Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay sạc không dây "siêu mát" Mongda nhiều tính năng, giá 29$

quancayda
15/5/2019 15:28Phản hồi: 72
Trên tay sạc không dây "siêu mát" Mongda nhiều tính năng, giá 29$
Thị trường sạc không dây hiện tại rất sôi động với rất nhiều loại nhãn hiệu khác nhau. Mình có tình cờ lướt qua Indiegogo thấy một sản phẩm sạc không dây khá mới mang tên "Mongda" với nhiều công nghệ tiên tiến nổi bật được tính hợp. Thực hư chất lượng sản phẩm ra sao mời anh em cũng khám phá.


Thiết kế
Nếu như hầu hết các đế sạc không dây hiện tại mang hình dáng tròn hay bo vuông thì Mongda mang lại một hình dáng khá lạ mắt, khiến bạn dễ hình dung đến biểu tượng "Người dơi", tai mèo hay hình dáng một chiếc phi thuyền không gian.

DSC02638.JPG
DSC02647_1.jpg
Mặt trước sản phẩm được trang bị một tấm bán dẫn "Gốm" sử dụng công nghệ mới giúp hấp thụ và lan tỏa nhiệt cực nhanh. Mặt sau của sản phẩm là chiếc quạt tản nhiệt cùng các lỗ thông hơi ở 2 bên và bên dưới sản phẩm.

DSC02643_1.JPG

Công nghệ làm mát cực nhanh
Nếu như các sản phẩm khác chỉ sử dụng quạt tản nhiệt cùng các khe hở để truyền tải gió làm giảm nhiệt độ bề mặt tiếp xúc khi sạc, trong khi đó Mongda dùng một công nghệ hoàn toàn mới khi không có bất cứ lỗ thoát khí nào trên bề mặt, thay vào đó nó sử dụng một tấm được làm bằng "Chất bán dẫn gốm" để hấp thụ luồng khí mát từ quạt tản nhiệt và lan tỏa nhanh chóng lên bề mặt tiếp xúc - nó gọi là Hệ thống làm mát linh hoạt thông minh.


DSC02649_1.jpg
[​IMG]
Theo thử nghiệm thực tế chỉ mất khoảng 30 giây thôi, nhiệt độ bề mặt tiếp xúc khi sạc có thể giảm từ 34˚C xuống 17-18˚C rất nhanh chóng. Nhờ việc giữ bề mặt tiếp xúc khi sạc không dây luôn "mát lạnh" nên bạn không còn phải lo sợ trường hợp "quá nhiệt" khi sạc. Điều này không chỉ tốt cho Đế sạc của bạn mà cũng giúp điện thoại của bạn hoạt động ổn định và tốc độ sạc cũng nhanh hơn.
DSC02670.JPG Trước khi sạc (Trái) / Sau khi sạc (Phải)

Hỗ trợ sạc nhanh
Mongda hỗ trợ chuẩn sạc USB Power Delivery nên có thể tương thích với sạc nhanh trên hầu hết các thiết bị như 10W cho Samsung, 7.5W cho Apple và tất cả các phone hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi khác.

Về tốc độ sạc nhanh của Mongda thì mình thấy nó cũng tương tự như các sạc không dây hỗ trợ sạc nhanh khác. Bạn có thể sạc đầy một chiếc điện thoại dung lượng pin 3,500mAh trong vòng 2.5h trong khi các loại sạc ko dây (ko hỗ trợ sạc nhanh) bạn có thể phải mất từ 3.5-4h để sạc đầy nó.

DSC02658.JPG

Cảm biến ánh sáng môi trường

Quảng cáo


Một trong những đặc điểm khá thụ vị trên chiếc Mongda này đó chính là nó tích hợp luôn cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh. Bình thường thì các đế sạc không dây có quạt tản nhiệt khi hoạt động bạn sẽ nghe tiếng vo ve nho nhỏ của cánh quạt khi hoạt động, tuy nhiên tiếng động đó có thể gây khó chịu cho những ai sạc điện thoại qua đêm. Nhờ có cảm biến ánh sáng được tích hợp, khi bạn sạc điện thoại trong điều kiện anh sáng yếu hoặc tối, tự động quạt tản nhiệt sẽ tắt đi để ko quấy rầy giấc ngủ của bạn.

