Đang chán đây đây các bác, không biết Honda VN đặt thằng nào gia công phuộc sau cho Winner mà lởm vãi, xe e thường xuyên đi một mình, đi được tổng quảng đường 20k km mà phuộc sau xì dầu rồi, giờ mà qua ổ gà hay đường xấu thì nó xốc (lò xo) éo chịu nổi. Em đang định lên redleo, hoặc racinh boy, bác nào lên rồi cho xin ít kinh nghiệm thực tế với. Ngoài cái dụ phuộc sau, đèn led zin thì không có gì phàn nàn về em nó, mua xe đến giờ đi nhớt ngoài mấy loại bán tổng hợp tầm 100k mà chưa thấy bị kêu tăng cam hay hú mâm lửa gì.
@Thái Tâm Nghiên
Tầm 10s là nhớt đã tràn ngập đầu bò rồi bác ơi, trên Youtube cũng có khá nhiều video tháo nắp xupap test bơm nhớt rồi. Thực tế thì mình cũng có để ý vụ này, mỗi sáng ra trước khi đề máy áp tai vào bên tăng cam rồi đề nổ nghe máy xào hơi lớn tí tầm 10s là êm lại ngay chứng tỏ việc bơm nhớt của xe rất nhanh chứ không chậm đâu. Còn việc chúng ta kỹ và yêu con xe của mình thì cho nó chạy cầm chừng 30s-1p hoặc 2 phút cho máy nó làm nóng và ổn định khi di chuyển thì tốt cho động cơ và tăng tuổi thọ. Riêng mình thì rất kỹ vụ nhớt châm 1,2l cho chắc và thường xuyên kiểm tra mực nhớt, thay nhớt đúng định kỳ nên máy móc rất ổn định. Kèm link test
@Thái Tâm Nghiên
Còn tùy nhiều thứ lắm bác: như độ đặc nhớt, bơm nhớt tốt hay không, nhiệt độ môi trường, cấu tạo động cơ, v.v. Ngoài ra, bắn tung tóe là một, nhưng từ việc bắn tung tóe, nó còn cần thời gian chảy tới từng ngóc ngách của động cơ con xe nữa. Như mình chạy Winner thì bật chìa khóa điện, đợi FI khởi động rồi đề máy, để đến khi vạch xăng lên đủ (Winner mình dựng chống ngang, để qua đêm kiểu gì cũng hụt 1 - 2 vạch xăng), sau đó chạy là vừa. Chắc cũng cỡ tầm 30 giây hoặc ngắn hơn. Để tầm đó chạy máy nó kêu khác, mà đề lên chạy liền máy nó kêu khác liền.
@_MyLoveIsWinter_
Đúng bạn ạ . Mình khởi động máy chờ 2 phút , nước ga đầu vọt nhanh hơn chút.
Mà bạn cho mình hõi dựng chống ngang qua đêm xăng hụt 1-2 vạch là tại sao hả bạn. Mình thấy xăng nó có chãy ra ngoài đâu nhĩ ?
Tôi đi được hơn 25.000km. Khuyên là không nên mua
- máy ồn, nhanh xuống
- giàn nhựa op ẹp rẻ tiền
- phuộc trước sau cứng (chén cổ đã hỏng từ km 10.000)