Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thành phố San Francisco cấm dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt

Didu
15/5/2019 4:44Phản hồi: 181
Thành phố San Francisco cấm dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt
San Francisco trở thành thành phố đầu tiên tại Mỹ cấm công nghệ nhận diện khuôn mặt vì những lo ngại về quyền riêng tư đối với cư dân của họ. Đây là kết quả sau cuộc bỏ phiếu với tỉ lệ 8 -1 của chính quyền địa phương trong đó cấm cảnh sát, chính quyền và các tổ chức không triển khai công nghệ này.

Đạo luật này vẫn cần một vòng bổ phiếu nữa trước khi chính thức được thông qua nhưng gần như là đã ngã ngũ nhằm bảo vệ quyền tự do của cư dân thành phố và sống mà không lo sợ bị theo dõi liên tục từ chính quyền. Một lý do khác là nhằm tránh sự gia tăng tình trạng phân biệt chủng tộc.

Một số ủng hộ dự luật này nhưng số khác chỉ trích việc cấm hoàn toàn, thay vào đó nghiên cứu một giải pháp nào đó nhằm tận dụng những lợi ích mà nhận diện khuôn mặt mang lại. Nhiều thành phố khác cũng đang nghiên cứu để cấm công nghệ này, sẽ là một tin không hề vui cho những công ty đang bán công nghệ nhận diện khuôn mặt cho chính phủ, Amazon chẳng hạn.

Việc cấm không bao gồm sân bay và một số nơi khác vốn có camera nhận diện khuôn mặt do chính phủ liên bang kiểm soát (SFO chằng hạn).