Chú ý: khi quạt tản nhiệt tắt đi đồng nghĩa với việc chức năng làm mát cực nhanh bằng "bằng bán dẫn Gốm" sẽ không hoạt động nữa, tuy nhiên thử nghiệm thực tế dù quạt không quay nhưng nhiệt độ cũng không vượt quá 34˚C .

[​IMG]

Tự động phát hiện dị vật
Một tính năng nhỏ khác đó là khi bề mặt sạc phát hiện một vật thể lạ bằng kim loại được đặt trên đế sạc, nó sẽ tự động chớp đèn led liên tục để cảnh báo cho bạn. Điều này cũng giúp đảm bảo an toàn khi sạc điện thoại nếu ko may bề mặt có dị vật trên đó.

DSC02678.JPG

Đảm bảo an toàn điện
Khi xảy ra các sự cố về điện như đoản mạch, quá áp, quá dòng hay quá nhiệt, Mongda sẽ tự động cắt nguồn điện để đảm bảo an toàn cho Đế sạc và điện thoại của bạn. Thử nghiệm Mongda liên tục trong 1 tuần mình chưa gặp bất cứ sự cố nào về điện do Mongda gây ra cả, có lẽ cần thêm thời gian kiểm nghiệm trong các điều kiện khác nhau.

Quảng cáo


Note: sản phẩm khuyến cáo không dùng sạc cho các thiết bị có nguồn điện thấp như Airpod, Apple watch,...

Sạc xuyên ốp lưng
Tương tự như các đế sạc khác thì Mongda cũng cho phép sạc xuyên ốp lưng và khoảng cách sạc không dây đến 0.8mm. Bạn có thể đeo ốp lưng để sạc thoải mái.

DSC02682.JPG

Không có nhiều thiết bị sạc không dây tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như Mongda kể trên đặc biệt là Khả năng làm lạnh cực nhanh và tích hợp cảm biến môi trường ánh sáng. Ngoại trừ thiết kế không được mỏng lắm so với các đế sạc khác thì còn lại Mongda là đế sạc không dây khá tốt để sử dụng. Hiện tại nó đang ship hàng cho người dùng đặt sớm trong tháng 5 này và sẽ kết thúc trong vài ngày tới trên Indiegogo, với giá chỉ 29$ (bao gồm luôn củ sạc nhanh 24W).


