đôi chút tuy nhiên xe hơi cao, thuần sport nên đi lâu mỏi, nếu chiều cao trên 1m7 và muốn hi sinh sự thoải mái để đổi lấy dáng đẹp thì chọn R15, còn chiều cao dưới 1m7, thích dáng sport-city để đi thoải mái trong phố thì chọn CBR, về thiết kế thì nó là thẩm mỹ cá nhân của mỗi người mình không đánh giá, mình thì thấy R15 đẹp hơn vì nó đúng chất sport hơn,..bản thân không thích mấy dòng xe lai tạp cho lắm...😃
@lordzedo
chuẩn rồi. R15 là thuần Sport mỗi tội hơi cao. Con CBR150R là sportcity kiểu lai nên ngồi thoải mái hơn. Bác nào sợ R15 cao thì vẫn hạ đc 3cm nên vô tư lái.
r15 hiện tại là 75.5 triệu và cbr150r là 76tr. giá bên Mã Lực Motor