Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận John Wick 3: Hoàn toàn xứng đáng với mong đợi

Nam Air
15/5/2019 14:50Phản hồi: 180
Cảm nhận John Wick 3: Hoàn toàn xứng đáng với mong đợi
Nhắc lại một chút về John Wick, siêu sát thủ ông kẹ Baba Yaga nhé. Phần 1 thì John Wick đã về hưu rồi, bỗng dưng con chó cưng bị giết, thế là anh ấy đi kiếm người giết nó để xử. Phần 2 anh John trở về thế giới ngầm để trả mối nợ ân tình, trong quá trình đó anh gây ra án mạng ở khách sạn Continental - là vùng đất trung lập không được bắn nhau. Winston - người quản lý Continental New York nói cho John 1 giờ để chạy trước khi cả thế giới ngầm truy sát. Và chúng ta có phần 3 - Parabellum, mạch phim phần này diễn ra ngay sau phần 2.

Bài viết này không có spoil nội dung phim.​

Parabellum là "chuẩn bị cho chiến tranh"

Có thể tiêu đề ám chỉ đây cuộc chiến chống lại thời gian, vừa trốn chạy vừa tìm cách sống sót của John, và cũng có thể tiêu đề ám chỉ một cái khác, anh em xem phim xong sẽ đoán được lờ mờ.

Adjudicator and  Charon.jpg
Nữ Thành viên cấp cao của Hội sát thủ​

Thế giới trong John Wick là thế giới giả tưởng nhé anh em, nên việc một mét đất 2 tên sát thủ không có gì là khó hiểu, chúng ta nên nhớ điều đó để xem phim được thoải mái hơn.

Theo ý kiến cá nhân của mình thì phần 3 này xuất sắc hơn phần 2, có thể nói là sánh ngang với phần 1 luôn. Hầu như mọi việc diễn ra chặt chẽ, nhanh gọn, không có thời gian để chớp mắt nữa!



John Wick tập để đóng John Wick 3​

Như anh em xem trailer cũng thấy, John trốn chạy và được treo thưởng 14 triệu đô, nên cả thế giới ngầm sẽ tìm anh này để "kiếm cơ hội đổi đời" - và tất nhiên hầu hết người gặp anh này đều được đổi đời đúng nghĩa, đổi từ sống sang chết.

Các pha đánh đấm, bắn súng, giao tranh đều được thực hiện cận cảnh, cho chúng ta cảm giác đang chứng kiến trận đấu diễn ra ngay trước mặt mình, đây là một trải nghiệm khá thú vị.

john wick 3.jpg

Phần phim này cũng cho chúng ta thêm chi tiết về Thế giới ngầm sát thủ. Sát thủ này bắt nguồn từ đâu, có liên hệ gì với nhau, nếu không theo quy tắc thì sẽ bị thế nào. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá suy nghĩ nếu chưa từng xem hai phần trước, vì phim này là thuần hành động, mọi thứ đều dễ hiểu thôi, không có gì lắt léo cả.

Một trong những điểm nhấn là phim này có thêm nữ gần chính - Halle Berry thủ vai Sofia, người từng mang ân oán với John Wick.


Halle Berry tập luyện cho phim​

Có thể nói Hally Berry hoàn thành quá tốt vai diễn của mình, cô hầu như không thấy xuất hiện dấu vết thời gian trong diễn xuất lẫn hành động, mặc dù ngoài đời thực thì cô đã hơn 50 tuổi rồi. Mình nghĩ nói thêm về cô cũng bằng thừa vì sẽ không diễn tả được hết mức độ ngàu của cô và mấy con chó.

Quảng cáo



john-wick-chapter-3-dogs.jpg

Cảm nhận của mình về phần 3:

Phần 3 như mình nói ở trên, Theo mình thì hay và hấp dẫn tương đương phần 1. Đây là một bộ phim giải trí nói về một thế giới chỉ toàn sát thủ, và xem nó xong thực sự thấy rất đã mắt, đã tai.

Các phần đánh nhau, bắn súng hầu như là rất chân thật luôn, chúng ta cảm giác được đây là những người thực đang đánh nhau chứ không phải siêu nhân diễn trò - tất nhiên trong phim có một siêu nhân, đó là John Wick.

