Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hậu Endgame, Thor sẽ là nhân vật kết nối quá khứ và tương lai của phim siêu anh hùng Marvel

P.W
10/5/2019 20:32Phản hồi: 135
Hậu Endgame, Thor sẽ là nhân vật kết nối quá khứ và tương lai của phim siêu anh hùng Marvel
Asgard giờ là một thị trấn xinh xinh ở đâu đó trên Trái đất, sau những sự kiện xảy ra trong Thor: Ragnarok và Avengers: Endgame. Kinh đô của Thor giờ là quá khứ, nhưng thần sấm kỳ thực sẽ là tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel, là nhân vật kết nối thế hệ cũ và thế hệ siêu anh hùng mới. Phải khẳng định lại, hai phần phim đầu tiên của Thor cũng chỉ có nhiệm vụ giới thiệu siêu anh hùng đến từ Asgard, và làm nền tảng để giới thiệu 1 trong 6 viên đá vô cực hiện diện trong Avengers: Infinity War. Nhưng rồi Thor: Ragnarok ra mắt, xóa bỏ hoàn toàn những định kiến về nhân vật này trong mắt khán giả hâm mộ.

Tinhte_Thor2.jpg

Câu chuyện của Thor trải dài từ Ragnarok, rồi sang đến Infinity War và kết thúc ở Endgame, mình đã có một bài viết phân tích riêng về câu chuyện này, mời anh em đọc: Suy cho cùng, phim siêu anh hùng Marvel đều nói về thất bại, và cách chấp nhận nó để trưởng thành.

Nhờ câu chuyện đó, Thor bỗng chốc đứng ở vị trí trung tâm, bên cạnh Iron Man và Captain America trong trận chiến cuối cùng với Thanos, và nghiễm nhiên biến nhân vật này trở thành một trong những người hùng có cốt truyện đáng theo dõi nhất trong những bộ phim của Marvel Studios. Sau những sự kiện trong Endgame, phải khẳng định, Thor, thành viên cuối cùng còn hoạt động của 6 Avengers đầu tiên chắc chắn sẽ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng.

Hiệu ứng “di sản”


Nói Thor là nhân vật cuối cùng cũng chưa hẳn đúng, vì vẫn còn “giáo sư Hulk”, nhưng hai anh em nhà Russos đã cho biết, thương tích của Hulk trong Endgame là vĩnh viễn, không thể lành lặn luôn được. Ấy là chưa kể giờ “giáo sư” đã học được cách chấp nhận cả hai thực thể Banner và Hulk trong cùng một cơ thể, vì thế thời gian Hulk nghiên cứu trong phòng thí nghiệm chắc chắn sẽ nhiều hơn khoảng thời gian đi đập phá. Vậy là, chúng ta chỉ còn có Thor. Hawkeye về hưu, hay nói đúng hơn là chuyển sang làm series cho dịch vụ Disney+ để cạnh tranh với Netflix.

Tinhte_Thor5.jpg

Việc Thor gia nhập nhóm Guardians of the Galaxy sẽ là một bước khởi đầu hoàn hảo cho phần 3. Cuối phần 2 hẳn anh em còn nhớ, nữ hoàng Ayesha ngồi trước một thiết bị nhân bản người. Bên trong đó chính là Adam Warlock, một trong số những nhân vật mạnh nhất trong truyện tranh Marvel, từng dùng cả 6 viên đá vô cực làm vũ khí. Việc đối mặt với một đối thủ tầm này sẽ khiến câu chuyện của Guardians of the Galaxy trở nên cuốn hút hơn vô cùng.

"Hoa hậu thân thiện"


Không cần phàn nàn nhiều, Thor là một nhân vật nổi danh trong thế giới Marvel. “Thanh niên” 3.000 tuổi thích cà kê nhậu nhẹt và tám chuyện với những người bạn xung quanh, và sau Ragnarok, rõ ràng nhân vật này đã dẹp bỏ được hết sự “nghiêm túc quá hóa hề” của mình để trở thành một nhân vật thực sự tạo ra những giây phút giải trí trong phim.