Nguồn: Engadget, NY Times
181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vô lý,nhận biết khuôn mặt có phải dễ tìm ra thủ phạm hơn không.
zel
ĐẠI BÀNG
5 năm
@son.evrf “Không thể giải quyết 1 vụ phạm tội bằng việc phạm luật khác”. Làm dc như thế thì quá tuyệt. Tiếc là vụ snowden đã cho ta thấy Mỹ cũng ko làm dc việc này.
Chuyện táo làm trong vụ 5c thật đáng hoan nghênh.
@kawakami Việt Nam đến cái số điện thoại của khách đi máy bay còn không giữ nổi, thì nhận diện khuôn mặt, hình ảnh bị đem ra tống tiền hoặc đơn giản bị trục lợi gọi điện quảng cáo quấy rầy150 cuộc/ngày thì xác cbn định
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@niknAmu cháu sinh năm 84, bác sinh năm bao nhiêu vậy? cháu ít coi phim trinh thám lắm bác, cháu có nói là "chỉ cần một người ngồi quét camera" đâu bác, làm sao mới hết "ấu trĩ vê lù" vậy bác? bác giỏi vậy cho cháu gặp trực tiếp để học hỏi được không bác?
niknAmu
TÍCH CỰC
5 năm
@arbre Mình 85, thế thì xưng hô chú-cháu k đc rồi, a-e nhể :₫
Cam có nhận diện khuôn mặt cỡ nào thì cũng chỉ là 1 công cụ để giúp lần ra manh mối, chứ k thể ngăn chặn tội phạm đc. Ở đây camera là cctv (tức sẽ chỉ gắn ở những nơi công cộng, đông người) nếu chức năng nhận diện khuôn mặt đc bật sẽ giúp íc rất nhiều trong việc ngăn chặn tội ác xảy ra (do nhận ra đc đối tượng hiềm nghi, đối tượng có tiền án tiền sự hoặc do AI phân tích biểu cảm của người đó) tất nhiên lực lượng hành pháp vẫn k thể thay thế đc. Nhưg có cái cctv này thì đỡ biết bao nhiêu <3 bồ đi du lịch nước ngoài (như mình đi Thái dúi đợt sau bạo loạn, cs qân đội qá trời, rồi dán các tờ truy nã này nọ, lúc đó bồ chọn giải pháp bị nhận diện ở nơi công cộng hay sự an toàn? :”>
Con dao 2 lưỡi: quyền tự do công dân hay xác định tội phạm... tùy vào sử dụng cho mục đích gì thôi!
VN (SG) cũng đi theo TQ trong nhận diện khuôn mặt bằng AI rồi... Tin sáng nay về đô thị thông minh...
ant0135
ĐẠI BÀNG
5 năm
@liketheblues Nghe nói Nhật Cường Mobi à?
vnntg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrDuc2010 Chắc bạn cũng là người cmt trên VNE : phúc lợi xã hội ở Pháp cao quá cũng là con dao hai lưỡi?
@vnntg Ko có account trên Vnexpress...
@ant0135 Chắc không. Nhật Cường là làm ERP. :p
noilalam289
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tức là nếu quá đà như TQ thì dân cư đi đâu cũng bị theo dõi. Nó vớ vẩn quá đà khi mà CP tự cho mình quyền đánh giá con người như cái máy có đang vận hành tốt không?
Còn anh cả Khựa thì giám sát mọi nơi và chỉ đạo thằng em VN làm theo.
@LINH120612 Bác có phải là Bác Linh làm gì đó lớn lắm ở Đà Nẵng mà ấ u d â m t r ẻ em đó không bác ?. Mà tới giờ vẫn không bị gì á .
niknAmu
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenminh56547 Lại lái sang chính trị, rõ vớ vẩn
Nhận dạng là đúng, toàn thằng ko đàng hoàng mới sợ thôi 😃
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@minhcuongpro1234 đang nói với 1 tp rất chi là trau thì phải
t1, để mua bằng xét xữ dc ng khác và leo cao ntn thì bác phải coi lại coi mình nhận thức ntn nhé, nếu og ta làm nhỏ thì đúng thật b, còn đằng này leo rất cao r nhé, còn tôi đang nói bậc thầy ở đây là kinh nghiệm và ko phải nói thẳng là độ gian xảo lách luật phản cung, tìm kẽ hỡ nhé
t2, thử buôn ma tuý, giệt ng xem có nhiều tiền ra dc ko nhé, mai làm thử r hãy phán, còn tù có thời hạn, theo luật pháp nhân quyền của bọn mọi rợ ấy thì phải giảm án nhé, ngày trước bắn ma 2no1 kêu gào nhân quyền qua mua thuốc tiêm, giờ mình trong hội đồng bảo an ko theo k dc, mà mua thuốc chưa chắc nó bán cho nữa, nó để vậy cho đất nước bất ổn tý nào hay tí đó, r nó còn bắt giảm án tử trong năm ít dần đi kìa, tôi giờ cứ thích bắn mịa nó hết đi, chế 1 cái súng tự động code tự động chỉ việc đưa vào máy tính time r bằng bằng ko ám ảnh ng thi hành, vài dòng thân ái nhé b
@Hoang_HaoMinh Có tác dụng đối với dân đen.
@LINH120612 Đúng rùi. Hiểu cạn như bạn thì có nói tới mai cũng éo hiểu ra được vấn đề. Chào nhé, tầm nhìn quá ngắn.
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@LINH120612 cảm ơn lời bình luận rất lịch sự của bạn, bạn chê người ta thì có thể nói là sai chỗ nào được không? giờ chửi người khác ngu phải nói ngu chỗ nào chứ? bạn làm ơn viết rõ ràng được không? chứ bạn viết kiểu "s b k nghĩ là thang a song o day co phai pham toi k, xộ khám mấy lần, khu này nhà giàu hay s, nó nó đến khu đó mấy lần, có gần nhau ko, r nó cho vào tầm ngắm, mọi thứ đều tg đối, nghĩ xấu nó sẽ xấu, nhưng ở tphcm hiện nay, nếu làm dc thì mừng lắm, tội phạm nó chùn tay dc 1 phần" thì mình đọc thấy mệt quá
J000
TÍCH CỰC
5 năm
Để chống lại sự vô ý thức của ng VN thì nên dùng. Nhưng mà hãy dùng vào mục đích tốt, chứ k phải là để cai trị.
Cứ bắt phạt mấy đứa vứt rác bừa bãi, vượt đèn đỏ, không đội mũ BH thì cũng thu đc cả đống tiền.
minhchinmc
TÍCH CỰC
5 năm
@J000 cao trị thôi, ko có mục đích tốt đâu, công an nhận đơn báo mất trộm còn chẳng thèm ngó nữa mà
@J000 Bạn lại tiếp tục mơ như giấc mơ về xứ thiên đường của dân việt trước đây.
rebaroniii
ĐẠI BÀNG
5 năm
@J000 Là tôi thì tôi cũng dùng để cai trị
J000
TÍCH CỰC
5 năm
@minhcuongpro1234 Sai r nhé. Xứ này vẫn luôn là xứ thiên đường =))
thuylinh151
ĐẠI BÀNG
5 năm
@J000 Mấy vụ ý thức này khó nói lắm, nó đúng với 1 số ng nhưng nó ko đúng với 1 số ng, mình ví dụ: khi mình đi ngang 1 đống rác ngoài đường, có bản cấm đổ rác, mà lại có ng vứt rác, mình sẽ nghĩ mấy ng này ý thức kém, tuy nhiên khu đó chả có thùng rác công cộng, xe rác thì cả tháng chạy gom 1 lần, hỏi xe rác tại sao chạy không đều thì trả lời là nhiều nhà ko đóng tiền rác?! mà mấy vụ công cộng thế này mình nghĩ nn phải đổ tiền vào.. tuy nhiên bạn biết rồi đó... gốc rễ của vấn đề không thể giải quyết.
Thành ra luật chế tài còn ko đưa ra được thì áp dụng mấy cái này vào cũng ko để làm gì.
amio1st
TÍCH CỰC
5 năm
Quá hay..nên như vậy riếc con người đi ngoài đường mà còn bị giám sát...cái gì gọi là tự do? làm cái gì cũng sợ cũng ngại. Quay mà còn ko xin phép mà vẫn hợp pháp mớ ghê ;v. Nhìn mấy nước dùng công nghệ này...ra đường quay người ta còn né và tránh. họ còn quan ngại ko cho quay lun. Chi na là chơi độc đoán ùi.
Funnyclock
TÍCH CỰC
5 năm
Một ngày nào đó những thứ trong Psycho Pass sẽ trở thành hiện thực. Con người ta sẽ được phán quyết là có tội dù chưa kịp làm gì sai. Chỉ cần nghĩ sai thôi là xong đời :go:
Kiểu gì thì nhận dạng khuôn mặt cũng sẽ trở nên phổ biến thôi, không sớm thì muộn. Xã hội giờ đã và đang trở nên phức tạp, đầy nguy hiểm và bất an hơn bao giờ hết. Trung Quốc đã làm điều này một cách phổ biến, tuy có tranh cãi nhưng thừa nhận họ quản lý được xã hội rất tốt.
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@nghaimin thằng cơm sườn nào mà chả như vậy, ngày xưa thì khối cn xh, ngày nay thì vài thằng độc t xót lại áp dụng . Quản lý tới từng nhân khẩu, tạm trú tạm vắng chưa thấy bất tiện à, giờ quản lý theo dõi từng cử chỉ đi lại .
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@RollRoyces thang my no âm thầm chứ ko phô trương đâu,
caotrien
ĐẠI BÀNG
5 năm
@arbre Vl phương tây k xấu như vậy. Chết cười 😆))
Sài Gòn trộm cướp lộng hành quá nên đang triển khai... nói chung cái j cũng có 2 mặt
@Bão Sài Gòn Có cảnh sát 141 như hà nội thì bọn cướp cũng k dám lộng hành như vậy đâu
@shinichi_11_11 Sài Gìn có 363 ... ko ăn thua đâu
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn cướp này thì còn chống được, chứ cướp có quyền lực thì po tay . Mấy cái này sinh ra để khống chế ý thức hệ chứ không phải để chống lại tệ nạn xã hội đâu, đừng ngây thơ như vậy . Vài thằng cướp vặt thì nhằm nhò gì với cái ghế độc tôn .
@Bão Sài Gòn Cướp ở sg giỏi quá cướp được vài cọng dây chuyền, vài con ip. Toàn là vừa nghèo vừa dốt trở thành cướp, chứ quy mô như con tép, cướp được bn cúng hết cho CA chứ bọn CA mà muốn quét thật thì ko còn 1 mống.
Đã giãy chết rồi lại còn ngu ngốc và lạc hậu, đáng thất vọng quá
legiondark
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh Xin lỗi bạn cuộc sống nó không giống như ca dao. Cây ngay có khi vẫn chết đứng như thường đấy, thay vì trao thêm quyền lực cho giai cấp thống trị thì nên đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
vtsonr2i
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh thấy thằng ngu này chỉ hiểu cái bề nổi của nó đã thế lại còn cãi lý, như là trẻ trâu thjk thể hiện
@vtsonr2i Lý cái dmm nhé 😃 oke?
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@legiondark haha, thích câu bình luận của bạn quá, cái gì cũng tương đối, có khi cây ngay vẫn chết đứng nha, không có gì đúng tuyệt đối 😃
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thì ủng hộ việc áp dụng việc này lên mọi ngõ ngách. Miễn sao có chế tài bảo mật thông tin thật tốt và xử lí hành vi xâm phạm thật tốt. Chắc chắn xã hội sẽ tốt hơn nếu có công nghệ này áp dụng rộng rãi.
- Vứt rác bừa bãi - PHẠT
- Đái bậy - PHẠT
- Vượt đèn đỏ - PHẠT
- Vi phạm giao thông - PHẠT
- Ăn trộm - Tống vào tù
- Cướp vặt - Tống vào tù
- Lừa đảo - Tống vào tù
.........................
Cứ tưởng tượng rằng cả xã hội mỗi cá thể đều luôn tự nhủ rằng: đừng có làm bậy nếu k là bị phạt tiền hoặc tống vào tù bất cứ lúc nào đấy thì tỷ lệ vi phạm sẽ giảm rất nhiều.