DSC02636_1.jpg DSC02646_1.jpg DSC02652_1.jpg DSC02653.JPG DSC02655.JPG DSC02645.JPG DSC02641.JPG DSC02634_1.jpg DSC02637.JPG
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quạt thổi kiểu gì mà từ 31°C xuống được 18°C vậy nhỉ.
Nhiệt độ ban đầu coi như nhiệt độ môi trường rồi. Làm mát như điều hòa nhiệt độ vậy.
@quancayda Bạn cho hỏi là nó giảm nhiệt toàn bộ bề mặt đế sạc hay chỉ giảm cục bộ cái chỗ bạn đo, thường thì kho sạc ko dây mình thấy cả mặt lưng đt rất nóng, chỉ sợ nổ
Huy_tien
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có cả quạt tản nhiệt bảo sao ... Con tromsmart này cũng có tản nhiệt, dùng khá mát.
http://bit.ly/30w0SRy
@Hoang_HaoMinh Chỗ tiếp xúc chính sạc là tấm tản nhiệt đó và chỉ phần đó là mát lạnh, nó cũng sẽ khiến bề mặt điện thoại mát theo luôn.
@Frozental Phoenix Lần đầu nghe đến cái tấm này. Hay thật!
Hay đó mod, e sạc con X bằng mấy charge k dây khác nóng vl. Phải mua 1 cái ms dc. Tks mod giới thiệu😃
Đâu bác có cái điện thoại samsung xấu tệ vậy? Kkk.
Lột màn ra đi chứ
@phutrongnhan Haha nhà có con nít nên lười gỡ ra làm miếng mới.
Vừa làm em samsung mà không coa tản nhiệt gì cả thấy nóng quá
haihuoc90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cần bài viết đánh giá kỹ hơn
+ Tốc độ sạc, chất lượng sạc ( đồ thị năng lượng)
+ Đánh giá về nhiệt độ cần chính xác khi đang sạc ( nếu có video thì ổn hơn)
+ Xuất sứ hàng hóa cũng ko rõ ràng vì cái tên sản phẩm ít thấy
+ Cấu tạo giống con bọ ko tròn tròn như các hãng
+ Phát hiện di vật cũng khá tốt với kim loại ( nhiều hãng đều làm dc)
+ Sạc qua ốp lưng ( nhiều hãng đều làm dc)
+ Cảm biến ánh sáng ( lạ hơn tý)
Thanks ae đã đọc bài 😃
@haihuoc90 Cám ơn b, những cái mà tương tự như hãng khác mình sẽ ko nhấn mạnh. Chỉ có 2 đặc điểm lành lạnh nhanh và cảm biến ánh sáng là đáng chú ý. Bạn có thể xem video để biết chính xác cách đó khi sạc.
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quancayda Chưa có trong list của WPC