Mình rất thích các phân đoạn có mưa, phim được quay rất rất đẹp, nhất là những đoạn mưa rơi, mình xem mà há cả miệng ra vì đẹp quá.

Đoạn John cưỡi ngựa hay chạy mô tô thì quá sức kinh điển, có thể nói là một trong những cảnh phim hành động hay nhất trong mấy năm gần đây.

Quảng cáo



Có lẽ phần 3 này sẽ đạt nhiều thành công, và nhà sản xuất sẽ không dừng lại ở phần này mà tiếp tục khai thác chuỗi nhân vật để chúng ta có thêm các phần tiếp theo. Anh John vẫn như một siêu nhân vậy, đánh đấm hoài, đánh đấm liên tục đến mức siêu thực, và mỗi lựa chọn của anh lại đưa anh dấn chân sâu hơn vào cái thế giới anh đã tìm mọi cách để thoát ra. Liệu anh có thoát được không?

Có anh em thắc mắc là liệu phim này về VN mình có bị cắt cúp nhiều không, theo mình cảm nhận là hầu như không có cắt gì cả, các đoạn bắn nhau, đánh nhau đều liền mạch, hợp lý, việc tinh chỉnh nội dung phim cho phù hợp quy định Việt Nam nếu có, thì cũng không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm xem phim của mình cả, mà mình dán mắt lên màn hình từ đầu phim đến cuối phim đó nhé.

Mình thấy phim có nhiều ẩn ý, nhưng có thể thấy cái họ muốn nói rõ là tình bạn giữa Nhật và Mỹ là keo sơn gắn kết. 😁

Nếu anh em đã xem phim xong, thì chắc là hiểu được Parabellum - Chuẩn bị cho chiến tranh là gì rồi đúng không? Anh em bình luận phim cố gắng đừng spoil để anh em khác xem nhé!

Phim đang được chấm 8.5 trên IMDb, 75 Metascore, 92% tươi trên trang Rotten Tomatoes.

Phim ra rạp từ tối qua, 16/5/2019 nhé anh em
180 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

icarus91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đặt vé 7h tối nay, hóng quá
M43-nhl
TÍCH CỰC
5 năm
@minhchinmc Chắc thằng đó thik xem mấy oppa ẻo lả HQ
M43-nhl
TÍCH CỰC
5 năm
@mrcuongth Đi tim phim có mấy oppa HQ ẻo lả mà xem, hay lắm!
mrcuongth
TÍCH CỰC
5 năm
@M43-nhl Phim ộp pa hay mà bạn. Ít ra cũng hạn chế đc bạo lực các kiểu.
@mrcuongth Mỗi người có một gu riêng, nếu ai cũng như bạn thì ngoài rạp toàn chiếu phim ngôn tình và phim hoạt hình mất 😃
Đã xem. Hơi thất vọng về 1 nhân vật. Đó là trưởng lão hội tối thưởng. Cảm nhận ông trưởng lão k thể hiện dc cái uy và đáng sợ như cái thế giới ngầm đầy sát thủ máu me kia nữa.
@khibinhminhden dân anh chị ngta sống cũng thiện lành lắm, nên ko cần tỏ vẻ hổ báo. đứa nào ko nghe lời thì cho nó tạch, cãi nhau chửi nhau mệt mỏ.
@khibinhminhden Là lão hiền lành thật hay là theo kiểu "Quan công không mở mắt, mở mắt tất giết người" :3
Pnmr560
TÍCH CỰC
5 năm
@khibinhminhden Bác đã nghe chuyện Năm Cam muốn giết Dung Hà như thế nào chưa? Hắn chỉ gọi Hải bánh lên nói đúng 1 câu "Tao không thích nhìn mặt con Dung Hà nữa" là Dung Hà đi đời luôn đấy.
chienphamk58
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã đặt vé sáng mai xem, rất mong chờ phim này 😆)
mrcuongth
TÍCH CỰC
5 năm
@chienphamk58 Huỷ vé đi bạn, xem làm gì ba cái phim lăng nhăng.
@mrcuongth Thích xem tình cảm thì về bật jav mà coi, để người khác coi
100mph
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mrcuongth thanh niên ăn nhầm củ ráy hả?
xitrum215
TÍCH CỰC
5 năm
@mrcuongth thanh niên nhảm vl, mỗi người 1 gu phim, mày thích ngôn tình thì về bật mà coi đằng này lại muốn ép người khác phải có sở thích như mình @@
Si vis pacem, para bellum (If you want peace, prepare for war)
Parabellum còn là 1 cỡ đạn nữa 😁
crystal blue
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Blitzwaffen Para...dise :D
ThTrà
TÍCH CỰC
5 năm
@Blitzwaffen Para...bẻn
Eldimio
CAO CẤP
5 năm
@Blitzwaffen Paracel.
ndta21
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Eldimio para cetamol
Long Draiver
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dm th Wingston 😃
AvRack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@suvival198 quote kìa rp sml nó đê
Nomadman
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Long Draiver mình nghĩ có twist ở đây
Nomadman
ĐẠI BÀNG
5 năm
@suvival198 bắn mấy phát vào áo vest chống đạn thế là ko muốn kill rồi
Vừa xem hôm qua, không có gì đặc sắc lắm, được cái đánh đấm với bắn nhau nhìn thật mắt. Cá nhân đánh giá phần 3 này tầm 6-7 điểm.
@vicktorbui phim hành động chuẩn mà, chỉ cần 1 lý do để hành động thôi. giống WWA tự nhiên đứng chửi nhau rồi bay vô choảng :v
@darklight_vtp Thế mới nói nhiều bác cứ đề cao phim quá bác ạ
@Galaxy..Star Ai nói phim hành động nên ko đc đòi hỏi nội dung là nói xàm vcl. Phim hành động thì nội dung cóc cần nhân văn sâu sắc là đúng, không cãi.
Nhưng cốt truyện nhiều điểm lủng củng và thiếu chặt chẽ lại là chuyện khác. Như ở John Wick 1 cốt truyện đóng mở nút rất tròn trịa và gây thoả mãn thì cái phần 3 này lại là một mớ rắc rối thiếu logic. Nhân vật trùm thế giới ngầm thì thiếu thần thái. John wick hứa lèo. Winston hứa lèo. Bày tình tiết hình phạt mafia như trò trẻ con.