Tinhte_Thor4.jpg

Với một bộ phim nhiều tình tiết nhí nhố như Guardians of the Galaxy, việc thêm Thor vào gần như là hoàn hảo. Nhưng không chỉ dừng ở đó, chính Thor cũng sẽ có khả năng giới thiệu nhóm Eternals vào vũ trụ điện ảnh Marvel, như cách nhân vật này làm hồi năm 1979 trong truyện tranh vậy. Khi ấy, tác giả Roy Thomas viết một bộ truyện tranh có tên “The Mighty Thor”, giới thiệu lại The Eternals với độc giả sau một khoảng thời gian dài vắng bóng. Trong bộ truyện nhiều phần có tên “The Eternals Saga” này, theo chân Thor khám phá những bí ẩn về Celestials, những thực thể vũ trụ hùng mạnh đã tạo ra mọi sự sống trong vũ trụ, để rồi vô tình phát hiện ra The Eternals.

Tinhte_Thor1.jpg

Quảng cáo



Marvel Studios đã sẵn sàng làm phim về nhóm siêu anh hùng bất tử này với vai Sersi đã thuộc về nữ tài tử Angelina Jolie. Bản thân những thực thể vũ trụ Celestial cũng đã từng được giới thiệu trong Guardians of the Galaxy, nhờ đó khả năng phát triển từ những siêu anh hùng người trần mắt thịt có vài siêu năng lực hoặc sử dụng công nghệ để chiến đấu với cái ác, chuyển sang những siêu anh hùng ngoài trái đất là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Cầu Bifrost, mọi lúc mọi nơi

Khi Asgard bị phá hủy sau Thor: Ragnarok, khán giả tưởng rằng cầu Bifrost huyền thoại đã bị phá hủy, kéo theo đó là khả năng di chuyển tới mọi nơi trong vũ trụ của người Asgard. Nhưng rồi trong Infinity War, khi cây rìu Stormbreaker được tạo ra nhờ Eitri và Thor để thay thế cho cây búa Mjolnir, tự nhiên Thor lại có kỹ năng teleport mọi lúc mọi nơi nhờ món vũ khí dành cho người cai trị Asgard này.

Tinhte_Thor3.jpg

Hiện giờ Marvel Studios vẫn chưa công bố kế hoạch chính thức cho nhân vật Thor cũng như những phim thuộc về Phase 4 MCU, nhưng dựa trên những phân tích này, hoàn toàn có thể khẳng định Thor sẽ trở thành nhân vật quan trọng không kém gì Iron Man đối với các khán giả hâm mộ Marvel.