https://www.wirelesspowerconsortium.com/products

Như vậy đây là sản phẩm thử nghiệm à bác? Không biết nó có tương thích với mọi thiết bị chuẩn Qi không?
@Eti Cái này gây quỹ nên chưa bán thương mai đâu bạn nên có thể chưa nằm trong list. Đã thử iphone, samsung và một số máy chuẩn Qi hoạt động ok.
Trên thê giới này 1 ngày ko biết xuất hiện thêm bn sản phẩm mà cứ qc có hay là trải nghiệm thì kẻ bán đã đạt đc mục tiêu. Hơn nữa ở vn mình tràn lan tàu nhái tàu la lá gọi là giả mua về bị tốn 2 thứ tiền và time.
1 xông nghệ hay 1 công nghệ tốt thì hãng nổi tiếng ko bg bỏ qua hơn nữa ở trên là 1 cái tên mongdako thấy trên web (ko nhà sx) đc tài trợ bán hàng bởi 1 cái trang indiegogo bán cho những sp starup ăn chia nhiều, quảng cáo indiegogo củ xạc chuẩn châu âu khi review là củ dẹt đã ko giống quảng cáo
Nếu theo video tlaf đúng thì để tôi lại giải thích tiếp cho các bạn:
1 - Việc gắn thêm con sò lạnh vào sp trên ở cái chỗ vuông nhỏ nồi lên mà dí máy đo vào ý chỉ tốn có 20k vnd. Sò lanh hiệu xuất làm lạnh đc 65%, tiêu thụ khoảng 0.5A thì sau 1p nó xuống 18 độ mà nó phải làm giảm công xuất phát tán nhiệt lạnh = cái mặt nhựa đến đt ko đc bn còn để mà giữ lạnh khi dí máy vào (nghĩa là ko làm cho đt mát đi).
2 - Sò lạnh (hay còn gọi sò nóng lanh) phát huy đủ ampe có thể làm lạnh 33 độ xuống âm 5 độ bề mặt trong 10 giây hiệu xuất làm lạnh 65% so với điện tiêu thụ. Lắp vào để lừa tình sợ cháy chảy nhựa thì mặt nóng của sò phải lắp quả tản là tự nhiên đứa sản xuất chấp nhận hao phí 35% điện tiêu thụ để lừa tình khách. Lưu ý xạc ko dây là yc đầu tiên phải nhỏ gọn nên hầu như ko có quạt tản.
3- sớt gu gồ tìm từ khóa sò nóng lạnh tìm hiểu thêm
Lưu rằng các hàng kém chất lượng ko bg dám review mổ bụng.
@wolfee Cám ơn bạn đã ủng hộ. Nếu các bạn để ý kĩ, những sản phẩm mình review ko phải là những sản phẩm bán tràn lan trên thị trường, nó luôn có những nét độc đáo riêng sáng tạo mà các sản phẩm khác "ko có" được. Hy vọng anh em tiếp tục theo dõi 😃.
@quancayda Ủa tưởng tinhte trả tiền cho sp review
@Yuusha fuyuki Haha, nếu ngon vậy thì review tràn lan rồi. Mua về trải nghiệm thôi.
@quancayda Tiếc nhỉ 😆
nhatminhmw
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chắc hãng này nhét 1 con sò lạnh " peltier chip " vào chứ gì
@nhatminhmw Chuẩn luôn rồi bác
HoaNgocLan84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mod dùng ốp ghê vãi . Mình chả dùng ốp gì . Gắn mỗi cái nhẫn dán sau lưng đt để cầm cho đỡ rớt . Màn hình ko dán để vuốt cho đã
@HoaNgocLan84 Mình không dán máy nhưng vẫn dùng ốp. Nó hạn chế bể màn khi bị rơi vì nó bảo vệ các cạnh điện thoại cũng như cầm sẽ ôm tay hơn.
mua hàng trên indiegogo với kickstarter ớn lắm
leo_hlm
TÍCH CỰC
5 năm
micro usb là 1 điểm trừ duy nhất,còn lại ngon :v
troy28790
ĐẠI BÀNG
5 năm
giờ còn $11
nếu là type c thì hoàn hảo
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
@troy28790 Lên 39$ rồi. Cái đó ko phải 11$ mà là hơn 10k $ đấy, cái đó là tổng số lượng tiền nó đã bán đc thì phải
1 thời gian nữa sẽ có giá 6$ 7$ trên lazada shopee
Đt 10 củ mà dùng xạc ko tên ^^. Dù rẻ thì cũng nên dũng hãng lớn như hw ss mi táo ....
@devilending Chuẩn. Những thể loại như mình cực kì nguy hiểm với những đứa làm ăn trá hình qc 1 đằng sản phẩm 1 nẻo pr lừa tình.
Mình cho rằng review mổ bụng là sự thật đằng sau bla bla mà những kẻ đại loại làm ăn ko tốt ko hướng tới giá trị của ng mua sẽ ko thích điều này mà chỉ cố gắng = lời lẽ bla bla
@Vũ Vịt Nhựa Vâng! Bác nhất rồi, bác xịn xò mà! Bác cứ tiếp tục thể hiện trình độ nhé! 😁
@devilending Cảm ơn bạn ủng hộ nhiều ^^
@devilending Chuẩn có biết 80% pr 20% giá trị thật, là 1 pr lẽ ra bạn nên im lặng là vàng điều này bạn cũng chắc ko biết.
Bạn đừng cố gắng thô lắm, nó vừa phải thôi mà nâng lên thần thánh quá đà
nhìn kute dữ bây
demol3
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhé

Cái máy đo nhiệt mua ở đâu nhỉ
@alibaba1978 Bác lên shopee, tiki, lazada có đầy ấy mà.
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@quancayda Sợ hàng nháy thôi...cũng không tin tưởng mấy cửa hàng liên kết
Tôi sạc không dây toàn quăn dưới nền gạch bông cũng mát lạnh như cục sạc đó thôi. He he, cần gì mua. Mà cũng không biết làm sao mua được.
@Thanh Hai's Có thẻ tín dụng lên indiegogo, chọn cái 29$, nhập địa chỉ VN là xong về tận nhà luôn. Tương tự cho mọi sản phẩm gây quỹ.
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
@quancayda hết gói 29$ rồi. Giờ rẻ nhất là 39$
@baokhanhpro957 Lúc trưa 12h mới làm 1 cái 29$, chắc vừa hết super early bird rùi.
SmartSelect_20190519-153213_Kiwi Browser.jpg
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
@quancayda Vãi. Mình vô mua tầm 1h kém là thấy hết rồi 😔(
@baokhanhpro957 Vừa thấy mở 29$ lại đó bác.
princetq
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm con belkin 59$ có phải hơn ko, chất lượng nó đã đc apple kiểm chứng và bán tại store rồi. Con này đang gây quỹ mà giá cũng đã tăng lên 39$ rồi nên với mình là ko đáng. Hồi trưa vào cũng định xúc giá 29 rồi nhưng nghĩ lại nên out luôn ra.
@Vũ Vịt Nhựa Đâu ra 10$??? Cái đó là $10.569 USD (10 ngàn 569 Đô) tổng tiền ngta gây quỹ đó cha nội.
Những người như bạn thì suốt đời như "ếch ngồi đáy giếng" cho những cái bạn biết thôi. Hãy mở đầu óc ra để biết những cái mới mẻ hơn nhé! Khi họ quyết định ra sản phẩm đều đã qua kiểm định theo nhu cầu nghiêm ngặt để xuất đi mọi thị trường nên bạn ko biết thì đừng có vào phán lung tung.
Về chuẩn sạc nó hỗ trợ mọi củ sạc trên thị trường, khi nào mua đi nó sẽ có chọn lựa củ sạc đúng cho từng thì trường bạn ở, VN thì chọn EU.
1.PNG
@quancayda Ở Vn type EU nó dẹt thế kia hả bạn thần thánh ^^
Bạn nói rất đúng chỉ có ếch ngồi đáy giếng sẽ coi miệng giếng như vũ trụ thần thánh thôi.
Về ĐIỆN QUANG hay DIỆN CƠ 91 bộ quốc vn mình kiểm duyệt hả. Mình có chính kiến chứ cú nói nhăng quậy. Chợ trời cũng là hàng chính hãng hết cũng kiểm duyệt hết đấy bạn mới đưa ra chợ trời.
Nói chung cá nhân bị lừa mà azua ng khác theo là thói nguy hiểm.
@Vũ Vịt Nhựa Cái hình nó quảng cáo thôi, còn khi mua thì được phép chọn loại EU đầu tròn ông ạ. Nói ra càng cho biết b ko biết gì khi mua hàng trên mạng cả.
Lừa hay ko thì ng mua ngta sẽ biết chứ những ng ngồi nhà mà phán bừa như bạn, ko đưa ra được 1 sp chợ trời làm chứng và giỏi chém gió như bạn thì ở ngoài nhiều lắm.
@quancayda Tôi chỉ nhìn vào tính năng và nói nó là sp rất bt và giá khá cao so với kết cấu. Tôi ko phán gì cả.
Còn những ng ko biết trông nó kiểu thần thánh UFO kiểu BatMan mà Ko có nhà sx nhưng nó phán apple hw qual com hay ss .. thị trg này kia kiểm định chứng nhận bla bla ngặt rồi mới đưa ra thị trường. Xin hỏi bạn ai phán thế chém vậy có lừa đảo ko. Chém bậy bạ quê mình nh kể ko hết.
Với chuẩn dẹt âu j đó nó ko đến lỗi nghiêm trọng và lỗi quảng cáo indiegogo bạn ko cần thanh minh giúp nó đến gói mì tôm cũng ghi hình mang tính chất minh họa. 1 phần ko thích qc đó.
Còn việc pháp luật azua 1 thứ ko nhà sx có thể sét vào mục đồng phạm. Vì ko có nhà sx đỡ lưng thì lãnh đủ.
Bạn phải biết chứng nhận hay kiểm định nó có giá trị thế nào mà chém bậy vậy.
Azua cái ko đúng là tội lừa đảo nguy hiêtm hơn nh lần chém gió và ảnh huỏng lớn đến kinh tế.
Chợ trời Phố Huế - Thịnh Yên bạn nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019