Vi phạm nhiều là vì: Khả năng bị phát hiện và trừng phạt là rất nhỏ nên thôi cứ bừa đi kệ m* xã hội cứ có lợi cho bản thân, tiện tay tiện chân thì làm thôi
Lee Hat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@u11dead giáo dục thất bại thì chẳng có cái quái gì cứu nỗi, nó chỉ là công cụ của bọn độc tài thôi
element
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lee Hat ý thức kém lại đổ lỗi cho giáo dục rồi 😔
@element Ý thức là từ giáo dục mà ra chứ đâu. Phản đối thì nhìn thằng Đức với thằng Nhật ấy. Dạy kỉ cương lề lối từ mầm non. 5, 6 tuổi mà sinh hoạt nề nếp ko khác gì quân đội.
Lee Hat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenminh56547 à quên đây là sự thành công của nền giáo dục cs , ngu dân để trị
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@Lee Hat giáo dục là 1 phần. Chế tài xử lí nghiêm khắc mới là cội nguồn. Thằng nhật với đức vì sao hồi xưa phát triển thành phát xít? Là vì tư tưởng nghiêm khắc một cách cực đoan thế nên nó hằn sâu trong tiềm thức người dân từ thế hệ này qua thế hệ khác. Và sau khi phát xít bị xóa bỏ thì mặt tích cực chính là hệ thống giáo dục và xã hội toàn những con người tuân thủ pháp luật, ý thức bản thân giữ gìn cho cộng đồng, phát triển cộng đồng cực kì cao.
Hiện tại nước ta thì do "nhờn thuốc" nên ý thức bản thân cực kì kém nên cần chế tài xử lí nghiêm khắc một cách nghiêm minh và công bằng rồi dần dần cả xã hội sẽ thay đổi và lúc đó thì cá nhân nào không theo số đông thì sẽ bị đào thải hết thôi.