Quảng cáo

135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kết quả búa của Thor.
Thấy ấn tượng nhất cây búa của Thor anh Captain cầm được 😆
Hà Beo 27
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dual1 Vison đeo đá vô cực mà 😃
@dovanbao Đoạn vào hầm toàn Đồ giả cả mà. Mạnh nhưbg Vẫn thua odin
@Hà Beo 27 ko có ngọc thì chắc ego thắng, còn full ngọc thì ego thua, Ego cũng chỉ là celestial nhỏ tự xưng thôi
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@quyit84 m cầm búa nhựa Thor 😁
Disney lại bắt đầu chiến dịch truyền thông cho Thor rồi, sáng giờ đi đâu cũng thấy Thor =))
@dasklney Thì giờ cũng chỉ còn lại mình Thor thôi chứ còn ai nữa đâu
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
Thẳng ra thì còn mỗi Thor, đủ mạnh để gánh team, đủ hài hước cho bộ phim bớt chán. Kết Thor và Cap nhất
@toivaem986 natasha chết giờ chỉ còn kết mỗi em quái vật phù thủy 3 đầu bác ạ, mỗi lần ẻm ra tay là không thể chớp mắt mà...
@ngokimphuc 1 đầu chứ lz có skin 3 đầu nào bác@@
@toivaem986 2 đầu ở trước ngực đó bác :p
@ngokimphuc bác lại làm em phải xem lại, ngầu nhất là đoạn em trai hắn chết, rung bình bịch
Hy vọng cuộc phiêu lưu mới đưa Thor đến đập bác của mình :v . Bác của Thor hiện vẫn sống
@luyenbichta thor mà lên rune king thì chấp cả ông nội ông ngoại sống dậy
@thanhtung211 Vậy nghĩa là nếu ai đập Thor chết ngắc khi chưa Thor mới ra đường thì ông nội ông ngoại khg cần sống dậy hả?
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@mimi_emyeu Tưởng đó là em trai Odin chứ :eek:
@LinhVN1807 upload_2019-5-16_23-29-34.png đây mà
linhnd119
TÍCH CỰC
5 năm
Phần endgame xem Thor bụng bia vẫn hay
Đại1202
ĐẠI BÀNG
5 năm
@linhnd119 tôi thấy thor cơ bụng ngon hơn khoẻ hơn
Trước giờ xem Thor vẫn thấy hắn thật sự quan trọng, vì tính cách của hắn, hắn có cả khả năng lãnh đạo, chẳng qua hắn không thích và không dám thừa nhận thôi, hơn cả là 1 vị thần chứ không yếu như Titan Loki
@Quang Hưng Phạm làm vua đâu có dễ. bởi vậy anh dư khả năng làm lãnh đạo.
Quan trọng là sau AEG, Thor còn nhậu và có gym k?
@Bảo hộ moto Tài Đạt Đi với đám GOTG thì chắc là còn nhậu, gym thì không biết 😁
@Bảo hộ moto Tài Đạt tùy theo đạo diễn !
@Bảo hộ moto Tài Đạt bạn vẫn nghĩ bụng bia kia là thật à 😁
@thanhtung211 trong phim thì là thật mà :D nhưng mà thích thì đi tập 1 phát là có, người thường như diễn viên điện ảnh còn làm được huống gì là thần.
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
bây giờ cái thor cần ưu tiên thực hiện là xử lý cái bụng bia
Bỗng cái con khỉ ấy mà bỗng, ngay từ ban đầu Thor đã được xác định là trụ cột của MCU rồi.

Thor 1 và Thor 2 vẫn là những phim hay, không đến mức quá hay nhưng vẫn là hay, vẫn quan trọng và có ý nghĩa trong tổng thể nói chung. Muốn đánh giá khách quan thì phải nhìn vào cái bối cảnh hậu trường MCU thời bấy giờ nữa, còn đang trong quá trình xây dựng và chưa hẳn thống nhất từ đầu đến cuối, rất khó tránh khỏi những vết gợn. Gợi ý từ khóa cho ai muốn hiểu sâu hơn: Ike Perlmutter.
nguoidep1618
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DarthTyr trụ cột thì đương nhiên nhưng rõ ràng là thor 1, 2 chán bỏ mợ ra , 1 còn đỡ, 2 thì thảm họa vkl

