Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thành phố San Francisco cấm dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt

Didu
15/5/2019 4:44Phản hồi: 181
181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
5 năm
Ai mà biết được chính phủ Mỹ có đang theo dõi người dân hay ko? Công nghệ nhận diện này quá tốt để quản lý người dân, ở ngoài thì kêu giữ riêng tư người dân nhưng đằng sau thì âm thầm theo dõi
element
ĐẠI BÀNG
5 năm
@-[L]C[K]- Nó theo dõi nhiều cái mà không công khai ra thôi, từ nghe lén đt cho đến hack vào máy tính, email,... đủ cả 😁 Bạn cứ tìm hiểu thông tin về NSA là biết.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@element Chỉ cần sống ở đó và chịu khó suy nghĩ là thấy nó theo dõi người dân khá gắt rồi, nhưng những cái đó hỗ trợ người dân trong khuôn khổ: tiền bạc toàn xài thẻ (kiểm soát thói quen cũng như lượng tiền của người dân), thực phẩm chỉ mua ở một vài nơi cố định (kiểm soát đc chất lượng, nguồn gốc, cũng như chi phối mọi thứ nếu nó muốn) những hành động xàm le sẽ bị ghi vô ID theo dõi rất kĩ, ko như CMND của VN... những thông tin đó nó chỉ biết để đó, chứ thực sự có biến thì nó chỉ cần kiểm soát vài đầu tàu là người dân banh xác

Việc nó theo dõi những thứ cưc riêng tư là cũng có, nhưng Mỹ ko có "dơ" như ai kia. Ko có chuyện lên mạng chửi tống thống bị cho là chống phóa, ko có chuyện tập thể dục bị bắt đem đi làm thí nghiệm ... Túm váy lại: Mỹ giống như ngồi trong cái lồng theo dõi người dân, còn "nước lạ" thì bỏ dân vào cái lồng rồi theo dõi, mọi hành động dù nhỏ tới nào, nó mà ngứa mắt nó cho bay màu lập t
ecuoiboss
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lee Hat Tây lông sẽ tiếp tục được coi là giống thượng đẳng khi có mấy thằng da màu tôn sùng nó. Tao khinh.
Lee Hat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ecuoiboss ai tôn sùng nó mạy, tao nể máy thằng nhất là cán bộ chửi nó ra rả vẫn đu càng cùng với con cháu qua ở với nó =))
HCM đang triển khai rồi, VN rất chán thêm cái này chắc bụng mấy cha càng thêm bự
Lee Hat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lê Thanh Lâm cocc nó còn chán đu càng đầy huống chi dân =))
Để ứng dụng tốt công nghệ này thì cần cả 2 phía hợp tác :
- người dân không làm gì khuất tất thì việc gì phải sợ
- nhà nước quan lí, bảo mật dữ liệu tốt thì không sợ rò rỉ thông tin
Ở đất nước tôn trọng nhân quyền nó khác.
Chứ không phải... À mà làm biếng nói quá
@element Khiêu khích chiến tranh để ăn xác thối nữa chứ 😃
Lee Hat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@element máy em không thích nhân quyền chắc thích súc vật quyền =)) , sống như súc vật quen rồi nghe đến nhân quyền lạ lắm
element
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lee Hat 😁 nhân quyền là quyền đi la liếm dầu và đánh bom hả bác? nghe thượng đẳng quá vậy
giảy chết
IoT và AI phát triển sẽ biến chúng ta thành những tù nhân của các hãng công nghệ và chính phủ.
Thảm hoạ của loại người là khi con người trở thành các robot sinh học, không còn sức sáng tạo.
@dcjonh Vạn ng nuôi chục là happy.
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
Nghĩ đến cái cảnh 1 thằng trời đánh nào đó trong phòng điều khiển soi trực tiếp cảnh em hàng xóm của nó đang xoạc nhau là thấy ớn cmn rồi.
@Ethanol Thế cái thằng Google nó chụp cả hang cùng ngõ hẻm của thế giới thì làm sao? Tao làm tình trên nóc nhà nó cũng chụp đó? Sao vẫn tôn nó lên làm bố vậy chứ 😃
Lee Hat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh nói chuyện khôn như mày nhà tao xích đầy =))
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh t đang làm tình trên nóc nhà m số 192 Hàm Tử nè, bấm google ra hình t thì t gửi con BMW qua tặng m nhé
DrakeLe
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ỡ Mỹ vấn đề nhân quyền và tự do riêng tư nó quá cao nên triển khai mí cái này như tàu khựa rất khó, dạo trước khu mình dân nó còn bắt gỡ hết camera giao thông ra nữa cơ.
boy37.nxc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@drakele Khu nào mà toàn bọn đầu đất vậy?
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
nhiều dlv nói rằng công nghệ Trung Quốc vượt xa Mỹ, TQ đã lắp đặt thành công công nghệ nhận diện khuôn mặt AI trên toàn lãnh thổ TQ, đọc xong chỉ biết cười thầm về bọn này .
timo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật sự cái này vi phạm quyền riêng tư, và lo sợ bị phân biệt đối xử. Ví dụ người da đen lo sợ lúc nào cũng bị chính quyền theo dõi qua camera.