Nói chung ko bằng 1 góc phần 1. Đó là chưa kể về mặt hành động, ở phần 1 John Wick không quá "bất tử" như phần này - vẫn sơ hở, vẫn bị đánh cho đi cà nhắc, vẫn bị bắt bị xử... Còn phần này cảm giác ảnh như thằng vin diesel trong fast6, chẳng ai làm gì đc ảnh.
@nono9x chuẩn, xem phần 1 vẫn thích nhất, phần 3 xem xong mặc dù bắn nhau đã nhưng đầu toàn dấu hỏi. Ông JW cứ bị bất tử quá, đạn tránh hết méo thèm trúng, địch đánh gục xong lại tha...
NTN0907
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác nào xem rồi cho mình hỏi phim có bị cắt mấy cảnh bạo lực không? Mình tính coi bên cgv
@NTN0907 phim này mà cắt cảnh bảo lực thì là trailer đó bác. chứ zô phim bem nhau từ đầu tứ cuối, thay đạn lên nóng nó đã lắm bác ơi
AvRack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NTN0907 coi bên galaxy, hình như phim ngắn hơn, suất 10h mà 12h ra rồi, trong khi phim dài 2h17p
@NTN0907 Bắn ra cứt trên đầu bay vèo vèo luôn nên bác yên tâm 18+ mà 😆
Mr. Reeves này đúng chuẩn đàn ông lịch lãm, mạnh mẽ, cả trong phim lẫn ngoài đời đều ngầu bá cháy. Nhất định phải xem ngay mới được
An_94
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phuongnam2207 Mỗt tội cuộc đời thật của ổng quá éo le. Nhưng những người xung quanh ổng luôn nhận xét ổng là 1 người tốt.
Mình cũng thích ổng từ 3 phim The Matrix.
i2Bi
CAO CẤP
5 năm
Thích nhân vật này. 2 phát vào người và 1 phát vào đầu 😁.
AvRack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NTN.PF phần này thể hiện rõ vụ đó nhưng 4 5 phát vào mồm lận đóa 😆
BaliSummer
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mong chờ từ hồi xem JW 2
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
Em là em hóng phim này lắm rùi nhe, mấy bữa xem lại preview "súng bắn nước" Karcher của anh @Nam Air xong, nên cũng dự mua 1 "khẩu" về bắn dưới mưa đâyyyy 😁
896588
ĐẠI BÀNG
5 năm
tuyệt vời phần 3, phim hành động đúng nghĩa, đánh đấm sát với đời thực chứ không múa may bay nhãy như nhiều phim, súng bắn không vô hạn đạn 😆
đánh đấm bắn súng đã mắt đã tai. phim gần như ko có điểm nào trùng xuống vì đánh nhau liên tục, dồn dập. Chắc John wick là series duy nhất còn giữ được bản sắc hành động thuần khiết. Các cảnh băn súng, đánh đấm cảm giác thật, có lực chứ ko phải lạm dụng góc gần. hay các hiệu ứng như đa số phim khác
Keanu là một diễn viên tâm huyết không bao giờ chạy theo lợi nhuận. Một diễn viên đáng trân trọng bậc nhất.
