iPhone XS Max bắt sóng kém hơn nhiều smartphone Android

iPhonefans
16/5/2019 13:40Phản hồi: 8
iPhone XS Max bắt sóng kém hơn nhiều smartphone Android
Trong điều kiện sóng yếu, iPhone XS Max với modem Intel mất kết nối LTE trong khi nhiều smartphone Android khác với modem Qualcomm vẫn sử dụng bình thường.


iPhone XS Max được trang bị modem Intel XMM7560
Galaxy S10 và OnePlus 7 Pro là Qualcomm X24, còn LG V40 là Qualcomm X20.

Về mặt thông số, modem Intel XMM7560 trên iPhone cho tốc độ tải về tối đa chỉ là 1Gbps, trong khi modem Qualcomm X24 là lên đến 2Gbps. Vì vậy theo lý thuyết, những chiếc smartphone Android sẽ cho tốc độ tải về tối đa qua mạng LTE nhanh hơn iPhone.

Mặc dù vậy, trong thử nghiệm thực tế của Cellular Insights, những chiếc smartphone này cho tốc độ LTE gần như tương đương nhau trong điều kiện sóng tốt.




Tuy nhiên khi ở trong điều kiện sóng kém hơn, iPhone XS Max và modem Intel nhanh chóng tỏ rõ yếu điểm của mình. Ở cường độ sóng -128dbm, iPhone XS Max mất kết nối LTE và không thể tải về được nữa. Trong khi đó, những mẫu smartphone Android với modem Qualcomm vẫn có thể duy trì ở mức 20-25Mbps.




Smartphone cho khả năng bắt sóng LTE tốt nhất là LG V40, khi ở mức sóng -131dBm, chiếc máy này vẫn có thể duy trì tốc độ ở mức 10Mbps. Về ở vị trí thứ hai là OnePlus 7 Pro và 6T, trong khi đó Galaxy S10 ở vị trí thứ ba.

Có thể thấy ở điều kiện sóng lý tưởng, người dùng sẽ khó có thể cảm nhận sự khác biệt về tốc độ LTE giữa modem Intel trên iPhone và modem Qualcomm trên các máy Android. Tuy nhiên, điểm vượt trội của modem Qualcomm so với Intel là khi vào điều kiện sóng yếu, khi những máy Android đều thể hiện tốt hơn rõ rệt so với iPhone.

Trong năm 2019 này, Apple sẽ còn tiếp tục sử dụng modem Intel trên loạt iPhone của mình. Phải đến năm 2020 khi iPhone hỗ trợ 5G, Apple mới bắt đầu chuyển sang sử dụng modem Qualcomm.

Nguồn

Quảng cáo


Xài Android cảm thấy mạnh hơn thật 😁
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iphonefans xài android
5 - Wc9J5GU.gif
@Lửng Mật Xài đủ hết thím. 😁
ninhuit
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chảnh chó đi gây sự với Qualcomm cơ. Bữa apple kiện thấy các ifan trong tinhte sôi nổi lắm, kết cục là đc mấy cái iphone sóng sánh như sh*t.
ruataido3x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy cái iporn bắt sóng wifi còn yếu hơn điện thoại tàu, xưa giờ là vậy mà, mấy anh cứ bưng bô cho lắm vào 😔
xitrum215
TÍCH CỰC
5 năm
Iphone bắt sóng kém hơn rõ ràng mà. Nhà tôi để cục wifi phía sau bếp ra ngoài cổng ngồi đt Android vẫn coi youtube bình thường trong khi iphone còn không dò được wifi
anhyeuviolet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chắc do cầm sai cách nên mới bắt sóng yếu đó mà.
copee
TÍCH CỰC
5 năm
iphone dùng moder LTE intel từ bản nào vậy các bác ?????????
@copee hình như từ iphone 7 trở đi
giờ nó đang quay lại modem 5g của Qualcomm vì Intel bỏ mảng này rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019