Đừng đổ tại cho giáo dục hay đổ tại cho bản thân từng cá nhân (cái này mấy thằng dlv rất hay dùng để m ị d ân thay vì thực tế là chế tài và cái bộ m áy thối nát gây ra)
Dùng như vậy có cảm giác lúc nào cũng bị người ta theo dõi
Mấy ông tướng cổ vũ cho cái công nghệ này hình như quên rằng lực lượng trộm cướp, làm việc phi pháp ở Việt Nam gắn liền với khẩu trang xanh thì phải.
@quangduc89 mai cấm đeo khẩu trang 😁
toolkit
CAO CẤP
5 năm
@quangduc89 Công nghệ nhận diện hiện tại có thể nhận diện được cả dáng đi đứng
@toolkit Có khóa thì luôn có cách để mở khóa. Nhận diện dáng đi đứng kiểu gì nếu nó khoác cái áo choàng bên ngoài.
Nói vậy cho bạn hiểu rằng, một khi đã cấu thành ý định phạm tội thì có vô vàn cách để hóa trang, ngụy trang, xóa dấu vết thông tin.
@toolkit Nhận diện dáng đi,dáng đứng,dáng ngồi,dáng ị...
6E5A50B6-1B14-43ED-A9AE-A80094CB6B26.jpeg
@Hybrid Gs Kkk
633F5989-4227-4526-AA0B-B44D9DD47621.jpeg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019