Cut 4p thôi chờ blu-ray.
@cosmos47 tụt mẹ nó hứng 😔 mà cũng đúng, đánh đấm như JW thì kiểu gì cũng bị cắt. chờ blu-ray thôi :(
@thedeath1883 Bỏ nhiều tình để xem phim cut vừa phí, vừa mất giá trị phim.
@cosmos47 cũng bt mà, minh đi xem thấy vẫn ổn. Ko bị ảnh hưởng gì đến mạch phim cả. Như phần trc có mấy đoạn cắt hơi thô tư nhiên éo hiểu gì . Vẫn Recommend ae đi xem, trải nghiệm ở nhà dù sao cũng khó bằng được ở rạp
@suvival198 Trai nghiệm ở nhà giờ hơn cả rạp ấy.
Rạp bi làm phiền bởi ng kế
Hinh ảnh ơ rạp giờ ko bang tv/ máy chiếu ở nhà
@cosmos47 Còn tùy đầu tư bn, chứ vài ba chục triệu thì còn khướt. Còn chả đủ dàn âm thanh tử tế chứ chưa nói đến máy chiếu ngon. Trong khi ra rạp imax có hơn trăm. Chưa kể chờ vài tháng với có blueray chỉ để coi thêm 1 vài phút cut cũng chả đáng. Trừ khi nó cắt tùm lum ko hiểu gì thì chả nói
kas1993
ĐẠI BÀNG
5 năm
fim diễn biến liên tục, e khuyên các bác nên đi tè trước khi coi, chứ john nó đánh từ đầu đến cuối fim ko có dừng lại để nói chuyện đâu.
@kas1993 thật lòng là tối qua coi đánh nhau mà quên mắc té luôn đó bác
bengbeng8855
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói thật sợ đụng chạm thôi.Chứ coi EndGame cảm giác 0 như John Wick.Mỗi film mỗi khác nhưng xem John Wick thấy cảm giác nó cứ sao sao ấy.Thôi chờ Chapter 4 nữa vậy 😆
bengbeng8855
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vkhanh2007 Mỗi cái mỗi cái hay nhưng EndGame 0 như kỳ vọng.Dài dòng lê thê.John thì cứ bám sát cốt truyện vs tính ra cuối câu Wiston phát biểu 1 câu " Ông Kẹ ".Chắc mình nghĩ Chap 4 lí giải vì sao John có biệt danh đó
^^
bengbeng8855
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pntphong1810 Thật sự mình cũng xem tất cả các serri của Marvel nhưng phần EndGame sao sao ấy.Hơi thất vọng tí về boom tấn.Còn John thì nói về sát thủ kiểu US.Vs a Keanu mặc vest đẹp quá.
@pntphong1810 Không thích thì chê thôi bạn. Mình nêu quan điểm của mình thôi. Chê phim chứ k động chạm gì đến ng coi phim
@bengbeng8855 nội cái vụ kêu gọi không spoil phim endgame thì biết xàm bỏ mie... ko cần đú với mấy thành phần đó..jw có spoil thì cũng ko đoán dc cảnh hành động..nên phải vô rạp mà coi thôi... endgame nó bị spoil cảnh vượt quay lại thời gian thì hết 30% người ko muốn ra rạp rồi...hhhh
voz_gin
ĐẠI BÀNG
5 năm
*lắt léo nha bro.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019