so sánh với cap và iron thì quá chênh lệch

nhưng hành trình của thor từ ragnarok - IW- EG hoàn hảo đến không thể tin nổi , thor bụng phệ béo ú mau nước mắt trong EG là hình ảnh siêu anh hùng dễ đi vào lòng người nhất kể từ sau thời spider tobey đến nay
@nguoidep1618 Thảm họa quái gì. Tập dùng não đi con, đừng để nó thối rữa, phí lắm.
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Avenger 4 end game sao xem chán thế nhỉ, thấy tiếc tiền quá 😔
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
@dktran01 Tôi than đâu, tiện topic có liên quan đến phim này nên mới nói ra cảm nhận của mình.
@qhi Bạn đã xem những phần phim trước đó của MCU chưa?
steals1988
TÍCH CỰC
5 năm
@qhi Tại ban xem chưa hết 3 tiếng ấy mà
@liketheblues mình ở tỉnh đi xem 3D có 55k, 2D có 45k thôi, tính ra mỗi tiếng 15k =] nhưng mà mấy lần xem trúng phim ma nhảm nhí cũng thấy tiếc tiền thật, có vừa rồi xem phim mẹ ma than khóc cũng đỡ hơn.
Bao giờ có crosssever MCU và DC cái gì U quên rồi =]] Hóng Sịp sang đập phá.
Hy vọng qua phần mới bớt mập
Thằng Thor mà không tiện tay vác cây búa Mjonir về thì lấy cái quái gì cứu Iron man khỏi bị Thanos xé làm 2, rồi ko có cây búa đó thằng Cap cũng không thể cứu chính Thor khi cây rìu tuy mạnh nhưng thằng quái nào cầm cũng được.
Nói chung, Thor là nhất 😁
@An Mechanical Nhì thôi.
Sau Đội trưởng Ma vồ.
Uy Bùi Văn
ĐẠI BÀNG
5 năm
sau end game, thấy 2 nhân vật có khả năng nhất còn lại là Thor và Dr.Strange, còn bà cô Captain Marvel nói thiệt là hơi nhạt nhẽo 😃 mạnh thì mạnh thiệt nhưng không hấp dẫn
riêng cá nhân mình rất thấy hứng thú với Scalet Witch (Wanda Maximoff), trong end game, màn solo với khoai tím rất đáng chú ý, đánh bay vũ khí của Thanos, bóp cổ tới mức buộc hắn phải dùng hoả lực diệt cả địch cả ta... cho thấy sức mạnh tiềm năng của Scalet còn nhiều khía cạnh chưa khai thác. Theo truyện thì nhân vật này sinh ra là để tạo "bước ngoặt" 😃 không biết có đưa lên film hay không
Hà Beo 27
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Uy Bùi Văn Đội Avenger 2 toàn là phù thủy không cho xem 😁
@Uy Bùi Văn Mình cũng thấy em ấy nhất, 3 đầu xem rất là đã
Và Hulk sẽ là người lấp đầy khoảng trống mà Iron man để lại 😁
FB_IMG_1557565364346.jpg
vinh0203
TÍCH CỰC
5 năm
@Hero of Newage Phim nào vậy @@
@vinh0203 Thanks for Sharing (2012)
@Hero of Newage Lấp đầy theo đúng nghĩa đen
Hoang Min
TÍCH CỰC
5 năm
Ủa rồi cuối phim Cap cầm búa của Thỏ ném đi đâu rồi :oops::oops::oops:
Hà Beo 27
ĐẠI BÀNG
5 năm
@VNPT001 hàng trấn phái, Howard Stark tặng Cap vì danh hiệu đội trưởng này, già rồi không bi Tony đòi nữa nên đem theo và cái kết trao cho Falcon, thật tình thì thik trao cho Bucky hơn, nhưng vì nhiều lý do nên không 😃
Hà Beo 27
ĐẠI BÀNG
5 năm
@meodihia_cool Đúng rồi, trả ngay khoảnh khắc lấy thì Thỏ quá khứ không ảnh hưởng j cả 😃, có lẽ vì mượn đánh Thanos mà tới Thor 3 nứt và bị bà Hela bóp bể cũng nên 😁
@VNPT001 Có lẽ Cap không muốn bảo với Falcon là: "Bây giờ tôi già rồi, nhường lại danh hiệu Cap cho ông đấy, thôi đi bảo thằng báo đen nó làm cho cái khiên mới mà dùng" =)) Dù sao cái khiên tròn đó cũng là biểu tượng của Cap, trao lại cái khiên đó giống như trao quyết định bổ nhiệm vậy đó.
Đại1202
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang Min đi trả rồi. trả lại cho thor quá khứ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019