Nhưng nó rất có ích trong công tác tội phạm. Có rất nhiều vụ bắt cóc phụ nữ, trẻ em, hiếp dâm hay đụng xe bỏ chạy. Nhưng do không có camera an ninh nên cảnh sát không thể tìm ra hung thủ. Sau 3 tháng điều tra không kết quả, họ mới được phép đưa hình ảnh thủ phạm lên TV để nhờ cộng đồng tìm kiếm. Lúc đó thì thủ phạm cao chạy xa bay rồi.

Cảnh sát hiện chỉ có thể sử dụng camera an ninh của nhà dân để chụp hình nghi phạm. Ví dụ như vụ lái xe đụng bé gái 10 tuổi bị thương nặng rồi bỏ chạy mới đây, cảnh sát phải nhờ camera hàng xóm để lấy hình chiếc xe và nhờ cộng đồng tìm kiếm.
Cái gì cũng có 2 mặt mà! Đúng là 2 mặt của vấn đề này thật mâu thuẫn giữa lợi và hại không biết cái nào nặng cái nào nhẹ hơn! 😃
@toolkit@Hoang_HaoMinh thích khổ dâm hay sao ấy 😕
baodng
TÍCH CỰC
5 năm
Cái này cũng ko đáng lo ngại lắm, vì họ ko theo dõi được nhà riêng là ok, còn cứ bước chân ra đường thì nên theo dõi để đề phòng tội phạm cũng như cảm giác an tâm hơn khi luôn có pháp luật bảo vệ, cũng là 1 cách hay để tự nhủ bản thân ko thể làm bất cứ điều gì sai trái vì luôn có camera theo dõi nên cho dù muốn nhổ 1 bãi nước bọt cũng phải dừng nên sẽ giúp ích rất nhiều.
Còn việc xâm phạm quyền riêng tư thì tôi thấy ko đúng, vì camera ko lắm trong nhà riêng, bước ra đường thì ko còn thuộc sỡ hữu của mình nữa rồi, thậm chí ở nước họ mại dâm là hợp pháp thì cho dù họ xem camera thấy tôi mua dâm cũng chẳng có gì phải e ngại, vì họ sẽ chỉ can thiệp đến hành vi nào phạm pháp thôi nên ko cần lo lắng.
@baodng Khổ nỗi toàn những thành phần mồm thì nhân quyền dân chủ nhưng toàn cứ người khác bày tỏ quan điểm ko giống mình là quay ra chặn họng.
Túm lại 1 câu là nên áp dụng công nghệ để thanh lọc xã hội, loại bỏ những thành phần bẩn bựa, TQ đang làm việc đó rất tốt, đáng để học hỏi.
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với VN nên áp dụng thật sớm cái công nghệ này, giờ giáo dục thối nát, đạo đức xã hội xuống cấp quá mất rồi. Thêm cả cái chỉ số tín nhiệm nữa cho dễ quản lí.
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@truongdoduy Xây thêm nhiều nhà tù tống cổ mấy thằng đầu trộm đuôi cướp với bọn tham quan nữa.
macinPhone
TÍCH CỰC
5 năm
một bằng chứng nữa về việc chỉ Trung Quốc mới dám làm những thứ chẳng ai thèm làm
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@macinPhone Bác tưởng bọn tây không làm chắc, thằng nào chả làm, đã ở nơi công cộng, có gì mà riêng mới tư.
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@macinPhone Chưa bước chân sang đất TQ bao giờ đừng phán bừa nha bạn. Nếu có điều kiện, hãy bắt 1 chuyến bay qua thượng hải, qua Bắc kinh, hay đoen giản nhất là qua cửa khẩu lào cai đi vào khoảng 10km nội địa thôi sẽ hiểu tại sao bây giờ Mỹ bắt đầu phải ngán anh TQ rồi nhé.
Longnely
ĐẠI BÀNG
5 năm
Fb theo dõi hành vi người dùng để quảng cáo thì quần chúng gào ầm lên. Bh thì đám quần chúng lại cổ vũ cho việc gắn camera. Hài vl always
.Gù.
TÍCH CỰC
5 năm
Cấm là đúng. Tội phạm đã có lực lượng cảnh sát an ninh theo dõi. Theo dõi nhận diện tất cả mọi người rồi đổi thừa cái cớ là bắt tội phạm thì chỉ có mấy thằng cộg sản mới làm thôi
Chỉ có thể là USA..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019